intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các nguyên tắc trong thiết kế slogan

Chia sẻ: Đào Lam | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:29

322
lượt xem
89
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Slogan là một trong những nhân tố quan trọng góp phần định vị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đều có câu slogan riêng. Đó không chỉ là tiếng nói mà còn là đặc điểm nhận dạng cho thương hiệu trong một thị trường gần như bão hòa hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các nguyên tắc trong thiết kế slogan

  1. LOGO MARKETING CĂN BẢN N03
  2. BÀI THUYẾT TRÌNH BAO GỒM: 1 LỜI MỞ ĐẦU 2 ĐỊNH NGHĨA VỀ SLOGAN 3 CÁC NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ 4 PHÂN TÍCH MỘT SỐ SLOGAN 5 LỜI KẾT www.thmemgallery.com Company Logo www.thmemgallery.com
  3. LỜI MỞ ĐẦU  Slogan  là  một  trong  những  nhân  tố  quan  trọng  góp  phần  định  vị  thương  hiệu  trong  tâm  trí  người  tiêu  dùng.  Các  doanh  nghiệp  hàng  đầu  thế  giới  đều  có  câu  slogan  riêng.  Đó  không  chỉ  là  tiếng  nói  mà  còn  là  đặc  điểm  nhận  dạng  cho thương hiệu trong một thị trường gần như bão hòa hiện  nay.  Tuy khái niệm “làm thương hiệu” không còn mới mẻ, nhưng  việc xây dựng cho mình một câu slogan tốt vẫn chưa  được  các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng.  Vì  vậy,  nhóm  quyết  định  làm  đề  tài  “Các  nguyên  tắc  trong  thiết  kế  slogan”  để  các  bạn  cùng  tìm  hiểu  những  điều  mà  một  slogan  nên  có.  Cần  hiểu  ở  đây  chỉ  là  những  điều  cơ  bản,  ngoài  ra  cũng  có  những  tiêu  chí  khác  và  trường  hợp  ngoại lệ. www.thmemgallery.com Company Logo www.thmemgallery.com
  4. www.thmemgallery.com Company Logo www.thmemgallery.com
  5. SLOGAN LÀ GÌ? CÔ ĐỌNG  Slogan (nguyên nghĩa là tiếng hô trước khi xung  trận) thường được hiểu như một khẩu hiệu, nhưng lại  là một khẩu hiệu của doanh nghiệp. TẠO CẢM XÚC Nó là sự tự giới thiệu, tự quảng cáo; là một thông   MẠNH MẼ GIÀU Ý NGHĨA điệp gửi tới đối tượng tiêu dùng đã xác định, dưới  hình thức cổ động. Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn TẠO ẤN TƯỢNG TỐT www.thmemgallery.com Company Logo
  6. 4 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN 1. Tính mục tiêu 2. Ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc 3. Không phản cảm 4. Nhấn mạnh vào đặc tính sản phẩm www.thmemgallery.com Company Logo
  7. TÍNH MỤC TIÊU Một slogan khi được tung ra phải mang một  mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Mục tiêu đó phải gắn với tầm nhìn và triết lý  của doanh nghiệp. VD: Nhắm đến một mục tiêu lấy lại thị phần từ Coca  Cola. Pepsi đã lấy slogan: "Generation Next"  là loại nước uống thế hệ mới và ngầm ý chê bai đối thủ  trực tiếp Coca Cola là loại đồ uống lỗi thời. www.thmemgallery.com Company Logo www.thmemgallery.com
  8. NGẮN GỌN, DỄ HIỂU, DỄ ĐỌC  Một  slogan  hay  luôn  phải  là  một  slogan  ngắn gọn, dễ hiểu, dễ  đọc, với nhiệm vụ phải  đi  vào tiềm thức của khách hàng.     VD:  Cà  phê  Trung  Nguyên  đã  phải  bỏ  câu  Slogan  dài  cũ:  “Mang  lại  nguồn  cảm  hứng  sáng  tạo  mới”  thành  “Khơi nguồn sáng tạo”.  Ngắn gọn, ấn tượng, dễ nhớ hơn nhiều. 
