intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập nhận thức " Kỹ năng bán hàng"

Chia sẻ: Đinh Thị Thu Thùy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:53

2.035
lượt xem
525
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty TNHH CUNG ỨNG VIỆT là một Công ty mới thành lập nên trên thực tế thì lịch sử phát triển của Công ty vẫn đang từng bước được xây dựng. Bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu của mình trên thị trường. Bước đầu tiên của Công ty là đánh vào mảng điện dân dụng trước. Tức là chú tâm vào phân phối các mặt hàng máy lạnh cho những nhà dân, và các cơ sở điện lạnh. Sau đó, sẽ triển khai kế hoạch phát triển điện công nghiệp ít nhất vào năm sau....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập nhận thức " Kỹ năng bán hàng"

  1. Đề tài: Kỹ năng bán hàng 1
  2. MỤC LỤC TRÍCH YẾU ..................................................................................................................2 LỜI CẢM ƠN ...............................................................................................................3 DẪN NHẬP....................................................................................................................4 A/ GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY THỰC TẬP ..............................................................5 I/ GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY...............................................5 II/ CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY THNHH CUNG ỨNG VIỆT.......................................................................................................................6 B/ GIỚI THIỆU CÔNG VIỆC THỰC TẬP ...............................................................11 1.Mục tiêu thực tập ........................................................................................11 2.Công việc thực tập ......................................................................................11 3.Nhận xét và đánh giá bản thân ...................................................................11 C/ LUÔN CÓ KHÁCH HÀNG MỚI & TIỀM NĂNG ................................................16 1. Tuyển chọn nhân viên ....................................................................................16 2. Công ty tự hỏi ..................................................................................................16 3. Tôi là khách hàng..............................................................................................18 4. Tìm khách hàng. ...............................................................................................18 5. Khám phá khách hàng tiềm năng ....................................................................20 6. Xác định tiềm năng của những thị trường chưa được khai thác............................. ..............................21 7/ Duy trì và phát triển...............................................................................................21 8/ Luôn có những chế độ ưu đãi sau bán hàng.........................................................21 ........................................................................................................................................ KẾT LUẬN .................................................................................................................23 2
  3. NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN ..............................................................................24 3
