intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Marketing căn bản: Marketing cho hãng điện thoại di động Nokia

Chia sẻ: Đỗ Minh Hoàng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:44

352
lượt xem
63
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nokia tại Châu Á – Thái Bình Dương Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Nokia bắt đầu hoạt động tại khu vực vào đầu những năm 80. Từ đó, Nokia đã thiết lập một nhãn hiệu hàng đầu tại nhiều thị trường địa phương và công việc kinh doanh cũng được mở rộng đáng kể tại tất cả các khu vực để hỗ trợ nhu cầu khách hàng và sự phát triển của công nghệ truyền thông trong khu vực....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Marketing căn bản: Marketing cho hãng điện thoại di động Nokia

  1. Bài thuyết trình Marketing căn bản Marketing cho hãng điện thoại di động Nokia 4 chữ P với sản phẩm cụ thể Nokia N72
  2. Nội dung thuyết trình • Nokia tại Châu Á – Thái Bình Dương • I/. Phân loại khách hàng • II/. Thị trường mục tiêu • III/. Chiến lược định vị • IV/. Chiến lược Marketing • V/. 4 chữ P với sản phẩm cụ thể Nokia N72
  3. Nokia tại Châu Á – Thái Bình Dương • Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Nokia bắt đầu hoạt động tại khu vực vào đầu những năm 80. Từ đó, Nokia đã thiết lập một nhãn hiệu hàng đầu tại nhiều thị trường địa phương và công việc kinh doanh cũng được mở rộng đáng kể tại tất cả các khu vực để hỗ trợ nhu cầu khách hàng và sự phát triển của công nghệ truyền thông trong khu vực.
  4. • • Từ tháng 1 năm 2004, Nokia đã sắp xếp lại cấu trúc tổ chức toàn cầu nhằm tập trung vào tính hội tụ, các thị trường di động mới và đang tăng trưởng. Để phục vụ các lãnh vực kinh doanh mới trong thời đại di động trong khi vẫn củng cố được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông thoại di động, Nokia đã có 4 bộ phận kinh doanh để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của mỗi lĩnh vực.
  5. • Mobile Phones cung cấp nhiều sản phẩm điện thoại di động cho tất cả các chuẩn chính và các phân khúc khách hàng tại hơn 130 quốc gia. Bộ phận này chịu trách nhiệm kinh doanh điện thoại di động chính, chủ yếu dựa trên các công nghệ WCDMA, GSM, CDMA và TDMA. Mobile Phones tập trung cung cấp những sản phẩm điện thoại giàu tính năng cho tất cả các phân khúc trên thị trường toàn cầu.
  6. • Multimedia cung cấp đa truyền thông di động cho khách hàng qua các thiết bị di động và ứng dụng tiên tiến. Các sản phẩm có tính năng và chức năng như hình ảnh, trò chơi, âm nhạc, truyền thông và một loạt các nội dung hấp dẫn khác cũng như các phụ kiện di động và giải pháp sáng tạo.
  7. • Networks tiếp tục cung cấp hạ tầng mạng, công nghệ hàng đầu và các dịch vụ liên quan dựa trên các chuẩn không dây chính cho các nhà điều hành di động và các nhà cung cấp dịch vụ. Tập trung vào các công nghệ GSM, bộ phận Networks hướng đến vị trí hàng đầu trong lĩnh vực mạng GSM, EDGE và WCDMA. Các mạng của chúng tôi được lắp đặt ở tất cả các thị trường chính trên toàn cầu theo những tiêu chuẩn này.
  8. • Enterprise Solutions cung cấp hàng loạt các thiết bị đầu cuối và giải pháp kết nối di động không dây dựa trên cấu trúc di động cuối-cuối chuyên dành cho doanh nghiệp và các tổ chức trên toàn cầu giúp cải tiến hoạt động thông qua tính di động mở rộng. Các giải pháp cuối-cuối bao gồm từ các thiết bị di động tối ưu hóa cho doanh nghiệp trên front end đến một danh sách nhiều cổng gateway tối ưu hóa doanh nghiệp di động bao gồm: internet và email không dây, di động ứng dụng, bảo vệ tin nhắn, các mạng cá nhân ảo, bức tường lửa và bảo vệ chống xâm nhập.
  9. I/. Phân loại khách hàng: • Nokia có nhiều dòng sản phẩm phong phú, đa dạng. Các dòng sản phẩm của Nokia có nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
  10. • Ví dụ : • - Đối với khách hàng đại gia, yêu cầu về mẫu mã đẹp, phần mềm thông minh, máy có nhiều tính năng… Nokia có dòng sản phẩm siêu cấp như Nokia 8800, Nokia E90, Nokia N96… • - Đối với khách hàng có thu nhập khá có thể tham khảo một số loại sản phẩm Nokia N85, Nokia N95, Nokia E71… • - Đối với khách hàng có thu nhập thấp hơn Nokia có dòng sản phẩm hàng trung cấp như: Nokia 6500, Nokia 5610, Nokia E51… • - Đối với khách hàng có thu nhập thấp Nokia có dòng sản phẩm hàng phổ thông
