intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bản cáo bạch công ty Phương Nam - PNC

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Ngọc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:78

71
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'bản cáo bạch công ty phương nam - pnc', kinh tế - quản lý, quản lý nhà nước phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bản cáo bạch công ty Phương Nam - PNC

  1. Bản Cáo Bạch Công ty CP văn hóa Phương Nam
  2. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch M cl c I. Các nhân t r i ro......................................................................................................... 1 1. R i ro kinh t .............................................................................................................. 1 2. R i ro pháp lu t .......................................................................................................... 1 3. R i ro c thù.............................................................................................................. 2 4. R i ro c a t chào bán. ............................................................................................. 3 5. R i ro pha loãng .......................................................................................................... 3 6. R i ro khác .................................................................................................................. 4 II. Nh ng ngư i ch u trách nhi m chính i v i n i dung b n cáo b ch........................ 4 1. T ch c phát hành. ..................................................................................................... 4 2. T ch c tư v n............................................................................................................. 5 III. Các khái ni m và t vi t t t. ....................................................................................... 5 IV. Tình hình và c i m c a t ch c phát hành. ........................................................... 6 1. Tóm t t quá trình hình thành và phát tri n ............................................................... 6 1.1 L ch s hình thành ...................................................................................................... 6 1.2 Gi i thi u v Công ty .................................................................................................. 7 2. Cơ c u t ch c Công ty. .............................................................................................. 8 3. Cơ c u t ch c qu n lý Công ty.................................................................................13 4. Danh sách c ông (tên, a ch ) n m gi t trên 5% v n c ph n c a Công ty; danh sách c ông sáng l p và t l c ph n n m gi . ....................................................14 5. Danh sách nh ng Công ty m và Công ty con c a t ch c phát hành. ....................14 6. Ho t ng kinh doanh................................................................................................19 6.1. S n lư ng, s n ph m, giá tr d ch v qua các năm. .........................................19 6.2. Nguyên v t li u..................................................................................................22 6.3. Chi phí s n x u t. ...............................................................................................24 6.4. Trình công ngh . ..........................................................................................24 6.5. Tình hình nghiên c u và phát tri n s n ph m m i. ........................................25 6.6. Tình hình ki m tra ch t lư ng s n ph m và d ch v . ......................................26 6.7. Ho t ng Marketing........................................................................................26 6.8. Nhãn hi u thương m i, ăng ký phát minh sáng ch b n quy n. ...................27 6.9. Các h p ng l n ang ư c th c hi n ho c ã ký k t...................................28 7. K t qu ho t ng kinh doanh trong hai năm g n nh t . .........................................29 7.1 Tóm t t m t s ch tiêu v ho t ng s n x u t kinh doanh c a Công ty trong hai nă m g n nh t 2006-2007 và 6 tháng u năm 2008. .............................................29 7.2 Nh ng nhân t nh hư ng n ho t ng s n xu t kinh doanh c a Công ty trong nă m báo cáo. .......................................................................................................29 8. V th c a Công ty so v i các doanh nghi p khác trong cùng ngành. ......................32 8.1 V th c a Công ty trong ngành........................................................................32 8.2 Tri n v ng phát tri n c a ngành. .....................................................................34 8.3 ánh giá v s phù h p nh hư ng phát tri n c a Công ty v i nh hư ng c a ngành, chính sách c a Nhà nư c, và xu th chung trên th gi i. .........................36 9. Chính sách i v i ngư i lao ng. ...........................................................................38 9.1. S lư ng ngư i lao ng trong Công ty. ..........................................................38 9.2 Chính sách ãi ng . ...........................................................................................38 9.3 Chính sách lao ng. .........................................................................................39 9.4 Chính sách tuy n d ng và ào t o....................................................................39 10. Chính sách c t c .......................................................................................................39 11. Tình hình ho t ng tài chính. ..................................................................................40
