intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo " Tổ chức và quản lí đào tạo ở Khoa luật Đại học quốc gia Singapore "

Chia sẻ: Phung Han | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

45
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổ chức và quản lí đào tạo ở Khoa luật Đại học quốc gia Singapore Như vậy, cách phân nhóm người nội bộ của Đức có điểm tương đồng với cách phân nhóm của Mỹ. Mặc dù các nhà làm luật của Mỹ không đưa ra định nghĩa về người nội bộ trong Luật giao dịch chứng khoán năm 1934 (Luật 1934) nhưng toà án Mỹ khi giải thích Điều 10b Luật 1934 và Quy chế 10b-5 của Uỷ ban chứng khoán (SEC) thông qua án lệ của mình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo " Tổ chức và quản lí đào tạo ở Khoa luật Đại học quốc gia Singapore "

  1. ®µo t¹o (1) TS. NguyÔn Quèc Hoµn * K hoa lu t i h c qu c gia ( HQG) Singapore ư c xem là m t trong nh ng cơ s ào t o lu t hàng u c a châu viên t nhi u qu c gia trên th gi i n ây h c t p và nghiên c u. Trong t ng s kho ng 250 sinh viên ư c ti p nh n hàng Á và th gi i. Ngay t khi ư c thành l p t năm, có g n 100 sinh viên n t 50 qu c năm 1957, vi c ào t o c a Khoa ã ư c gia và vùng lãnh th khác nhau trong khu th c hi n trên cơ s k t th a nh ng thành v c cũng như trên th gi i.(2) t u c a các n n khoa h c pháp lí phát tri n 1. Các chương trình ào t o t i Khoa lu t Ngày nay, vi c gi ng d y t i ây ã k t h p Khoa lu t HQG Singapore xây d ng h quan i m và tri t lí ào t o t các truy n th ng chương trình ào t o r t a d ng nh m th ng pháp lu t khác nhau trên th gi i. Thêm áp ng t i a nhu c u c a ngư i h c. Bên vào ó, các h c gi t kh p các cơ s ào t o c nh s a d ng c a các môn h c trong m t lu t n i ti ng trên th gi i n h i th o, trao chương trình, Khoa lu t còn thi t k nhi u i kinh nghi m cũng như gi ng d y ây ã chương trình ào t o khác nhau v i các i t o i u ki n thu n l i Khoa xây d ng tư ng khác nhau. Do ó, nh n ư c b ng ư c quan i m ào t o riêng c a mình. c nhân lu t, sinh viên có th theo h c các V i kho ng 100 gi ng viên cơ h u cùng chương trình ào t o khác nhau. Các chương v i s c ng tác c a các h c gi và gi ng trình ào t o ư c th c hi n t i Khoa lu t viên t nhi u cơ s ào t o khác trên th HQG Singapore bao g m: gi i, Khoa lu t HQG Singapore v n luôn - Chương trình ào t o c nhân lu t t hào v th m nh s lư ng r t l n các thông thư ng. ây là chương ào t o truy n môn h c thu c nhi u lĩnh v c pháp lu t th ng c a Khoa th c hi n trong th i gian 4 khác nhau. Vi c ti p c n nghiên c u và năm; có b ng c nhân lu t theo chương gi ng d y pháp lu t t quan i m r ng hơn, trình này, sinh viên s ph i hoàn thành 160 s an xen gi a các h th ng pháp lu t tín ch theo quy nh. trong quá trình ào t o cũng như s lư ng - Chương trình ào t o c nhân lu t cho các môn h c phong phú, các chương trình nh ng ngư i ã có b ng c nhân c a lĩnh v c ào t o c a Khoa lu t ã áp ng ư c v khác. hoàn thành chương trình này, ngư i cơ b n nh ng òi h i ngày càng tăng lên h c ph i hoàn thành các môn h c c a chương c a th c ti n pháp lu t trong quá trình toàn trình ào t o lu t trong th i gian 3 năm. c u hóa i v i kĩ năng và ki n th c c a c a các lu t gia. Vì v y, hàng năm, Khoa * Trung tâm lu t so sánh lu t HQG Singapore ã thu hút ư c sinh Trư ng i h c Lu t Hà N i t¹p chÝ luËt häc sè 8/2008 55
