intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo "Kinh nghiệm dạy và học theo học chế tín chỉ các môn học do Khoa pháp luật kinh tế đảm nhiệm"

Chia sẻ: Phung Han | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

73
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kinh nghiệm dạy và học theo học chế tín chỉ các môn học do Khoa pháp luật kinh tế đảm nhiệm Trong trường hợp ngược lại (đã có quá trình làm việc và trả lương) thì HĐLĐ vô hiệu kể từ thời điểm sự vô hiệu được tuyên bố. Thời gian trước đó tồn tại một "quan hệ lao động thực tế" (không phải quan hệ lao động hợp đồng) mà ở đó hai bên vẫn có các quyền và nghĩa vụ như khi hợp đồng đã được giao kết đúng pháp luật....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo "Kinh nghiệm dạy và học theo học chế tín chỉ các môn học do Khoa pháp luật kinh tế đảm nhiệm"

  1. Th«ng tin ào t o theo h c ch tín ch là hình th c Tham gia h i th o có các gi ng viên ào t o i h c tiên ti n trên th gi i Khoa pháp lu t kinh t , i bi u Phòng ào ã ư c áp d ng t cu i th k XIX. Vi t t o, Phòng qu n lí khoa h c, Trung tâm b o Nam, vì nhi u lí do khác nhau, hình th c ào m ch t lư ng ào t o, Phòng h p tác qu c t o này m i ư c thí i m áp d ng cách ây t , B môn ngo i ng … hơn 10 năm.(1) i di n các b môn lu t thương m i, Trư ng i h c Lu t Hà N i b t u áp lu t lao ng, lu t t ai, lu t môi trư ng d ng gi ng d y theo chương trình tín ch t ã trình bày m t s kinh nghi m bư c u năm h c 2007 - 2008. n nay, h u h t các áp d ng gi ng d y theo h c ch tín ch v môn h c thu c Khoa pháp lu t kinh t ã các n i dung quan tr ng: xây d ng th c hi n gi ng d y theo hình th c ào t o cương môn h c; gi ng d y gi lí thuy t; d y m i này. Qua hơn hai năm th c hi n, gi ng và h c trong gi th o lu n; cách làm vi c viên c a các b môn ã th y ư c nh ng ưu trong gi thuy t trình nhóm; cách th c xây i m và t n t i c a vi c gi ng d y theo h c d ng các lo i bài t p và phương pháp giao ch tín ch . các lo i bài t p (bài t p tu n, bài t p nhóm, ư cs ng ý c a Ban giám hi u Trư ng bài t p cu i kì); tư v n cho sinh viên; v n i h c Lu t Hà N i, ngày 24/10/2009, t i ki m tra ánh giá k t qu h c t p. c phòng H i th o c a Trư ng, Khoa pháp lu t bi t, B môn lu t tài chính - ngân hàng ã kinh t ph i h p v i Trung tâm pháp lu t xây d ng r t công phu, chi ti t báo cáo i u c nh tranh và b o v quy n l i ngư i tiêu tra xã h i h c ph n ánh ý ki n c a các sinh dùng ã t ch c h i th o: “Kinh nghi m viên h ào t o chính quy khoá 30 chuyên d y và h c theo h c ch tín ch các môn h c ngành lu t kinh t và lu t qu c t v n i do Khoa pháp lu t kinh t m nhi m”. dung và phương pháp gi ng d y môn lu t M c tiêu c a h i th o nh m trao i kinh tài chính theo hình th c ào t o tín ch t i nghi m d y và h c t ó phát hi n vư ng Trư ng i h c Lu t Hà N i. m c, xu t các gi i pháp hoàn thi n, nâng Các i bi u ã th o lu n sôi n i v cao ch t lư ng ào t o các môn h c do nh ng n i dung nêu trên và ã ưa ra m t s Khoa pháp lu t kinh t ph trách nói riêng kinh nghi m hay gi lên l p t hi u qu và các môn h c c a Trư ng i h c Lu t cao và h p d n. Hà N i nói chung. Theo TS. Vũ ng H i Y n - gi ng viên t¹p chÝ luËt häc sè 10/2009 75
  2. Th«ng tin B môn lu t thương m i, giúp sinh viên trư ng sinh viên bi t cách ghi bài trên hi u nh ng v n cơ b n c a bài h c qua l p, bi t cách c tài li u, bi t cách khai gi gi ng lí thuy t g n v i h c ph n lu t thác thông tin ph c v cho vi c h c, bi t thương m i m t cách không nhàm chán nên cách làm vi c nhóm, bi t cách thuy t trình gi ng qua tình hu ng h p d n có tính g i m v n nghiên c u, bi t cách trình bày bài sinh viên t tr l i các câu h i c a tình vi t nghiên c u khoa h c… hu ng sau ó gi ng viên s ch t l i v n - Các h i trư ng ph c v cho gi gi ng m t cách rõ ràng, ng n g n, d hi u. lí thuy t c n trang b h th ng máy chi u TS. Nguy n H u Chí - gi ng viên B gi ng viên có th gi ng d y theo giáo án môn lu t lao ng nêu kinh nghi m có i nt . gi th o lu n t hi u qu ph i có s chu n - C n có s ph i h p c a các b môn b t t t phía gi ng viên và sinh viên. Gi ng trong trư ng trong vi c lên l ch giao bài t p viên chu n b chương trình th o lu n c n và thu bài t p, tránh tình tr ng có nh ng th i th n, bám sát vào nh ng v n th c ti n gian sinh viên ph i làm d n d p r t nhi u bài n y sinh t bài h c ng th i t o ra s trao t p c a nhi u môn h c d n n ch t lư ng i tương tác gi a th y và trò, t o không khí bài làm không t t./. sinh viên hăng hái phát bi u và có c m TS. NguyÔn ThÞ V©n Anh giác ư c gi ng viên tôn tr ng và luôn l ng nghe ý ki n c a các em. (1). Vi t Nam, vào cu i nh ng năm 90 c a th k XX, Các i bi u ã ưa ra m t s v n c n vi c th c hi n ào t o theo h c ch tín ch ư c b t bàn ti p và c n có s ch o th ng nh t c a u Trư ng i h c bách khoa thu c i h c qu c gia thành ph H Chí Minh, sau ó là các Trư ng i nhà trư ng tri n khai vi c d y và h c theo h c à L t; i h c thu s n Nha Trang; i h c xây h c ch tín ch ư c t t hơn: d ng Hà N i; i h c dân l p Thăng Long… - Nh ng cách nào có th bu c sinh viên ph i chu n b bài trư c khi lên l p (Ví d , nên có bi n pháp x lí như th nào i v i nh ng sinh viên thư ng xuyên không chu n b bài?). - N i dung bài t p tu n, bài t p nhóm s giao như th nào, có ưa câu h i vào nh ng ph n các em chưa ư c nghe gi ng trên gi lí thuy t không? - sinh viên có th h c t t theo chương trình tín ch nhà trư ng nên có m t s gi gi i thi u v phương pháp h c theo chương trình tín ch khi sinh viên m i vào 76 t¹p chÝ luËt häc sè 10/2009
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2