intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thực hành Nhập môn lập trình số 2

Chia sẻ: Hứa Tung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

30
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu Bài thực hành Nhập môn lập trình số 2 cung cấp cho bạn một số đề bài với nhiều dạng câu hỏi khác nhau để bạn luyện tập, nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng lập trình với ngôn ngữ C. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thực hành Nhập môn lập trình số 2

  1. KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Bài thực hành số 2 Câu 1:Viết chương trình nhập vào bán kính của hình tròn, in ra chu vi và diện tích. Hướng dẫn: Bước 1: Dùng lệnh const để định nghĩa các hằng sau: PI = 3.14159 R = 7 Sau đó, in ra màn hình chu vi và diện tích hình tròn sử dụng R và PI ở trên. Tham khảo hình 1. Hình 1 Bước 2: Dịch và chạy chương trình (F9). Kết quả như hình 2 Hình 2 Bước 3: Thay định nghĩa hằng const bằng # define, chạy lại chương trình và cho biết nhận xét về kết quả. Bước 4: Tiếp tục chương trình như sau: ˆ Thay việc sử dụng hằng R bằng biến r kiểu float. ˆ Thêm lệnh gán r=7 trước khi in ra kết quả. ˆ Tham khảo hình 3 Nhập môn lập trình 501127 - 2016 1
  2. KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Hình 3 Bước 5: Dịch và chạy chương trình. Bước 6: Thay việc gán giá trị cho biến (r=7) bằng việc nhập trị từ bàn phím bằng hàm scanf() như hình 4 Hình 4 Bước 7: Chạy chương trình, nhập vào 7, kết quả sẽ xuất hiện như hình 5 Hình 5 Bước 8: Định nghĩa thêm các biến chuvi và dientich để chứa kết quả trước khi in ra. chuvi = 2 ∗ P I ∗ r; dientich = P I ∗ r ∗ r; Nhập môn lập trình 501127 - 2016 2
  3. KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Bước 9: Chay lại chương trình. Câu 2: Viết chương trình nhập vào cạnh của hình chữ nhật, in ra chu vi và diện tích. Câu 3: Viết chương trình tìm giao điểm của hai đường thẳng y = a1 x + b1 và y = a2 x + b2 trong mặt phẳng xOy, với các hệ số a1 , b1 , a2 , b2 được nhập bởi người dùng (Giả sử là người dùng nhập vào hai đường thẳng cắt nhau) Câu 4: Viết chương trình tính chu vi và diện tích tam giác OAB với A, B là 2 điểm khác nhau và không trùng O trong không gian 2 chiều xOy. Gợi ý: p Công thức tính khoảng cách giữa hai điểm A(xA , yA ) và B(xB , yB ): AB = (xA − xB )2 + (yA − yB )2 . Công thức Hê-rông: diện tích (S) của một tam giác có độ dài 3 cạnh lần lượt là a, b, c là p a+b+c S = p(p − a)(p − b)(p − c) với p là nửa chu vi tam giác p = . 2 Nhập môn lập trình 501127 - 2016 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2