  11. II/. Thị trường mục tiêu: • Châu Á - TBD vẫn là thị trường chiến lược của Nokia Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục khẳng định là thị trường tiềm năng của Nokia khi tổng số máy tiêu thụ tại đây là 34,1 triệu chiếc trong quý I, chiếm gần 30% lượng điện thoại bán ra toàn cầu của hãng.
  12. • Nokia vừa công bố kết quả tài chính 3 tháng đầu năm nay, theo đó doanh thu của hãng đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, từ con số 9,85 tỷ euro lên 12,66 tỷ euro.
  13. • Trong quý I, hãng xuất xưởng tới 115,5 triệu máy, chiếm 39% tổng số di động bán ra trên toàn cầu. Trong đó, thị trường Bắc Mỹ là 2,6 triệu máy, châu Á - Thái Bình Dương là 34,1 triệu và Mỹ Latin là 11,9 triệu. • Theo tính toán, năm 2007 hãng bán ra 437 triệu chiếc điện thoại. Nếu gã khổng lồ Phần Lan tiếp tục duy trì mức tăng trưởng như hiện nay thì năm nay, hãng sẽ có số lượng di động bán ra lên tới 555 triệu chiếc.
  14. III/. Chiến lược định vị: • Thị trường điện thoại di động trên thế giới ngày càng phong phú và đa dạng. Sản phẩm của các nhà sản xuất đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng từ đơn giản đến phức tạp. Nokia, Sam Sung và Motorola hiện là 3 thương hiệu đang cạnh tranh quyết liệt để giành vị trí đứng đầu. Vậy đâu là sự khác biệt giữa các thương hiệu nổi tiếng nhất và các thương hiệu kém hơn? Câu trả lời cho sự lựa chọn của khách hàng dường như phụ thuộc vào danh tiếng của nhà sản xuất.
  15. • Tập đoàn Nokia, nhà sản xuất điện thoại di động có trụ sở chính tại Phần Lan, trong vòng vài năm qua đã nhanh chóng đạt được sự yêu thích và niềm tin của người tiêu dùng. Đây chính là thành tựu cho những nỗ lực không ngừng của Nokia, giờ đây Nokia đã là tên tuổi số 1 trong rất nhiều thị trường trên toàn thế giới, hoàn toàn đánh bật Motorola ra khỏi vị trí trước đây vẫn thuộc về họ. Danh tiếng của Nokia được lan truyền nhờ những nguyên tắc trong sản xuất kết hợp với sự quản lý xuất sắc trên các thị trường.
  16. Vị thế của Nokia • Khi Nokia định vị sản phẩm của mình trong thị trường điện thoại di động đầy khốc liệt, Nokia luôn luôn sử dụng mạnh mẽ thông điệp kết hợp giữa hai yếu tố công nghệ và con người. Thông điệp đặc trưng này luôn được truyền tới khách hàng thông qua quảng cáo cũng như các kênh thông tin khác. Thông điệp đó là Chỉ có công nghệ mang tính nhân bản của Nokia mới giúp bạn tận hưởng cuộc sống tốt hơn.
  17. • Trong nhiều trường hợp, thông điệp này đi cùng với câu nói: Chúng tôi gọi đó là công nghệ mang tính nhân bản. Do vậy Nokia đã sử dụng kết hợp giữa các yếu tố tâm tưởng, xúc cảm và dựa trên lợi ích cùng với những chiến lược định vị cạnh tranh. Nokia đã đúng đắn khi đi trước các đối thủ cạnh tranh bằng việc sở hữu trước khía cạnh nhân bản của công nghệ liên lạc di động và đã đạt được vị thế tốt nhất cho mình.
  18. Thiết kế sản phẩm Nokia • Nokia là một thương hiệu lớn bởi vì công ty biết tính chất của nhãn hiệu cần phải được thể hiện ở mọi hoạt động của công ty nhất là những hoạt động tác động tới khách hàng. Thiết kế sản phẩm rõ ràng là rất cần thiết cho sự thành công của sản phẩm nhưng Nokia sẽ làm như thế nào để đưa được tính cá nhân vào sản phẩm.
  19. • Câu trả lời là Nokia đã đưa ra rất nhiều những ý tưởng khác nhau như những người sử dụng điện thoại sẽ học được những gì từ sản phẩm. Màn hình rộng được coi như bộ mặt của điện thoại, là con mắt thể hiện linh hồn của sản phẩm. Hình dáng điện thoại cong và rất dễ cầm. Bề mặt và màu sắc của sản phẩm có thể thay đổi để phù hợp với cá tính, lối sống, tính cách của người sử dụng.
  20. • . Bộ đệm lót cầm nắm mềm tạo cảm giác thân thuộc thể hiện cá tính của sản phẩm. Thiết kế sản phẩm tập trung vào khách hàng và nhu cầu của họ và được đúc kết trong khẩu hiệu công nghệ mang tính nhân bản.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2