intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo: Nghiệp vụ bảo lãnh tại ngân hàng thương mại cổ phần quân đội - thực trạng và giải pháp

Chia sẻ: Hihi Hien | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

466
lượt xem
153
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khái niệm : là cam kếtbằng văn bản của TCTD với bên cóquyền về việc thựchiện nghĩa vụ tài chínhthay cho KH khi KH không thực hiện hoặc thực hiện không đúngnghĩa vụ cam kết vớibên nhận bảo lãnh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo: Nghiệp vụ bảo lãnh tại ngân hàng thương mại cổ phần quân đội - thực trạng và giải pháp

  1. LOGO Đề NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG tài: THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP : TS. Nguyễn Kim Anh GVHD : Nguyễn Thị Hồng Hiên Sinh viên Lớp : TC 13B Khoa : Tài chính ngân hàng
  2. KẾT CẤU KHÓA LUẬN Những lý luận chung về bảo lãnh Chương Chương ngân hàng 1 1 Thực trạng nghiệp vụ bảo lãnh tại Chương Chương ngân hàng TMCP Quân Đội 2 2 Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ bảo lãnh Chương tại ngân hàng TMCP Quân Đội 3
  3. CHƯƠNG 1 CHƯƠNG 1 Khái quát chung về 1.1 1.1 nghiệp vụ bảo lãnh ngân hàng 1.2 Các loại bảo lãnh ngân hàng 1.2 Rủi ro và các biện pháp hạn chế rủi ro 1.3 1.3 trong BLNH 1.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới nghiệp vụ BLNH 1.4
  4. KHÁI NIỆM Cam kết bảo lãnh : hình Khái niệm : là cam kết thức cam kết BL của NH theo yêu cầu của KH dưới bằng văn bản của các hình thức : TCTD với bên có Thư bảo lãnh: là cam kết quyền về việc thực đơn phương bằng văn bản hiện nghĩa vụ tài chính của NH thay cho KH khi KH Hợp đồng bảo lãnh: là hợp không thực hiện hoặc đồng bằng văn bản giữa NH thực hiện không đúng với các bên liên quan Ký xác nhận BL trên HP nghĩa vụ cam kết với Các hình thức khác được bên nhận bảo lãnh chấp nhận 4
  5. CÁC BÊN THAM GIA BẢO LÃNH HĐ mua ban, HĐ dự ́ ̀ thâu,.... BÊN THỤ BÊN ĐƯỢC HƯỞNG BẢO LÃNH BẢO LÃNH Đơn xin bao ̉ Cam kết bảo lãnh ̃ lanh BÊN BẢO LÃNH 5
  6. PHÂN LOẠI BẢO LÃNH NGÂN HÀNG PHÂN LOẠI THEO BẢN THEO MỤC CHẤT ĐÍCH BẢO LÃNH THEO ĐIỀU KIỆN THEO PHƯƠNG THANH TOÁN THỨC PHÁT HÀNH
  7. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI BẢO LÃNH NGÂN HÀNG Nhân tố Nhân tố Nhân chủ quan khách quan  Nhân tố thuộc về  Những nhân tố khách hàng thuộc về ngân  Môi trường kinh tế hàng:  Môi trường pháp lý • Chính sách của NH  Môi trường chính • Chất lượng công trị và xã hội tác thẩm định • Trình độ nhân viên  Một số nhân tố khác
  8. CHƯƠNG 2 CHƯƠNG 2 2.1 2.1 Khái quát quá trình hình thành và phát triển MB 2.2 Thực trạng nghiệp vụ bảo lãnh tại MB 2.2 2.3 2.3 Đánh giá tình hình hoạt động bảo lãnh tại MB
  9. QUY TRÌNH BẢO LÃNH 4 5 2 1 3 2 Kiểm Kiểm Theo dõi, Tiếp nhận Ký kết tra và Giải tỏa tra và giám sát hồ sơ xin và phát h ẩm tthẩm hoạt động bảo BL từ hành địịnh đ nh và xử lý lãnh khách cam hồ sơ hồ sơ những vấn kết BL hàng xin BL đề phát sinh xin BL
  10. CƠ CẤU VỀ LOẠI HÌNH BẢO LÃNH
  11. CƠ CẤU BẢO LÃNH THEO THÀNH PHẦN KINH TẾ
  12. CƠ CẤU BẢO LÃNH THEO THỜI HẠN
  13. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC Mức độ an toàn cao Dư nợ và doanh số BL tăng trưởng nhanh KẾT BL làm phong phú hoạt QUẢ Cơ cấu BL thay đổi theo động dịch vụ của NH chiều hướng tích cực BL là nguồn tài trợ vốn Doanh thu từ quan trọng cho KH hoạt động bảo lãnh tăng
  14. KHÓ KHĂN TRONG QUÁ TRÌNH BẢO LÃNH NGÂN HÀNG KHÓ KHĂN Môi trường pháp lý Tài sản Môi thế chấp trường kinh doanh Khách hàng
  15. TỒN TẠI TRONG QUÁ TRÌNH BẢO LÃNH NGÂN HÀNG 1 Đối tượng KH chủ yếu là KH truyền thống TỐN TẠI 2 Nhân viên NH còn thiếu kinh nghiệm 3 Chưa có quy trình BL chi tiết cho từng loại BL 4 Chưa chú trọng công tác tư vấn, bán chéo sản phẩm 5 Chính sách của ngân hàng chỉ mang tính định hướng
  16. NGUYÊN NHÂN CỦA NHỮNG KHÓ KHĂN, TỒN TẠI Nguyên nhân Nguyên nhân Nguyên khách quan chủ quan Khâu thẩm định Nền kinh tế thế chưa có mô hình giới chuẩn hóa nhiều biến động Chưa có phòng BL ảnh hưởng tới DN và nhà đầu tư riêng Thông tin phục vụ  Văn bản pháp lý hoạt động BL chưa về đầy đủ, chính xác BL chưa hoàn thiện  Tỷ trọng khách  Tình hình chính trị hàng mất cân đối và xã hội làm nhà đầu tư e ngại mở
  17. CHƯƠNG 3 CHƯƠNG 3 3.1 3.1 Định hướng phát triển ngân hàng trong thời gian tới 3.2 3.2 Các giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ bảo lãnh tại MB 3.3 Một số kiến nghị, đề xuất với cơ quan nhà nước 3.3
  18. CÁC BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH Hoàn thiện quy trình nghiệp vụ bảo lãnh Mở rộng thị trường bảo lãnh Tăng cường chính sách khách hàng Nâng cao chất lượng công tác thẩm định KH GIẢI PHÁP Chú trọng và nâng cao công tác tư vấn cho KH Nâng cao chất lượng thông tin cho NVBL Mở rộng quan hệ giao dịch với các NH khác Chú trọng công tác tổ chức, đào tạo CB thực hiện NVBL Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng và hiệu quả BL 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2