Bài thuyết trình nhóm Kế hoạch tiếp thị sản phẩm Lycoskin: Chiến lược marketing sản phẩm Lycoskin tại công ty TNHH Tuệ Linh trình bày tổng quan doanh nghiệp, phân tích thị trường – môi trường, tiếp thị phân tích khách hàng mục tiêu, phân tích tình thế hiện tại, phân tích đối thủ cạnh tranh, xác lập lợi thế cạnh tranh, xác lập mục tiêu tiếp thị, chiến lược tiếp thị, định vị thương hiệu, kế hoạch tiếp thị tích hợp, ngân sách tiếp thị, kế hoạch thời gian, đánh giá marketing.
Nội dung Text: Bài thuyết trình nhóm Kế hoạch tiếp thị sản phẩm Lycoskin: Chiến lược marketing sản phẩm Lycoskin tại công ty TNHH Tuệ Linh
VIỆN NGHIÊN CỨU CHÂU Á
TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ KINH TẾ
Click icon to add picture
earn to be successfull
KẾ HOẠCH TIẾP THỊ SẢN PHẨM
LYCOSKIN
THÁNG 04 09 NĂM 2017
GVHD : ThS. Trần Hữu Trần Huy
CHIẾN LƯỢC MARKETING
SẢN PHẨM LYCOSKIN
TẠI CÔNG TY TNHH TUỆ LINH
Thành viên
nhóm:
DANH MỤC
I. Tổng Quan Doanh Nghiệp
II. Phân Tích Thị Trường – Môi Trường
Tiếp Thị
III. Phân Tích Khách Hàng Mục Tiêu
IV. Phân Tích Tình Thế Hiện Tại
V. Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh
VI. Xác Lập Lợi Thế Cạnh Tranh
VII. Xác Lập Mục Tiêu Tiếp Thị
VIII.Chiến Lược Tiếp Thị
IX. Định Vị Thương Hiệu
Tổng Quan Về Doanh Nghiệp
CÔNG TY TNHH TUỆ LINH
Tầng 5, Tòa nhà 29T1, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội
Thành lập ngày 8 tháng 5 năm 2002
Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe có
nguồn gốc dược liệu từ thiên nhiên
Quy mô công ty: 500 nhân viên
Nhà máy USAPHA – Địa chỉ: Đường TS 11, KCN Tiên Sơn, Tiên
SẢN PHẨM
SĐK: 9947/2015/ATTP – XNCB
[Thành phần chính]
Dầu dừa nguyên chất
Dầu gấc nếp nguyên chất
Sữa ong chúa
Curcumin
Chiết xuất trà xanh
Vitamin E
Phân tích thị trường
SỐ LIỆU TỔNG HỢP
Nguồn Countrymeter Understanding MarketTrends and Consumers inVietnam
Dân số Việt Nam 2016 94620392 Người Tỷ lệ dân số Tp. HCM/ Cả nước 9.0%
Tỷ lệ nam 49.4% => dân số phụ nữ TP. HCM 4309013 Người
Tỷ lệ nữ 50.6% Tỷ lệ phụ nữ sử dụng TPCN ở TP.HCM 48%
GDP 276 tỷ USD
GDP/ Người 2912 USD
GDP/ Người TP. HCM 5538 USD
Tổng giá trị thị trường thực phẩm chức năng xấp xỉ 526 triệu USD, mức độ tăng
trưởng trung bình khoảng 25% ( theo Vietnam Association of Functional Foods 2012)
Các nhà sản xuất nước ngoài tiếp tục chiếm lĩnh thị trường (Amway Vietnam Ltd
Tiens Vietnam, Herbalife, Unicity Vietnam, Synergy, Aloe Trading) và tập trung vào
phân khúc giá trị cao, trong khi các công ty trong nước tập trung vào thị trường sản
phẩm giá trị trung bình.
Theo Vietnam Supplement Food Association, có 56 / 100 người tại Hà Nội và 48/100
người tại TPHCM có dùng thực phẩm chức năng.
Các công ty sản xuất dược phẩm Việt Nam hiện đang phát triển mảng TPCN.
Thị trường TPCN hấp dẫn và giá trị lớn, có nhiều đối thủ cạnh tranh .
Thị Trường Mục Tiêu: Phụ nữ ở Tp. HCM có nhu cầu làm đẹp
Phân khúc thị trường:
Đối tượng khách hàng nhắm tới
- Phụ nữ trong độ tuổi từ 25 tuổi đến dưới 40 tuổi
- Thu nhập trung bình : 7,4 triệu/người/tháng
Nguồn : http://www.numbeo.com/costofliving/city_result.jsp?country=Vietnam&city=Ho+Chi+Minh+City
Môi Trường Tiếp Thị
Xu hướng văn hóa & xã hội
Ngày nay do nhu cầu về thực phẩm chức năng để hỗ trợ ,cải thiện làm đẹp làn
da, giúp da tươi sáng mịn màng nhằm mang lại vẻ đẹp và sự tự tin cho phụ nữ là rất
lớn.
Môi trường không khí ô nhiễm hay làm việc với máy tính và làn da độ tuổi 30+
thúc đẩy phụ nữ cần có biện pháp chống lão hóa da.
Rất nhiều các thương hiệu thực phẩm chức năng trên thị trường đang được ưa
chuộng rộng rãi.
Xu hướng TPCN tại VN: kết hợp giữa nền y học cổ truyền lâu đời và ứng
dụng các công nghệ chiết xuất hiện đại. Trên quan điểm sử dụng tài nguyên thiên
nhiên về cây cỏ, động vật.
Thành Phần Khách Hàng
- Nhân viên văn phòng
- Người làm trong môi trường tiếp xúc với các hóa chất độc hại, tia cực tím, tia xạ …
Chân Dung Người Tiêu Dùng
- Khách hàng mục tiêu là những người có thu nhập trung bình khá trở lên từ 7,4
triệu/người/tháng.
- Người đi làm ở những môi trường gây tác động đến làn da và lão hóa (nhân viên văn
phòng).
- Họ thường tiếp cận các thông tin từ internet : Facebook, Tivi, Người bán thuốc tư vấn
trực tiếp với khách hàng…
Tình Thế Hiện Tại
Phân phối
Đơn vị phân phối sỉ: tại chợ dược phẩm Nguyễn Giản Thanh chỉ có 12 quầy thuốc
có bán sản phẩm Lycoskin;
Nhà thuốc bán lẻ: 0%
Theo thông tin tìm hiểu tại chợ dược phẩm Nguyễn Giản Thanh:
+ Tinh chất, hàm lượng trong sản phẩm ít;
+ Sản phẩm không bán chạy;
+ Nhà thuốc chưa tin tưởng sản phẩm này nên không lấy về bán;
+ Sản phẩm không có PR, quảng cáo nên ít người biết đến.
Sản phẩm chủ yếu được phân phối ở thị trường miền Bắc.
Truyền thông quảng cáo
Trên truyền hình: không có;
Chương trình quảng cáo, chương trình
tư vấn: không có;
Pano: không có;
Internet: Các diễn đàn như
lamchame,webtretho có post bài nhưng
không được cập nhật, thông tin lặp lại;
Facebook: Có nhưng chưa được chú
trọng phát triển.
ĐIỂM MẠNH – S ĐIỂM YẾU – W
Chứa 6 dưỡng chất tốt nhất cho da Độ bao phủ về phân phối của Lycoskin
100% thảo dược thiên nhiên không gây tại TP.HCM: rất ít
kích ứng Chiến dịch truyền thông cho sản phẩm
Nguyên liệu đạt chuẩn yếu, chưa đủ để cung cấp thông tin đến
Bao bì tươi sang, nữ tính thị truờng mục.
Giá sản phẩm không cao Họat động internet marketing yếu.
Sản phẩm sản xuất tại Việt Nam do
người Việt Nam làm ra.
Công ty Tuệ Linh có hệ thống phân phối
rộng rãi.
Tuệ Linh là công ty có danh tiếng trong
lĩnh vực sản xuất dược phẩm.
CƠ HỘI – O NGUY CƠ– T
Thị trường mục tiêu rộng Trên thị trường có nhiều sản phẩm công
Thị trường thực phẩm chức năng lớn dụng tương tự hoặc cao hơn, được phân
và có nhiều đối thủ cạnh tranh => sự công phối và truyền thông tốt hơn.
bằng tương đối Định kiến sai lầm của người tiêu dùng
- Xu hướng làm đẹp từ sản phẩm có về TPCN (bán hang đa cấp, TPCN mắc
nguồn gốc thiên nhiên tiền nhưng không mang lại hiệu quả cao)
- Chính sách của nhà nước: ưu tiên phát
triển các sản phẩm có nguồn gốc từ
Đối Thủ Cạnh Tranh
SẮC NGỌC KHANG
Thành phần chính là thảo dược, chiết xuất từ vi tảo lục Nhật Bản
chống lão hóa gấp 550 lần vitamin E;
(hướng đến tâm lý thích sử dụng hàng Nhật của người tiêu dùng )
Thị phần cạnh tranh : 22%;
Là nhà tài trợ kim cương cuộc thi HHVN 2016;
Quảng cáo xuyên suốt (giờ vàng) đài truyền hình VN & đài TH
tỉnh;
Bao bì thiết kế sang trọng;
50/100 người tiêu dùng đồng ý tiếp tục sử dụng;
Sản phẩm phân phối tại các nhà thuốc tây và quầy sản phẩm tại
VIÊN UỐNG BẢO XUÂN
Thành phần chính từ thảo dược;
Chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành , collage từ cá biển;
(nhắm đến xu hướng sử dụng collagen của rất nhiều phụ nữ hiện nay)
Chương trình rút thăm trúng thưởng 16.000 giải thưởng tiền mặt;
Nhà tài trợ chính Hội nghị sản phụ khoa Việt Pháp 2016;
Tài trợ các tiểu phẩm liên quan đến sản phẩm;
Sản phẩm phân phối taị các nhà thuốc tây;
Thị trường cạnh tranh 12%;
80/100 người dùng tiếp tục sử dụng (review từ trang facebook của công ty và
các trang giới thiệu sản phẩm).