  4. TRÍCH YẾU Mục tiêu chính của Tôi qua kỳ thực tập nhận thức này, đó là Tôi muốn học hỏi và rút ra những điều thực tế về cách thức tổ chức của một công ty và đắc biệt là kỹ năng tiếp thị sản phẩm. Nếu muốn có được một kỹ năng tốt thì ngoài việc hoàn tất các công việc tại Công ty thì Tôi cần phải trao dồi thêm kiến thức thông qua các tài liệu có trong sách báo, internet, các phương tiện truyền thông… Qua đó, Tôi học hỏi được rất nhiều, tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức mới quan trọng mà có thề giúp ích cho Tôi trong học tập và công việc của Tôi sau này. 4
  5. LỜI CẢM ƠN Đầu tiên Tôi xin gửi lời chân thành đến trường Đại học Hoa Sen vì theo ch ương trình đào tạo của trường Đại học Hoa Sen, vào cuối năm nhất trường sẽ tổ chức kỳ th ực tập nhận thức cho các bạn sinh viên hệ Cao đẳng. Nhờ đó, Tôi có d ịp th ực t ập t ại Công Ty TNHH Cung Ứng Việt. Là một sinh viên chưa có nhi ều kinh nghi ệm th ực t ế, hai tháng thực tập tại công ty đã cho Tôi nhiều đi ều b ổ ích. Tuy th ời gian th ực t ập không dài nhưng đã giúp Tôi rất nhiều trong việc nắm vững, liên hệ th ực t ế, h ệ th ống lại những kiến thức đã học ở trường; có thêm nhiều kinh nghiệm thực ti ễn về tác phong làm việc tại một công ty. Với sự biết ơn sâu sắc, Tôi xin chân thành cảm ơn các anh chị trong Công ty, anh Công – trưởng nhóm, đặc biệt là Cô Lê Hồng Nhung, người đã luôn theo sát và hướng dẫn tận tình cho Tôi. Kính chúc các anh chị và Cô luôn d ồi dào s ức kh ỏe; kính chúc Công Ty TNHH Cung Ứng Việt ngày càng lớn m ạnh, gặt hái nhi ều thành công trong kinh doanh. Cuối cùng Tôi xin cảm ơn các bạn Sinh viên thực tập chung v ới Tôi. C ảm ơn các bạn đã bên cạnh, giúp đỡ Tôi rất nhiều trong suốt thời gain thực tập tại Công ty. Trong quá trình thực hiện báo cáo này, mặc dù Tôi đã rất cố gắng nh ưng cũng không thể tránh khỏi những sai sót. Kính mong Thầy cô và quý công ty t ận tình h ướng dẫn sửa chữa để bài báo cáo của Tôi được hoàn thiện hơn. Những gì Tôi h ọc đ ược trong thời gian qua sẽ luôn là nền tảng kiến thức vững chắc đ ể Tôi h ọc tập, là hành trang quý báu để Tôi bước vào đời, xây dựng bản thân và góp phần xây dựng xã hội. 5
  6. DẪN NHẬP Trường Đại học Hoa Sen với khẩu hiệu “chất lượng chuẩn mực – tinh thần thực học”. Trường đã tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho Tôi và các bạn sinh viện học tập và trong đó đợt thực tập nhận thức này là một cơ hội quý bàu cho Tôi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Thêm vào những gì Tôi được trải nghiệm khi làm việc ở Công ty trong chức danh là một nhân viên bán hàng tập sự đã giúp Tôi đề ra cho mình một mục tiêu hàng đầu đó là phải rèn luyện kỹ năng bán hàng. Vì Tôi chỉ mới hoàn thành năm nhất nên những kỹ năng mền còn nhiều thiếu sót, cộng với kinh nghiệm bán hàng thực tế cũng chưa có nhiều. Nhưng qua đợt thức tập này, Tôi cũng đã gần như hoàn thành mục tiêu mà Tôi đã đề ra. 6
  7. A/ GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY THỰC TẬP - Tên công ty: Công ty TNHH CUNG ỨNG VIỆT - Thành lập ngày: 27/07/2009 - Quyết định thành lập số: 4102052189 - Trụ sở: Số 461, đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, Quận Tân Bình, Tp.HCM - Điện thoại: (848) 3948-5419 - Fax: (848) 3842-0229 - Email: cuv461@yahoo.com.vn Ngành nghề hoạt động: nhà phân phối chính máy điều hòa MITSUBISHI ELECTRIC cộng nghiệp & dân dụng và một số các thiết bị gia đình khác. I/ GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY: Công ty TNHH CUNG ỨNG VIỆT là một Công ty mới thành lập nên trên thực tế thì lịch sử phát triển của Công ty vẫn đang từng bước được xây dựng. Bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu của mình trên thị trường. Bước đầu tiên của Công ty là đánh vào mảng điện dân dụng trước. Tức là chú tâm vào phân phối các mặt hàng máy lạnh cho những nhà dân, và các cơ sở điện lạnh. Sau đó, sẽ triển khai kế hoạch phát triển điện công nghiệp ít nhất vào năm sau. 7
