intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH MAKETING ONLINE

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

296
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'các bước lập kế hoạch maketing online', kinh doanh - tiếp thị, internet marketing phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH MAKETING ONLINE

  1. CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH MAKETING ONLINE Lập kế hoạch marketing online có nhiều điểm tương đồng và khác biệt với 1 kế hoạch marketing truyền thống. Mình sẽ viết 1 bài trong thời gian tới về cách lập 1 kế hoạch marketing online qua những gì mình đã học và triển khai. Dưới đây là bản dịch một bài viết cũ nhưng khá hay của Peter Geisheker về kế hoạch marketing trên internet: Đằng sau những dự án kinh doanh trên internet thành công là một kế hoach marketing qua internet được nghiên cứu kỹ càng. Một kế hoạch internet marketing hướng dẫn công ty từng bước một tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ đến thị tr ường mục tiêu cụ thể mà vẫn tập trung vào mục tiêu tiếp thị của mình. Kế hoạch Internet marketing của bạn sẽ xác định tất cả các th ành phần thuộc chiến lược marketing của bạn. Bạn sẽ tạo lập các chi tiết của việc phân tích thị tr ường, bán hàng, quảng cáo, và chiến dịch quan hệ công chúng. Hầu hết các kế hoạch thành công đều tích hợp cả chiến lược internet marketing và chiến lược marketing truyền thống (offline). Các chủ đề bạn cần đề cập vào kế hoạch internet marketing bao gồm: 1. Nghiên cứu thị trường: Thu thập, tổ chức, ghi lại dữ liệu về thị tr ường đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sẽ bán. (Từ đây chúng ta sẽ gọi chung sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn l à “sản phẩm”) Một số vấn đề cần lưu ý: Tính năng, mô hình của thị trường bao gồm cả thời vụ
  2. Nhân khẩu học khách hàng, phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, nhu cầu, quyết định mua hàng. Sản phẩm – những gì hiện có và những gì là cung cấp cạnh tranh. Tiến hành nghiên cứu thị trường bằng cách dựa vào Google và tiến hành tìm kiếm theo các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn bán. Thực trạng doanh số bán hàng. Các nhà cung ứng – các hãng sản xuất mà bạn cần dựa vào. Thị trường mục tiêu – để thành công, phải tập trung vào 1 hoặc 2 thị trường ngách thay cho 1 thị trường tập trung lớn. Thị tr ường ngách có ít sự cạnh tranh hơn hẳn và chúng có xu hướng nhiều lợi nhuận hơn. Search Engine Optimization (SEO): sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Google, yahoo, MSN) sẽ xếp hạng trang web của bạn trong vòng top 10 kết quả tìm kiếm. Bằng cách này bạn có thể có tới hàng ngàn người đến thăm trang web của mình mỗi ngày miễn phí. Pay Per Click – Search Engine Marketing: Khi bạn sử dụng dịch vụ này, bạn đang đấu thầu trên các từ khóa Affiliate Marketing: Sử dụng các website khác quảng cáo cho sản phẩm của bạn và trích cho họ phần trăm lợi nhuận Trao đổi liên kết: Tăng mức độ phổ biến cho website của bạn, thu hút thêm khách hàng và cũng có lợi cho SEO Viết bài và chia sẻ: 1 bài viết trên website của bạn sẽ được chia sẻ nhiều nơi, nhiều người biết đến và công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao bài viết này
  3. Sử dụng mạng xã hội làm 1 kênh internet marketing hiệu quả để xây dựng thương hiệu của bạn, giúp bạn tương tác với người dùng dễ dàng và đơn giản hơn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2