intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo: Học liệu, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy theo tín chỉhướng dẫn TN, TH trong ĐT theo TC

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:37

88
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo: Học liệu, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy theo tín chỉ hướng dẫn TN, TH trong ĐT theo TC giới thiệu vài đặc điểm của đào tạo theo TC; học liệu, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy theo tín chỉ; hướng dẫn TN, TH trong đào tạo theo TC;...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo: Học liệu, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy theo tín chỉhướng dẫn TN, TH trong ĐT theo TC

  1. HỌC LIỆU, CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ GIẢNG DẠY THEO TÍN CHỈ HƯỚNG DẪN TN, TH TRONG ĐT THEO TC
  2. NỘI DUNG BÁO CÁO 1. Vài đặc điểm của đào tạo theo TC 2. Học liệu, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy theo tín chỉ 3. Hướng dẫn TN, TH trong đào tạo theo TC 4. Các kiến nghị
  3. Trong báo cáo này chỉ đề cập đến những tồn tại, vướng mấc mà ít nói đến thành tích, mong các đ/c thông cảm!
  4. 1. VÀI ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÀO TẠO THEO TC • Đào tạo theo TC có ưu điểm là nâng cao khả năng tự lực, tự học, tự nghiên cứu, tính sáng tạo chủ động của người học, mỗi SV có 1 kế hoạch riêng, một lịch hoạt động riêng, phù hợp với khả năng và hứng thú của người học;
  5. 1. VÀI ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÀO TẠO THEO TC  Đào tạo theo TC là thay đổi hoàn toàn về công nghệ đào tạo: • thay đổi về chương trình đào tạo, • về cách tổ chức, quản lý đào tạo, • về phương pháp dạy và PP học, • về cơ sở vật chất và học liệu, • về kiểm tra đánh giá ... Mục đích của nó là nâng cao chất lượng đào tạo.
  6. 1. VÀI ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÀO TẠO THEO TC  Hoạt động của giáo viên:  Cung cấp cho SV đề cương môn học,  đưa ra mục tiêu về KT, KN, TĐ cần đạt,  tóm tắt ND cơ bản,  giới thiệu học liệu,  giao nhiệm vụ học tập,  tổ chức cho SV thảo luận, giải đáp thắc mắc và giúp đỡ SV tự học ...
  7. 1. VÀI ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÀO TẠO THEO TC  Sinh viên học tập trong môi trường bắt buộc phải tự vận động, phải năng động và chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện chương trình đào tạo, tiến đến tự lựa chọn chương trình đào tạo để đáp ứng tốt với thị trường lao động
  8. 2. Học liệu, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập theo học chế TC Trong đào tạo TC nguồn HL cung cấp cho người là rất cần thiết không đủ GT, đề cương môn học thì SV gặp rất nhiều khó khăn trong việc tự học. Chính vì vậy Trường rất chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống học liệu, cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo tín chỉ:
  9. • Nhà trường đã ra hệ thống văn bản hướng dẫn xây dựng học liệu: GT, đề cương bài giảng, hệ thống học liệu điện tử ... • Thư viện được đầu tư xây dựng mới, các đầu sách, GT được bổ sung, • Hệ thống mạng được lắp đặt trong toàn trường, có phần mềm quản lý ĐTTC • Các phòng học phần lớn đã có máy chiếu, cổng mạng, bàn ghế được bổ sung • Nhiều phòng máy tính được trang bị mới ...
  10. • Nhìn chung HTHL và CSVC đã đáp ứng cơ bản cho nhu cầu giảng dạy và học tập. Với hệ thống mạng, sinh viên được chủ động đăng ký chương trình học phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân. Sinh viên có quyền và chủ động hủy các môn học mà bản thân thấy không phù hợp trong hai tuần đầu của học kỳ
  11. Về học liệu vẫn còn tồn tại sau: • GT và ĐCBG chủ yếu biên soạn từ thời kỳ niên chế, cần được biên soạn lại. • Các văn bản qui định, hướng dẫn và quan niệm về học liệu không thống nhất, cứng nhắc, không phù hợp với thực tế gây khó khăn cho việc triển khai thực hiện. • Ví dụ: Đề cương bài giảng qui định từ 40- 50 trang cho tất cả các HP (từ 2TC đến 5 TC).
  12. • Học liệu thiếu, hệ thống phòng đọc ít và đôi khi SV lên thư viện vẫn còn khó khăn khi mượn tài liệu
  13. Cơ sở vật chất còn nhiều bất cập: • Diện tích dành cho công tác giảng dạy , thảo luân, tập giảng quá thiếu; không có chổ tự học, tập giảng và SH chung cho nhóm SV; không có nơi làm việc cho cố vấn và giáo viên bộ môn.
  14. Cơ sở vật chất còn nhiều bất cập: • Thiết bị lắp đặt trên GĐ, phòng TN thiếu tính sư phạm gây khó khăn cho hoạt động giảng dạy GV, khó bảo quản, bảo dưỡng, lẽ ra các phòng học, phòng thí nghiệm ở trường Sư phạm phải là những mô hình chuẩn làm mẫu cho các thầy cô tương lai.
  15. Cơ sở vật chất còn nhiều bất cập: • Thiết bị thực hành thí nghiệm thiếu, không đồng bộ, ít được bảo dưỡng; phòng thí nghiệm, phòng thực hành không đúng tiêu chuẩn, chủ yếu lấy phòng học làm phòng thực hành.
  16. • Số lượng SV đông, các học phần TN chỉ có 1 phòng nên không đáp ứng đủ. • Một học kỳ chỉ tổ chức được 10 nhóm tương đương với 150 SV. Số còn lại không đăng ký được, vì không còn lớp, lại dồn xuống khóa sau.
  17. • Khi mở cả thứ 7, chủ nhật thêm 4 nhóm, lại không còn thời gian bảo dưỡng sửa chữa khi thiết bị hỏng hóc, không còn thời gian bù khi mất điện, hoặc ngày lễ được nghỉ. Họp khoa chỉ còn họp đêm. • Học kỳ 2 năm học 2012-2013 đến 4 phòng phải mở thực hiện 13-14 nhóm
  18. • Cơ chế mua sắm, quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa và năng lực của cán bộ phụ trách thiết bị nghiên cứu, TN, GD của trường không có chuyên môn và nghiệp vụ dẫn đến công tác thiết bị trì trệ, gây khó khăn cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu, làm giảm hiệu quả sử dụng của thiết bị, gây thiệt hại về kinh tế.
  19. • Hệ thống mạng và phần mềm của trường liên tục bị treo, bị nghẽn, bị lỗi, SV không thể đăng ký được khối lượng học tập, đăng ký rồi lại mất, gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng trong sinh viên.
  20. • Trường chưa có máy tính công cộng để phục vụ cho việc đăng ký học của sinh viên, nên mỗi đợt đăng ký học SV phải chầu trực 2,3 buổi ở quán internet mà vẫn không đăng ký đủ khối lượng HT buộc phải đăng ký môn học ở học kỳ sau với các khóa trước, không theo logic của CTĐT , gây khó khăn cho SV và công tác tổ chức đào tạo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2