  8. II/ CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY THNHH CUNG ỨNG VIỆT: 1. Chức năng: Công ty là một trong những nhà phân phối chính của sản phẩm máy điều hòa Mitsubishi Electric công nghiệp va dân dụng. Với các những loại máy chủ lực như: Âm trần, Áp trần, Treo tường, Giấu trần, và dạng tủ đứng. Hình 1: Kiểu treo tường 8
  9. Hình 2: Kiểu âm trần Hình 3: Kiểu giấu trần Hình 4: Kiểu áp trần Ngoài ra, công ty còn nhận phân phối các mặt hàng máy lạnh của những hãng khác như Toshiba, Daikin, LG, Panasonic,…, và một số các sản phẩm điện gia dụng khác như máy giặt, bếp ga, máy phát điện, máy tắm nước nóng, điện tử - điện gia dụng các thương hiệu. Hòa nhập với nền kinh tế thị trường nhiều thành phần hiện nay, công ty TNHH – Điện lạnh CUNG ỨNG VIỆT luôn hướng tới mục tiêu cao nhất trong kinh doanh, luôn đề ra kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận cao và luôn thực hiện đúng v ới lu ật thu ế và các khoản phải trả, phải nộp. 9
  10. 2. Nhiệm vụ: Bảo tồn và phát triển nguồn vốn hiện có, đồng thời tạo nguồn vốn bổ sung cho công ty. Đảm bảo sản phẩm bán ra bù đắp được các chi phí và có l ời, đ ầu t ư m ở r ộng công ty vị thế và tên tuổi,không chỉ đáp ứng được nhu cầu của các quận lân cận mà còn đảm bảo được lượng cung cấp cho các khách hàng ở tỉnh. Công ty cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ cho các khách hàng ,cũng nh ư chế độ bảo dưỡng bảo trì và chăm sóc khách hàng . Tạo dựng lòng tin cho khách hàng khi đến tham quan cũng nh ư mua s ắm t ại Công ty. Với phương châm “ Đồng hành – Tin cậy”. Tổ chức quản lý khoa học theo chuyên môn, nâng cao năng suất bán hàng, đa dạng hoá mặt hàng và mở rộng thị trường . Đảm bảo đời sống của công nhân viên trong công ty, với một m ức lương tho ả đáng xứng đáng theo năng lực,thường xuyên có chế độ khen thưởng cho các nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong công việc. Tổ chức phân công lao đ ộng theo nghi ệp v ụ, sử dụng hiệu quả máy móc thiết bị nhằm tiết kiệm chi phí ở mức tối đa . Làm tròn nghĩa vụ đối với nhà nước kinh doanh theo đúng ngành nghề đã đăng ký chịu sự kiểm soát của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo luật định. 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy nhân viên của công ty : Cơ cấu tồ chức theo mô hình tập trung, trong đó giám đốc có toàn quyền và bên c ạnh còn có các phòng ban trực thuộc. 10
  11. GIÁM ĐỐC GIÁM PHÓ GIÁM ĐỐC PHÒNG PHÒNG PHÒNG PHÒNG TIẾP KINH DOANH – KỸ KẾ TÂN THUẬT TOÁN DỰ ÁN Hình 5: Mô hình tổ chức của Công ty. Trách nhiệm và Quyền hạn 11
  12.  Giám đốc: người lãnh đạo cao nhất, chịu trách nhiệm về tồ chức và điều hành mọi hoạt động của công ty. Do anh : Nguyễn Hoài Nam trực tiếp giám sátvà điều hàng Công Ty  Phó Giám Đốc: là người chiu trách nhiệm giúp đỡ đóng góp ý kiến cho giám đốc các kế hoạch và quyết định liên quan đến công ty.Tr ợ lý giám đ ốc sẽ ph ụ trách công việc được phân công đề xuất phương án , kế ho ạch và các ho ạt động. Do anh Nguyễn Mạnh Hùng làm phó giám đốc.  Phòng Kinh Doanh: Xúc tiến việc bán hàng dự án về sản phẩm máy Điều hoà không khí. Thống kê và báo cáo hàng tháng về hiệu quả kinh doanh cho Trưởng phịng. Thiết kế hệ thống ĐHKK & thông gió cho các công trình. Bóc tách khối lượng dự toán từ các bản vẽ thiết kế đ được duyệt. Số lượng: 4người.  Phòng kỹ thuật: Có trách nhiệm lắp ráp và bảo trì máy. Số lượng: 4 người.  Phòng Kế toán: Chịu trách nhiệm xuất hoá đơn, báo cáo thuế, làm sổ sách cho công ty và tất cả các vần đề lien quan đến việc tài chính của Công ty. Số lượng: 1 người. 12
