intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Thiết kế, lắp đặt và khai thác mô hình động cơ phun xăng và đánh lửa bằng hộp Ecu Nissan

Chia sẻ: Nguyen Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:31

104
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Thiết kế, lắp đặt và khai thác mô hình động cơ phun xăng và đánh lửa bằng hộp Ecu Nissan sẽ giới thiệu tới các bạn các cảm biến trên động cơ và chân giắc của nó như: Cảm biến nhiệt độ nước làm mát; cảm biến lưu lượng khí nạp kiểu dây nhiệt; cảm biến ô xy có bộ sấy;...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Thiết kế, lắp đặt và khai thác mô hình động cơ phun xăng và đánh lửa bằng hộp Ecu Nissan

  1. BỘ CÔNG THƯƠNG LOGO TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG TP.HCM KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC ĐỀ TÀI THIẾT KẾ, LẮP ĐẶT VÀ KHAI THÁC MÔ HÌNH  ĐỘNG CƠ PHUN XĂNG VÀ ĐÁNH LỬA BẰNG HỘP  ECU NISSAN GVHD: Th.s Trương Thái Minh SVTH: Huỳnh Hữu Hiệp           Tiêu Tất Tú           Phạm Thanh Bình            Đoàn Văn Hiếu
  2. NỘI DUNG CHÍNH Lời cảm ơn Các cảm Các bài tập biến
  3. 1. LỜI CẢM ƠN 1 Quý thầy cô trường CĐ Thương Tp. HCM. Giáo viên hướng dẫn: 2 thầy Th.s TRƯƠNG THÁI MINH. 3 Gia đình, người thân, các bạn sinh viên.
  4. Các cảm biến trên động cơ và chân giắc  của nó: 1. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát 2. Cảm biến lưu lượng khí nạp kiểu dây nhiệt 3. Cảm biến ô xy có bộ sấy 4. Cảm biến vị trí cánh bướm ga 5. Cảm biến kích nổ 6. Cảm biến vị trí trục cam 7. Cảm biến vị trí trục khuỷu
  5. CÁC BÀI TẬP THỰC HÀNH PHẦN PHUN XĂNG BÀI TẬP THỰC HÀNH PHẦN ĐÁNH LỬA
  6. PHẦN PHUN XĂNG Bài thực Mục đích hành: An toàn Kiểm tra Lưu ý kim phun Dụng cụ Các bước Company Logo
  7. PHẦN PHUN XĂNG Mục đích 1 2 Kiếm tra Xác định hoạt động được giá trị của kim điện trở của phun. kim phun. www.themegallery. Company Logo
  8. PHẦN PHUN XĂNG AN TOÀN 1 2 3 Cấm hút Các kim Chuẩn bị thuốc phun để bình chữa hoặc sử càng xa cháy đề dụng tia bình accu phòng lửa nơi càng tốt. hoả hoạn. thực hành.
  9. PHẦN PHUN XĂNG DỤNG CỤ Dụng cụ: Accu, đồng kìm, tuýp, hồ VOM khóa vòng miệng.
  10. PHẦN PHUN XĂNG ­Cấu tạo: ­Sơ đồ mạch  điện:
  11. PHẦN PHUN XĂNG CÁC BƯỚC THỰC HIỆN 1.Kiểm tra cực ECM của xy lanh bỏ máy. 1 Ngắt giắc nối giắc 49,58,51,60 của ECM. 2 Bật khoá điện ON. 3 Đo điện áp giữa các cực của giắc nối ECM. 4 Nối lại giắc nối của ECM.
  12. PHẦN PHUN XĂNG Điện áp tiêu chuẩn Nối đồng hồ đo Điều Kiện Tiêu Chuẩn #1 (Chân 49) – Chân 55 #2 (Chân 58) - Chân 55 #3 (Chân 51) - Chân 55 9 đến 14 v #4 (Chân 60) - Chân 55 www.themegallery. Company Logo
