Bảo vệ luận văn - Giá trị hàng việt tại Nhật
lượt xem 47
download
Tài liệu tham khảo tài liệu cao học, tài liệu MBA - Bảo vệ luận văn - Giá trị hàng việt tại Nhật.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bảo vệ luận văn - Giá trị hàng việt tại Nhật
- A Û nh höôûng cuûa aán öôï nöôùc t ng xuaátxöù ñoáivôùigi t ò aù r haøng eätN am Vi t it t öôøng haät aï hò r N KHOÙA : 2001 (12) CBHD : ThS. GVC. LEÂ NGUYEÃN HAÄU HOÏC VIEÂN : AOI DAISUKE MSHV : QTDN12-058
- Noäi dung trình baøy 1. Giôùi thieäu 2. Muïc tieâu vaø phaïm vi nghieân cöùu 3. Cô sôû lyù thuyeát vaø tìm kieám moâ hình phuø hôïp 4. Thieát keá nghieân cöùu 5. Phaân tích nhaân toá khaùm phaù vaø khaúng ñònh 6. Ñaùnh giaù aûnh höôûng COI-VN ñeán thaùi ñoä ngöôøi tieâu duøng Nhaät 7. Phaân tích COI cuûa haøng Vieät Nam 8. Keát luaän vaø kieán nghò AOI DAISUKE 2
- Giôùi thieäu Aán töôïng nöôùc xuaát xöù (Country-of-Origin Image: COI): “AÁn töôïng quoác gia phaûn aùnh söï nhaän thöùc chung cuûa ngöôøi tieâu duøng veà chaát löôïng saûn phaåm ñöôïc saûn xuaát taïi moät quoác gia vaø con ngöôøi cuûa moät quoác gia. (Erichson et al., 1984; Han, 1986,1989; Parameswan and Yaprak, 1987). COI aûnh höôûng ñeán söï ñaùnh giaù cuûa saûn phaåm noùi chung, caáp saûn phaåm cuï theå, vaø nhaõn hieäu nhaát ñònh (Baughn and Yaprak, 1993; Bilkey and Nes, 1982). AOI DAISUKE 3
- Muïc tieâu nghieân cöùu Tìm kieám moâ hình phuø hôïp vaø phaùt trieån cuï theå cho tröôøng hôïp nghieân cöùu veà haøng thuûy saûn Vieät Nam taïi thò tröôøng Nhaät Kieåm nghieäm thöïc teá thoâng qua döõ lieäu thu thaäp töø moät cuoäc ñieàu tra ngöôøi tieâu duøng Nhaät treân Internet Ruùt ra nhöõng keát luaän vaø kieán nghò cho caùc ñôn vò Vieät Nam AOI DAISUKE 4
- Phaïm vi nghieân cöùu Nghieân cöùu naøy taäp trung vaøo haøng thuûy saûn VN taïi thò töôøng Nhaät vì : Thuûy saûn laø ngaønh kinh teá quan troïng ñoái vôùi kinh teá Vieät Nam vaø ñöùng thöù ba xuaát khaåu maïnh nhaát Thò tröôøng Nhaät laø thò tröôøng lôùn nhaát ñoái vôùi haøng xuaát khaåu Vieät Nam Thuûy saûn laø moät trong nhöõng haøng nhaäp khaåu phoå bieán nhaát töø Vieät Nam ñoái vôùi ngöôøi tieâu duøng Nhaät Ngöôøi tieâu duøng Nhaät quan taâm raát nhieàu ñeán nôi xuaát xöù thöïc phaåm Ñoái töôïng khaûo saùt: Ngöôøi tieâu duøng ñang soáng ôû Nhaät AOI DAISUKE 5
- Keát quaû nghieân cöùu tröôùc ñaây Möùc aûnh höôûng cuûa COI khaùc nhau tuøy theo: Loaïi saûn phaåm Möùc giaù baùn Vaên hoaù ngöôøi tieâu duøng Möùc ñoä phaùt trieån kinh teá Tín ngöôõng cuûa nöôùc xuaát xöù ... →→Chöa xaùc ñònh ñöôïc moät caùch ñoàng nhaát COI aûnh höôûng ñeán thaùi ñoä ngöôøi tieâu duøng baèng hai caùch Vai troø “Summary cue” vaø “Halo” (Han, 1989)6 AOI DAISUKE