  3. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch 11.1. Các ch tiêu cơ b n. ...........................................................................................40 11.1.1 Trích kh u hao tài s n c nh:........................................................................40 11.1.2 Thu nh p bình quân. ........................................................................................40 11.1.3 Thanh toán các kho n n n h n: ..................................................................40 11.1.4 Các kho n ph i n p theo lu t nh: .................................................................40 11.1.5 Trích l p các qu : .............................................................................................40 11.1.6 T ng dư n vay Ngân hàng: .............................................................................41 11.1.7 Các kho n ph i thu. ..........................................................................................41 11.1.8 Các kho n ph i tr ............................................................................................42 11.1.9 V n ch s h u. ................................................................................................43 11.2. Gi i trình v s chênh l ch gi a s li u u kỳ c a báo cáo tài chính 9 tháng u nă m 2008 và s li u cu i kỳ c a báo cáo tài chính năm 2007. .................................43 11.2.1 Ti n:...................................................................................................................43 11.2.2 Các kho n ph i thu ng n h n ...........................................................................43 11.2.3 Tài s n ng n h n khác ......................................................................................43 11.2.3 Các kho n ph i thu dài h n..............................................................................44 11.2.4 Tài s n dài h n khác .........................................................................................44 11.3 Các ch tiêu tài chính ch y u...............................................................................44 12. H i ng qu n tr , Ban Giám c, Ban ki m soát. ...................................................45 12.1 Danh sách thành viên H i ng qu n tr . ............................................................45 12.1.1 Bà Phan Th L - Ch t ch H QT kiêm TG : ...............................................45 12.1.2. Ông Nguy n H u Ho t - Phó CT H QT kiêm Phó TG . ..............................46 12.1.3. Ông Nguy n Quang Vinh - Thành viên H QT. ..............................................47 12.1.4. Bà Tr n Th Mai - Thành viên H QT .............................................................48 12.1.5. Ông Nguy n Ng c Bích - Thành viên H QT. ..................................................49 12.1.6. Ông Ph m Uyên Nguyên - Thành viên H QT. ...............................................50 12.1.7 Ông Võ Ng c Thành - Thành viên H QT .......................................................51 12.2 Thành viên Ban ki m soát. ...................................................................................52 12.2.1. Ông Võ Vi t Hoà - Trư ng Ban KS. ................................................................52 12.2.2. Ông Cao Danh Hà - Thành viên BKS. .............................................................53 12.2.3. Bà ng Kim Lan. ............................................................................................54 12.3 Ban Giám c. .......................................................................................................55 12.3.1. Bà Phan Th L - TG . .....................................................................................55 12.3.2. Ông Nguy n H u Ho t - Phó TG . .................................................................55 12.4 K toán trư ng ......................................................................................................55 13. Tài s n c nh. ..........................................................................................................56 14. K ho ch l i nhu n và c t c ....................................................................................56 14.1 K ho ch................................................................................................................56 14.2. K ho ch u tư ã ư c thông qua t i i h i c ông l n IX c a PNC h p ngày22 tháng 03 nă m 2008 ...............................................................................................57 K ho ch u tư nă m 2008...............................................................................................57 14.3. Nh n nh chung ...............................................................................................58 14.4. Phương hư ng th c hi n. .................................................................................59