  13. w w w PHẦN PHUN XĂNG t h e m 2. Kiểm tra dây điện và giắc nối (vòi phun - ECM): e  Ngắt giắc nối vòi phun Ngắt giắc nối g  của xi lanh bỏ máy. 1 2  vòi phun của ECM al e y. c CÁC o Nối lại giắc nối 6 3 Bật khoá điện ON m  của ECM BƯỚC  Nối lại giắc nối vòi phun.  5 4 Đo điện trở và điện áp  giữa vòi phun và các cực  của giắc nối ECM
  14. PHẦN PHUN XĂNG Kiểm tra dây điện và giắc nối www.themegallery. Company Logo
  15. PHẦN PHUN XĂNG Điện áp tiêu chuẩn Xy lanh  Nối đồng hồ đo  Điều kiện tiêu chuẩn No.1 C4­1 ­ Mát thân xe No.2 C5­1 ­ Mát thân xe        9 đến 14 V No.3 C6­1 ­ Mát thân xe No.4 C7­1 ­ Mát thân xe www.themegallery. Company Logo
  16. PHẦN PHUN XĂNG Điện Trở tiêu chuẩn Xy lanh Nối Đồng Hồ Đo Điều kiện tiêu chuẩn NO.1 C4­2 ­ Mát thân xe 10 kΩ trở lên C4­2 ­ #1 (Chân 49)  Dưới 1 Ω NO.2 C5­2 ­ Mát thân xe 10 kΩ trở lên C5­2 ­ #2 (Chân 58) Dưới 1 Ω NO.3 C6­2 ­ Mát thân xe  10 kΩ trở lên C6­2 ­ #3 (Chân 51) Dưới 1 Ω NO.4 C7­2 ­ Mát thân xe 10 kΩ trở lên C7­2 ­ #4 (Chân 60) Dưới 1 Ω Company Logo
  17. PHẦN PHUN XĂNG 3. Kiểm Tra Theo Điện Trở: Điện trở tiêu chuẩn: 11.6 đến 12.4 Ω ở CÁC BƯỚC 20°C (68°F) Dùng một Nếu kết quả ôm kế, đo không như điện trở tiêu chuẩn, giữa các hãy thay thế điện cực. vòi phun. Company Logo
  18. PHẦN PHUN XĂNG 4. Kiểm tra hoạt động của van: 3 1 2 - Lắp ống nhựa mềm - Tiến hành kiểm phù hợp vào vòi phun - Lắp gioăng chữ tra ở khu vực thông để tránh làm xăng bắn O vào vòi phun. thoáng, không có ra. - lắp SST (cút nối lửa. - Vận hành bơm nhiên và ống) vào vòi - Lắp SST (cút nối liệu phun, và giữ vòi ống nhiên liệu) vào - Nối SST (dây điện) với phun và cút nối SST (ống), sau đó vòi phun và ắc quy bằng SST (kẹp). nối chúng vào ống trong 15 giây và đo - Hãy đặt vòi nhiên liệu lượng phun bằng ống phun trong cốc (phía xe). có vạch đo. Thử mỗi đo có vạch đo vòi phun 2 hoặc 3 lần. Company Logo
  19. PHẦN PHUN XĂNG LƯỢNG PHUN CHÚ Ý - Lượng phun: 47 đến 58 cm3 - Luôn phải bật tắt ở phía trong 15 giây ắc quy. - Chênh lệch về thể tích - Nếu lượng phun không phun giữa các vòi phun:11 như tiêu chuẩn, hãy thay vòi cm3 phun nhiên liệu. hay nhỏ hơn. www.themegallery. Company Logo
  20. C o m PHẦN PHUN XĂNG p a n Kiểm tra rò rỉ: y  L o g o - Ở các điều kiện trên, hãy tháo đầu đo của Lượng nhiên liệu SST (dây điện) ra khỏi nhỏ giọt: 1giọt trở ắc quy và kiểm tra có xuống trong khoảng rò rỉ nhiên liệu từ vòi 12 phút phun.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2