intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Trao đổi sắp xếp tiêu chí thi đua

Chia sẻ: Huỳnh Công Bằng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

73
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình Trao đổi sắp xếp tiêu chí thi đua bao gồm những nội dung về căn cứ vào văn bản; giải thích từ ngữ; các bước lập hồ sơ; sắp xếp văn bản, tài liệu trong hồ sơ; sắp xếp tiêu chí thi đua. Mời các bạn tham khảo bài giảng để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Trao đổi sắp xếp tiêu chí thi đua

  1. SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 1 ­ LẦN 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH BÌNH C Vĩnh Bình, ngày 21 tháng 4 năm 2016 TRAO ĐỔI SẮP XẾP TIÊU  CHÍ THI ĐUA
  2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG CĂN CỨ VÀO VĂN BẢN GIẢI THÍCH TỪ NGỮ CÁC BƯỚC LẬP HỒ SƠ SẮP XẾP VĂN BẢN, TÀI LIỆU TRONG HỒ SƠ SẮP XẾP TIÊU CHÍ THI ĐUA Hom
  3. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ, CHẤM ĐIỂM  TỪNG LĨNH VỰC CÔNG TÁC 1. Triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục.  2. Quy chế CM, thực hiện các hoạt giáo dục, kiểm tra đánh giá  HS 3. Thực hiện các hoạt động giáo dục 4. Công tác phổ cập giáo dục và giáo dục hòa nhập  5. Công tác thống kê, KH, quản lý tài chính, huy động các nguồn lực XH và CSVC  6. Công tác ngoại khoá, vệ sinh, y tế trường học  7. Khao thi ̉ ́  và  Kiêm đinh châ ̉ ̣ ́ t lượng giá o duc̣   8. Xây dựng và nâng cao trình độ CBQL, đội ngũ GV, công tác Thi đua ­ Khen  thưởng Hom
  4.    Căn cứ Luật Lưu trữ số 01/2011/QH13 ngày 11 tháng  11 năm 2011; Thông tư số 07/2012/TT­BNV ngày 22  tháng 11 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn quản lý  văn bản, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu  trữ cơ quan:    Để công tác lập hồ sơ công việc tại các cơ quan, sớm  đi vào nề nếp nhằm nâng cao hiệu quả công tác, tạo  điều kiện cho việc lưu trữ, tra cứu thông tin, tài liệu  được thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng, từng bước phát  huy giá trị của tài liệu lưu trữ trong cơ quan, tổ chức.  Hom
  5.     ­ “Danh m    ­ “H      ­ “H ồồ s s ơơ ục hộ ” là m  nguyên tồt t sơ ậắ” là b p tài li c” là tảệng kê h ậ ệ thống các h u có liên quan v p hợp các văn b ồ sơ ề  ớải nhau v n quy  dmphựộạ ki t vếấn hình thành trong quá trình ho m pháp lu n đề, mậộ t, văn b t sự viả ện h c, mướ ột đng d ối t n v ẫượ t đ nh ạng c ề ộụng c ữ th ng m ể a c ủ hoặơ t   c  ặ quan, t có đ ổ ch công tác nghi ặc đi ức trong m ệp vụ nhộ ất năm kèm theo ký hi t định dùng làm căn cệứu, đ ểm chung, hình thành trong quá trình theo dõi,  ơn vị   pháp lý,  (ho gi ảặ tra c c ng i quy ườ ứu khi gi ế i) lảậi quy t công vi p và th ệc thu ời h ết công viạn b ộc ph ệạả c co qu m vi ch ủa cảơ n c ủa mỗổi h ứ quan, t c năng, nhi  chồệứ sm ơ. c,      ­ “Đ vcá nhân.  ụ của c     ­ “L ậ n v ơp h ị b sả ơ quan, t ồ ơo qu ản” là đ ổ ch ” là vi ơn v c, cá nhân  ệức t ập h ị thống kê trong nghi ợp và s ắp xếp văn bản, tài  ệp  vliụệ l ưu tr     ­ “H ồ sữ ơ, đ ồng th  công vi ệờ i dùng đ u hình thành trong quá trình theo dõi, gi c” là m ểậ ột t  qu ản lý, tra tìm tài li p văn b ải quyệếu có  ản, tài li ệu.  t công  Đ vi ệ dày c ộ ủa m c thành h liên quan v ồ sỗơ ới nhau v i đ theo nh ơn v ề mị bộữ o qu ảt v ản không quá 3cm. N ng nguyên t ấn đ ề, mộắt sc và ph ự việươ c, m ộế ng  t  u  m đốội tt h pháp nh ượồ sng c ấơt đ có ít văn b ịnh.  ụ  thể đượ n, tài liệu thì lập một đơn vị bảo  ảc hình thành trong quá trình theo  qu ản. N dõi, gi ếu mếột công vi ải quy t hồ sơ có nhi ệc thuộ u văn b ềc ph ản, tài li ạm vi ch ệu thì  ức năng,  đ nhiượệc chia thành nhi m vụ của cơ quan k ều tậểp và m ỗi t  từ khi s ựậ vip trong h ệc bắt đồầ su đ ơ đó là  ến  m ột đếơt thúc. khi k n vị bảo quản. Hom
  6. ­ Bướục 3: K ­ Ví d c 1: M c 2: Thu th : Thu th ếởt thúc h  hậồp, c ậ sp, c ơậồp nh ậ sp nh ơ (hoàn thi ật văn b ật văn b ảện, tài li ản h n, tài li ồ sơ ệu vào h )ệu vào h ồ s ồơ s có tiêu đ ơ ề  + Mồở s h + Sau khi m “H Khi công vi ơồ  h sộơi ngh ệở là vi c gi  hồịả t  si quy ệ ổ ơc lng k , m ấy mế ỗế t xong thì h i cá nhân có trách nhi t công tác năm c ột tờ bìa h ồồ  s s ơơ đ và ghi nh ủượa cc k ơm thu th ệ  quan” c ết thúc, ng ững thông tin  ận thu  ầ p, c ườ ậi l p ập  ban đ nh th h ồậậ sp các văn b t t ơầ  có trách nhi ấu v t cề ả h văn b ồả sn sau: ơả nh ện, tài li m: ư: ký hi ệu hình thành trong quá trình theo dõi,  ệu hồ sơ, tiêu đề hồ sơ, năm mở hồ  sơả. Bìa h gi Văn b + Ki i quy ểm tra m ản vếồt công vi  s ềơ  k đứ c đ  hoệ ếượ ộc thi ạc vào h  đ ch t ầếy đ ổt k  ch ủế c ồ ứ s  và in theo Tiêu chu c h ủ ơ a văn b  tươ ội ngh ng ảứ ịn, tài li ;ng đã m ệẩởu có trong h n qu , kểố cc gia TCVN  ả tài liồ sệơu ,  9251:2012 Bìa h phim,  Ch n ếu thi ương trình h ảếnh, ghi âm. u cần bồ ộổ s i ngh  sung cho đ ơ lưịu tr; ữ. ủ. + M + C L + Xem xét lo ời khai m ầỗn thu th i cá nhân khi gi ạạ c; ậi ra kh p kịp th ải h ỏ i quy ờ i nh ồ sế ơữt công vi : B ng văn b ản trùng, b ệảc đ n, tài li ượ ảc giao có trách nhi n nháp, b ệu như bài phát  ản thảo n ệếm u  mự bi D đã có b ở th ể u c  hồảủ s ảo báo cáo t a lãnh đ ơn chính (tr  về công viạo, tham lu ổừng k  b ệc đó (theo Danh m ảế n th t; ậản co vủềa các đ  vấn đạ ềi bi ụ  quan tr c hồể su tơạ, ho ọi h ng có ghi ý  ộc k ặ i nghể cị, h ả  ội  trườ th Các báo cáo tham lu ki ếản ch o… b ng h ỉ đ ảợạ o đ p c o cả ơủm s  quan, t a lãnh đ ự toàn v ận;ổạ  ch o c ẹứn, đ ơ c ch  quan ho ầưy đ a có Danh m ủ cặủc ý ki a hồế sụ n góp ý c ơc h , tránh b ồ sơủ ). a các c ị thất ơ  l+ Khi m Bài phát bi quan h ạc. ữở u quan ho  hểồu c sơủ, tiêu đ a lãnh đ ặc bả ền th  h ạồo c s ảấơo mà ng p trên;  và thờườ i hại ln b ập hảo qu ồ sơả th n có th ấy cầ ển  viết  bằế + Tránh đ Ngh thi ng bút chì, khi k ịt ph  quyảếi giưt h a văn b ữộ li ngh ại); b ếịn thu ả t thúc và hoàn ch ;ản ch ộụ c hp văn b ồ sơ này vào h ảỉn, tài li nh hồ s ệ u tham kh ồơ s m ơ khác hay nh ới ghi chính th ảo xét ững  ức  bằấng bút m văn b Biên b th y không c ảản không liên quan tr n hộựi nghc.n ph ầ ị;ải lưu giựữc ti . ếp, không thuộc trách nhiệm mà  + Trong năm, n mình theo dõi, gi Các văn b ản liên quan khác (n ếảu có nh i quyếữ t vào h ng công vi ếồu có).  sơệ . c phát sinh thì cán bộ, công  chức, viên chức cũng phải mở hồ sơ về những công việc thuộc  trách nhiệm của mình. Hom
  7.        Cách th        Khi s        S ắp xế        Cách th ứ hai: S p x  ba: S ắp các văn b  nh ất: S ảp x ếp các văn b ắắ p x ếếp theo theo v n, tài li ắp x p theo s ế n, tài li u trong h ốệ th ồứ ảệp theo trình t  s ầơ  tn ABC … tên g :ự c u trong h  giủảa văn b  sơ, ếả ồi quy t n  ọi  là s tr        Vi tác gi ắp x công vi ườ c s ng h ệ p x ảệ, tên g ếc (s ợ p văn b ắp trong h ắọếp x p văn b i đả ồả sn, tài li  nhệ ịếa danh. Cách này th n có s ỏu trong m ơố có tài li p theo trình t  trựệ ướ c, rỗồ u phim,  ườ i h  các văn b i đ  s ồảế ơ ng áp d  nh n s ảnh thì b ốụằ lm c ng đ ớỏ ố n.  n hình thành   ối   vào  vđtrong quá trình gi ớịnh tr Cách này áp d i nhữ bì; tài li ật tự các văn bản, tài liệu; làm cho hồ sơ phản ánh vấn  ệng h  sơng đ  bao g ối vồớm các văn b ếi h t vồấ sn đ u băng, đĩa ghi âm, ghi hình thì b ồụ ải quy ơ lề p theo đ ảựn c ậ, s  viủ ệỏa nhi ặ c trềưu tác   vào h c. Văn b ộng tác  p và  ả n nào  đề, sự việc một cách rõ ràng; giúp cho việc theo dõi, giải quyết  ắảp x ; cở sgihình thành tr  b công vi ếủệa các tác gi i văn b p vào cu ảướn do m ối h ảồ cùng m c hàng ngày cũng nh  sộơể c thì đ t c ộệt c ơ quan hay các tác gi  quan ban hành, đánh s .  lên trên, văn b ươ vi c tra c ứu, sả ụng khi cố n nào hình thành  ử d ả là  ầ th ứế  t  n thi tnh ững Ti ự liên t sau thì x sau này đ u ban (t ếc theo trình t ểp xu ụượ c thuốậng d n tiậệp l ướn.ựịch báo gi  th ời gian nh i). Th ườả ng, các t ư tậ ng áp d ụp lập báo cáo c ưu văn bảồn  ng cho các h ủ sa  ơ  các ti đi c ểu ban trong đ ủa c         Ph ươơ quan (t có quá trình gi ậắp Quy ải quy ng pháp s ơế p x n v ị,...). ế t định, t t văn th p các văn b ập kụếc nh ư liên t ản, tài li ệ ho ưch, biên  ạ : hồồ s sơơ h u trong h : ội  bVăn b ản, báo cáo,…); ngh ản, tài li ị,…c ụ thệểu trong m  và hoàn ch ỗi loỉạ i hồ sơ được sắp xếp theo trình  nh;  tự nhất định, bảo đảm phản ánh được diễn biến của sự việc hay  quá trình theo dõi, giải quyết công việc trong thực tế. Có thể sắp  xếp văn bản, tài liệu trong hồ sơ theo các cách sau: Hom
  8.   1.1 ­ Thực hiện tốt tinh thần các văn bản chỉ đạo  nhiệm vụ GDTH:    Biên bểản khai các văn b + Có tri n họp Hội đồng tr ản chườỉng;    đạo (Sở GD­ĐT, Phòng     Biên bản h GD­ĐT) v ề th ọựp H c hi ộệi đ ồng s n nhi ư ph ệm v ụạ m; ọc,(1đ) kế hoạch   năm h    Biên b th ản họp c ời gian năm h a các t c c ọủ ủa trổườ  (có n ội dung đánh giá HKI,  ng.(1đ) định h + K ế ho ướạng HKII)  ch năm học được Phòng GD&ĐT phê duyệt. + Có kế hoạch học kì I. + Ghi chép, lưu trữ đầy đủ các nghị quyết HĐSP(2đ). ++Có tổ chức sơ kết HKI (1đ); Báo cáo sơ kết (1đ). ++Trao đ ++Trao đổi XD l ấy ý ki ổi XD l ấy ý kiến cho ho ến cho ho ạt động HK2 (1đ), có  ạt động  kế hoạch HKII (1đ)HK2   Hom
  9. 1.2. ­ Thực hiện nội dung chương trình đúng khung kế hoạch  thời gian qui định; ­ Có tổ chức dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới. (0.5đ) (Đ ối vớư ­ Có tr i tr ường Tiểu họ ng bày tranh v ẽc Vĩnh M  của HS tỹạ B1 chỉ trang trí theo mô hình  i phòng M ỹ thuật hoặc tại lớp  VNEN)     học(0.5đ) ­ Quy ết đớịnh H Trang trí l p:  ội thi trang trí lớp học theo mô hình VNEN; p: ­+ Có 90 đ  Kế hoạếch H n  100 % l ớp được trang trí lớp học theo mô hình  ội thi; ­VNEN   Biên bản diễn biến Hội thi; ­+ Có 80 đ ến   89 % lớp được trang trí lớp học theo mô hình   Báo cáo Hội thi; VNEN ­+ Có 70 đ  Ảnh chụ p các lớp trang trí đ ến   79 % l ược đóng t ớp được trang trí l ập lưu trữ. ớp học theo mô hình  VNEN  + Có 50 đến   69 % lớp được trang trí lớp học theo mô hình  VNEN Hom
  10.   7.2  …   ­ Đối với trường chưa được đánh giá ngoài, thực hiện  tốt các quy trình về tự đánh giá chất lượng giáo dục:  + Quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá; + Kế hoạch tự đánh giá; + Thu thập, xử lý và phân tích các minh chứng. Đánh giá  mức độ đạt được theo từng tiêu chí;  + Viết báo cáo tự đánh giá;  + Công bố báo cáo tự đánh giá (Biên bản HĐSP);  Hom
  11. ­ Sắp xếp tiêu chí thi đua là yêu cầu cần thiết.  ­ Tủ đựng hồ sơ ngăn nắp, phân loại cụ thể, đẹp mắt,  có khoa học. ­ Hồ sơ, công văn được cập nhật kịp thời, lưu trữ cẩn  thận, sắp xếp ngăn nắp theo danh mục, thuận tiện  trong việc kiểm tra tiêu chí thi đua.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2