  2. ®µo t¹o - Chương trình ào t o kép là chương York c a Mĩ. Theo chương trình này, sinh trình ào t o ng th i hai ngành khác nhau. viên s có cơ h i có ư c b ng c nhân lu t Hoàn thành chương trình này, ngư i h c s c a HQG Singapore và b ng Th c sĩ c a ư c nh n hai b ng i h c cùng m t lúc. i h c New York.(3) Khoa lu t HQG Singapore có ba chương 2. Cơ c u chương trình ào t o c trình ào t o kép: Th nh t, chương trình nhân lu t(4) ào t o qu n tr kinh doanh và lu t; th hai, nh n ư c b ng c nhân lu t, sinh chương trình ào t o kinh t h c và lu t; th viên ph i hoàn thành 160 tín ch . i v i ba, chương trình ào t o c nhân lu t và c ngư i ã có b ng i h c c a m t ngành nhân khoa h c v i s ng. khác, nh n ư c b ng c nhân lu t, ph i - Chương trình ào t o chuy n ti p c hoàn thành 120 tín ch v i ba năm. M i năm nhân lu t và th c sĩ chính sách công. h c, sinh viên ph i hoàn thành 40 tín ch . Chương trình này cho phép sinh viên có Trong toàn b chương trình ào t o c th có ư c b ng c nhân lu t và th c sĩ nhân lu t, có 88 tín ch thu c v các môn chính sách công trong kho ng th i gian t h c b t bu c, còn l i 72 tín ch là các môn 4 n 5 năm. Trong chương trình này, h c t ch n. Khoa lu t s m nhi m các ki n th c Hai năm u c a chương trình ào t o, thu c lĩnh v c lu t công, lu t qu c t , qu n sinh viên ph i hoàn thành 80 tín ch c a các tr … và m t cơ s ào t o khác s m môn h c b t bu c, 8 tín ch b t bu c còn l i nhi m các môn h c khác mà các nhà ho ch s ư c th c hi n trong năm th ba. Như nh chính sách c n có như tôn giáo, dân v y, hai năm cu i, sinh viên s ch y u là t c, l ch s , chính tr … theo h c các môn h c t ch n. - Ngoài ra, b t u t năm h c 2007 - - Các môn h c b t bu c. 2008, m t chương trình ào t o khác cũng Trong chương trình ào t o i h c, ch ang ư c xây d ng là s k t h p gi a Khoa có 14 môn h c b t bu c và chi m n 88 tín lu t HQG Singapore v i i h c New ch . Các môn h c b t bu c bao g m: Năm th nh t H c kì S tín ch Lu t h p ng 1-2 8 Kĩ năng phân tích, vi t và nghiên c u pháp lu t I 1 4 Lu t v b i thư ng thi t h i ngoài h p ng 1 8 H th ng pháp lu t Singapore 1 4 Kĩ năng phân tích, vi t và nghiên c u pháp lu t II 2 4 Lu t hình s 2 8 Lí lu n v pháp lu t 2 4 56 t¹p chÝ luËt häc sè 8/2008
  3. ®µo t¹o Năm th hai H c kì S tín ch Lu t công ti 1 8 Lu t so sánh 1 4 (*) Gi i thi u v vi c bào ch a trong xét x 1 0 Nh ng nguyên t c c a lu t s h u 1 8 Lu t công bình và Ch nh u thác 2 8 Lu t công 2 8 Kĩ năng nghiên c u các v án 2 4 Năm th ba H c kì S tín ch Ch ng c và t t ng 1 ho c 2 8 (*) Môn h c này không xác nh s lư ng tín ch . V i m c ích cung c p cho sinh viên nh ng kĩ năng và nh ng v n cơ b n liên quan n phiên toà xét x như vi c trình bày t i phiên toà, xu t các tình ti t, chu n b các ch ng c t i toà án… Toàn b th i lư ng c a môn h c này kéo dài trong 3 gi và vi c ánh giá cũng r t ơn gi n ch là t hay không t. - Các môn h c t ch n. phát huy t i a năng l c cá nhân cũng như T ng s các môn h c t ch n có th m c tiêu làm vi c trong tương lai c a h . ư c th c hi n t i Khoa lu t c a HQG Hơn n a, vi c xây d ng h th ng các môn Singapore là kho ng g n 90 môn h c khác h c b t bu c s t o i u ki n cho ngư i h c nhau. Các môn h c t