- Moät soá moâ hình ñaõ ñöôïc nghieân cöùu Moâ hình “Halo”: COI cho ngöôøi tieâu duøng döï ñoaùn chaát löôïng saûn phaåm COI Beliefs Attitudes → Phuï hôïp vôùi ñieàu kieän “Ít kieán thöùc veà saûn phaåm” Moâ hình “Summary construct”: COI toùm taét nieàm tin veà caùc ñaëc tính saûn phaåm Beliefs COI Attitudes → Phuï hôïp vôùi ñieàu kieän “Nhieàu kieán thöùc veà saûn phaåm” AOI DAISUKE 7
- Ñeà xuaát moâ hình nghieân cöùu Knight etal .(1999) toång hôïp hai moâ hình cuûa Han (1989) Giaûi thích ñöôïc quaù trình aûnh höôûng tröïc tieáp vaø giaùn tieáp cuûa COI moät caùch ñoàng thôøi Toång quaùt vaø linh hoaït hôn Ñaõ ñöôïc kieåm nghieäm thöïc teá →→Aùp duïng cho tröôøng hôïp cuûa haøng Vieät Nam AOI DAISUKE 8
- People COI Products H 1 At iudes tt H 2 H 3 Belef i s Attitudes : Thaùñoä i ngöôøtieâ duøg ñoávôùsaû phaå i u n i i n m Beliefs: Nieà tin veà n phaå cuû ngöôøtieâ duøg m saû m a i u n COI : AÁ töôï g nöôù xuaáxöù n n c t People : AÁ töôï g nöôù xuaáxöù con ngöôø n n c t veà i Products : AÁ töôï g nöôù xuaáxöù saû phaå n n c t veà n m AOI DAISUKE 9
- Caùc giaû thieát trong moâ hình nghieân cöùu H 1:AÁn töôïng nöôùc xuaát xöù (COI) coù aûnh höôûng quan troïng ñeán thaùi ñoä ngöôøi tieâu duøng ñoái vôùi saûn phaåm (Attitudes). H 2:AÁn töôïng nöôùc xuaát xöù (COI) coù aûnh höôûng quan troïng ñeán nieàm tin veà saûn phaåm cuûa ngöôøi tieâu duøng (Beliefs). H 3:Nieàm tin veà saûn phaåm cuûa ngöôøi tieâu duøng (Beliefs) coù aûnh höôûng quan troïng ñeán thaùi ñoä ngöôøi tieâu duøng ñoái vôùi saûn phaåm (Attitudes). AOI DAISUKE 10
- Phaùtt i r eån hang vaø t ño baûng Q uestonnai e i r Thang ño: Döïa treân thang ño cuûa Knight etal .(1999) Boå sung theâm döïa treân keát quaû ñieàu tra ngöôøi tieâu duøng veà nhaõn hieäu cuûa haøng thuûy saûn (MIYAGI Prefecture, Japan, 1999) Baûng Questionnaire (tieáng Nhaät): Thang ño Likert 5 ñieåm Bao goàm 34 caâu cho 4 yeáu toá Xaây döïng treân trang Web Thöû nghieäm tröôùc vôùi 30 ngöôøi monitor AOI DAISUKE 11
- Thi eátkeá m aãu Toång theå: Taát caû ngöôøi tieâu duøng ôû Nhaät Hình thöùc ñieàu tra treân Web: Hình thöùc choïn loïc Khung maãu: Khung maãu ngöôøi tieâu duøng Nhaät cuûa coâng ty goo Research g (154,885 ngöôøi tieâu duøng) Kích thöôùc maãu: 300 ngöôøi tieâu duøng Phöông phaùp laáy maãu: hoaøn toaøn ngaãu nhieân AOI DAISUKE 12
- Qui trình phaân tích döõ lieäu Ñ aùnh aù gi Phaân ítch Phaân í tch D öõ i leäu ñoä i caäy tn nhaân oá t nhaân oá t Phaân ñöôï t c hu ( eä oá H s khaùm phaù khaúng ñònh tch oâ í m thaäp C ronbach (Factor ( ruct St ual hì nh alpha) anal i ) ys s equaton i m odelng) i Boû eán bi AOI DAISUKE 13
- Phaân tích nhaân toá khaùm phaù Keát quaû phaân í nhaân oá: t ch t ch t rí ñöôï 6 c nhaân oá t 3 nhaân toá cho Attitudes, Beliefs vaø COI-People 3 nhaân toá chia thaønh nhoû cho COI-Products vôùi söï keát hôïp vôùi COI-People COI-People vaø COI-Products: Tính ñuùng ñaén khaùc bieät khoâng cao COI-Products: Tính ñuùng ñaén hoäi tuï khoâng cao Coù theå do söï phöùc taäp cuûa khaùi nieäm veà aán töôïng moät quoác gia Söû duïng “A Priori Criterion” cho COI-People vaø COI-Products AOI DAISUKE 14