  4. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch Chi n lư c phát tri n giai o n 2008 - 2010 c a PNC ....................................................59 15. ánh giá c a t ch c tư v n v k ho ch l i nhu n và c t c . ................................61 16. Thông tin v nh ng cam k t nhưng chưa th c hi n c a Công ty.............................62 17. Các thông tin tranh ch p ki n t ng liên quan t i Công ty có th nh hư ng n giá c phi u. ............................................................................................................................62 V. C phi u chào bán ra công chúng...............................................................................62 1. Lo i c phi u C phi u ph thông ........................................................................62 2. M nh giá 10.000 ng............................................................................................62 3. T ng s c phi u chào bán ra công chúng 2.000.000 c phi u..................................62 4. Giá chào bán d ki n: b ng m nh giá (10.000 ng/ c p hi u) ..................................62 5. Phương th c phân ph i..............................................................................................62 6. Th i gian phân ph i c phi u ....................................................................................62 7. ăng ký mua c phi u: ..............................................................................................62 8. Gi i h n t l n m gi i v i nhà u tư nư c ngoài: ............................................63 9. Các h n ch liên quan n vi c chuy n như ng .......................................................63 10. Các lo i thu có liên quan ..........................................................................................63 10.1 i v i công ty ......................................................................................................63 10.2 i v i nhà u tư ................................................................................................63 11. Ngân hàng m tài kho n phong t a nh n ti n mua c phi u ...................................64 VI. M c ích phát hành.....................................................................................................64 1. M c ích phát hành ...................................................................................................64 2. Phương án kh thi ......................................................................................................65 VII. K ho ch s d ng ti n thu ư c .................................................................................73 VIII. i tác liên quan ..........................................................................................................73 1. T ch c chào bán .......................................................................................................73 2. T ch c ki m toán ......................................................................................................73 3. T ch c tư v n............................................................................................................73 IX. Ph l c .........................................................................................................................73 1. Ph l c 1 : B n sao h p l Gi y ch ng nh n ă ng ký kinh doanh............................73 2. Ph l c2: B n sao h p l i u l Công ty ..................................................................73 3. Ph l c 3 : Báo cáo ki m toán nă m 2006 - 2007 và Quý III/2008 ..............................73 4. Ph l c 4 : Sơ y u lí l ch các thành viên H QT, BG , BKS, K toán trư ng ..........73 5. Ph l c 5 : Phương án kh thi các d á n u tư ........................................................73
  5. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch N I DUNG B N CÁO B CH I. CÁC NHÂN T R I RO 1. R i ro kinh t T c tăng trư ng kinh t cũ ng như thu nh p b ình quân u ngư i có nh hư ng n nhu c u tiêu dùng các s n ph m văn hóa như sách báo, phim nh. N u n n kinh t tăng trư ng ch m hay bư c vào giai o n suy thoái thì khuynh hư ng tiêu dùng c a các t ng l p dân cư s ch y u nh m t h a mãn nh ng nhu c u thi t y u nh t như ăn, , i l i,... và thu h p các nhu c u v gi i trí, h c t p , du l ch... Khi ó, doanh thu và l i nhu n c a nh ng doanh nghi p trong ngành văn hóa ph m như Phương Nam s gi m, nh hư ng n giá c p hi u c a Công ty. Hi n nay, tình hình kinh t th gi i có nhi u b i n ng và nh hư ng t i s phát tri n c a kinh t Vi t Nam cũng như s phát tri n c a các doanh nghi p trong nư c. T c tăng trư ng kinh t th gi i ang có xu hư ng ch m l i, s suy gi m c a n n kinh t l n nh t th gi i là M , cùng v i s b i n ng giá c a các nhiên li u như xăng d u ã tác ng không nh n s tăng trư ng c a n n kinh t khu v c cũng như Vi t Nam. Tuy nh ng năm tr l i ây, Vi t Nam có t c tăng trư ng khá cao và n nh: năm 2005 t 8,4%, năm 2006 t 8,17%, năm 2007 là 8,4% và d báo trong giai o n 2008 - 2010, t c tăng trư ng GDP v n t trên 6,5 - 7,5% nhưng n n kinh t Vi t Nam ang có