intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bản tin

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

175
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS Nắm được yêu cầu về nội dung, hình thức của bản tin và cách viết bản tin 2.Kĩ năng: Có kĩ năng viết bản tin ngắn phản ánh các sự kiện trong nhà trường và môi trường xã hội gần gũi 3.Thái độ: Có thái độ trung thực, thận trọng khi đưa tin

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bản tin

  1. Bản tin A.Mục tiêu cần đạt 1.Kiến thức: Giúp HS Nắm được yêu cầu về nội dung, hình thức của bản tin và cách viết bản tin 2.Kĩ năng: Có kĩ năng viết bản tin ngắn phản ánh các sự kiện trong nhà trường và môi trường xã hội gần gũi 3.Thái độ: Có thái độ trung thực, thận trọng khi đưa tin B.Chuẩn bị của GV và HS - SGK, SGV, thiết kế bài soạn, - SGK, bảng phụ C.Cách thức tiến hành: GV tổ chức giờ dạy học theo cách kết hợp nêu vấn đề, trao đổi thảo luận, trả lời câu hỏi. Tích hợp với đọc văn và làm văn D.Tiến trình bài dạy 1.ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới
  2. Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt *Hoạt động1 - GV hướng dẫn HS tìm I.Mục đích, yêu cầu cơ bản của bản tin hiểu mục đích, yêu cầu của * VD ( SGK) bản tin 1.Bản tin thông báo kết quả kì thi Ô- lim- pích - HS đọc VD SGK Toán quốc tế của đoàn HS Việt Nam.Kết quả - HS chia nhóm nhỏ ( Theo xếp thứ tư khẳng định trình độ của HS Việt bàn) trao đổi thảo luận trả Nam, thành tựu của nền giáo dục nước ta lời câu hỏi, cử người trình trong việc bồi dưỡng nhân tài bày trước lớp 2.Bản tin có tính thời sự bởi sau 3 ngày đã - GV chốt lại được đưa tin 3.Các thông tin đó không cần thiết bởi không phù hợp và vi phạm nguyên tắc ngắn gọn, súc tích của bản tin 4.Có tác dụng đảm bảo tính chính xác của báo chí nói chung, bản tin nói riêng, làm cho người đọc tin vào những tin tức được thông báo *Hoạt động 2: 5.Bản tin phải đảm bảo tính thời sự ( đưa tin
  3. (?) Nêu mục đích, yêu cầu kịp thời, nhanh chóng), tin phải có ý nghĩa của bản tin/ XH, nội dung thông tin phải chân thực, chính - GV phát vấn HS trả lời xác *Hoạt động3 *Mục đích, yêu cầu của bản tin ( SGK) (?) Nêu cách khai thác và lựa chọn tin? - GV phát vấn HS trả lời II.Cách viết bản tin 1.Khai thác và lựa chọn tin *Hoạt động4 - Cần khai thác, lựa chọn sự kiện có ý nghĩa cụ thể, chính xác.Không phải mọi sự kiện đều - HS chia 6 nhóm +Nhóm1,2: trả lời ý a có thể là nguồn tin của bản tin 2.Viết bản tin +Nhóm3,4 trả lời ý b +Nhóm5,6: trả lời ý c a.Tên của bản tin đều khái quát nội dung của - HS trao đổi thảo luận trả tin: sự kiện và kết quả của sự kiện lời bằng bảng phụ sau đó cử Bản tin thường đặt nhan đề ngắn gọn gồm một người trình bày trước lớp cụm từ, cũng có thể là một câu trần thuật, câu - GV chốt lại nghi vấn ngắn gọn b.Phần mở đầu thường thông báo khái quát về
  4. sự kiện và kết quả c.Phần triển khai có thể nêu cụ thể, chi tiết hơn sự kiện hoặc có thể cắt nghĩa cụ thể hơn nguyên nhân hoặc kết quả của sự kiện được 4.Củng cố, dặn dò, hướng đưa tin dẫn - Gv yêu cầu hs đọc ghi nhớ * Ghi nhớ: sgk sgk - Gv hướng dẫn hs chuẩn bị III.Luyện tập các tiết đọc thêm “ Cha con - HS làm bài tập 1+ 2 tại lớp nghĩa nặng, vi hành, tinh - Bài tập về nhà: BT 3 thần thể dục” - Gv rút kinh nghiệm bài dạy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
743=>2