- Phaân tích nhaân toá khaùm phaù (tt) Fact M at x a or ri Fact at i a or M r x Factor Factor Atiudes tt Belef i s 45Thaido hang VN=Suc khoe .897 38Nhan san C.uongTBTot xetT. VN l .855 48Thaido hang VN=C.uong Bo l T. .895 35Nhan san Suc xetT. VN Khoe .850 410Thaido hang VN=t yeu o atca t .893 34Nhan san An xetT. VN Toan .814 46Thaido hang VN=Di duong nh .872 32Nhan san Uy i Tot xetT. VN tn .804 44Thaido hang VN=An oan t .867 31Nhan san T. ky huat xetT. VN bo t .746 49Thaido hang VN=C.uong G i l va a .843 36Nhan san Di Duong xetT. VN nh .744 47Thaido hang VN=Ngon .837 37Nhan san Ngon xetT. VN .728 42Thaido hang VN=Uy i tn .818 i % ofVarance 68. 073 41Thaido hang VN=T. Ky bo Thuat .807 a.Cr onbach pha 0. al 9209 43Thaido hang VN=G i ban a .663 % i ofVarance: 663 73. a.Cr onbach pha 9596 al 0. AOI DAISUKE 15
- Phaân tích nhaân toá khaùm phaù (tt.1) Fact at i a or M r x Fact M at x a or ri Fact or Fact or CO IP eo CO IPr odu ple cts 13NguoiVN eng si nang .779 22SP duoc phoiten he oi VN p. r t gi .721 16Ky nang cua ucl l uong cao LD .745 21SP duoc am nang VN l voiky cao .718 11NguoiVN duoc ao gi duc ott .726 27Thuc pham an oan VN t .636 14NguoiVN sang aot .691 2 uc pho en SP cao 6M do bi cua VN .601 23VN huu nghitong quoc e r XH t .684 i % ofVarance 58. 580 15NguoiVN han hi va hu t t en t vi .653 12Dao ao duoc t KT chu rtong .588 a.Cr onbach pha 0. al 7569 18NguoiVN nang cao chuan uc m SH .583 17VN i cuc ham a Q .e tch t gi XH t .573 % i ofVarance 177 51. a.Cr onbach pha 8792 al 0. Caùc bieán bò loaïi: 1-9 (COI-People), 2-4 vaø 2-5 (COI-Products), 3-3 (Beliefs) AOI DAISUKE 16
- Phaân tích nhaân toá khaúng ñònh 1 e11 PEOPLE01 1 e12 1 PEOPLE02 Hinh 5.1: Flexiblemodel e13 PEOPLE03 Model Specification 1 e16 PEOPLE06 1 res1 e18 PEOPLE08 1 1 1 e41 1 ATTITU01 e14 PEOPLE04 1 1 people 1 ATTITU02 e42 e15 PEOPLE05 1 1 res4 ATTITU03 e43 e17 PEOPLE07 1 1 1 ATTITU04 e44 1 e23 PRODUC03 COI attitudes ATTITU05 1 e45 1 e21 PRODUC01 1 1 ATTITU06 e46 1 1 e22 PRODUC02 product ATTITU07 e47 1 1 1 e26 PRODUC06 1 ATTITU08 e48 res2 e31 BELIEF01 1 1 1 ATTITU09 e49 e27 PRODUC07 e32 1 BELIEF02 1 beliefs 1 e34 BELIEF04 1 ATTITU10 e40 1 e35 BELIEF05 res3 1 e36 BELIEF06 1 e37 BELIEF07 1 e38 BELIEF08 AOI DAISUKE 17
- Phaân tích nhaân toá khaúng ñònh (tt) Söû duïng phaàn meàm Amos 4.0 PP öôùc tính: Maximum likelihood Estimation (MLE) Keát quaû chaïy moâ hình GFI/AGFI CMIN 1369.086 ban ñaàu treân 0.727 0.765/ Amos 4.0 P 0.000 CFI 0.864 DF 400 RMSEA 0.088 CMIN/DF 3.423 HOELTER(0.05) 103 Moâ hình ban ñaàu khoâng phuø hôïp vôùi döõ AOI DAISUKE 18