d u hi u phát tri n ch m l i. L m p hát tăng cao, lãi su t ngân hàng tăng do th c hi n chính sách th t ch t ti n t , t giá h i o ái gi a ng Vi t Nam và các ngo i t khác (nh t là ô la M ) b i n ng không ng ng, giá nguyên li u u vào tăng, c bi t là giá gi y nguyên li u và chi phí in n tăng m nh... Nh ng y u t trên khi n ho t ng kinh doanh c a các doanh nghi p g p khó khăn và nh hư ng n thu nh p c a ngư i dân, nhu c u chi tiêu cho các n p h m văn hóa, gi i trí cũ ng như h c t p gi m, qua ó nh hư ng n ngành s n xu t kinh doanh văn hoá ph m và ho t ng kinh doanh c a Công ty Văn hóa Phương Nam. 2. R i ro pháp lu t Là doanh nghi p Nhà nư c chuy n sang ho t ng theo hình th c Công ty c ph n ng th i niêm y t trên S Giao d ch ch ng khoán TP. HCM, ho t ng c a Công ty Văn hóa Phương Nam ch u nh hư ng c a các văn b n pháp lu t v ch ng khoán, th trư ng ch ng khoán và các quy nh i v i công ty niêm y t. Lu t và các văn b n d ư i lu t trong lĩnh v c này ang trong quá trình hoàn thi n, s thay i v m t chính sách luôn có th x y ra và khi ó ít nhi u s nh hư ng n ho t ng qu n tr , kinh doanh c a doanh nghi p . Ngoài ra khung pháp lý i u ch nh ho t ng s n xu t kinh doanh v t p h m văn hóa v n còn nhi u b t c p, nên kh năng chính sách c a Nhà nư c thay i trong lĩnh này hoàn toàn có th x y ra và khi ó s nh hư ng n ho t ng kinh doanh c a Công ty. Trang 1
  6. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch Vi t Nam ã gia nh p WTO, Hi p nh thương m i Vi t M , AFTA,..., Trong xu hư ng h i nh p kinh t q u c t , các ho t ng c a n n kinh t Vi t Nam s p h i tuân th nh ng quy nh qu c t ch t ch , c b i t trong ngành xu t b n. Theo l trình cam k t, Chính ph Vi t Nam s p h i d n d n b hàng rào thu quan, i v i ngành bán l là n năm 2011, i u này s gây không ít khó khăn cho các doanh nghi p hi n ang nh n s b o h c a Nhà nư c. i v i lĩnh v c văn hoá ph m cũng không tránh kh i xu hư ng chung này. Trong th i gian t i, v i vi c d b theo ti n hàng rào thu quan, các m t hàng văn phòng ph m có giá thành th p c a các nư c lân c n như Trung Qu c, Thái Lan.... s b vào Vi t Nam, và khi ó, th trư ng trong nư c s có s c nh tranh kh c li t hơn. Tuy nhiên, PNC là ơn v kinh doanh năng ng, không ph thu c vào s b o h c a Nhà nư c và ã có s chu n b trư c cho vi c h i nh p . Công ty ã xây d ng nh hư ng phát tri n nh m t i m r ng th p h n và lĩnh v c ho t ng, nâng cao s c c nh tranh, h p tác ch t ch v i các i tác nư c ngoài, các s n ph m c a PNC là s n ph m chính hi u , ch t lư ng cao, ư c ngư i tiêu dùng tín nhi m. Do ó, vi c xóa b hàng rào thu quan trong th i gian t i không n h hư ng nhi u n tình hình ho t ng kinh doanh c a Công ty. 3. R i ro c thù 3.1 R i ro tài chính Theo báo cáo tài chính ã ư c ki m toán, tính n ngày 31/12/2007 s dư kho n ph i tr ngư i bán là trên 63 t ng, chi m t tr ng khá l n trong cơ c u tài s n c a Công ty (29%). ây là các kho n ph i tr n i b (v i văn phòng công ty và các chi nhánh). Vi c chi tr các các kho n tín d ng này n u không h p lý s d n n s thi u h t ngu n v n kinh doanh c a các ơn v tr c thu c, gây nh hư ng n ho t ng kinh doanh c a Công ty. Tuy nhiên, trong nh ng năm qua vi c chi tr n cho các i tác kinh doanh c p tín d ng ư c Công ty th c hi n t t, các k ho ch u tư ư c tri n khai h p lý nên ã h n ch t i a r i ro v tài chính. 3.2 R i ro b n quy n Hi n nay, v n n n ăn c p b n quy n, tình tr ng sao chép, s d ng trái phép trong s n xu t b ăng - ĩa và các n ph m phát hành chưa ư c ngăn ch n m t cách tri t . N u tình tr ng này x y ra i v i các s n ph m c a Công ty Phương Nam (có b n quy n xu t b n, phát hành) s gây nh hư ng không nh n k t q u ho t ng kinh doanh c a Công ty vì ti m năng th trư ng c a Công ty s b khai thác s d ng trái phép. i u này nh hư ng không t t n doanh thu và l i nhu n c a Công ty. Hơn n a, Vi t Nam ã gia nh p các t ch c kinh t q u c t (AFTA, WTO, ...) thì vi c c nh tranh mua tác quy n s d i n ra gay g t hơn, do có s tham gia c a các Công ty nư c ngoài vào th trư ng Vi t Nam. N n sao chép, s d ng Trang 2
  7. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch trái phép trên di n ra i v i các s n ph m c a Công ty s tác ng l n t i hi u qu kinh doanh trong vi c mua tác quy n các văn hoá ph m trong và ngoài nư- c. 4. R i ro c a t chào bán. Phát hành thêm c p hi u là hình th c huy ng v n ngày càng ư c nhi u Công ty l a ch n th c hi n. â y là hình th c phát hành mà ưu th c a các Công ty có ho t ng lành m nh và hi u qu th hi n rõ trong vi c ăng ký tham gia mua c phi u p hát hành c a công chúng. Tuy nhiên, th trư ng Ch ng khoán hi n nay v n còn ch u nh hư ng c a nhi u y u t không thu c v ph m trù ho t ng kinh doanh c a các Công ty như s c kho c a n n kinh t , y u t tâm lý c a nhà u tư, ng thái mua bán c a nhà u tư nư c ngoài, các thay i trong chính sách qu n lý c a Cơ quan qu n lý nhà nư c, ... Vì v y, t chào bán c p hi u c a Công ty có th s g p p h i m t s r i ro như sau: 4.1 R i ro c a t chào bán: t p hát hành này có th x y ra r i ro c phi u p hát hành không ư c mua h t. S lư ng c p hi u CB-NV và nhà u tư chi n lư c không mua h t s ư c x lý theo hư ng: H QT ti p t c chào bán cho các i tư ng khác v i giá chào bán h p lý, m b o mang l i l i ích cao nh t cho Công ty và xin phép UBCKNN gia h n