- Dạy trẻ kỷ năng bật sâu 25-30 cm - Biết nhún bật, chạm nhẹ bằng 1/2 bàn chân trước - Phát triển các tố chất vận động sự khéo léo nhịp nhàng của tay và chân - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động - Rèn luyện tính mạnh dạn và sự tự tin - Giáo dục trật tự trong giờ học, biết chú ý lắng nghe cô II. Chuẩn bị. - Bục gỗ hoặc ghế nhựa cao 25 - 30 cm - Dây thừng - Băng nhạc - trống lắc....
Bật sâu 25-30
Tiết 1
I. Mục đích và yêu cầu.
- Dạy trẻ kỷ năng bật sâu 25-30 cm
- Biết nhún bật, chạm nhẹ bằng 1/2 bàn chân trước
- Phát triển các tố chất vận động sự khéo léo nhịp nhàng của tay và chân
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động
- Rèn luyện tính mạnh dạn và sự tự tin
- Giáo dục trật tự trong giờ học, biết chú ý lắng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- Bục gỗ hoặc ghế nhựa cao 25 - 30 cm
- Dây thừng
- Băng nhạc - trống lắc
III. Hướng dẫn
Cô Trẻ
A. Khởi động - Trẻ đi các kiểu đi
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các
kiểu: đi kiểng chân-> đi thường-> đi
gót chân-> đi thường-> đi khom
lưng-> đi dậm chân-> chạy chậm->
chạy nhanh-> nhanh hơn-> chạy
chậm-> về đội hình dọc-> hàng
ngang tập hợp BTPTC.
B. Trọng động.
1. Bài tập phát triển chung
* Động tác tay : tay đưa ra trước lên - Thực hiện 2l x 8n
cao
- TTCB: đứng thẳng chân khép , thả
- Thực hiện 2l x 8n
tay xuôi
- N1: bước chân trái sang bên tay đưa
- Thực hiện 2l x 8n
ra trước
- N2: đưa hai tay lên cao lòng bàn tay
hướng vào nhau
- N3: như N1
- N4: về TTCB - Thực hiện 2l x 8n
- N5,6,7,8: như trên( đổi chân)
- Trẻ chú ý nhìn cô
* Động tác chân: bước khuỵu chân - Trẻ chú ý lắng nghe
trái sang bên chân phải thẳng - TC: bật sâu 25-30 cm
- TTCB: đứng thẳng chân khép tay
- Cả lớp chú ý bạn
thả xuôi
- Trẻ thực hành theo yêu cầu
- N1: bước chân trái sang bên trái 1
- TC: Bật sâu 25-30 cm
bước rộng, tay đưa ngang lòng bàn
- Trẻ chú ý lắng nghe
tay sấp
- N2: khụy gối trái, chân phải thẳng, - Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng
hai tay đưa ra trước lòng bàn tay sấp
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: như trên( đổi chân)
* Động tác bụng : Đứng cúi gập
người về phía trước tay chạm ngón
chân
- TTCB: đứng thẳng khép chân tay
thả xuôi
- N1: bước chân trái sang bên một
bước nhỏ hai tay đưa lên cao lòng
bàn tay hướng vào nhau
- N2: cúi gập người về phía trước tay
chạm ngón chân
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: như trên( đổi chân )
* Động tác bật : bật tách chân, khép
chân.
- TTCB: Đứng thẳng tay chống hông
- N1: Bật tách chân sang hai bên, tay
đưa ngang lòng bàn tay sấp
- N2: bật khép chân tay thả xuôi
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: như trên
2. Vận động cơ bản
- Hôm nay cô sẽ dạy cho các con vận
động mới "bật sâu 25-30 cm"
- Để thực hiện đúng và đẹp trước tiên
các con xem cô làm thử nha
+ Lần 1: không giải thích.
+ Lần 2: vừa làm vừa giải thích.
TTCB: cô đứng tự nhiên trên ghế hai
chân khép, hai tay đưa thẳng ra trước
lòng bàn tay sấp. Khi có hiệu lệnh cô
đánh mạnh tay ra sau đồng thời gối
hơi khuỵu nhún chân lấy đà bật
xuống sàn, chạm đất bằng 1/2 bàn
chân trước, tay đưa ra trước giữ thăng
bằng, đứng tự nhiên sau đó về hàng
- Hỏi tên vận động
- Mời trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp
xem
* Trẻ thực hành:
- Cho cả lớp thực hiện 2-3 lần
- Khi trẻ thực hiện cô vừa quan sát
sửa sai cho trẻ
- Hỏi lại tên vận động. Cả lớp vừa
thực hiện xong vận động gì?
3. Trò chơi vận động.
- Để thưởng cho lớp mình cô cho lớp
mình chơi trò chơi kéo co
- Các con xếp thành 4 tổ, đứng trước
vạch mức tay nắm vào dây thừng
bước một chân lên trước. Khi có hiệu
lệnh hai đội kéo mạnh dây về phía
mình. Bạn đứng đầu hàng của đội nào
dẫm vạch mứa trước coi như thua
cuộc. Các con nhớ khi kéo không ai
được bỏ tay ra nếu không đội kia sẽ
bị té là không đúng luật
- Bây giờ cô cho lần lượt từng 2 đội
thi
C. Hồi tỉnh
- Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng thả
lỏng tay chân.