ch n ư c phát tri n sau khi ra trư ng, n u c n có ki n th c c a theo sáu nhóm khác nhau là lu t v s h u môn h c mà h chưa ch n trong quá trình trí tu và công ngh , lu t công ti và lu t ào t o i h c có th tr l i trư ng theo h c thương m i, lu t bi n, công pháp và tư pháp môn h c ó n u h có nhu c u. qu c t , lu t so sánh và nghiên c u pháp lu t Tuy nhiên, tránh tình tr ng sinh viên châu Á, pháp lu t và xã h i. t p trung vào m t s môn t ch n. Khoa lu t V i s lư ng các môn h c t ch n như xác nh s lư ng sinh viên ư c ch n môn v y, sinh viên có th ch n b t kì môn h c h c nào ó trên cơ s s lư ng gi ng viên có nào trong s ó mi n là h tích lũy 32 tín th m nhi m. Ch ng h n, môn h c nào ó ch c a các môn t ch n trong năm th ba và ch có 4 gi ng viên, Khoa có th quy nh s 40 tín ch t ch n trong năm th tư. Vi c xây lư ng sinh viên ư c ch n môn h c này theo d ng h th ng các môn h c t ch n như v y t l ư c quy nh (thư ng là 15-20 sinh ư c xem là m t trong nh ng m c tiêu quan viên trên m t gi ng viên) Như v y, v i b n tr ng mà Khoa lu t HQG Singapore cung gi ng viên m nhi m môn h c này, trong c p cho sinh viên, nh ó sinh viên có th m t h c kì, ch có 60 n 80 sinh viên ư c t¹p chÝ luËt häc sè 8/2008 57
  4. ®µo t¹o ch n môn h c này. Sau khi sinh viên ăng nghiên c u như là môn t ch n ph i là kí, h th ng máy tính s giúp cho khoa có nh ng tài chưa ư c th c hi n trong các th sàng l c s lư ng sinh viên ã ch n môn môn h c khác ho c chưa ư c th c hi n v i h c này theo th t ưu tiên t 1 n 60. tư cách là ph n bài t p nghiên c u cá nhân Nh ng sinh viên ã ch n môn h c này c a các môn h c khác. Vi c th c hi n các nhưng không i u ki n tham gia môn nghiên c u như là môn h c t ch n này s h c s ch n các môn h c khác và máy tính ư c hư ng d n tr c ti p c a gi ng viên cũng th c hi n vi c sàng l c ch n s trong Khoa lu t HQG Singapore. lư ng sinh viên tương ng v i s lư ng S lư ng tín ch c a m i môn h c dù là gi ng viên có th m nhi m môn h c ó. môn h c b t bu c hay t ch n cũng khác Vi c ng d ng công ngh thông tin trong nhau. Tuy nhiên, trong chương trình ào t o vi c ch n môn h c c a sinh viên m t m t c nhân lu t, ch có hai lo i môn h c v i s m b o cho sinh viên có th d dàng ăng lư ng tín ch tương ương là 4 ho c 8 tín ch kí các môn t ch n, m t khác, nó cũng t o ra tuỳ thu c vào n i dung c a t ng môn h c. cơ h i c nh tranh gi a các sinh viên và t o ra Vi c xác nh s lư ng tín ch như v y nh m ng l c c g ng h c t p c a sinh viên i t o i u ki n thu n l i cho vi c xây d ng k v i t t c các môn h c mà sinh viên ã hoàn ho ch gi ng d y c a năm h c ư c d dàng, thành trong hai năm u c a quá trình h c ng th i, s lư ng tín ch như v y cũng t o t p cũng như các môn h c c a các kì h c i u ki n cho sinh viên có th l a ch n các trư c mà sinh viên ã l a ch n. Vi c xác môn h c trong m t h c kì m t cách d dàng nh s lư ng sinh viên tham d môn h c t m b o t ng s tín ch trong m t h c kì ch n còn m b o t t c các môn h c ã là 20 tín ch . ư c H i ng khoa h c c a Khoa thông 3. Các hình th c t ch c d y h c qua u ư c th c hi n trong các năm h c Hình th c t ch c d y h c các môn và phù h p v i kh năng mà Khoa lu t có h c trong chương trình ào t o c a Khoa th m nhi m. Trong trư ng h p b sung lu t HQG Singapore r t a d ng tuỳ thu