th i gian phát hành n u xét th y c n t hi t. V i tri n v ng và tính kh thi c a các d án u tư thì kh năng thu hút s quan tâm c a các nhà u tư i v i c phi u Công ty là r t l n, m b o s thành công c a t p hát hành. Trong trư ng h p c phi u không ư c các i tư ng mua h t, s ti n thu v không tài tr cho các d án như d ki n, Công ty C p h n Văn hóa Phương Nam s d ùng ngu n v n vay c a Ngân hàng b sung. Ngoài ra, vi c t h c hi n d án bao g m nhi u giai o n nên Công ty có th huy ng v n t các t khác nhau ho c tìm ki m ngu n tài tr b sung khác m b o huy ng v n ph c v k ho ch kinh doanh n u p hát sinh. 4.2 R i ro c a d án s d ng ti n thu ư c t t chào bán: Các d án u tư s d ng v n thu ư c t t p hát hành u có tính kh thi cao ( u là các d án m r ng h th ng nhà sách hi n có, nâng cao năng l c ho t ng c a Công ty). Tuy nhiên trong quá trình u tư xây d ng d án Công ty có th g p m t s khó khăn khách quan như tình hình kinh t b i n ng, l m p hát tăng khi n chi phí u tư tăng cao, lãi su t huy ng v n tăng nh hư ng n vi c b sung v n u tư cho d án, qua ó nh hư ng t i ti n tri n khai d án, ... 5. R i ro pha loãng Trang 3
  8. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch S lư ng c ph n ang lưu hành c a Công ty th i i m hi n t i là 6.500.000 c ph n, s lư ng c p h n c a Công ty sau phát hành là 8.500.000 c ph n, s lư ng phát hành thêm là 2.000.000 c ph n. Do s lư ng c ph n c a Công ty tăng, nên ngay sau khi phát hành thêm, thu nh p trên m t c phi u c a Công ty s b pha loãng. Gi s n ngày 27/03/2009 t phát hành s k t thúc, Công ty s thu ư c toàn b s ti n t t phát hành trên và hoàn thành vi c niêm y t b sung s lư ng c phi u p hát hành thêm. T i th i i m này, v n i u l c a Công ty ã tăng lên nên thu nh p trên m t c p hi u s b pha loãng như sau: STT N i dung 2008 (d k i n) 1 L i nhu n sau thu thu nh p Doanh nghi p ( ng) 16.624.000.000 S lư ng c p h n u năm 2008 (c p h n), trong ó có 3.240 2 6.496.760 c phi u qu S lư ng c p h n phát hành cho CBCNV và nhà u tư chi n 3 2.000.000 lư c năm 2008 S lư ng cp bình quân gia quy n theo th i gian trong c năm 4 6.589.911 2008 Thu nh p/c ph n trư c khi phát hành cho CBCNV và nhà 5 2.559 u tư chi n lư c ( ng/cp)(=1/2) 6 Thu nh p/ c ph n i u ch nh ( ng/c ph n) (=1/4) 2.523 6. R i ro khác Ho ho n: h u h t các s n ph m c a Công ty u là các v t li u d cháy cho nên nguy cơ h a ho n luôn luôn tìm n. N u Công ty không tuân th các quy nh v p hòng cháy ch a cháy có th gây ra nh ng thi t h i nghiêm tr ng v tài s n và k t qu ho t ng s n xu t kinh doanh c a Công ty. Tuy nhiên, Công ty ã mua b o hi m cho t t c các tài s n và cơ s v t ch t c a mình nên có th h n ch t i a nh ng r i ro này. Các r i ro khác như thiên tai, ch h a... do thiên nhiên gây ra là nh ng r i ro b t kh kháng, n u x y ra s gây thi t h i l n cho tài s n, con ngư i và tình hình ho t ng chung c a Công ty. II. NH NG NGƯ I CH U TRÁCH NHI M CHÍNH I V I N I DUNG B N CÁO B CH. 1. T ch c phát hành. CÔNG TY C PH N VĂN HOÁ PHƯƠNG NAM Bà Phan Th L Ch t ch H i ng Qu n tr kiêm T ng Giám c. Ông Võ Vi t Hòa Trư ng Ban ki m soát. Ông Lã Thái Hi p K toán trư ng. Trang 4
  9. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch Chúng tôi m b o r ng nh ng thông tin và s li u trong B n cáo b ch này là phù h p v i th c t mà chúng tôi ư c b i t, ho c ã i u tra, thu th p m t cách h p lý. 2. T ch c tư v n. CÔNG TY C PH N CH NG KHOÁN B O VI T Ông Nguy n Quang Vinh T ng Giám c. B n cáo b ch này là m t p h n c a h sơ ăng ký chào bán do Công ty C ph n Ch ng khoán B o Vi t tham gia l p trên cơ s h p ng tư v n p hát hành v i Công ty C ph n Văn hóa Phương Nam. Chúng tôi m b o r ng vi c p hân tích, ánh giá và l a ch n ngôn t trên B n cáo b ch này ã ư c th c hi n m t cách h p lý và c n tr ng d a trên cơ s nh ng thông tin và s li u do Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam cung c p. III. CÁC KHÁI NI M VÀ T VI T T T. Công ty: Công ty C p h n Văn hoá Phương Nam. T ch c p hát hành: Công ty C p h n Văn hoá Phương Nam. H QT: Hi ng qu n tr TG : T ng Giám c. PNC: Tên t t c a Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam. C phi u: C p hi u c a Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam HC: ih i ng c ô ng. CB - NV Cán b - nhân viên. TNCS Thanh niên c ng s n CPSX Chi phí s n xu t. VPP Văn phòng ph m. NXB Nhà xu t b n. CNTT Công ngh thông tin. NS Nhân s HC Hành chính KH K ho ch. T u tư. TNHH Trách nhi m h u h n. MTV M t thành viên. Trang 5
  10. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch CLB Câu l c b . HVNCLC Hàng Vi t Nam ch t lư ng cao. PNF Tên vi t t t c a Công ty TNHH MTV Phương Nam Phim PNB Tên vi t t t c a Công ty TNHH MTV Sách Phương Nam. PNP Tên vi t t t c a Công ty TNHH MTV In Phương Nam. PNSC Tên vi t t t c a Công ty TNHH MTV văn phòng ph m Phương Nam. PNBC Tên vi t t t c a Công ty c p h n Nhãn hi u Phương Nam. IV. TÌNH HÌNH VÀ C I MC AT CH C PHÁT HÀNH. 1. Tóm t t quá trình hình thành và phát tri n 1.1 L ch s hình thành Ngày 22/02/1982, U ban Nhân dân Qu n 11 ã có quy t nh s 119/Q -TC thành l p Công ty Văn hóa và D ch v T ng h p Qu n 11 tr c thu c Ban Văn hóa Thông tin Qu n 11 v i ch c năng s n xu t kinh doanh văn hóa ph m, t ch c qu n lý và kinh doanh các r p chi u bóng, r p hát, i chi u phim, hi u