intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài Tập đọc: Vẽ về cuộc sống an toàn - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

718
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Tập đọc: Vẽ về cuộc sống an toàn học sinh có thể hiểu nội dung bài: Cuộc thi vẽ "Em muốn sống an toàn" được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông. HS trả lời đúng các CH trong sgk

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Tập đọc: Vẽ về cuộc sống an toàn - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Tập đọc (Tiết 47) VẼ VỀ CUỘC SỐNG AN TOÀN. Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Biết đọc đúng bản tin với giọng hơi nhanh, phù h ợp với n ội dung thông báo tin vui. - Hiểu nội dung bài: Cuộc thi vẽ "Em muốn sống an toàn" được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông. HS trả lời đúng các CH trong sgk 2. Kĩ năng: Hiểu nghĩa các từ ngữ: UNICEF, thẩm mĩ, nhận thức, khích l ệ, ý tưởng, ngôn ngữ, ngôn ngữ hội hoạ, ... 3. Thái độ: Gd HS tham gia thực hiện tốt cuộc sống an toàn. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi đoạn cần luyện đọc . III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 HS lên bảng tiếp nối nhau đọc bài - HS lên bảng đọc và trả lời nội dung " Khúc hát ru " và trả lời câu hỏi về nội bài dung bài. - Nhận xét và cho điểm HS . 2.Bài mới:
  2. a) Giới thiệu bài: . - Lớp lắng nghe . b) Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài: * Luyện đọc - 1 HS đọc, lớp đọc thầm - Gọi 1 HS đọc toàn bài - HS theo dõi - GV phân đoạn đọc nối tiếp (4 đoạn) + Đoạn 1: Từ đầu đến …. sống an toàn + Đ 2: Được phát động .. Kiên Giang ... + Đoạn 3 : Chỉ cần điểm qua tên ...đến chở ba người là không được . + Đoạn 4 : 60 bức tranh được chọn ...đến hội hoạ sáng tạo đến bất ngờ . - Gọi 4 HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài ( 3 lÇn), sữa lỗi phát âm, giải nghĩa từ, đọc trơn . - HS luyện đọc nhóm đôi. - GV yêu cầu HS đọc theo nhóm đôi. - Lắng nghe . - GV đọc mẫu * Tìm hiểu bài: - Yêu cầu HS đọc đoạn 1 trả lời câu hỏi. - Chủ đề cuộc thi vẽ là :" Em muốn + 6 dòng mở đầu cho biết chủ đề của sống an toàn " . cuộc thi vẽ là gì ? + Giới thiệu về cuộc thi vẽ của + Đoạn 1 cho em biết điều gì? thiếu nhi cả nước . - Chỉ trong vòng 4 tháng đã có 50 000
  3. bức tranh của thiếu nhi từ mọi miền -Yêu cầu 1HS đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi. đất nước gửi về Ban Tổ Chức . - Thiếu nhi hưởng ứng cuộc thi vẽ như + Nói lên sự hưởng ứng đông đáo thế nào ? của thiếu nhi khắp cả nước về cuộc thi vẽ " Em muốn sống cuộc sống an toàn " + Nội dung đoạn 2 cho biết điều gì ? - Chỉ điểm tên một số tác phẩm cũng đủ thấy kiến thức của thiếu nhi về an toàn , đặc biệt là an toàn giao thông rất -Yêu cầu 1HS đọc đoạn 3, trả lời câu hỏi. phong phú - Điều gì cho thấy các em có nhận thức - Là sự cảm nhận và hiểu biết về tốt về chủ đề cuộc thi ? cáiđẹp + Em hiểu như thế nào là " thẩm mĩ " - Khả năng nhận ra và hiểu biết vấn đề - Nhận thức là gì ? + thiếu nhi cả nước có nhận thức + Nội dung đoạn 3 cho biết điều gì ? rất đúng đắn về an toàn giao thông + Phòng tranh trưng bày là phòng tranh -Yêu cầu 1HS đọc đoạn 4, trả lời câu hỏi. đẹp : màu tươi tắn, bố cục rõ ràng, - Những nhận xét nào thể hiện sự đánh giá cao khả năng thẩm mĩ của các em ? - 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm + Nội dung đoạn 4 cho biết điều gì ? bài 6 dòng in đậm ở đầu bản tin . -Yêu cầu HS đọc phần chữ in đậm trong - Gây ấn tượng làm hấp dẫn người bản tin trao đổi và trả lời câu hỏi. đọc . - Những dòng in đậm trong bản tin có tác - Tóm tắt thật gọn bằng số liệu ...
  4. dụng gì ? Cuộc thi vẽ " Em muốn sống an - Ghi nội dung chính của bài. toàn "được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn, *Đọc diễn cảm. - Treo bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc - HS cả lớp theo dõi để tìm ra cách đọc hay. - Yêu cầu HS luyện đọc. -HS thi đọc diễn cảm. - Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm đoạn văn. - Nhận xét về giọng đọc và cho điểm HS . 3. Củng cố – dặn dò: - HS cả lớp . - Hỏi: Bài văn giúp em hiểu điều gì? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà học bài.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2