intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thảo luận môn tâm lý quản trị

Chia sẻ: Dương Quang Khải | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

897
lượt xem
256
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thảo luận môn kinh tế quản trị

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thảo luận môn tâm lý quản trị

  1. BÀI THẢO LUẬN Môn: Tâm lý quản trị - Nhóm 5 – Nhóm Đề tài: Phân tích quy luật tâm lý tác động trong bộ phận Marketing công ty Vinamilk, từ đó chỉ ra ưu nhược điểm và biện pháp khắc phục. Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 1 Nhóm
  2. I. Giơi thiêu công ty cổ phân sữa Viêt Nam ́ ̣ ̀ ̣ II. Cac quy luât tâm lý tac đông trong tâp thể ́ ̣ ́ ̣ ̣ lao đông công ty Vinamilk ở bộ phân marketing lao ̣ ̣ ̀ ́ ̣ ́ 1. Truyên thông, tâp quan 1. 2. Lan truyên tâm lý ̀ 2. 3. Dư luân tâp thể ̣ ̣ 3. 4. Quy luật nhàm chán 4. 5. Quy luât tương phan ̣ ̉ 5. ̣ ̉ 6. Quy luât di chuyên 6. 7.Bâu không khí tâm lý xã hôi 7.B ̀ ̣ III. Kết luận Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 2 Nhóm
  3. I. Giới thiệu về công ty Vinamilk Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 3 Nhóm
  4. Bộ phận quản lý của công ty Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 4 Nhóm
  5. Hệ thống phân phối của công ty Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 5 Nhóm
  6. Phòng Marketing của công ty Nhiệm vụ phòng Marketing: - Hoạch định chiến lược Ho xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm và nhóm sản phẩm, xây dựng chiến lược giá cả, sản phẩm, phân phối, khuyến mãi… - Xây dựng và thực hiện Xây các hoạt động Marketing hỗ trợ nhằm phát triển thương hiệu. - Phân tích nhu cầu thị Phân trường để cải tiến và phát triển sản phẩm, thu thập thông tin về đối thủ… Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 6 Nhóm
  7. II. Các quy luật tâm lý tác động lên bộ phận Marketing công ty Vinamilk Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 7 Nhóm
  8. 1. Truyền thống, tập quán Truyền thống, tập quán là điều luôn Truy đc chú trọng trong đội ngũ nhân viên mới có tác động lớn tới tâm lý của nhân viên. Bộ phận marketing là bộ phân kế ph thừa giá trị tinh thần và duy trì truyền thống của công ty nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Truyền thống tập thể của công ty Truy luôn là tấm gương mẫu mực, niềm vinh dự tự hào cho mỗi thành viên đứng trong đội ngũ của những truyền thống đó và tạo cho nhân viên niềm tin tưởng vào công ty mà yên tâm làm việc. Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 8 Nhóm
  9. 2. Lan truyền tâm lý - Là hiện tượng phổ biến xảy ra trong tập Là thể lao động, lan truyền từ thành viên này sang thành viên khác hoặc nhóm người này sang nhóm người khác tạo ra 1 trạng thái tâm lý tình cảm của nhóm. - Bộ phận Marketing có vai trò quan trọng ph trong công ty, giúp công ty thỏa mãn mục tiêu đề ra do đó nhà quản trị phải biết lan truyền tâm lý từ thành viên này sang thành viên khác trong phòng Mar. - Có 2 cơ chế lan truyền tâm lý: Có + Cơ chế dao động từ từ. ch + Cơ chế bùng nổ ch - Lan truyền tâm lý có ảnh hưởng tích cực Lan hoặc tiêu cực đến hoạt động của Dn Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 9 Nhóm