sách, hi u nh, c a hàng trang trí m thu t.... Ngày 10/07/1989, U ban Nhân dân Thành ph ã ra quy t nh s 403/Q -UB v vi c chuy n Công ty Văn hóa và D ch v T ng h p Qu n 11 tr c thu c Phòng Văn hóa Thông tin thành Công ty Văn hóa T ng h p Qu n 11 tr c thu c U b an Nhân dân Qu n 11, ho t ng d ư i hình th c doanh nghi p Nhà nư c. Cu i năm 1990, Công ty thành l p Xí nghi p in Phương Nam. Ngày 10/02/1992, Công ty thành l p Hãng phim Phương Nam. Ngày 12/04/1993, Ch t ch U ban Nhân dân Thành ph H Chí Minh ra quy t nh s 170/Q -UB thành l p Công ty Văn hóa T ng h p Qu n 11 tr c thu c U ban Nhân dân Thành ph H Chí Minh. n năm 1999, Công ty Văn hóa T ng h p Qu n 11 ư c c p h n hóa theo quy t nh s 4 430/Q -UB ngày 05/08/1999 c a U ban Nhân dân Thành ph H Chí Minh, chuy n hình th c ho t ng c a Công ty t doanh nghi p Nhà nư c thành Công ty c ph n v i tên g i Công ty C ph n S n xu t Kinh doanh V t ph m Văn hóa Phương Nam v i v n i u l là 15 t ng, trong ó Nhà nư c n m gi 35%. Tháng 3 năm 2004, Công ty phát hành c phi u huy ng thêm 5 t ng t các c ông, nâng v n i u l Công ty lên thành 20 t ng. Cũng trong năm này i Trang 6
  11. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch hi ng C ô ng thư ng niên ã ng ý thông qua vi c ăng ký l i tên m i c a Công ty là Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam (g i t t là Công ty Văn hóa Phương Nam) theo gi y ch ng nh n ăng ký kinh doanh thay i l n th 1 0, ăng ký l i l n th 1 s 4103002356 ngày 31/05/2004 do S K ho ch và u tư Thành ph H Chí Minh c p. Công ty ã ăng ký và tham gia niêm y t t i Trung tâm Giao d ch ch ng khoán TP. HCM (nay là S Giao d ch ch ng khoán TP. HCM) và ngày giao d ch u tiên là 11/07/2005. Tháng 8 năm 2005 Công ty phát hành thêm 1.000.000 c p hi u huy ng v n góp v n vào d án u tư thành l p Công ty Liên doanh Megastar Media, nâng v n i u l Công ty lên thành 30 t ng. Tháng 12 năm 2006 Công ty phát hành thêm 1.000.000 c phi u và tăng v n i u l lên 40 t ng. Tháng 11 năm 2007 Công ty phát hành thêm 2.500.000 c phi u và tăng v n i u l lên 65 t ng. 1.2 Gi i thi u v Công ty Tên Công ty: Công ty C ph n Văn hóa Phương Nam Tên ti ng Anh: Phuong Nam Cultural Joint Stock Corporation Tên vi t t t: PNC Bi u tư ng c a Công ty: Tr s : 940 ư ng 3/2, Phư ng 15, Qu n 11, Tp. H Chí Minh. i n tho i: (84-8) 8663447 - 8663448 Fax: (84-8) 8663449 Email: info@phuongnamvh.com Website: www.phuongnamvh.com V n i ul : 65.000.000.000 ng (Sáu mươi lăm t ng ch n). Gi y p hép thành l p : Quy t nh s 4430/Q -UB-KT ngày 05/08/1999 c a UBND Thành ph H Chí Minh v/v chuy n doanh nghi p Nhà nư c Công ty Văn hóa T ng h p Qu n 1 1 thành Công ty C ph n S n xu t Kinh doanh V t ph m Văn hóa Phương Nam. Gi y CN KKD: S 4103002356 do S K ho ch và u tư Thành ph H Chí Minh c p ngày 08 tháng 12 năm 2007. Trang 7
  12. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch Ngành ngh kinh doanh:  Kinh doanh siêu th , hàng tiêu dùng, sách báo, t p chí, văn hóa ph m, băng hình, v t tư ngành nh, ngành in, chơi tr em;  S n xu t và kinh doanh các s n ph m i n nh: phim nh a, phim qu ng cáo, các s n p h m nghe nhìn và th c hi n các d ch v khác thu c lĩnh v c i n nh;  In n các lo i sách báo, t p chí, văn hoá ph m, văn phòng ph m, tem nhãn, bao bì các lo i, gi y t qu n lý kinh t trên t t c các ch t li u;  Kinh doanh các d ch v thu c ngành văn hóa thông tin: nhi p nh, âm thanh, nh c c , v qu ng cáo, thi t k m thu t, ánh máy, photocopy;  Xu t nh p kh u tr c ti p v t tư, nguyên li u , thành ph m và máy móc thi t b có liên quan n ch c năng ho t ng s n xu t kinh doanh c a Công ty;  S n xu t các s n p h m ph c v nhu c u h c t p, văn hoá b ng t t c các ch t li u ;  D ch v : s a ch a, b o trì máy móc, công c do Công ty kinh doanh, gi xe c a khách hàng;  T ch c bi u di n th i trang, ca múa nh c chuyên nghi p;  Cho thuê m t b ng, văn phòng, nhà xư ng;  S n xu t và mua bán các lo i s n p h m nghe nhìn: b ăng - ĩa nh c, b ăng - ĩa hình, băng - ĩa phim truy n, phim ho t hình, băng - ĩa có n i d ung sân kh u - ca nh c và các lo i b ăng - ĩa có n i dung ư c phép lư u hành;  D ch v b o h quy n tác gi ;  Kinh doanh quán ăn u ng bình dân (không kinh doanh t i tr s );  Kinh doanh r p chi u phim.  D ch v qu ng cáo thương m i. 2. Cơ c u t ch c Công ty. Th c hi n chi n lư c phát tri n giai o n 2008 - 2010, Công ty C p h n Văn hoá Ph- ương Nam ã tri n khai cơ c u t ch c m i tinh g n và năng ng hơn nh m phát huy hi u qu ho t ng. Công ty có: - 01 văn phòng chính v i các phòng ban tham mưu, - Kh i kinh doanh bán l g m 1 trung tâm mua hàng ư c hình thành trên cơ s sáp nh p các ơn v cung ng hàng hóa cho h th ng nhà sách PNC g m Phòng Kinh doanh t ng h p, b ph n cung ng sách c a Trung tâm sách và d ch v b n quy n, t mua hàng băng ĩa c a PNF và Ban Ngo i văn; h th ng phân ph i là Trang 8
  13. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch m ng lư i các nhà sách t i các t nh thành trong c nư c ư c t ch c thành các Chi nhánh tr c thu c Công ty. - Kh i các Công ty con g m 4 công ty thành viên v i cơ c u 100% v n c a PNC. Cơ c u t ch c c a Công ty ư c th hi n b ng sơ d ư i ây. (Trang sau) Trang 9
