intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI THẢO LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ E- MARKETING

Chia sẻ: Truong Dinh TAM | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

84
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo là hoạt động truyền thông tin phi cá nhân thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, thường mang tính thuyết phục về sản phẩm hoặc về quan điểm và là hoạt động phải trả tiền

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI THẢO LUẬN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ E- MARKETING

  1. BÀI TH O LU N THƯƠNG M I I NT E- MARKETING
  2. BÀI TH O LU N E- MARKETING _ NHÓM 10 Ph n I: Cơ s lý thuy t I/ Khái ni m xúc ti n TM T và c i m c a xúc ti n TM T 1. Khái ni m xúc ti n TM T: Xúc ti n TM truy n th ng bao g m t t c các ho t ng ư c ph i h p v i thông tin giao ti p v s n ph m ho c d ch v Xúc ti n TM T ( truy n thông MKT tích h p – IMC) là s tích h p công ngh v i ho t ng xúc ti n, là m t ti n trình ch c năng chéo cho vi c ho ch nh, th c thi và ki m soát các phương ti n truy n thông, ư c thi t k nh m thu hút, duy trì và phát tri n khách hàng Xúc ti n TM T bao g m các thông i p ư c g i qua Internet và các ng d ng CNTT khác n v i khách hàng. 2. c i m xúc ti n TM T : T c truy n t i thông i p nhanh và hi u qu hơn Hi u qu tương tác cao – IMC là ti n trình ch c năng chéo: II/ N i dung các công c c a xúc ti n TM T 1. Qu ng cáo tr c tuy n 1.1 Khái ni m: Qu ng cáo là ho t ng truy n thông tin phi cá nhân thông qua các phương ti n truy n thông i chúng khác nhau, thư ng mang tính thuy t ph c v s n ph m ho c v quan i m và là ho t ng ph i tr ti n B n ch t c a qu ng cáo tr c tuy n cũng tương t như qu ng cáo truy n thông nhưng nó ư c th c hi n trên n n t ng Internet như: qua website, e-mail… Qu ng cáo là ho t ng ph i tr ti n nên vi c DN ưa ra các banner t i website c a mình không ư c coi là qu ng cáo tr c tuy n 1.2. Các xu hư ng qu ng cáo tr c tuy n T iM : Qu ng cáo tr c tuy n (QCTT) xu t hi n vào năm 1994 trên trang www.hotwired.com
  3. T ng doanh thu cho QCTT: * 1998: 1 t USD * 2000: 8,2 t USD * 2001: gi m 12.3% ( do s s t gi m c a n n kinh t tòan c u) T ng chi ti u cho QCTT: ( 2001) * 99,8 t USD c a tòan th gi i * 7,2% / t ng kinh phí chi cho qu ng cáo T i Vi t Nam: Doanh thu t QCTT: ( ngu n báo cáo TM T VN 2006) * 30 t ng ( 2005) * 65 t ng ( 2006) , chi m 1,2% th ph n toàn ngành * Ư c tính n 2010 t 500 t ng Hơn 80% th ph n qu ng cáo trong tay c a g n 50 công ty nư c ngòai, 20% còn l i chia u cho g n 3000 công ty qu ng cáo trong nư c và 50% lư ng khách hàng mà nhà bán l tr c tuy n có ư c là nh vào QCTT Nh ng ngành thích h p cho QCTT: * Các s n ph m có liên quan tr c ti p n ngư i tiêu dùng: 30% * Máy tính: 18% * Các d ch v tài chính: 12% * Các phương ti n truy n thông a phương ti n: 12% * Các d ch v kinh doanh, thương m i: 9% 1.3. Các mô hình qu ng cáo tr c tuy n 1.3.1 Qu ng cáo qua thư i n t ( Qu ng cáo email ) ăc i m: - Chi phí th p - N i dung qu ng cáo ng n, thư ng là text – link, ư c g n l ng vào n i dung thư c a ngư i nh n - Nhà qu ng cáo ph i mua không gian thư i n t ư c tài tr b i nhà cung c p d ch v như yahoo, gmail, hotmail… Lưu ý khi s d ng qu ng cáo email: C n nh rõ a ch email qu ng cáo là c a nh ng ngư i s d ng g n nh t v i th trư ng m c tiêu.
