intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 4 P7

Chia sẻ: Cindy Cindy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

73
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có thể dùng máy rải thông thường, máy chuyển hỗn hợp kết hợp với máy rải. - Phải làm ván khuôn 2 phía của vệt rải. - Thường xuyên kiểm tra độ ẩm hỗn hợp trước khi rải. - Phải đảm bảo chiều dày, độ bằng phẳng & độ dốc ngang thiết kế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 4 P7

  1. 8.6. Rải cấp phối: - Có thể dùng máy rải thông thường, máy chuyển hỗn hợp kết hợp với máy rải. - Phải làm ván khuôn 2 phía của vệt rải. - Thường xuyên kiểm tra độ ẩm hỗn hợp trước khi rải. - Phải đảm bảo chiều dày, độ bằng phẳng & độ dốc ngang thiết kế.
  2. Dùng máy chuyển để cung cấp VL cho máy rải
  3. - Thường xuyên kiểm tra chiều dày rải; kiểm tra độ dốc bằng thước đo ki độ dốc hoặc máy thuỷ bình. - Nếu phát hiện hỗn hợp rải phân tầng phải loại bỏ thay bằng hỗn hợp tốt. - Phải xử lý tốt các mối nối: xáo xới trong phạm vi 60cm trộn thêm 50% hỗn hợp mới.
  4. 8.7. Lu lèn: Lu - Độ ẩm lu lèn xấp xỉ Wo (sai số là -1%). - Tối đa 30ph sau khi rải phải lu lèn mặt đường. - Kết thúc 1 lượt lu nhẹ đầu tiên phải tiến hành công tác bù phụ. Chỉ gạt các chỗ lồi, không bù các Ch không chỗ lõm; vật liệu thừa phải bỏ đi.
  5. - Kết thúc 3÷4 lượt lu nhẹ phải kết thúc công tác bù phụ & tiến hành kiểm tra ti độ dốc, độ bằng phẳng. - Quá trình lu nặng tiếp theo tốt nhất dùng lu rung có M/L ≥ 20 ÷ 30, lu 6 ÷ lu 10 l/đ. - có thể dùng lu bánh lốp, lu 15 ÷ 20 l/đ. lu - Kết thúc giai đoạn lu lèn chặt phải kiểm tra ngay độ chặt bằng PP rót cát. Nếu K < 1 phải tiếp tục lu lèn ngay. ph
  6. Lu lèn CPĐD bằng lu rung rất hiệu quả Lu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2