  14. Công ty C p h n Vă n hoá Phương Nam B n Cáo B ch Cơ c u t ch c Công ty iH i ng C H QT Ban ki m so t Ban TG Phũng NS Trung tõm PNB Mua hàng Phũng HC Chi nh nh Chi nh nh Phũng PNP TPHCM C n Thơ Kho v n Phũng TC-KT Chi nh nh Chi nh nh Ngành hàng PNF Hu à N ng T ng h p Phũng IT Ngành hàng Chi nh nh Chi nh nh PNSC Băng ĩa Hà N i Nha Trang Phũng KH Ngành hàng Sách qu c văn Phũng Marketing Ngành hàng Sách ngo i văn Phũng T TRANG 10
  15. Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam B n Cáo B ch  Vă n phòng Công ty. Nơi t tr s chính c a Công ty, có văn phòng làm vi c c a Ban T ng Giám c Công ty và các phòng chuyên môn g m: Phòng Nhân s , Phòng Hành chính, Phòng Tài chính - k toán, Phòng CNTT, Phòng K ho ch t ng h p, Phòng Marketing, Phòng u tư. a ch : 940 ư ng 3/2, Phư ng 15, Qu n 11, Tp. H Chí Minh. i n tho i: (84-8) 8663447 - 8663448.  Trung tâm mua hàng Trung tâm mua hàng có ch c năng m nhi m vi c cung ng hàng hóa kinh doanh cho toàn h t h ng bán l c a Công ty, bao g m nh ng b p h n sau: Phòng Kho v n, ngành hàng t ng h p , ngành hàng băng ĩa, ngành hàng Sách qu c văn, ngành hàng Sách ngo i văn. Vi c hình thành Trung tâm Mua hàng giúp Công ty qu n lý vi c cung ng hàng hóa hi u qu hơn.  M ng lư i các Chi nhánh Công ty có 6 Chi nhánh, là các ơn v t h c hi n kinh doanh h ch toán báo s , ng u là Giám c chi nhánh. Chi nhánh có các b p h n tr c thu c g m: các nhà sách, b p h n kinh doanh ti p th , nhân s , hành chính k toán. Chi nhánh có các ch c năng:  Phát tri n và qu n lý các c a hàng bán l , m ng lư i nhà phân ph i và khách hàng s t i khu v c th trư ng ư c p hân công qu n lý.  Bán hàng tr c ti p cho các khách hàng t ch c như : thư vi n, trư ng h c, cơ quan, doanh nghi p t i khu v c th trư ng ư c phân công qu n lý.  Cung ng hàng hoá cho khách hàng.  Qu n lý công n , thu ti n bán hàng phát sinh t i chi nhánh.  Th c hi n các d ch v h u mãi: chăm sóc và gi i quy t các khi u n i c a khách hàng ( i lý, khách hàng s , khách hàng t ch c, khách hàng l ). H th ng m ng lư i phân ph i c a Công ty m r ng kh p các t nh thành trên c nư- c. Công ty có g n 20 nhà sách qui mô l n, t ch c khoa h c, hi n i t t i các thành ph : Thành ph H Chí Minh, Hà N i, à N ng, Hu , H i An, Phan Thi t, C n Thơ, ... Các nhà sách c a Công ty văn hoá Phương Nam (danh sách và a ch ính kèm) Khu v c Tên Nhà sách a ch .tho i Fax Phú M Hưng S1, S2, S3 KP Sky Garden 1, 08.3 410 2474 08.3 410 2475 TP. P. Nguy n Văn Linh, Qu n 7 08.3 410 2475 H Chí TRANG 11
  16. Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam B n Cáo B ch Khu v c Tên Nhà sách a ch .tho i Fax Minh Phú Th 940 Ba Tháng Hai, P.15, 08.3 864 4444 08.3 866 3449 Qu n 11 i Th Gi i 105 Tr n Hưng o B, Qu n 08.3 857 0407 08.3 853 6090 5 08.3 853 6090 Nguy n Thái Sơn 86A Nguy n Thái Sơn, P.3, 08.3 894 3246 08.3 985 0287 Qu n Gò V p 08.3 985 0287 Nguy n Oanh 03 Nguy n Oanh, P.10, Qu n Gò V p Nhà sách 08.3 989 6664 Văn phòng 08.3 989 6660 Cafe Sách 08.3 989 6659 Lê Du n 2A Lê Du n, P. B n Nghé, 08.3 822 9650 08.3 823 4542 Qu n 1 08.3 823 4542 Xa l Hà N i 191 Quang Trung, Q.9 08.3 730 7558 08.3 730 9143 (CoopMart) 08.3 730 9143 Nguy n Ki m 571 Nguy n Ki m, P.9, Q. 08.3 997 2476 08.3 997 1434 Phú Nhu n (CoopMart) 08.3 997 1434 Lê L i L u 1 - Saigon Centre, 65 Lê 08.3 821 7131 08.3 915 1475 L i, P. B n Thành, Qu n 1 08.3 915 1475 C ng Hòa 15-17 C ng Hòa, P.4, Q. Tân 08.3 844 9820 08.3 811 2319 Bình Hùng Vương L u 3 - TTTM Parkson, 126 08.2 222 0224 08.2 222 0225 Hùng Vương, Q.5 08.2 222 0225 Lê Thánh Tôn L u 3 - TTTM Parkson, 35- 45 Lê Thánh Tôn, Q.1 Nhà sách Bình Dương L u 1 TTTM Minh Sáng, L 0650.3 769 598 0650.3 769 599 Bình Bình Dương, Huy n Thu n Dương An, T nh Bình Dương Nhà sách - Chi nhánh Hà 10B Tăng B t H - P. Ph m 04.3 972 4834 04.3 972 4867 Hà N i Ni ình H , Q. Hai Bà Trưng, HN Nhà sách - Chi nhánh H i L u 3 T hùy Dương Plaza, 031. 3722 306 Hi Phòng Ngã 5 sân bay Cát Bi, P. phòng ông Khuê, Q. Ngô Quy n, TP H i Phòng Nhà sách Phú Xuân - CN 131-133 Tr n Hưng o, Tp. 054.3 522 000 054.3 522 002 Hu Hu Hu 054.3 522 001 Nhà sách - CN Hu à N ng 68 Phan Chu Trinh, Tp. à 0511.3 821 470 0511.3 817 037 TRANG 12
  17. Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam B n Cáo B ch Khu v c Tên Nhà sách a ch .tho i Fax N ng 0511.3 817 017 H i An Thư quán - CN 6 Nguy n T h Minh Khai, TX H i An 0510.3 916 272 0510.3 916 271 H i An H i An, Qu ng Nam Bình Nhà sách - CN Bình 70 Nguy n Hu , P. c 062.3 817 070 062.3 817 701 Thu n Thu n Nghĩa, Tp.Phan Thi t C n Thơ Nhà sách - CN C n Thơ 6 Hoà Bình, Tp.C n Thơ 0710.3 813 436 071.3 813 437 Nhà sách - Chi nhánh Nha 17 Thái Nguyên, P.Phư c 058. 3 563 415 058.3 819 958 Nha Tân, Tp.Nha Trang Trang Trang Các công ty con  Các Công ty con ư c hình thành t các ơn v tr c thu c trư c ây c a Công ty ư c th hi n c th m c 5. 3. Cơ c u t ch c qu n lý Công ty i h i ng C ông: là cơ quan có th m quy n cao nh t c a Công ty và t t c các c  ô ng có quy n b p hi u u ư c tham d . i h i ng c ông thư ng niên ư c t ch c m i năm 01 l n.  H i ng qu n tr : là cơ quan qu n lý Công ty, có toàn quy n nhân danh Công ty quy t nh m i v n liên quan n m c ích, quy n l i c a Công ty, tr nh ng v n thu c th m quy n c a i h i ng C ông mà không ư c u quy n. H i ng qu n tr c a Công ty hi n t i có 7 ngư i bao g m 01 Ch t ch, 01 Phó Ch t ch và 05 thành viên.  