* Kết thúc: nhận xét và tuyên dương
Đề tài: Bật sâu 25-30 Tiết 2
I. Mục đích và yêu cầu.
- Ôn lại kỷ năng bật sâu 25-30 cm. Trẻ thực hiện tốt kỷ năng bật sâu 25-30
cm
- Biết nhún bật, chạm nhẹ bằng 1/2 bàn chân trước
- Phát triển các tố chất vận động sự khéo léo nhịp nhàng của tay và chân
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động
- Rèn luyện tính mạnh dạn và sự tự tin
- Giáo dục trật tự trong giờ học, biết chú ý lắng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- Bục gỗ hoặc ghế nhựa cao 25 - 30 cm
- Dây thừng
- Băng nhạc - trống lắc
III. Hướng dẫn
Cô Trẻ
A. Khởi động - Trẻ đi các kiểu đi
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các
kiểu: đi kiểng chân-> đi thường-> đi
gót chân-> đi thường-> đi khom
lưng-> đi dậm chân-> chạy chậm->
chạy nhanh-> nhanh hơn-> chạy
chậm-> về đội hình dọc-> hàng
ngang tập hợp BTPTC.
B. Trọng động.
1. Bài tập phát triển chung
- Thực hiện 2l x 8n
* Động tác tay : tay đưa ra trước lên
cao
- TTCB: đứng thẳng chân khép , thả - Thực hiện 2l x 8n
tay xuôi
- N1: bước chân trái sang bên tay đưa
- Thực hiện 2l x 8n
ra trước
- N2: đưa hai tay lên cao lòng bàn tay
hướng vào nhau
- N3: như N1
- N4: về TTCB - Thực hiện 2l x 8n
- N5,6,7,8: như trên( đổi chân) - TC: bật sâu 25-30 cm
* Động tác chân: bước khuỵu chân - Trẻ lên thực hiện
trái sang bên chân phải thẳng
- Trẻ thực hiện
- TTCB: đứng thẳng chân khép tay - Trẻ sửa sai
thả xuôi - Trẻ thi đua
- N1: bước chân trái sang bên trái 1
- Trẻ chú ý lắng nghe
bước rộng, tay đưa ngang lòng bàn
- Trẻ nhắc lại
tay sấp
- Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng
- N2: khụy gối trái, chân phải thẳng,
hai tay đưa ra trước lòng bàn tay sấp
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: như trên( đổi chân)
* Động tác bụng : Đứng cúi gập
người về phía trước tay chạm ngón
chân
- TTCB: đứng thẳng khép chân tay
thả xuôi
- N1: bước chân trái sang bên một
bước nhỏ hai tay đưa lên cao lòng
bàn tay hướng vào nhau
- N2: cúi gập người về phía trước tay
chạm ngón chân
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: như trên( đổi chân )
* Động tác bật : bật tách chân, khép
chân.
- TTCB: Đứng thẳng tay chống hông
- N1: Bật tách chân sang hai bên, tay
đưa ngang lòng bàn tay sấp
- N2: bật khép chân tay thả xuôi
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: như trên
2. Vận động cơ bản
- Các con ơi hôm trước mình đã làm
quen với vận động nào bạn nào còn
nhớ.
- Vậy bạn nào lên thực hiện lại cho cô
và lớp xem
- Cô lưu ý nhấn mạnh: Tay đánh ra
sau, nhún chân bật chạm đất nhẹ bằng
1/2 chân trước, không lao người ra
phía trước, tay đưa ra trước để giữ
thăng bằng
- Mời 2-3 trẻ khá lên thực hiện lần
nữa
* Trẻ thực hành:
- Cho cả lớp thực hiện 2-3 lần
- Khi trẻ thực hiện cô vừa quan sát
sửa sai cho trẻ, lưu ý nhắc trẻ bật lên
và chạm đất nhẹ bằng 1/2 bàn chân
trên, tiếp đến cả bàn chân, gối hơi
khuỵu.
- Cô mời một số trẻ lên thi đua xem ai
khéo và đúng
- Hỏi lại tên vận động. Cả lớp vừa
thực hiện xong vận động gì?
3. Trò chơi vận động.
- Hôm trước mình đã được chơi trò
chơi " kéo co" rồi hôm nay cô sẽ cho
lớp mình chơi lại. Hôm trước đội nào
thua hôm nay phải cố gắng len nhé.
Trước khi chơi bạn nào còn nhớ, nhắc
lại cách chơi và luật chơi.
À! Muốn cho đội mình thắng cuộc thì
phải dùng sức kéo dây mạnh về phía
mình. Bạn đứng đầu hàng dẫm vạch
trước coi như thua cuộc
- Chia lớp thành 4 đội
- Cho lớp chơi 2-3 lần
- Cô bao quát trẻ
C. Hồi tỉnh
- Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng thả
lỏng tay chân.
* Kết thúc: nhận xét và tuyên dương