  13.  Phòng Tiếp tân: Trực điện thoại và hộ trợ các việc lặt vặt khách của công ty. Số lượng: 1 người. 13
  14. B/ GIỚI THIỆU CÔNG VIỆC THỰC TẬP 1. Mục tiêu thực tập:  Mục tiêu 1: Nghiên cứu về công ty.  Mục tiêu 2: Trao dồi ki năng giao tiếp cũng như tạo cho mình một thái độ hòa đồng luôn vui vẻ trong công việc.  Mục tiêu 3: Áp dụng những kiến thực mình đã trang bị để tiếp cận khách hàng & bán hàng  Mục tiêu 4: Học hỏi thêm kinh nghiệm, lời khuyên hưu ích từ công ty mình đag thực tập  Mục tiêu 5: Thiết lập được mục tiêu cho bán thân và trách nhiệm với công việc 2. Công việc thực tập : Bán hàng. 3. Nhận xét và đánh giá cá nhân: + Nhận xét: Tuy thời gian thực tập tại công ty không nhiều nhưng tôi đã cố gắng hết sức để hoàn thành tốt công việc được giao và rút được nhiều kinh nghiệm quí báu từ chuyến đi thực tế này. Ngoài ra tôi vẫn không tránh khỏi nhưng sai xót trong công việc và cũng chính từ những sao xót ấy tôi đã có được nhưng bào học quý báu cho công việc của tôi sau này. + Thuận lợi: công việc bán hàng không thực sự khó lắm đối với một sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh. Nhưng để có được sự tự tin trong giao tiếp cũng như có được bài học quí báu từ chuyến đi thực tế này tôi phải áp dụng thật tốt các kiến thức đã học như môn Kỹ năng Giao tiếp, Marketing căn bản, Tư duy phản biện, cách viết báo cáo công việc, lập kế hoạch và khả năng làm việc theo nhóm…. 14
  15. + Khó khăn: vì sản phẩm máy điều hòa không khí vẫn còn lạ một sản phẩm kén chọn người mua, đối tượng muốn mua sản phẩm còn phải tùy thuộc vào thời gian, mức độ tìm hiểu của khách hàng về sản phẩm họ muốn mua. Ngoài ra tôi gặp rất nhiều khó khăn khi đi tới các công trình đang trong tiến độ xây dựng & việc gặp được chủ đầu tư hay chủ xây dựng còn phụ thuộc vào một phần may mắn, khó khăn cuối cùng của chúng tôi khi thực tập tại công ty chính là chính sách chiết khấu & lợi nhuận cũng như trợ cấp tiền xăng chúng tôi vẫn chưa hiểu rõ và chưa một lần nào tôi nghe các nhân viên công ty nhắc tới khiến việc giao tiếp khách hàng của chúng tôi chưa được phát huy hết mức. + Kinh nghiệm: Kinh nghiệm quý báu từ chuyến đi thực tập này của tôi chính là hiểu rõ hơn về từng đối tượng khách hàng và cách nhìn nhận các khách hàng tiềm năng , biết cách tạo được các khách hàng uy tín cho công ty .  Phải chuẩn bị kiến thức. Kiến thức trước khi bán hàng rất quan trọng vì mình phải hiểu rõ cái mình dang bán & bán như thế nào là rất quan trọng. Tạo được phong cách chuyên nghiệp trước mặt khách hàng là rất quan trọng  Cách nhìn nhận khách hàng . - Về Nhu cầu Sẽ có 3 dạng khách hàng: + có nhu cầu mua hàng ( khách hàng tiềm năng) : đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm của Công ty. Và các câu hỏi mà khách hàng thường hỏi lài về các sản phẩm của công ty, giá cả như thế nào, các trương trình hậu mãi mà công ty đưa ra. Sau khi trao đổi với khách hàng, thì phải xin các thong tin của khách hàng, và cuộc hẹn tiếp theo để chăm sóc khách hàng. + lưỡng lự nữa muốn mua nửa không muốn mua: cũng có qun tâm đến sản phẩm của Công ty, nhưng thường hay so sách với các sản phẩm của các Công ty 15
