intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bảng báo cáo về mục tiêu, kế hoạch, nội dung đàm phán mua bán một loại sản phẩm

Chia sẻ: Aso Hà | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

138
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cửa hàng quần áo thời trang X mới được thành lập nằm trong khu trung tâm thương mại của tỉnh, cửa hàng muốn kinh doanh sản phẩm chất lượng từ Quảng Châu về bán với quy mô, số lượng lớn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bảng báo cáo về mục tiêu, kế hoạch, nội dung đàm phán mua bán một loại sản phẩm

  1. ĐÀM PHÁN THƯƠNG LƯỢNG HỌ VÀ TÊN: LƯƠNG THỦY HÀ MSSV: 10122043 LỚP: DH10QT Bảng báo cáo về mục tiêu, kế hoạch, nội dung đàm phán mua bán một lo ại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. I. Giới thiệu chung Cửa hàng quần áo thời trang X mới được thành lập nằm trong khu trung tâm thương mại của tỉnh, cửa hàng muốn kinh doanh sản phẩm chất lượng từ Quảng Châu về bán với quy mô, số lượng lớn. Nguồn hàng cửa hàng muốn hướng tới là nhà phân phối Y tại Quảng Châu. II. Loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ: Quần áo thời trang III. Mục tiêu 1. Mục tiêu cần đạt: - Mục tiêu tối đa: đàm phán với nhà phân phối để có được nguồn hàng chất lượng, thời trang, giá rẻ - Mục tiêu tối thiểu: có nguồn hàng chất lượng - Mục tiêu chính: có sản phẩm để bán 2. Giới hạn của sự thỏa thuận: - Những gì sẽ đạt được: tìm được nhà phân phối uy tín, hợp tác lâu dài với nhà phân phối Y. - Những gì sẽ mất đi: có thể mất đi những sự hợp tác với các nhà phân phối khác giá rẻ hơn. 3. Giải pháp thay thế tốt nhất khi không đạt được thỏa thuận: - Chấp nhận với Bảng báo giá của nhà phân phối Y - Tìm nhà phân phối khác. 4. Mục tiêu cho từng nội dung đàm phán - Mục tiêu về chất lượng hàng hóa Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại quần áo nhái kém chất lượng. Cửa hàng hướng đến mục tiêu tạo sự uy tín trong kinh doanh nên cần sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, thời trang, độc đáo, kiểu dáng, phong cách. - Mục tiêu về giá cả Thương lượng về giá cả và thỏa thuận: + 1 lô hàng gồm khoảng 1000 sản phẩm cao cấp: ước tính khoảng 200 triệu – 250 triệu. + 1 lô hàng gồm khoảng 1000 sản phẩm kiểu cách: ước tính khoảng 500 triệu – 550 triệu. + 1 lô hàng gồm khoảng 1000 sản phẩm phong cách khác: ước tính khoảng 300 triệu – 350 triệu. - Mục tiêu về điều khoản thanh toán: Các điều khoản rõ ràng, dễ hiểu, cụ thể. + xác định rõ ràng tiền thanh toán phù hợp với điều kiện 2 bên, được sự đồng thuần của các bên. Đồng thời quy đinh rõ ràng tỷ giá thanh toán cụ thể theo ngày hợp đồng. + chi tiết cụ thể về địa điểm thanh toán: thanh toán tại của hàng X. + xác định thời hạn thanh toán là chuyển khoản trả sau khi nhận hàng.
  2. - Mục tiêu về điều khoản điều kiện cơ sở giao hàng, a. nhà phân phối phải: + lô hàng đầu tiên giao khoảng 2 tuần sau khi kí hợp đồng +2 lô hàng còn lại giao sau 1 tuần lô hàng trước. + giao hàng tận địa chỉ của cửa hàng X. + lấy giấy phép, nộp phí, lệ phí XK. + chịu mọi rủi ro về tổn thất hàng hóa khi chưa chuyển đến nơi. b. Cửa hàng: + ký hợp đồng chuyên chở và trả cước + trả tiền chi phí vận chuyển - Mục tiêu về điều kiện bảo hành: nếu kiểm tra chất lượng hàng hóa không được đảm bảo, cửa hàng chuyển trả về cho nhà phân phối. - Mục tiêu về điều khoản khiếu nại, phạt, bồi thường. IV. Kế hoạch chiến lược thực hiện mục tiêu - Để đạt được chất lượng hàng hóa: + Tiếp cận và tìm hiểu