  4. 1.3.2. Qu ng cáo không dây c i m: - Là hình th c qu ng cáo qua các phương ti n di ng , thông qua banner, ho c các n i dung trên website mà ngư i s d ng ang truy c p - Mô hình s d ng trong qu ng cáo không dây thư ng là mô hình qu ng cáo kéo ( pull model) : ngư i s d ng l y n i dung t các trang web có kèm qu ng cáo Lưu ý khi s d ng qu ng cáo không dây: -T c ư ng truy n nh hư ng n t c download - Kích c màn hình c a phương ti n di ng nh nên h n ch v kích c c a chương trình qu ng cáo - Yêu c u các phương pháp khác nhau ki m tra hi u qu c a qu ng cáo không dây - Ngư i s d ng ph i tr ti n theo th i gian và s lư ng thông tin download nên nh hư ng n m c ch p nh n qu ng cáo không dây 1.3.3. Banner qu ng cáo c i m: Là hình th c qu ng cáo mà DN ưa ra các thông i p qu ng cáo qua website c a m t bên th ba dư i d ng văn b n, h a, âm thanh, siêu liên k t… Bao g m: Mô hình qu ng cáo tương tác: Bao g m các banner, nút b m, pop-up.. ư c bi u di n dư i d ng văn b n, hình nh, âm thanh, ho c video clip... Ngư i tiêu dùng click vào các qu ng cáo thì s chuy n n website c a DN. Và các tiêu chu n v kích c các qu ng cáo tương tác là chưa có vì tùy thu c vào mong mu n c a DN trong vi c thu hút s chú ý c a khách hàng. tăng tính hi u qu c a banner qu ng cáo tương tác DN có th ưa ra nh ng banner g n li n v i trò chơi ho c t o ra s b t m t khi ngư i s d ng n g n banner
  5. Mô hình qu ng cáo tài tr : Là mô hình qu ng cáo c a DN trên website c a bên th ba, nhưng thay vì ph i tr ti n, DN tài tr n i dung trên website ó. ( MKT truy n th ng s d ng ph bi n mô hình này) Mô hình qu ng cáo l a ch n v trí: Là lo i hình qu ng cáo tr c tuy n mà qua ó, DN qu ng cáo có th l a ch n v trí qu ng cáo trên website c a nhà cung c p n i dung. Nó giúp DN có ư c v trí mong mu n trong nh ng trang k t qu c a các công c tìm ki m ho c có ư c v trí siêu liên k t l i th hơn ,t ó có th hi u qu hơn. Mô hình qu ng cáo t n d ng khe h th i gian ( Interstitials): Là qu ng cáo d a trên n n t ng công ngh Java, xu t hi n khi ngư i s d ng ang trong quá trình download n i dung. Tuy nhiên, nó cũng t o l i th trong vi c gây s chú ý c a ngư i s d ng, nhưng cũng t o ra h n ch là ngư i s d ng có tòan quy n quy t nh v i vi c xem hay không xem chương trình qu ng cáo. Khi m i xu t hi n, mô hình này h a h n mang l i hi u qu qu ng cáo cao nhưng th c t thì hi u qu c a nó không ư c như mong i. Nguyên nhân là do déo dài th i gian download c a ngư i s d ng. Mô hình qu ng cáo shoskele: Là hình th c qu ng cáo xu t hi n khi ngư i s d ng download n i dung mi n phí, và ép bu c ngư i s d ng ph i xem h t có th ti p c n v i n i dung. ng th i, công ngh web cho phép t o ra nhi u nh d ng qu ng cáo a phương ti n khác nhau. Mô hình này t o ra ư c l i th v s thu hút s chú ý c a ngư i s d ng , nhưng cũng có h n ch trong vi c qu ng cáo thông i p có lúc s không phù h p v i t p khách hàng vào úng th i i m h không c n. 2. Marketing quan h công chúng i n t ( MPR ) 2.1. Khái ni m Là ho t ng marketing bao g m m t lo t các hành ng ư c th c hi n nh m t o ư c cái nhìn tích c c và thi n chí v hình nh s n ph m, d ch v và công ty v i các i tư ng có liên quan n DN Các ho t ng c a MPR:
  6. Qu ng bá nhãn hi u T ch c các chương trình s ki n nh m t o ư c s ng h tích c c t phía khách hàng m c tiêu Marketing quan h công chúng i n t d a trên n n t ng Internet bao g m: Xây d ng n i dung trên website c a DN Xây d ng c ng ng i n t Các s ki n tr c tuy n 2.2. Xây d ng n i dung trên website c a DN Website ư c coi là công c c a MPR vì nó như là m t cu n sách i n t cung c p y thông tin v DN, cũng như s n ph m d ch v hi n th i c a DN DN ưa ra các trang thông tin v s n ph m, d ch v giúp cho: Chi phí gi i thi u s n ph m, d ch v th p hơn Thông tin ư c c p nh t thư ng xuyên theo CSDL c a công ty Giúp ngư i s d ng có th tìm ra nh ng s n ph m, d ch v theo ý mu n m t cách nhanh chóng website có th lôi kéo ư c nhi u ngư i truy c p và s d ng thì ph i m b o 2 v n sau: Tr l i câu h i: “ nh ng ngư i s d ng mong mu n gì trên website c a DN?” T i ưu hóa các công c tìm ki m tăng tính hi u qu cho website, DN ph i m b o hài lòng khách hàng m c tiêu c a mình, ngòai vi c th c hi n ch c năng chính là giao d ch, website còn ph i cung c p các d ch v gia tăng như: Gi i trí ( trò chơi, bưu thi p, i n t ) Xây d ng c ng ng ( các s ki n tr c tuy n, chatrooms, nhóm th o lu n qua thư i n t ) Kênh truy n thông v i khách hàng ( thông tin ph n h i c a khách hàng và các d ch v khách hàng )
  7. Cung c p thông tin ( l a ch n s n ph m, gi i thiêu nhà bán l ) Theo Frost & Strauss (2002) xu t m t s thông tin mà ngư i s d ng c n trên trang web: Giá tr Kh năng ti p nh n thông tin: ví d Microsoft cho phép ngư i s d ng tìm s n ph m qua nhi u cách khác nhau: tìm ki m t menu s n ph m, thông qua các t khóa, click vào nh ng nhóm s n ph m thông d ng Tình tr ng quá t i thông tin Rút ng n th i gian ch i L c trong không gian m ng Ti p nh n n i dung m i nơi, m i lúc 2.3. Xây d ng c ng ng i n t C ng ng i n t ư c xây d ng qua các chatroom, các nhóm th o lu n, các di n àn, blog… Ví d : amazon cho phép ngư i s d ng ưa ra bình lu n v cu n sách mà h ã t ng mua ho c ã t ng c, ng th i cho phép ng ơi khác c ư c l i bình và ánh giá v l i nh n xét. N n t ng c a c ng ng tr c tuy n chính là vi c t o ra các b ng tin và hình th c g i thư i n t : B ng tin i n t hay tin t c nhóm: ngư i s d ng ưa thông tin dư i d ng thư i n t lên nh ng ch ã ch n s n và các thành viên khác có th c ư c G i thư i n t : nhóm th o lu n qua thư i n t v i các thành viên c a nhóm. M i thông tin ư c g i s ư c chuy n n email c a thành viên khác. Xây d ng và phát tri n c ng ng i n t giúp t o m i quan h ch t ch gi a DN v i ngư i tiêu dùng 2.4. Xây d ng các s ki n tr c tuy n + Các s ki n tr c tuy n ư c thi t k thu hút và t p h p nh ng ngư i s d ng có cùng s thích và gia tăng s lư ng ngư i truy c p website
  8. + DN có th t ch c các chương trình, s ki n tr c tuy n thông qua các bu i th o lu n, h i ngh , h i th o tr c tuy n nh m thu hút khách hàng ti m năng và khách hàng hi n t i, t ó hi u rõ nhu c u c a h 3. Xúc ti n bán hàng i n t 3.1 Khái ni m: Là hình th c khuy n khích ng n h n dư i ho t ng t ng quà ho c t ng ti n mà giúp y nhanh quá trình ưa s n ph m t nhà s n xu t t i tay ngư i tiêu dùng Các ho t ng c a xúc ti n bán: H giá Khuy n khích dùng th s n ph m m u: là hình th c ưa ra m t ph n s n ph m cho khách hàng dùng th . Ho t ng xúc ti n ph bi n c bi t v i các công ty ph n m m, kinh doanh s n ph m k thu t s Phát coupon: là hình th c ưa ra các phi u thư ng cho khách hàng mua hàng Các chương trình khuy n m i như thi ua có thư ng và gi i thư ng: là ưa ra các chương trình, trò chơi thi ua có thư ng nh m khuy n khích và thuy t ph c ngư i s d ng chuy n t page này sang page khác trong website. T ó, làm tăng s dính k t gi a ngư i s d ng v i website. Các chương trình ph i thư ng xuyên ư c thay i, c p nh t thu hút ngư i s d ng quay l i v i website Xúc ti n bán trên Internet ch y u th c hi n 2 ho t ng: phát coupon, khuy n khích dùng th s n ph m m u và t ch c chương trình khuy n m i Khác bi t cơ b n gi a xúc ti n bán truy n th ng và xúc ti n bán i nt Xúc ti n bán truy n th ng ch y u hư ng tr c ti p n các DN trong h th ng kênh phân ph i Xúc ti n bán i n t hư ng tr c ti p n ngư i tiêu dùng 4. Marketing i n t tr c ti p 4.1 Khái ni m:
  9. MKT tr c ti p bao g m t t c các ho t ng truy n thông tr c ti p n ngư i nh n là khách hàng c a DN ( bao g m ngư i tiêu dùng và doanh nghi p ), ư c s d ng giúp DN nh n ư c nh ng ph n ng áp l i dư i hình th c ơn t hàng, l i yêu c u cung c p thêm thông tin, hay m t cu c n thăm gian hàng c a DN nh m m c ích mua s n ph m, d ch vu c thù c a DN Các ho t ng c a MKT tr c ti p: MKT qua i n tho i, g i thư và catalogue qua bưu i n Các qu ng cáo qua banner và các hình th c qu ng cáo và xúc ti n bán khác mà n l c có ư c ph n ng h i áp tr c ti p MKT i n t tr c ti p ư c th c hi n d a trên cơ s n n t ng c a Internet, bao g m các ho t ng: Email Maketing lan truy n SMS 4.2 Email marketing ưu i m: Ti t ki m chi phí do không m t bưu phí và phí in n Kh năng h i áp tr c ti p nhanh Có th g i thư t ng ã ư c cá nhân hóa theo t ng i tư ng s d ng Rút ng n th i gian t khi g i n khi nh n thư H n ch : DN g p khó khăn khi tìm danh sách g i email phù h p Spam gây khó ch u cho ngư i nh n Cách th c thu th p danh sách email: T p h p thông qua vi c ăng ký thành viên trên website, ăng ký thuê bao, các b n báo cáo mua hàng Thuê mua t nh ng nhà i lý danh sách Thu th p t các nhóm thông tin hay qua các danh b email tr c tuy n DN g p khó khăn trong qu n lý danh sách email vì hơn 50% ngư i s d ng có nhi u hơn 1 email và h thư ng xuyên thay i a ch email c a mình Bao g m 2 hình th c email: opt-in opt-out và spam
  10. Email Opt-in: • nh ng ngư i s d ng mà ng ý nh n thư i n t thương m i t nh ng website mà h yêu thích Email Opt-out: nh ng ngư i s d ng không ng ý tí p t c nh n email thương m i t nh ng website c a DN • có ư c email Opt-in ngư i s d ng khi truy c p website ch c n click vào 1 module nh và ghi l i a ch email c a mình ó • ho t ng MKT i n t tr c ti p thành công, nhà MKT i n t ph i m b o t t c email mà h g i ph i là email Opt-in ( t l phúc áp 90%) Spam: * Spam là hình th c g i thư i n t không ư c s ng ý c a ngư i nh n, nó làm cho ngư i nh n c m th y khó ch u và thư ng xuyên xóa thư ngay l p t c ch không c n c n i dung * Spam mang l i hình nh x u v DN – nh ng ngư i s d ng spam trong nh n th c khách hàng , nên t o c m nh n tiêu c c v s n ph m, d ch v c a DN * h n ch spam, ngư i s d ng có th dùng h th ng l c spam * Trung bình m i ngày, ngư i s d ng VN nh n ư c ít nh t 20 email qu ng cáo không ư c s cho phép ( spam) 4.3. Maketing lan truy n DN forward email cho b n bè, ng nghi p, … ( nh ng ngư i trong danh sách email c a DN) Ví d : hotmail s d ng thành công viral MKT m i ngư i bi t n thương hi u lúc u g i email cho 1 vài ngư i v d ch v , sau ngư i nh n l i forward cho b n bè c a h … Qu ng cáo văn hóa ph m: fim, sách báo tranh nh i u ki n: n i dung email ph i th t s h p d n 4.4. SMS
  11. Các hãng cung c p d ch v và các hãng i n tho i di ng nh n tin cho khách hàng Ví d : viettel, mobifone, vinafone Ph n II: Th c ti n I/ Qu ng cáo tr c tuy n Như ta ã bi t qu ng cáo là ho t ng truy n thông thông tin phi cá nhân thông qua các phương ti n truy n thông i chúng khác nhau, thư ng mang tính thuy t ph c v sp ho c v quan i m và là ho t ng ph i tr ti n. B n ch t c a qu ng cáo tr c tuy n (QCTT) cũng tương t như qu ng cáo truy n thông nhưng nó ư c th c hi n trên n n t ng Internet như: qua website, e-mail… Qu ng cáo là ho t ng ph i tr ti n nên vi c DN ưa ra các banner t i website c a mình không ư c coi là QCTT Hi n nay có 3 hình th c qu ng cáo tr c tuy n như: Qu ng cáo qua thư i n t , qu ng cáo không dây, banner qu ng cáo. M t s ví d minh h a cho ho t ng qu ng cáo tr c tuy n: 1/ Qu ng cáo qua thư i n t (qu ng cáo email) Hi n nay có r t nhi u doanh nghi p áp d ng hình th c qu ng cáo này và thu ư c hi u qu t t v i chi phí b ra th p hơn so v i các hình th c qu ng cáo khác. M t s doanh nghi p ã áp d ng hình th này khá thành công i n hình như m u qu ng cáo c a Konnect365 v i tiêu qu ng cáo Ngân sách t i thi u - Hi u qu t i a. ây là ơn v u tiên chuyên v tư v n và tri n khai các hình th c Interactive/Digital Marketing full-service t i Vi t Nam. ư c g i i vào th i i m cu c kh ng ho ng toàn c u ang khi n doanh nghi p ph i th t lưng bu c b ng, m u email qu ng cáo này ã “ch n úng b nh” c a các marketer: Làm sao chi n d ch marketing tiêu t n ngân sách t i thi u nhưng hi u qu t ư c ph i t i a?
  12. Hay v i m u qu ng cáo c a Pesi m t i gia l n trong ngành nư c gi i khát cũng ph i c n n email qu ng cáo nh c nh khách hàng. ây là m u email ch y cho chương trình promotion c a PEPSI nhân d p xuân v .
  13. Ho c v i m t hình th c qu ng cáo email c bi t n a là h u qu c a vi c s d ng danh sách email giá r . ây là m u email qu ng cáo c a one2one – Gi i pháp eMail Marketing chuyên nghi p không SPAM duy nh t t i Vi t Nam. V i cách th hi n thông i p n tư ng, m u email này ã ánh ng vào tâm lý c a nh ng ngư i ang có ý nh s d ng danh sách a ch email giá r ! 2/ Qu ng cáo không dây Qu ng cáo không dây là vi c b n ph i thông qua banner, ho c các n i dung trên website mà ngư i s d ng ang truy c p. Gi s như m i ngư i bi t n enbac.com thì h ã s nh ng s n ph m c a mình lên m t web khác như dân trí khi ó khách hàng s click vào các banner ó kéo h n ngay trang ch c a web én b c 3/ Banner qu ng cáo
  14. Là hình th c qu ng cáo mà DN ưa ra các thông i p qu ng cáo qua website c a m t bên th ba dư i d ng văn b n, ho , âm thanh, siêu liên k t… Và ta có th nh n th y n i b t nh t cho hình th c qu ng cáo này là hãng xe Ford ( m t i gia trong ngành xe hơi) v i vi c t banner qu ng cáo trên website dân trí v i m t thông i p là tính ti t ki m khi b n mua oto c a công ty. Hay chính cô gái Hà Lan cũng v y v i nh ng banner p m t nh m thu hút khách hàng. Không ch có Ford hay cô gài Hà Lan mà c VNPT hay Viettran tour cũng g i nh ng thông i p may m n trúng thư ng n cho khách hàng như “ i tour n i a trúng vé máy bay n i a”
  15. M t s n i dung c a banner qu ng cáo như qu ng cáo tương tác là 1 hình th c qu ng cáo mà khi ngư i tiêu dùng click vào các qu ng cáo chuy n n website c a DN. Ví d minh h a cho n i dung này là banner qu ng cáo c a Pico trên dân trí, khi b n click vào banner này thì nó truy c p n ngay trang ch c a Pico Trên trang dantri.com
  16. Sau khi truy c p vào Pico.com Như v y v i s phát tri n ngày càng r ng l n c a internet thì qu ng cáo tr c tuy n là 1 hình th c qu ng cáo mang l i hi u qu cao, ti t ki n chí phí hơn so v i qu ng cáo trên truy n hình và nó có r t nhi u mô hình ng d ng doanh nghi p có th l a ch n nh ng hình th c khác nhau sao cho phù h p nh t. II/ Marketing quan h công chúng i n t ( MPR - Marketing Public Relations) Marketing quan h công chúng bao g m m t lo i các hành ng ư c th c hi n nh m t o ư c cái nhìn tích c c và thi n chí v hình nh sp, dv và cty v i các i tư ng có liên quan n DN Các ho t ng c a MPR: - Qu ng bá nhãn hi u. Vi c làm ó s giúp cho khách hàng hi u bi t ư c v doanh nghi p, có các l a ch n thích h p i v i doanh nghi p. - T ch c các chương trình s ki n nh m t o ư c s ng h tích c c t phía khách hàng m c tiêu.Không ch v y, các doanh nghi p thư ng ti n hành t ch c các chương trình s ki n nh m tăng cư ng qu ng bá s n ph m,
  17. nhãn hi u c a mình, qua ó s tìm ki m i tác cho các s n ph m ó c a mình. T ch c s ki n ph i là m t thành ph n không th thi u trong chi n lư c ti p th h n h p. M c thành công c a m t s ki n ư c ánh giá thông qua s lư ng và giá tr c a nh ng khách hàng mà s ki n ó thu hút ư c, k c nh ng khách hàng ti m năng. Marketing quan h công chúng i n t d a trên n n t ng Internet bao g m: 1. Xây d ng n i dung trên website c a doanh nghi p. Ngày nay website ã tr thành công c h tr c l c không th thi u trong các ho t ng ti p th , truy n thông và bán hàng c a doanh nghi p. Và c bi t website còn c bi t quan trong i v i các doanh nghi p áp d ng kinh doanh i n t . Ta có th th y r ng website cũng là m t công c ti p th và bán hàng có t m quan tr ng như qu ng cáo, xúc ti n thương m i, kích ho t thương hi u hay quan h c ng ng… Chính vì v y i v i các doanh nghi p cũng c n quan tâm n vi c xây d ng m t website t t c v n i dung l n hình th c. trên các website u tiên c n ph i cho khách hàng th y ư c là các doanh nghi p hi u ư c khách hàng ang g p ph i v n gì và ch ng t cho h th y doanh nghi p c a b n có kh năng và năng l c mang l i gi i pháp cho h . Bên c nh hai y u t quan tr ng ó thì doanh nghi p cũng c n ph i chú ý n các y u t v : nh v , bán hàng, chăm sóc khách hàng và ph i t vào v trí khách hàng khi xây d ng n i dung. Ví d như t i senmart.com, website này ư c sannamfood xây d ng bán các m t hàng v ăn u ng, th c ph m như rau r ng, rau i… ó là các lo i rau không ư c ph bi n t i khu v c ô th nhưng t i ó ng th i cũng có hư ng d n n u ăn giúp cho khách hàng có th vào ó tìm hi u các cách n u các món ăn ư c s d ng nguyên li u t chính nh ng lo i rau ó. Chính cách làm như v y s giúp cho khách hàng b t i ư c s ng n ng i trong quy t nh l a ch n mua i v i nh ng s n ph m l l m v i mình. Nh ó s giúp ích r t nhi u cho ho t ng kinh doanh c a doanh nghi p. 2. Xây d ng c ng ng i n t . B ng vi c xây d ng các di n àn, blog, các chatroom thì c ng ng i n t ã ư c ra i t ây. Tham gia vào các c ng ng như v y s giúp cho các thành viên ư c thư giãn, gi i trí, b sung thêm các ki n th c c n thi t v
  18. nhi u lĩnh v c, ư c giao lưu h c h i. Không ch có v y vi c xây d ng và phát tri n c ng ng i n t còn giúp t o m i quan h ch t ch gi a các doanh nghi p v i ngư i tiêu dùng. y các doanh nghi p có th qu ng bá s n ph m c a mình b ng vi c ưa các bài vi t ngư i tiêu dùng cùng vào tìm hi u nó, ôi khi khách hàng không vào các website c a công ty mà thay vào ó là vi c h vào di n àn, forum c a công ty vì t i ó khách hàng còn ư c giao lưu h c h i thêm nhi u các v n khác nhau. Qua các bài vi t hay nh n xét ánh giá c a khách hàng cũng s giúp cho doanh nghi p xác nh ư c chi n lư c c a mình là úng n hay không? Như v y các doanh nghi p s có các chính sách, hư ng i u ch nh phù h p t o ra ư c các s n ph m, d ch v có ch t lư ng t t nh t i v i khách hàng. Doanh nghi p s không ch thu ư c thêm nhi u l i nhu n mà thương hi u c a h cũng s ư c qu ng bá t t hơn t i ó. i n hình như t i thegioididong.com, doanh nghi p này bán hàng theo phương th c thương m i i n t , h còn tham gia c vào thương m i truy n th ng bán hàng t i các h th ng c a hàng. Nhưng trên website c a doanh nghi p này có di n àn giúp cho các khách hàng yêu thích v các s n ph m công ngh có th lên ó tham gia. T i ó thì doanh nghi p s ưa vào qu ng cáo luôn các chương trình, các chính sách c a mình. Có s n ph m m i cũng s có th qu ng cáo t i ó. Còn thành viên ó có th tìm hi u ư c các v n v công ngh , máy tính, i n tho i di ng cùng các ph n m m ng d ng c a nó. H còn ư c trao i v nh ng v n mà mình còn chưa bi t, chưa hi u rõ r i cùng nhau tham gia th o lu n ưa ra nh ng l i gi i áp chính áng nh t. Không ch có v y, t i ây cũng là nơi gi i trí c a các thành viên, h vào y tham gia các ho t ng gi i trí hay c các truy n cư i ó. Thành viên cũng ưa ra các ý ki n óng góp có th xây d ng di n àn ư c t t hơn, nh th mà doanh nghi p có th hi u ư c nhu c u c a khách hàng, tìm ra ưa ra ư c các chính sách, chi n lư c t t nh t phát tri n doanh nghi p, như v y doanh nghi p cũng s có các chính sách chăm sóc khách hàng ư c t t nh t.
  19. Th gi i di ng th c hi n chương trình tri ân khách hàng c a mình
  20. Khách hàng chia s các chương hay các n i dung trên di n àn , qua ó cũng có th qu ng cáo cho s n ph m c a mình trên di n àn. Ph n m n ch ng móc túi tr m t v i mykeylock. ăng b i nh ng thanh viên cao c p Khách hàng rao v t cho s n ph m c a mình qua di n àn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2