c thêm môn h c m i, n u gi ng viên c a Khoa vào gi ng viên m nhi m môn h c ó và s không m nhi m ư c, Khoa s m i gi ng lư ng sinh viên trong m t l p h c. Trong ó, viên t các cơ s ào t o khác trên th gi i gi ng viên m nhi m môn h c là ngư i t n gi ng d y. Ch ng h n, trong chương quy t nh v cách th c t ch c d y h c cho trình t ch n c a Khoa lu t có môn Lu t u môn h c c a mình. Hai hình th c t ch c tư nư c ngoài c a Vi t Nam. Môn h c này d y h c chính là: Gi ng lí thuy t và th o ư c th c hi n b i gi ng viên Vi t Nam. lu n. M c dù v y, hai hình th c này trong Ngoài các môn h c t ch n nêu trên, nhi u trư ng h p cũng không ư c tách bi t sinh viên có th ti n hành các nghiên c u mà m t cách rõ ràng, nh t là i v i nh ng l p k t qu c a nó ư c xem như là môn t h c có ít sinh viên. Trong các gi lên l p i ch n. Tuy nhiên, các tài mà sinh viên v i các l p h c có s lư ng ít sinh viên 58 t¹p chÝ luËt häc sè 8/2008
  5. ®µo t¹o (kho ng 15 sinh viên), gi ng viên thư ng cũng s ư c tính i m ánh giá k t qu không trình bày nh ng v n theo ki u h c t p c a sinh viên i v i môn h c. thuy t trình mà ch y u là trao i v i sinh M t s môn h c khác, nh t là các môn viên v các v n liên quan n n i dung h c t ch n, s lư ng sinh viên c a l p h c v n trong bu i h c. r t ít, kho ng 10 n 12 sinh viên. V i l p i v i các môn h c mà vi c gi ng d y h c này, không có s phân nh rõ ràng gi a ư c th c hi n v i s lư ng nhi u sinh viên gi gi ng lí thuy t và gi th o lu n. Trong thì thư ng có s tách bi t gi a gi gi ng lí các bu i lên l p, gi ng viên và sinh viên ch thuy t và gi th o lu n. y u t p trung vào vi c trao i v các v n Ch ng h n, hình th c t ch c d y h c trong n i dung c a bài h c. i v i môn Lu t công v i 8 tín ch ư c 4. Ki m tra, ánh giá k t qu h c t p th c hi n trong h c kì 2 c a năm th 2 luôn c a sinh viên(5) có s tách bi t gi a vi c gi ng lí thuy t và Các hình th c ki m tra ánh giá ư c vi c th o lu n. Theo ó, gi gi ng lí thuy t th c hi n trong các môn h c c a Khoa lu t ư c th c hi n t i gi ng ư ng l n v i toàn HQG Singapore khá a d ng. HQG b sinh viên c a khoá h c (kho ng 240 sinh Singapore t o i u ki n n m c t i a viên) v i th i lư ng 2 gi lí thuy t trong m t các gi ng viên ch ng ánh giá k t qu tu n. th c hi n vi c th o lu n, toàn b s h c t p c a sinh viên i v i các môn h c. lư ng 240 sinh viên ó s ư c chia thành Tuy nhiên, chính sách chung trong vi c ki m 14 n 16 nhóm th o lu n Vi c chia tra ánh giá i v i k t qu h c t p và tích nhóm này thư ng là trên cơ s s gi ng viên lu ki n th c c a sinh viên ư c Khoa ưa m nhi m môn h c ó, tuy nhiên, s lư ng ra là các gi ng viên không nên s d ng bài sinh viên trong m i nhóm thư ng không quá thi cu i h c kì là 100% i m c a môn h c. 15 ngư i. M i gi ng viên s ph trách vi c Thông thư ng, vi c ki m tra ánh giá k t th o lu n m t s nhóm (m i gi ng viên qu h c t p c a sinh viên ư c các gi ng thư ng ph trách vi c th o lu n t 2 n 3 viên c a Khoa lu t s d ng là: Bài lu n, bài nhóm) trong toàn b kì h c có th theo nghiên c u, bài thuy t trình và thi h t môn. dõi quá trình h c t p c a sinh viên. - Bài lu n: Là bài vi t c a sinh viên v i M t s môn h c khác l i chia toàn b 240 ch ư c các gi ng viên xác nh trư c. sinh viên thành l p, m i l p kho ng 80 sinh m t s môn