intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thực hành Lập trình Java 3 - Bài 3

Chia sẻ: Di Di | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

100
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thực hành Lập trình Java 3 - Bài 3 gồm có 2 nội dung: Xây dựng giao diện trò chơi xếp ô số; xây dựng trò chơi với qui tắc: Khi nhấp chuột nút số cạnh nút trống thì sẽ đổi số đó cho ô trống, trò chơi kết thúc khi thứ tự các ô số được sắp xếp theo chiều tăng dần. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thực hành Lập trình Java 3 - Bài 3

  1. Bài 1: Xây dựng giao diện trò chơi xếp ô số như sau Hướng dẫn thực hiện:  Thiết kế giao diện với 16 nút  Đặt layout cho cửa sổ là BorderLayout  Kéo 3 Jpanel vào và đặt ở các vị trí: First, Center, Last sau đó đặt layout cho các JPanel này như sau:  FlowLayout.CENTER cho 2 Panel First và Last  GridLayout(4x4) cho Panel Center  Kéo Jlabel vào JPanel vị trí First, 16 nút vào JPanel Center, 1 nút vào JPanel Last thiết kế các nhãn phù hợp  FlowLayout(CENTER) GridLayout(4x4) FlowLayout(CENTER)  SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3
  2. Bài 2: Xây dựng trò chơi với qui tắc  Khi nhấp chuột nút số cạnh nút trống thì sẽ đổi số đó cho ô trống.  Trò chơi kết thúc khi thứ tự các ô số được sắp xếp theo chiều tăng dần Hướng dẫn:  [Bắt đầu]: Mở hộp thoại InputDialog yêu cầu nhập họ và tên người chơi và hiển thị trên tiêu đề của của sổ sau đó Enable tất cả các nút số o Sử dụng JoptionPane.showInputDialog() để là họ và tên từ người dùng o Sử dụng this.setTitle() để thiết lập tiêu đề o Sử dụng btn.setEnabled() để Enable/Disable các nút  [Nhấp nút số]: nếu nút số cạnh nút trống thì chuyển số sang nút trống o Sử dụng btn.getText() và btn.setText() để thay đổi nhãn của nút  Xác nhận có chơi tiếp hay không khi trò chơi kết thúc? Nếu chọn yes thì đánh lại các ô số ngược lại thì đóng cửa sổ o Sau mỗi thao tác đổi duyệt xem các nhãn đã được xếp tăng dẫn hay chưa để đưa ra thông báo Game over và xác nhận chới tiếp. o Sử dụng JoptionPane.showConfirmDialog() để yêu cầu xác nhận có tiếp không? Sử dụng System.exit(0) để kết thúc ứng dụng SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2