- Phaân tích nhaân toá khaúng ñònh (tt.1) Hieäu chænh: Hieäu chænh laïi moâ hình vôùi Modification Index (M.I.) Quan taâm ñeán Face Validity Rule of thumb: “Hai thì toát, Ba thì toát hôn, Boán laø toát nhaát, vaø hôn nöõa thì naëng neà” (Kenny, 1979) → Boû bôùt bieán trong moâ hình AOI DAISUKE 19
- Phaân tích nhaân toá khaúng ñònh (tt.2) Hinh 5.2: Flexible Model Refined Standardized estimates CMIN(DF)=138.098(72), P=.000 GFI/AGFI=.941/.915, CFI=.974, RMSEA=.054 .58 e11 PEOPLE01 .61 .76 res1 e13 PEOPLE03 .78 .91 .77 .58 .76 e16 PEOPLE06 people ATTITU04 e44 .70 e14 .48 PEOPLE04 .95 H1 res4 .88 .85 .72 ATTITU06 e46 .40 .21 .63 .26 e15 PEOPLE05 COI attitudes .91 .82 ATTITU08 e48 .78 .90 .76 e21 PRODUC01 .87 .60 H2 .69 .25 ATTITU10 e40 e22 .41 PRODUC02 .64 product H3 .80 .60 res2 e32 BELIEF02 .77 .66 .81 .48 e35 BELIEF05 .87 beliefs .76 e38 BELIEF08 res3 AOI DAISUKE 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn đề tài ' Bảo vệ rơle'
46 p | 872 | 247
-
Một số điều cần biết về cách trình bày luận văn cao học
11 p | 566 | 213
-
Bài giảng Hướng dẫn viết luận văn thạc sĩ
29 p | 809 | 212
-
Luận văn “Thực trạng và giải pháp đầu tư phát triển ngành Thuỷ Sản Việt Nam “
91 p | 347 | 134
-
LUẬN VĂN: "Thực trạng công tác hạch toán kế toán tổng hợp tại Xí nghiệp dệt may xuất nhập khẩu và dịch vụ tổng hợp "
144 p | 242 | 96
-
Luận văn “ Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cao Su Sao Vàng”
52 p | 236 | 95
-
Luận văn“ Một số vấn đề về Hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Gas Petrolimex”
65 p | 245 | 90
-
Luận văn “Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty 247”
96 p | 208 | 89
-
Luận văn: " Khảo sát hiện trạng nuôi tôm sú thâm canh tại xã Vĩnh An huyện Ba Tri tỉnh Bến Tre"
0 p | 294 | 87
-
Luận văn"Hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Tân"
71 p | 200 | 82
-
Báo cáo luận văn thạc sỹ quản trị kinh doanh: Xác định các nhân tố ảnh hưởng chất lượng dịch vụ của Saigontourist trong lĩnh vực khách sạn tại Tp. HCM
0 p | 334 | 80
-
Báo cáo luận văn cao học: Triển khai IPTV trên nền mạng VNPT Đồng Nai
32 p | 183 | 41
-
Luận văn "Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thực phẩm tại xí nghiệp Khai thác và Cung ứng thực phẩm tổng hợp"
96 p | 107 | 33
-
Luận văn "Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu chè ở Công ty AGREXPORT - Hà Nội"
108 p | 120 | 24
-
Luận văn"Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN"
73 p | 126 | 22
-
Luận văn "Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lao động ở công ty đay Thái Bình "
38 p | 135 | 19
-
Quy trình bảo vệ luận án tiến sĩ 2010
24 p | 142 | 7
-
Báo cáo luận văn tốt nghiệp Vật lý: Nghiên cứu, thực hiện bộ rung tần số thay đổi được
54 p | 87 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn