intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài toán kinh doanh - Quản trị hệ thống phân phối

Chia sẻ: Lê đình Quang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

109
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty chúng tôi là 1 doanh nghiệp kinh doanh về gas. Trong thời gian gần đây chúng tôi đã phát hiện ra rằng có rất nhiều đại lý của mình cố tình san chiết gas trái phép để thu lợi. Họ không chỉ rút trọng lượng của bình gas mà còn cho loại gas giá rẻ hơn vào bình gas của công ty. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của chúng tôi. Mặc dù đã có nhiều biện pháp để xử lý nhưng trong thời gian gần đây nhiều cơ quan chức năng đã phát...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài toán kinh doanh - Quản trị hệ thống phân phối

  1. Trận 11: Bài toán kinh doanh QUẢN TRỊ LOGO HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
  2. Tình Huống LOGO Công ty chúng tôi là 1 doanh nghiệp kinh doanh về gas. Trong thời gian gần đây chúng tôi đã phát hiện ra rằng có rất nhiều đại lý của mình cố tình san chiết gas trái phép để thu lợi. Họ không chỉ rút trọng lượng của bình gas mà còn cho loại gas giá rẻ hơn vào bình gas của công ty. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của chúng tôi. Mặc dù đã có nhiều biện pháp để xử lý nhưng trong thời gian gần đây nhiều cơ quan chức năng đã phát hiện ra vẫn còn 1 số các đại lý vi phạm việc san chiết gas và phòng chống cháy nổ. Báo chí cũng phản ánh gay gắt vấn đề này, dư luận cũng lên tiếng và làm sụt giảm doanh số của công ty chúng tôi. CEO cần phải làm gì để giải quyết vấn đề này? Haclongs1
  3. Vấn đề chính LOGO 1 Phân tích chung Giải pháp cho công ty 2 Kết luận 3 Haclongs1
  4. 1. Phân tích chung LOGO o Về hoạt động và quản lý của công ty: Mặt hàng của công ty chúng ta là gas nên chúng ta cần phải cẩn thận trong việc phân phối sản phẩm. Nhưng hầu hết các công ty gas ở Việt Nam hiện nay trong đó có cả chúng ta đều chạy theo mục tiêu lợi nhuận quá mà không quan tâm đến việc chọn lựa đại lý phân phối một cách cẩn thận và có đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết. Chỉ cần đại lý nào có đủ khả năng về vốn thì chúng ta đều ký kết hợp đồng với đại lý đó nên thường xảy ra các hậu quả nghiêm trọng về sau. Mặt khác, từ trước tới nay công ty chúng ta cũng không có sự quản lý, giám sát các đại lý phân phối một cách cẩn thận nên mới gây ra nhiều hậu quả. Haclongs1
  5. 1. Phân tích chung LOGO o Về đại lý: Các đại lý cũng là người kinh doanh nên họ cũng vì lợi nhuận mà có thể làm một số việc gây nguy hiểm cho họ lẫn khách hàng. o Về khách hàng: Mỗi khi xảy ra sự cố hay các tai nạn khách hàng đều đổ lỗi trách nhiệm hết lên đầu nhà sản xuất chứ không đổ lỗi lên các nhà phân phối. Vì khi lựa chọn sản phẩm khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm đó do ai sản xuất chứ ít khi họ quan tâm đến những người phân phối. o Về cơ quan chức năng: Khi cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra về sản phẩm và các đại lý phân phối của chúng ta thì đây cũng là 1 cơ hội tốt giúp chúng ta lấy lại niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của chúng ta. Haclongs1
  6. 2. Giải pháp cho công ty LOGO  Về ngắn hạn: o Thống kê, ra soát mức độ vi phạm của các đại lý. Hủy hợp đồng với các đại lý vi phạm nhiều lần, xử lý cảnh cáo và đào tạo với các đại lý có mức vi phạm nhẹ hơn. o Hợp tác với cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của các đại lý vi phạm. o Rà soát lại hợp đồng và tăng mức độ cam kết với các đại lý. o Tăng cường truyền thông về sử dụng gas an toàn, nhận biết gas thật, gas giả. o Thiết lập đường giây nóng cho khách hàng, kêu gọi họ phối hợp với công ty để kiểm soát các đại lý. Haclongs1
  7. 2. Giải pháp cho công ty LOGO o Công bố các đại lý vi phạm cho khách hàng biết và đưa ra các chứng nhận về gas an toàn của công ty.  Về dài hạn: o Mua bảo hiểm cho sản phẩm của công ty để khách hàng an tâm sử dụng gas. o Xây dựng một bộ phận đảm bảo chất lượng của hệ thống phân phối. Thường xuyên kiểm tra giám sát các đại lý của công ty. o Xây dựng bộ phận nghiên cứu và phát triển công nghệ tiên tiến cho sản phẩm của công ty và công tác quản lý các đại lý phân phối. Haclongs1
  8. 2. Giải pháp cho công ty LOGO o Thưởng phạt hợp lý và thỏa đáng cho các đại lý làm tốt và đại lý vi phạm. o Xem xét tăng mức chiết khấu cho các đại lý phù hợp với thị trường gas. o Thường xuyên hợp tác với các cơ quan chức năng và truyền thông công cộng để quảng cáo sản phẩm cho công ty và xử lý nghiêm các đại lý vi phạm. Haclongs1
  9. 3. Kết luận LOGO Với tình huống này CEO cần phải chủ động để giải quyết hợp lý các vấn đề. Lợi dụng các sự việc đang xảy ra để đưa ra lời giải cho các vấn đề và nâng cao hình ảnh của công ty. Đặc biệt các giải pháp đều phải bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng vì nó mới là nền tảng cho công ty chúng ta có thể tồn tại và phát triển. Haclongs1
  10. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2