h c, sinh viên ph i hoàn viên và v i 3 gi ng viên, m i ngư i s ph thành bài lu n c a mình trong kho ng th i trách m t l p trong toàn b khoá h c. V i các gian sáu tu n u tiên c a kì h c. Gi ng viên l p này, gi ng viên cũng ch y u là t p trung áp d ng hình th c này gi i thích r ng sau khi vào vi c thuy t trình. Tuy nhiên, trong quá hoàn thành bài lu n, gi ng viên có th trao trình thuy t trình, các câu h i có th ư c t i tr c ti p v i sinh viên v n i dung c a ra các sinh viên tr l i. S tham gia tích bài lu n và nh ó, sinh viên s i u ch nh c c c a sinh viên trong các gi gi ng như v y vi c h c t p môn h c ó trong 2/3 th i gian t¹p chÝ luËt häc sè 8/2008 59
  6. ®µo t¹o còn l i n u như gi ng viên phát hi n nh ng thi vi t và sinh viên ư c s d ng t t c các hư ng i sai l m c a sinh viên. tài li u c a môn h c (open exam). Thông - Bài vi t bình lu n: M t s gi ng viên áp thư ng, th i lư ng cho m i bài thi c a m t d ng hình th c ánh giá k t qu h c t p c a môn là 2 ti ng. Trong ó, sinh viên ph i sinh viên thông qua các bài bình lu n c a sinh hoàn thành 2 n 3 câu h i. thi thư ng có viên. Theo ó, sinh viên s ư c yêu c u c t 4 n 5 câu và sinh viên s ph i làm m t m t s trang tài li u và trên cơ s ó sinh câu h i b t bu c và 1 ho c 2 câu h i t ch n. viên vi t quan i m riêng c a h v v n ã K t qu thi h t môn thư ng chi m t kho ng ư c n nh v i dài không quá 3 trang 60 n 80% trong s i m c a môn h c.(6) theo nh d ng ư c quy nh ch t ch . Các v n ư c giao cho sinh viên - Bài nghiên c u: M t s gi ng viên áp nghiên c u cũng như thi h t môn d ng hình th c ánh giá k t qu h c t p c a thư ng là nh ng v n òi h i sinh viên sinh viên b ng các bài nghiên c u. Khác v i ph i trình bày quan i m riêng c a mình vi c làm các bài lu n theo ch mà gi ng v v n ó. Vì v y, n i dung c a các bài viên yêu c u, th c hi n bài nghiên c u, sinh thi thư ng ư c các gi ng viên ánh giá v viên ph i t mình l a ch n v n c a môn m c hi u bi t và cách th c l p lu n c a h c xác nh ch c a bài vi t. Sau khi ã sinh viên i v i v n ã ư c giao ch t ch n ư c ch , sinh viên s trao i v i không ph i là trình bày l i các ki n th c các gi ng viên tham gia gi ng d y môn h c ơn gi n ư c gi i thi u trong các tài li u. quy t nh v ch mà sinh viên ã l a i u này xu t phát t tri t lí ào t o lu t ch n. Gi ng viên s trao i và nh hư ng c a Khoa lu t HQG Singapore không cho sinh viên nghiên c u v n mà sinh viên ph i là trang b ki n th c pháp lu t mà là t ch n. Sinh viên ph i hoàn thành ph n trang b phương pháp ngư i h c có th nghiên c u c a mình trư c khi thuy t trình. tìm tòi ki n th c và cũng như kĩ năng mà Thuy t trình: Bài thuy t trình ư c th c m t lu t gia c n ph i có. hi n g n li n v i bài nghiên c u. Sau khi b o m tính khách quan trong vi c sinh viên hoàn thành ph n vi t c a mình, ánh giá k t qu h c t p c a sinh viên. i sinh viên ph i trình bày ph n nghiên c u ó v i các l p h c có nhi u sinh viên, các bài trư c l p. Trên cơ s ó, gi ng viên s ánh thi h t môn, bài t p c a sinh viên s n p cho giá c ph n vi t và ph n thuy t trình c a b ph n qu n lí ào t o. B ph n này s sinh viên. Hình th c này thư ng ư c s ánh mã các bài t p và mã các bài thi sau ó d ng i v i các l p có s lư ng có kho ng g i cho các gi ng viên ánh giá. Vì v y, các 12 n 15 sinh viên. gi ng viên cũng không bi t ư c bài thi ho c Thi h t môn: Bài thi h t môn ư c xem bài t p h ch m là c a sinh viên nào. i v i là hình th c ánh giá thông d ng nh t h u các l p có s lư ng sinh viên ít (dư i 20 sinh h t các môn h c c a Khoa lu t. Các bài thi viên) các gi ng viên thư ng k t h p bài h t môn u ư c th c hi n dư i hình th c nghiên c u và bài trình bày ánh giá k t 60 t¹p chÝ luËt häc sè 8/2008