  16. khác. Đối với loại khách hàng này sau khi trao đổi ta cũng phải xin các cuộc hẹn tiếp theo để thuyết phục và xem coi khách hàng này có tìm năng hay không. + không có nhu cầu mua hàng ( khách hàng không tiềm năng): sẽ không hỏi han về sản phẩm và không chú tâm đến sản phẩm. Nếu xin được cuộc hẹn tiếp theo với khách hàng được thì tốt không cũng không sao. - Về thái độ Sẽ rất có nhiều dạng khách hàng như khách hàng dễ tình, vui vẻ, đón tiếp niềm nở; ngoài ra còn có khách hàng khó chịu, chuyên nghiệp, ….  Khả năng giao tiếp với khách hàng. Tùy mỗi loại khách hàng mà mình nên xem xét cách thức giao tiếp như thế nào là hiệu quả. Với một người vui vẻ, thì Tôi không thể nào nói chuyện ủ rũ được. Đối với những người cuyên nghiệp, khó tính thì Tôi không thể nào làm việc với một thài độ không nghiêm túc được. Trong khi trò tuyện với khách hàng, phải khéo léo hỏi han khách hàng thêm một số thông tin như: khách hàng có nhà phân phối chính chưa, ai là nhà phân phối chính của tiệm, giá cả của Công ty Tôi đã hợp lý chưa, … Những điều này giúp Tôi có thể hiểu hơn về khách hàng, và những điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho Công ty sửa chữa một số sai sót mà Công ty gặp phải. Ví dụ, lúc đầu có một số cửa hàng điện lạnh phàn nàn về giá bán sỉ của Công ty đưa ra là khá cao (khoảng 5tr1/máy 1Hp – chưa tính thuế). Sau đó, Công ty đã chỉnh sửa lại mức giá rất hơp lý (khoảng 5tr/máy 1Hp – có tính thuế). Hay là một số phàn nàn vể bảng giá của công ty là không rõ ràng vì tiền tính bằng USD. Và Công ty đã sửa chữa bằng cách cho ra một bảng giá mới rõ ràng hơn. Là một Công ty mới thành lập nên khó tránh khỏi những sai sót. Bạn lấy được nhiều thông tin từ khách hàng càng tốt, điều này chứng tỏ bạn làm cho khách hàng tin vào bạn, tin vào Công ty. Đây là 6 kỹ năng bán hàng mà tôi đa rút ra được từ chuyến đi thực tế này 16
  17. 1/ Người bán hàng phải hiểu rõ sản phẩm mình đang bán. Những ưu việt cũng như những hạn chế ở từng thị trường khác nhau khi đem so sánh với những hãng cạnh tranh. Quan trọng không kém là bạn cũng phải biết thật rõ sản phẩm của công ty cạnh tranh. 2/ Phải quan tâm thực sự tới những yêu cầu của khách hàng cũng như chính sách công ty của họ trong việc chọn lựa mua sản phẩm. 3/ Phải đưa ra những giảp pháp, cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau để khách hàng có cơ hội so sánh. Nó sẽ giúp khách hàng có cơ hội cân, đong, đo, đếm... tìm ra được những tiện ích khi họ sử dụng sản phẩm của bạn. 4/ Tuyệt đối không nói quá nhiều về sản phẩm cũng như công ty của bạn. Tránh tuyệt đối nói xấu đối thủ cạnh tranh. Luôn luôn đề cao những ưu việt sản phẩm của mình. Như vậy về hình dung bạn đã cho khách hàng thấy sản phẩm của mình hơn sản phẩm của đối thủ. 5/ Đối với những khách hàng lần đầu tiên sử dụng sản phẩm của bạn cũng như lần đầu tiên sử dụng lọai sản phẩm mà công ty bạn và đối thủ cạnh tranh kinh doanh, bạn nên có sự quan tâm đặc biệt. Hướng dẫn cẩn thận, kiên trì lắng nghe và nên kiểm tra xem khách hàng có hài lòng hay gặp trục trặc gì không. 6/ Ngoài những điều trên, tất nhiên bạn phải yêu công ty của mình, phải tự hào mình là một thành viên quyết định doanh số bán cho công ty. Có như vậy, bạn mới có nhiệt huyết trong công việc. Mọi cố gắng đều được đền đáp . 17
  18. Kinh nghiệm về việc chăm sóc khách hàng. Đây là bước rất quan trọng, phải làm sao cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng, cảm thấy được sư nhiệt tình và lợi ích của Công ty mang lại. Không phải đơn giản, tiếp xúc một lần khách hàng sẽ ký hợp đồng với Công ty. Một hợp đồng được ký, có khi tốn rất nhiều lần thương lượng giữa đôi bên. Do đó, dù có là khách hàng tiêm năng hay không, sau khi nói chuyện, Tôi phải chủ động xin các lần gặp tiếp theo với khách hàng, để chắc là khách hàng sẽ cảm thấy Công ty thực sự quan tâm đến khách hàng, phải làm cho khách hàng luôn nhớ tới Công ty khi họ có nhu cầu. Vì Công ty mới thành