  10. 3. Dư luận tập thế Công ty đã thực hiện một số Công chương trình quảng cáo và PR: Chương trình “1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo”, . Vinamilk con đưa ra lời ̀ cam kêt răng “tất cả vì ước nguyện ́ ̀ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cho tương lai thế hệ mai sau, bằng tất cả tấm long” nhằm tạo dư luận tốt về ̀ công ty. Ngoài ra cũng có một số dư luận Ngoài không tốt: mua sữa với giá thấp, sữa tươi tiệt trùng có hương vị lạ và một số dư luận khác công ty cũng đã đưa ra phản hồi thỏa đáng… Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 10 Nhóm
  11. 4. Quy luật nhàm chán Trong quá trình thực hiện công việc tại Trong bộ phận Marketing không thể tránh khỏi sự nhàm chán: như sự vất vả trong công việc, nội dung của việc thăm dò khách hàng, các dữ liệu thu thập không hợp llý… ý… Ảnh hưởng: nhân viên chán công việc, nh mệt mỏi, hiệu quả công việc không cao, tốn nhiều chi phí, tạo sự không hài hòa với các bộ phận khác. Biiện pháp: tạo môi trường làm việc B khoa học, sự hòa thuận giữa các thành viên, tạo các hoạt động vui chơi, đưa ra các mục tiêu hàng tuần… Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 11 Nhóm
  12. 5. Quy luật tương phản 5. Quy Trong tập thể phòng Marketing Trong có những người có tính cách trái ngược nhau có thể lấy anh Minh và chị Liên làm ví dụ. Như khi người lao động phải thường xuyên quan hệ với hai nhà quản trị có phong cách trái ngươc nhau (một người dân chủ, lịch sự, tôn trọng cấp dưới người kia thì độc đoán nóng nảy). Điều này sẽ dẫn tới các nhân viên quý mến hoặc căm ghét hai nhà quan trị này hơn mức bình thường. ̉ Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 12 Nhóm
  13. 6. Quy luật di chuyển 6. Quy Là sự di chuyển cảm xúc từ người này sang Là người khác, từ nhóm này sang nhóm khác. Kết quả của sự di chuyển tâm lý là tạo một trạng thái tâm lý, tình cảm của nhóm. Người lãnh đạo trong các cơ quan và doanh Ng nghiệp nhận thức rõ những hiện tượng tâm lý và biết cách lợi dụng, điều khiển những nhân tố tích cực để quản lý tốt, đem lại hiệu quả cho tập thể, đồng thời ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến bầu không khí tâm lý xã hội của tập thể như những lo lắng, khủng hoảng, mất niềm tin không đáng có. Có 2 nhân tố tác động lên bầu không khí tập Có thể của bộ phận nhân sự của phòng Marketing trong công ty: - Các nhân tố bên trong Các - Các nhân tố bên ngoài. Các Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 13 Nhóm
  14. 7. Bầu không khí tâm lý xã hội Là trạng thái tâm lý của tập thể lao động, có nhiều yếu Là tố ảnh hưởng đến bầu không khí trong tập thể như: phong cách lãnh đạo, sự đánh giá, khen thưởng, xử phạt …. Ưu điiểm: thúc đẩy nhân viên làm việc hết mình, phát đ huy năng lực, tạo sự gắn bó giữa các thành viên trong công ty Nhược điểm: bầu không khí tiêu cực ảnh hưởng không Nh tốt tới tinh thần làm việc của nhân viên, sự cạnh tranh thiếu công bằng Biiện pháp: nhà quản trị cần lắng nghe nhân viên để có B thể đưa ra quyết định đúng nhất, cần quan tâm xây dựng mối quan hệ chính thức đúng đắn và khoa học thường xuyên quan tâm duy trì điều chỉnh các quan hệ này, tạo sự giao lưu học hỏi giữa các bộ phận. Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 14 Nhóm
  15. BÀI THẢO LUẬN CỦA CHÚNG TÔI ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC Xin chân thành cảm ơn! Nhóm 5- L3- Quản trị doanh nghiệp 15 Nhóm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2