  7. ®µo t¹o qu h c t p c a sinh viên. i v i các l p s b trí th i gian th c hi n các môn h c ó h c có s lư ng ít sinh viên như v y, gi ng trong 3 tu n, m i tu n có 4 bu i lên l p v i viên có th ánh giá k t qu h c t p c a sinh t ng s gi lên l p c a gi ng viên s tương viên theo nhi u tiêu chí như k t qu bài ương v i các môn th c hi n trong 12 tu n. nghiên c u, k t qu ph n trình bày bài nghiên 6. nh m c gi ng d y và nghiên c u c u t i l p h c, m c tích c c tham gia các khoa h c c a gi ng viên bài gi ng và th o lu n c a sinh viên… m b o s bình ng c a các gi ng 5. Xây d ng k t ho ch gi ng d y trong viên trong vi c th c hi n nghĩa v gi ng d y, năm h c theo quy nh chung c a Khoa lu t, m i gi ng K ho ch gi ng d y hàng năm ư c b t viên trong m t năm ph i m nhi m m t s u xây d ng t tháng 2. Trên cơ s chương môn h c tương ương v i 16 tín ch . Trong trình ào t o, b ph n qu n lí ào t o s trao ó, ph i có 8 tín ch thu c v các môn h c b t i v i các gi ng viên v k ho ch gi ng d y bu c và 8 tín ch là c a các môn h c t ch n. các môn h c c a mình. Ngoài m t s môn Vi c xác nh s lư ng tín ch mà m i gi ng h c ư cc nh theo các h c kì c a năm th viên ph i m nhi m này m t m t m nh t và năm th hai v i tư cách là các môn b o s bình ng trong nghĩa v gi ng d y h c b t bu c, i v i các môn t ch n, các gi a các gi ng viên, m t khác các gi ng gi ng viên có th ăng kí gi ng d y theo viên có th m nhi m t 2 n 4 môn h c h c kì tuỳ thu c vào công vi c và k ho ch khác nhau. Ch ng h n, m t gi ng viên có th riêng c a gi ng viên. Tuy nhiên, dù có nh ng gi ng d y 1 môn h c b t bu c v i 8 tín ch và k ho ch riêng, m i gi ng viên v n ph i m m t môn h c t ch n cũng 8 tín ch . Tuy nhi m 16 tín ch trong m t năm h c. nhiên, gi ng viên cũng có th gi ng d y 2 M i h c kì theo quy nh c a trư ng có 15 môn b t bu c và hai môn t ch n, m i môn 4 tu n, trong ó, có 12 tu n th c h c, 1 tu n dành tín ch . i m áng chú ý là v i quy nh này cho d tr và 2 tu n dành cho vi c thi h c kì. s t o i u ki n cho các gi ng viên có th Như v y, thay vì s lư ng 15 tu n cho các môn gi ng d y m t s môn h c mà h ưa thích. h c tín ch như m t s nư c khác, m i tín ch i u này có nghĩa là m t gi ng viên có th H QG Singapore ch có 12 gi tín ch . Nhóm gi ng môn lu t h p ng cùng v i các gi ng gi ng viên gi ng d y môn h c nào s quy t nh viên khác cùng gi ng d y môn h c ó và môn s lư ng gi lên l p cũng như hình th c t ch c h c khác gi ng viên l i làm vi c v i nhóm d y h c cho môn c a mình. Nh ng n i dung này gi ng viên khác cùng gi ng d y m t môn h c. th hi n trong cương môn h c. Hơn n a, vi c xác nh nhi m v gi ng i v i các môn h c không th kéo dài d y nhi u môn h c c a m i gi ng viên s trong 12 tu n c a m t h c kì do không có m b o ư c m t s lư ng nh t nh các gi ng viên ho c các gi ng viên m nhi m gi ng viên cho t t c các môn h c, tránh môn h c ó là gi ng viên ư c m i t các ư c tình tr ng thi u các gi ng viên, m t nư c khác, b ph n xây d ng chương trình trong nh ng v n mà h u như t t c các cơ t¹p chÝ luËt häc sè 8/2008 61