lập, nên rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Muốn mình nổi bật hơn, Công ty đã đưa ra các chế độ hậu mãi cho khách hàng rất chu đáo. + Hộ trợ cho việc đấu thầu : Nếu khách hàng là các chủ đấu tư, Công ty sẽ đưa ra giá cả hợp lý cho công việc đấu thầu của khách hàng. Ngoài ra khi khách hàng cần công ty sẽ hô trợ các trang bị khách để việc đấu thầu củ khách hàg thành công tốt đẹp + Hộ trợ về kỹ thuật : khi khách hàng thực sự chưa hiểu rõ về sản phẩm mình quan tâm, công ty sẽ có nhận viên trực tiếp đến để giúp khách hàng tìm hiểu ki hơn về sản phẩm + Hộ trợ về tín dụng : Khách hàng có thể đưa trước, còn thiếu lại bao nhiêu khách hàng có thể trả góp theo hợp đồng đã ký. + Hộ trợ về chiết khấu : Khách hàng đặt với số lượng nhiều sẽ được chiết khấu thêm %. Ví dụ, với 10 máy khách hàng sẽ được chiết khấu 3%. + Hộ trợ về vận chuyển : Khách hàng ở trong nội thành sẽ được vận chuyển miễn phí hoàn toàn. Đối với những khách hàng lần đầu tiên sử dụng sản phẩm bạn nên có sự quan tâm đặc biệt. Hướng dẫn cẩn thận, kiên trì lắng nghe và nên kiểm tra xem khách hàng có hài lòng hay gặp trục trặc gì không. Ngoài ra hãy quan tâm đến nhu cầu của khách hàng hơn là yêu cầu của khách hàng, có những yêu cầu của khách hàng mà bạn chắc chắn sẽ không đáp ứng được đâu, nhưng cũng có khi chính bạn là người chỉ ra nhu cầu tiềm ẩn có ích của khách hàng khi họ tiêu dùng sản phẩm của bạn.  Và khả năng làm việc chuyên nghiệp hơn. 18
  19. Đi làm đúng giờ, lập kế hoạch cho các công việc ngày tiếp theo, cách thức giao tiếp với những người trong Công ty hay với khách hàng,… đều được nâng cao lên rất nhiều so với khi học ở trường. + Kết quả: Tôi đã hoàn thành tốt công việc được giao mặc dù còn nhiều thiếu xót tôi nên khắc phục. Kinh nghiệm từ chuyến đi thực tế sẽ cho tôi nhưng bài học quý báu, các rào cản tôi đã đi qua sẽ không làm tôi vấp thêm lần nữa. Tạo được một lượng khách hàng cần thiết và tiềm năng cho công ty chính là thành công lớn nhất của tôi trong kì thực tập này. Ngoài ra tôi đã tạo được mối quan hệ cần thiết cho chính công việc của tôi sau này. 19
  20. C/ LUÔN CÓ KHÁCH HÀNG MỚI & TIỀM NĂNG Khách hàng mới với các doanh nghiệp bắt tay vào quá trình kinh doanh là cả một vấn đề không dễ dàng gì. Làm thế nào để có các khách hàng đầu tiên và khách hàng tiếp theo. Làm thế nào để duy trì và phát triển hệ thống khách hàng. Có cả một loạt các công việc phải làm ở mỗi doanh nghiệp để có thể tồn tại và phát triển được. Một vấn đề đầu tiên được đặt ra ở đây chính là thái độ với khách hàng. Khách hàng thì nhiều nhưng số người là khách hàng của công ty thì có hạn. Chính vì thế mà mỗi công ty phải có thái độ biết ơn và kèm theo đánh giá cao khách hàng như các “thượng đế”. Điều đầu tiên trong chiến lược này là : 1/ Tuyển chọn nhân viên : + Ngoại hình giao tiếp dễ nhìn, giọng nói ngọt ngào dễ nghe + Có khả năng làm việc lâu dài + Không ngại khi làm việc vặt + Thực sự quan tâm tới khách hàng & chính sách của công ty khi làm mới sản phẩm + Biết đặt câu hỏi + Biết thể hiện được sự chuyên nghiệp + Xây dựng được mối quan hệ trong nghề nghiệp + Luôn nhiết tình trong công việc + Phải tự hào mình là một thành viên quyết định doanh số bán cho công ty. ….. Ngoài bước đầu tuyển chọn nhân viên công ty cần quan tâm tới chính mình 2/ Công Ty tự hỏi ??? + Công ty của bạn thường trả lương thấp cho nhân viên chăm sóc khách hàng phải không? Có hỗ trợ chi phí cho nhân viên mỗi khi họ liên lạc giao tiếp với khách hàng không ? hay chính công ty bạn đã không hiểu rõ mục tiêu của nhân viên mình chính là “lợi nhuận” 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2