thông tin về nhà phân phối, tạo ra bầu không khí tin tưởng hợp tác thuận lợi cho quá trình đàm phán. + Truyền đạt thông in về chất lượng sản phẩm cửa hàng muốn kinh doanh - Để đạt được mục tiêu về giá: + Làm nổi bật các giá trị mà nhà phân phối nhận được, tránh bàn trực tiếp vào giá ngay ban đầu. + Cửa hàng đưa ra mức giá ban đầu là giá thấp nhất. Sau khi đối tác đưa ra giá thì tiếp tục đàm phán. + Dùng chiến lược thay thế: Ngoài nhà phân phối Y, Quảng Châu còn rất nhiều nhà phân phối uy tín khác. + Cửa hàng X là cửa hàng lớn mới mở, cần một lượng cung rất lớn, sẽ tiêu thụ cho nhà phân phối Y một lượng sản phẩm lớn. - Về phương thức và thời hạn thanh toán: + Đồng tiền thanh toán: lấy đồng nhân dân tệ là đồng tiền mạnh hơn để thanh toán hoặc sử dụng USD. +Địa điểm thanh toán: thanh toán qua ngân hàng. + Thời hạn thanh toán: trả tiền sau hoặc phương án khác là trả trước 5-10% sau khi kí hợp đồng, phần còn lại sẽ trả sau khi nhận được hàng. - Kế hoạch nhân sự và nhiệm vụ: + Trưởng đoàn(nhóm trưởng): ra quyết định, tổ chức đàm phán, thuyết phục đối tác. + Thư kí: lên kế hoạch thực hiện cuộc đàm phán, ghi chép thông tin xung quanh cuộc đàm phán, tham vấn cho trưởng đoàn ra quyết định. + Phiên dịch viên: giúp 2 bên hiểu được các điều khoản trong hợp đồng. - Kế hoạch thời gian và địa điểm: + Tiến hành đặt trước với khách sạn tại Quảng Châu về thời gian và địa điểm. + Thời gian: 9 giờ, ngày 10 tháng 4 năm 2012 (theo giờ Quảng Châu) - Kế hoạch cho chương trình đàm phán + Đoàn đàm phán của ta đến địa điểm đàm phán trước giờ hẹn khoảng 15p để kiểm tra mọi công việc. + Nói chuyện ngoài lề sơ sơ về thị trường quần áo Việt Nam và Quảng Châu.
  3. + Tiến hành đàm phán + Đàm phán xong mời bên họ ăn bữa trưa, nghỉ ngơi, giải trí như kế hoạch đã định. V. Nội dung - Chuẩn bị về thông tin: + Thông tin hàng hóa: kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng,... + Thông tin chung về giá cả thị trường: nhu cầu về quần áo là nhu cầu thiết yếu, xã hội càng phát triển càng yêu cầu cao hơn về sản phẩm, tuy nhiên nền kinh tế năm 2012 vẫn còn khó khăn hơn 2011 nên nhu cầu về quần áo chất lượng cũng gặp nhiều khó khăn. + Năm 2012 kinh tế cũng giảm sút khá rõ rệt, Quảng Châu cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. + Cửa hàng X có quy mô hướng tới sảm phẩm có giá trị, chất lượng cao cấp, vì là nguồn hàng đầu tiên nên cần rất nhiều sản phẩm, có thể trở thành nơi tiêu thụ sản phẩm của nhà phân phối Y một cách hiệu quả, lâu dài. + Giao dịch với của hàng X sẽ đem lại nhiều cơ hội sản phẩm của nhà phân phối Y được xuất hiện rộng, góp phần quảng bá sản phẩm nhà phân phối Y (có thể có thêm đơn đặt hàng từ các cửa hàng khác). + Giao thông từ Quảng Châu đến cửa hàng chỉ phải qua 1 cửa khẩu, đường giao thông thuận lợi, ít gặp khó khăn. + Thông tin về đối tác: quá trình hình thành và phát triển, các mặt hàng kinh doanh, kinh nghiệm, uy tín, điểm mạnh, điểm yếu. - Chuẩn bị nhân sự: + Thông báo trước cho mọi người trong đoàn về thời gian, địa điểm của cuộc đàm phán. + Tập hợp mọi người trong đoàn đúng thời gian như đã định. + Mỗi người một nhiệm vụ riêng đúng như được giao, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. - Chuẩn bị địa điểm: + Thu xếp thời gian cuộc đàm phán đúng như lịch trình mà ta đã định ra. + Chuẩn bị địa điểm, nghỉ ngơi, giải trí cho 2 bên. - Chuẩn bị chương trình làm việc như đã định. - Tiến hành đàm phán. -HẾT-
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2