intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Thị trường hiệu quả và lý thuyết tài chính hành vi

Chia sẻ: Trang Vui Ve | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:30

134
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Thị trường hiệu quả và lý thuyết tài chính hành vi gồm các nội dung chính được trình bày như sau: Giới thiệu về thị trường hiệu quả, lý thuyết tài chính hành vi, ba luận cứ về lý thuyết tài chính hành vi, ứng dụng và ảnh hưởng của TCDN trong quản trị doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Thị trường hiệu quả và lý thuyết tài chính hành vi

  1. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  VÀ LÝ THUYẾT TÀI CHÍNH  HÀNH VI GVHD: TS. Lê Đạt Chí SVTH:  Vũ  Duy Chương Đoàn  Duy Khánh Lê  Xuân Hùng
  2. NỘI DUNG CHÍNH 1. Giới thiệu về thị trường hiệu quả 2. Lý thuyết tài chính hành vi 3. Ba luận cứ về lý thuyết tài chính hành vi 4. Ứng dụng và ảnh hưởng của TCDN trong  quản trị doanh nghiệp
  3. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  Khái niệm về thị trường hiệu quả  Các thay đổi giá cả trong thị trường hiệu quả là ngẫu  nhiên  Ba hình thức của thị trường hiệu quả  Các thị trường hiệu quả: chứng cứ
  4. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  Khái niệm thị trường hiệu quả v Thị trường hiệu quả (Effecient market) là nơi mà tại  bất kỳ thời điểm nào, tất cả các thông tin mới đều  được những người tham gia thị trường nắm bắt và  tức thì được phản ánh vào trong giá cả thị trường. v Bước ngẫu nhiên: giá cả của thị trường lên xuống  thất thường và không thể dự kiến trước được như  những bước ngẫu nhiên.
  5. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  Thay đổi giá cả trong thị trường hiệu quả là ngẫu  nhiên:   Trò chơi tung hứng đồng xu
  6. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  Thay đổi giá  cả trong thị  trường hiệu  quả là ngẫu  nhiên:  Chỉ số S & P
  7. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  Thay đổi giá cả trong thị trường hiệu quả là ngẫu  nhiên: 
  8. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  Ba hình thức của thị trường hiệu quả: MỨC ĐỘ HIỆU QUẢ YẾU MỨC ĐỘ HIỆU QUẢ VỪA PHẢI MỨC ĐỘ HIỆU QUẢ MẠNH
  9. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  Thị trường  hiệu quả:  chứng cứ
  10. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  Thị trường hiệu quả: chứng cứ
  11. THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ  Thị trường hiệu quả: chứng cứ
  12. SÁU BÀI HỌC CỦA THỊ TRƯỜNG HIỆU  QUẢ  BÀI HỌC 1:THỊ TRƯỜNG KHÔNG CÓ TRÍ NHỚ  BÀI HỌC 2:HÃY TIN VÀO GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG  BÀI HỌC 3: HÃY ĐỌC SÂU  BÀI HỌC 4: KHÔNG CÓ CÁC ẢO TƯỞNG TÀI  CHÍNH  BÀI HỌC 5: PHƯƠNG ÁN TỰ LÀM LẤY  BÀI HỌC 6: ĐàXEM MỘT CỔ PHẦN HÃY XEM TẤT  CẢ
  13. LÝ THUYẾT TÀI CHÍNH HÀNH  VI  BA TRỤ CỘT CỦA LÝ THUYẾT THỊ TRƯỜNG  HIỆU  QUẢ  LÀM  NẢY  SINH  LÝ  THUYẾT  TÀI  CHÍNH HÀNH VI v Trụ cột 1: Nhà đầu tư khôn ngoan  v Trụ cột 2: Các sai lệch không tương quan v Trụ cột 3: Kinh doanh chênh lệch giá không bị  giới hạn
  14. LÝ THUYẾT TÀI CHÍNH HÀNH  VI  BA TRỤ CỘT CỦA LÝ THUYẾT THỊ TRƯỜNG  HIỆU  QUẢ  LÀM  NẢY  SINH  LÝ  THUYẾT  TÀI  CHÍNH HÀNH VI ü Kinh doanh chênh lệch giá không bị giới hạn CẶP TỶ GIÁ TỶ GIÁ DIỄN GIẢI 1 € đổi được 159.3403  ¥/€ 159.3403 ¥ €/$ 0.6455 1 $ đổi được 0.6455€ ¥/$ x 1 $ đổi được x ¥
  15. LÝ THUYẾT TÀI CHÍNH HÀNH  VI  KHÁI NIỆM VỀ LÝ THUYẾT TÀI CHÍNH HÀNH VI
  16. BA LUẬN CỨ VỀ LÝ THUYẾT   TÀI CHÍNH HÀNH VI 1. HÀNH VI KHÔNG HỢP LÝ 2. HÀNH VI KHÔNG HỢP LÝ MANG  TÍNH HỆ THỐNG 3. GIỚI HẠN KHẢ NĂNG KINH  DOANH CHÊNH LỆCH GIÁ TRÊN THỊ 
  17. BA LUẬN CỨ VỀ LÝ THUYẾT  TÀI CHÍNH HÀNH VI v HÀNH VI KHÔNG HỢP LÝ q LÝ THUYẾT TRIỂN VỌNG q SỰ TRẢI NGHIỆM HAY THUẬT  TOÁN  VÀ  XU  HƯỚNG    LỆCH  LẠC
  18. BA LUẬN CỨ VỀ LÝ THUYẾT  TÀI CHÍNH  HÀNH VI v HÀNH VI KHÔNG HỢP LÝ q LÝ THUYẾT TRIỂN VỌNG • Con người đôi khi thể hiện sự e ngại rủi ro và  đôi  khi  lại  thể  hiện  sự  ưa  thích  rủi  ro.  Tùy  thuộc vào bản chất của triển vọng mà họ nghĩ  tới. • Việc  đánh  giá  các  triển  vọng  của  con  người 
  19. BA LUẬN CỨ VỀ LÝ THUYẾT  TÀI CHÍNH HÀNH VI v HÀNH VI KHÔNG HỢP LÝ q LÝ THUYẾT TRIỂN VỌNG  Tính toán bất hợp lý (Mental Accounting)  Tự điều chỉnh (Self­Control)
  20. BA LUẬN CỨ VỀ LÝ THUYẾT  TÀI CHÍNH HÀNH VI v HÀNH VI KHÔNG HỢP LÝ q SỰ TRẢI NGHIỆM HAY THUẬT TOÁN VÀ XU  HƯỚNG  LỆCH LẠC  Sự quen thuộc và các trải nghiệm có liên quan • Sự quen thuộc (familiar) • E ngại sự mơ hồ (ambiguous aversion) • Trải nghiệm đa dạng hóa (diversification heuristic)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2