intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình môn Công nghệ ô tô: Khuynh hướng phát triển ôtô thế giới ở đầu thế kỷ 21

Chia sẻ: Thiên Lăng Sở | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:51

18
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình môn Công nghệ ô tô: Khuynh hướng phát triển ôtô thế giới ở đầu thế kỷ 21 có nội dung trình bày về vai trò của ôtô, tình hình chung của công nghiệp ôtô thế giới, phát triển công nghiệp ôtô ở châu Á, vài ý kiến về công nghiệp ôtô Việt Nam,... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình môn Công nghệ ô tô: Khuynh hướng phát triển ôtô thế giới ở đầu thế kỷ 21

  1. Khuynh hướng phát triển ôtô thế giới ở đầu thế kỷ 21 Khương Quang Đồng 18 / 12 / 2008   1
  2. Dàn bài Khuynh hướng phát triển ôtô thế giới ở đầu thế kỷ 21 1. Vai trò của ôtô 2. Tình hình chung của công nghiệp ôtô thế giới - Vài con số - Từ tòan cầu hóa sang hợp lý hóa 3. Phát triển công nghiệp ôtô ở châu Á - Trung Quốc - Ấn Độ - ASEAN 4. Vài ý kiến về công nghiệp ôtô Việt Nam 18 / 12 / 2008   2
  3. Ôtô là công cụ phát triển kinh tế Từ sa mạc biến thành Las Vegas 18 / 12 / 2008   3
  4. Tự do An toàn-Tiện lợi-Tiện nghi Đam mê Địa vị xã hội 18 / 12 / 2008   4
  5.      Vài con số……. . Bãi xe thế giới 2007: 1 tỷ xe . 1 xe cho 6,5 người Nhưng phân phối không đồng đều!!   2003:      ­ 1 xe cho 1,27 người Mỹ và 1,5 Pháp và Đức - 1 xe cho 46 người Trung Quốc và 190 Việt Nam 18 / 12 / 2008   5
  6.      Vài con số……. GDP/đầu người và Mật độ ôtô 45 000 40 000 USA Đức 35 000 Ôtô Kinh tế Nhật Pháp GDP/ đầu người - USD 30 000 25 000 20 000 Hàn Quốc 15 000 Argentine Mexique Ba­lan Brasil 10 000 Vietnam Trung Quốc 5 000 0 0 100 200 300 400 500 600 Mật độ ôtô - Số lượng xe / 1000 người 18 / 12 / 2008   6
  7. Dàn bài Khuynh hướng phát triển ôtô thế giới ở đầu thế kỷ 21 1. Vai trò của ôtô 2. Tình hình chung của công nghiệp ôtô thế giới - Quá trình phát triển công nghiệo ôtô thế giới - Từ tòan cầu hóa sang hợp lý hóa 3. Phát triển công nghiệp ôtô ở châu Á - Trung Quốc - Ấn Độ - ASEAN 4. Vài ý kiến về công nghiệp ôtô Việt Nam 18 / 12 / 2008   7
  8. Sản xuất ôtô thế giới tăng nhanh  . Thế giới sản xuất Thị trường châu Á 73 triệu xe năm 2007 Thị trường Âu-Mỹ              Trong 10 năm tới: 2006 2015 (dự đóan) Trung Quốc 6,6 12 triệu xe Ấn Độ 1,7 8 ASEAN 2 4 18 / 12 / 2008   8
  9. Sản xuất ôtô: từ các nước kinh tế phát triển sang các nước đang phát triển Tây Âu + Mỹ + Nhật Các nước khác 2000 44,9Triệu 13,5 2005 43,5 22,9 2015* 45,5 52,9 * Dự đóan 18 / 12 / 2008   9
  10. Sản xuất ôtô: từ Tây sang Đông Nga Đông Âu TÂY ÂU ALENA Nhật Trung Quốc Hàn Quốc Ấn Ðộ ASEAN MERCOSUR Vùng công nghiệp ôtô ổn định Vùng công nghiệp ôtô phat trien 18 / 12 / 2008   10