Ban ki m soát: là cơ quan tr c thu c i h i ng C ô ng, do i h i ng C ông b u ra. Ban Ki m soát có nhi m v ki m tra tính h p lý, h p p háp trong i u hành ho t ng kinh doanh, báo cáo tài chính c a Công ty. Ban ki m soát ho t ng c l p v i H i ng qu n tr và b máy i u hành c a T ng Giám c. Ban ki m soát Công ty hi n t i có 03 ngư i, 01 Trư ng ban và 02 thành viên.  Ban T ng Giám c: Ban T ng Giám c, ng u là T ng Giám c, là ngư i i di n theo pháp lu t c a Công ty, i u hành ho t ng kinh doanh hàng ngày c a Công ty và ch u trách nhi m trư c H i ng qu n tr v vi c th c hi n các quy n và nghĩa v ư c giao. T ng Giám c tr c ti p ph trách các Phòng tham mưu t i tr s chính c a Công ty. Giúp vi c cho T ng Giám c có 01 Phó T ng Giám c thư ng tr c.  Các phòng ban: Công ty hi n có 07 phòng tham mưu như sau:  Phòng Nhân s  Phòng Hành chính  Phòng Tài chính - k toán TRANG 13
  18. Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam B n Cáo B ch  Phòng Công ngh thông tin  Phòng K ho ch t ng h p  Phòng Marketing  Phòng u tư. 4. Danh sách c ông (tên, a ch ) n m g i t trên 5% v n c ph n c a Công ty; danh sách c ông sáng l p và t l c ph n n m gi . C ô ng n m g i trên 5% v n c ph n.  (Th i i m 15 tháng 09 năm 2008) S c ph n T l Stt Tên c ô ng a ch s hu (%) 01 Indochina Capital Saigon Finance Center, Floor 1.652.100 25,42% Vietnam Holdings 9, 9 inh Tiên Hoàng, Q.1, Limited Tp.HCM 02 C ông Nhà nư c: 1.218.000 18,74% 701 Kinh Dương Vương, Q6, T ng Công ty Công Tp.HCM nghi p In - Bao bì Liksin 03 The Caravel Fund 6 Front Street, Hamilton, 560.000 8,62% Bermuda HM-11 04 VOF Investment Ltd 1703, Cao c Sun Wah, 115 517.014 7,95% Nguy n Hu , Q.1, Tp.HCM T ng c ng 3.947.114 60,72% 5. Danh sách nh ng Công ty m và Công ty con c a t ch c phát hành. ơn v n m gi c ph n chi ph i:  (Th i i m 15 tháng 09 năm 2008) S c ph n Giá tr Tl Tên Công ty a ch s h u (ngànVND) (%) Saigon Finance Center, Indochina Capital 1.652.100 16.521.000 25,42% Floor 9, 9 inh Tiên Vietnam Holdings Hoàng, Q.1, Tp.HCM Công ty con:   Công ty TNHH m t thành viên In Phương Nam (PNP). Ngày thành l p : 11/03/2008 (ti n t hân là XN In Phương Nam ã ho t ng t năm 1992) Tên chính th c: Cty TNHH M t Thành Viên In Phương Nam Tên giao d ch: Cty In Phương Nam (g i t t là PNP) Tr s chính: 160/12 - 160/14 i Cung, Phư ng 9, Qu n 11, Tp.HCM. TRANG 14
  19. Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam B n Cáo B ch Logo: V n i ul : 14.000.000.000 ng (Mư i b n t ng) Ngành ngh kinh doanh: o In trên bao bì (không in trên các s n p h m v i, s i, d t, may, an t i tr s ). ó ng bìa, gáy sách, m nhũ, m vàng, nhu m màu bìa sách. o o Thi t k t o m u. o Kinh doanh d ch v qu ng cáo thương m i. o Mua bán nguyên ph li u , máy móc thi t b ngành in. i lý phát hành sách báo. o o S n xu t, mua bán d ng c h c t p. Bên c nh ch c năng in n, PNP còn liên k t v i các i tác trong và ngoài h th ng PNC kinh doanh, khai thác các s n p h m l ch, thi p , s tay. Khách hàng ch l c: T ng c c Thu , Kho b c Nhà Nư c Vi t Nam, T p o àn B o hi m Vi t Nam (B o Vi t), T p oàn B o hi m Prudential, các Ngân hàng và NXB l n.  Công ty TNHH m t thành viên Phương Nam Phim (PNF). Ngày thành l p : 31/05/2008 (ti n thân là Hãng phim Phương Nam, ã ho t ng t tháng 4 năm 1992). Tên chính th c: Cty TNHH M t Thành Viên Phương Nam Phim Tên giao d ch: PHUONG NAM FILM COMPANY LIMITED, g i t t là Phương Nam Film Tr s chính: 940 ư ng 3/2, Phư ng 15, Qu n 11, Tp.HCM. Logo: V n i ul : 18.000.000.000 ng (Mư i tám t ng) ơc thành l p t tháng 4 năm 1992, Phương Nam Phim tr c thu c Cty C ph n Văn hóa Phương Nam. Sau hơn 15 năm ho t ng thành công, n nay hãng Phim Phương Nam ã t o d ng ư c u y tín c a m t thương hi u hàng u trong ngành s n xu t và kinh doanh các s n ph m gi i trí như băng, ĩa, phim, t ch c bi u di n và các d ch v gi i trí khác. TRANG 15
  20. Công ty C ph n Văn hoá Phương Nam B n Cáo B ch S n ph m c a Hãng phim Phươ ng Nam ã t ư c nhi u gi i thư ng c p qu c gia, Thành ph và thương hi u Phương Nam Phim ã tr thành quen thu c i v i nhi u ngư i, nhi u t ng l p trong và ngoài nư c. Ngành ngh kinh doanh: o S n xu t, mua bán phim, băng, ĩa có n i dung ư c p hép lưu hành. o Kinh doanh r p chi u phim. o T ch c l h i. o T ch c bi u di n ngh t hu t chuyên nghi p. o Kinh doanh d ch v qu ng cáo thương m i. o Mua bán hàng i n, i n t , nh c c . ào t o ngh . o o Kinh doanh nhà hàng ăn u ng, quán ăn u ng bình dân (không ho t ng t i tr s ).  Công ty TNHH m t thành viên Sách Phương Nam (PNB). Ngày thành l p : 08/01/2008 Tên chính th c: Công ty TNHH M t Thành Viên Sách Phương Nam Tên giao d ch: Phương Nam Book (PNB) Tr s chính: 940 ư ng 3/2, Phư ng 15, Qu n 11, Tp.HCM. Logo: V n i ul : 10.000.000.000 ng (Mư i t ng) Ngành ngh kinh doanh: i lý phát hành sách báo (có n i dung ư c phép lưu hành) o o Thi t k ha o Gia công v m thu t trang trí. Lĩnh v c ho t ng: o Liên k t xu t b n và phát hành sách các th lo i và các n ph m như s tay, audio book, sách nh c. o T ng phát hành và H p tác chi n lư c:  Phương Nam Book và Công ty Văn hoá Phương Nam ã ký h p ng h p tác chi n lư c v i Nhà xu t b n Tri Th c nh m phát tri n m nh hơn n a m ng sách tri th c nhân lo i, nâng cao dân trí. Hi n Phương Nam Book là TRANG 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2