  8. ®µo t¹o s ào t o u g p ph i. li u ư c s d ng cho môn h c cũng thư ng Nghĩa v nghiên c u khoa h c c a các ư c các gi ng viên thay i và c p nh t gi ng viên ư c xác nh trên cơ s s lư ng hàng năm. Tuy nhiên, hoàn thành các bài các bài t p chí, s chương c a sách ã xu t t p c a mình, sinh viên ph i c r t nhi u tài b n. Thông thư ng, m i gi ng viên ch ư c li u tham kh o khác có trong thư vi n và trên xem là hoàn thành nghĩa v nghiên c u khoa m ng internet ngoài các tài li u ã ư c các h c n u h có 2 bài báo ho c 2 chương c a gi ng viên cung c p và gi i thi u. m t cu n sách ư c công b . Thư vi n c a Khoa lu t HQG Singapore Nghĩa v tham gia các ho t ng khoa có h th ng tài li u khá phong phú. Ngoài h c khác. Ngoài nghĩa v gi ng d y và h th ng sách chuyên kh o và tham kh o nghiên c u, các gi ng viên còn ư c ánh giá ư c xu t b n hàng năm các trư ng i thông qua các ho t ng khác như t ch c h i h c n i ti ng trên th gi i luôn ư c c p th o, tham gia các bu i to àm khoa h c, nh t. Sinh viên và gi ng viên ây có th hư ng d n sinh viên nghiên c u khoa h c… tra c u các tài li u t các ngu n cung c p T t c các gi ng viên u có nghĩa v tham c a các nhà cung c p qua m ng như Westlaw, gia các ho t ng này và các ho t ng ó Heinonline, Lexis… ư c xem là m t trong nh ng tiêu chí quan Nh ng thông tin khái quát v chương tr ng ánh giá i v i các gi ng viên. trình, t ch c và qu n lí ào t o i h c 7. Tài li u ph c v cho các môn h c Khoa lu t HQG Singapore ư c trình bày Trư c khi bư c vào h c kì, gi ng viên trên ch c ch n s r t h u ích i v i sinh ho c nhóm gi ng viên m nhi m môn h c viên, các h c gi nh ng ngư i có d nh nào ó s chu n b các tài li u c a môn h c. nghiên c u và h c t p t i Khoa lu t c a Gi ng viên có th ch nh vi c s d ng m t trư ng này. Hơn n a, trong quá trình xây cu n sách nào ó ư c s d ng chính th c d ng chương trình ào t o theo tín ch , các cho môn h c, cũng có th xây d ng tài li u cơ s ào t o i h c lu t Vi t Nam có th c a môn h c v i nh ng quy nh khá ch t tham kh o nhi u kinh nghi m c a cơ s ào ch tuỳ thu c vào s lư ng tín ch c a m i t o lu t ư c xem là hàng u châu Á và môn h c. Thông thư ng, Khoa lu t HQG th gi i./. Singapore, các gi ng viên thư ng chu n b (1 ). Bài vi t ư c hoàn thành v i s giúp c am t tài li u cho môn h c c a mình b ng vi c l a s gi ng viên và cán b qu n lí c a Khoa lu t i h c ch n tài li u t nhi u cu n sách khác nhau. qu c gia Singapore Trong ó, các ph n ho c các v n c a môn (2).Xem: http://law.nus.edu.sg/faculty/faculty.htm h c s s d ng m t s trang t các cu n sách (3).Xem:http://law.nus.edu.sg/prospective/undergrad/ LAWUgrad08_Part1.pdf khác nhau. Vì th , gi ng viên ph i sưu t m (4).Xem:http://law.nus.edu.sg/prospective/undergrad/ toàn b tài li u c a môn h c, sau ó cung 4yrllb.htm c p tài li u ó cho b ph n qu n lí ào t o (5).Xem:http://law.nus.edu.sg/current/LLB/handbook.pdf in n, photo cung c p cho sinh viên. Các tài (6).Xem:http://law.nus.edu.sg/current/LLB/handbook.pdf 62 t¹p chÝ luËt häc sè 8/2008
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2