  11. Hậu quả: việc làm bi giảm ở Tây Âu và Mỹ Số việc làm bị giảm 2000-2006 2007-2009** Công nghiệp Sản xuất xe 30.000 40.000 U.E* 120.000 Công nghiệp 60.000 80.000 Phụ tùng xe Công nghiệp Sản xuất xe 100.000 280.000 Mỹ Công nghiệp Phụ tùng xe 185.000 Tổng cộng 400.000 # 400.000 •Cộng đồng Âu châu- Không kể các nuớc Ðông Âu mới nhập vào U.E ** Dự đóan Dựa theo tài liệu của EULER HERMES 18 / 12 / 2008   11
  12. Quá trình phát triển công nghiệp ôtô thế giới Ba giai đọan 1. 1970 / 80 Tập trung sản xuất 2. 1970/80 2000 Toàn cầu hóa 3. 2000 20XX Hợp lý hóa 18 / 12 / 2008   12
  13. Từ toàn cầu hóa sang hợp lý hóa 1. Thế giới chia ra từng vùng kinh tế 18 / 12 / 2008   13
  14. Từ toàn cầu hóa sang hợp lý hóa Công nghiệp ôtô tập hợp thành từng nhóm (2000) Isuzu Mazda Volvo Land Rover SAAB Honda  GM Daihatsu Jaguar FORD Opel Rolls Royce Fiat LexusToyota BMW Daewoo Suzuki Hino PSA Dacia RENAULT Samsung Tata  NISSAN Maruti Huyndai Porsche Proton Mercedes Kia Mahindra Skoda Autovaz GeelyChery V.W VW Mua cổ phần Mitsubishi Chrysler Seat Hợp tác kỹ thuật 18 / 12 / 2008   14
  15. Một hậu quả của « Hợp lý hóa » Đe dọa các cơ sở lắp ráp ở các thị trường nhỏ Phụ tùng Phụ tùng nhập cảng sản xuất tại chỗ Xưởng lẳp ráp Xưởng lắp ráp Thuế CKD + Logitíc Giá thành ở Trung Quốc Giá thành đắt các mẫu xe thiết kế bởi các hãng Trung Quốc 50 Thí dụ: Toyota chuyển sản xuất Corrola từ Philippine qua Thái Lan Dahatsu chuyển sinh họat từ Việt Nam qua Indonesia 18 / 12 / 2008   15
  16. Hợp lý và tối ưu hóa giá sản xuất Tập trung để tối ưu hóa hiệu năng sản xuất trên quy mô hoàn cầu Tổ chức sản xuất IMV của TOYOTA Plant Vehicles flow Components flow Europe M.East ? Africa ? ? S.Asia ? L.America ? ? Oceania ? IMV production volume* K units 700 600 500 Kijang Innova Hilux VIGO 400 300 The first ever global project : 200 96-98% LCCsourced 100 Exportedto over 140 countries 0 Fortuner 2004 2005 2006 *Source: Global Insight 18 / 12 / 2008   16
  17. Dàn bài Khuynh hướng phát triển ôtô thế giới ở đầu thế kỷ 21 1. Vai trò của ôtô 2. Tình hình chung của công nghiệp ôtô thế giới - Vài con số - Từ tòan cầu hóa sang hợp lý hóa 3. Phát triển công nghiệp ôtô ở châu Á - Trung Quốc - Ấn Độ - ASEAN 4. Vài ý kiến về công nghiệp ôtô Việt Nam 18 / 12 / 2008   17
  18. Châu Á: Sức phát triển mạnh nhất thế giới 14... Triệu xe... 12... ASEAN  .. 10... Ấn Độ ... 8... Trung Quốc   ... 6…. 4…. 2... 0… 2000... 2005... 2006... 2010... 2015... Kết quả…. Dự đóan. 18 / 12 / 2008   18
  19. Phát triển công nghiệp ôtô Trung Quốc Mục đích    - Phát triển ôtô để nâng cao đời sống xã hội - Phát triển công nghiệp ôtô để làm đòn bẩy cho công nghiệp quốc gia 18 / 12 / 2008   19
  20. Phát triển công nghiệp ôtô Trung Quốc Mục đích    - Phát triển ôtô để nâng cao đời sống xã hội - Phát triển công nghiệp ôtô để làm đòn bẩy cho công nghiệp quốc gia Chương trình 1. Phát triển hạ tầng cơ sở 2. Phát triển công nghiệp phụ tùng 3. Phát triển thị trường ôtô / Phát triển công nghiệp lắp ráp 4. Phát triển đội ngũ chuyên viên ôtô 18 / 12 / 2008   20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2