  9. KHÔNG PHẢN CẢM  Slogan phải tuyệt  đối tránh những từ ngữ có thể  gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác.            VD:  Nhà  cung  cấp  dịch  vụ  chuyển  phát  nhanh  DHL  đã  từng  mắc  lỗi  này  khi  tung  ra  một  slogan  gây  một  ấn  tượng không tốt: “Đến chậm gậm xương”. www.thmemgallery.com Company Logo www.thmemgallery.com
  10. NHẤN MẠNH VÀO ĐẶC TÍNH SẢN PHẨM Slogan phải thể hiện được tính năng và lợi  ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm Slogan tốt phải có khả năng đẩy sản phẩm  đến gần với thành công. VD: Khi nhà sản xuất nước giặt quần áo Wisk giới  thiệu câu khẩu hiệu "Tẩy sạch vết dơ quanh cổ" (ring  around the collar) lần đầu tiên, doanh số sản phẩm gấp  ba lần ngay sau sự trợ lực đáng kể về mặt quảng cáo  sản phẩm. 
  11. NHẤN MẠNH VÀO ĐẶC TÍNH SẢN PHẨM  Slogan phải tránh cách nói tổng quát, chung  chung, không đủ khả năng định vị VD: “Bếp ga Faber – Chất lượng tốt, giá cả phải chăng!”        “Tôi yêu những gì bạn làm cho tôi, Toyota Toyota” ­ I  love what you do for me Toyota.          “Nghệ thuật của du lịch Louis Vuitton” ­ The art of  travel. www.thmemgallery.com Company Logo www.thmemgallery.com
  12. www.thmemgallery.com Company Logo www.thmemgallery.com
  13. SONY – “MAKE.BELIEVE”  Năm  1946,  Masaru  Ibuka  và  Akio  Morita  sáng  lập  Công ty Kỹ nghệ viễn thông  Tokyo,  sau  đó  đổi  tên  thành  Sony,  với  niềm  tin  cùng  nhau  biến  giấc  mơ  thành hiện thực.  Từ  ý  tưởng  đó,  Sony  đã  vươn tới khắp thế giới bằng  các  sản  phẩm  điện  tử  chất  lượng cao, không ngừng đổi  mới, sáng tạo. www.thmemgallery.com Company Logo
  14. SONY – “MAKE.BELIEVE”  Từ những năm 60, Sony bắt  đầu  mở  rộng  hoạt  động  sang  các  lĩnh  vực  giải  trí  truyền thông.  Sony hiện là tập  đoàn công  nghệ  thông  tin,  thiết  bị  điện  tử  và  giải  trí  cá  nhân  hàng  đầu thế giới.  Ngày  2­9­2009,  Tập  đoàn  Sony  công  bố  thông  điệp  thương  hiệu  mới  “make.believe”… www.thmemgallery.com Company Logo
  15. SONY – “MAKE.BELIEVE” Thông điệp mới nhằm thống nhất các ý tưởng truyền thông của Sony xuyên suốt các lĩnh vực…  Đánh dấu lần lần đầu tiên Sony đưa ra thông điệp tôn vinh cả hai lĩnh vực hoạt động của mình: Điện tử và giải trí.
  16. SONY – “MAKE.BELIEVE” “make” – khả năng số một trong việc biến ý tưởng thành hiện thực “believe” – lý tưởng và các ý tưởng của Sony Dấu chấm (.) là nơi cảm hứng gặp gỡ sáng tạo và sáng tạo gặp gỡ thực tế. Tượng trưng cho vai trò của Sony trong việc đưa các tưởng tượng kỳ thú thành hiện thực.
  17. NIKE – JUST DO IT !  Nike – tiền thân là công ty Blue Ribbon Sports, được  sáng lập bởi Phil Knight vào năm 1964.  Với công nghệ sản xuất tiên tiến và những chiến dịch  marketing hùng hậu mà ít doanh nghiệp nào đạt được,  Nike hiện là nhãn hiệu giày thể thao hàng đầu thế giới  “Just do it!” (tạm dịch: “Cứ làm đi!”) – câu khẩu hiệu  đã góp phần mang lại danh tiếng cho Nike như ngày  nay. www.thmemgallery.com Company Logo
  18. NIKE – JUST DO IT ! “Just do it!”, một câu nói đơn  giản và “bình dân” lại mang  trong mình ý nghĩa chiến lược.  Như một lời khuyến khích hay  thúc đẩy mọi người hãy tiến về  phía trước.  Hãy mạnh dạn thực hiện điều  bạn muốn cùng người bạn  đồng hành – Nike. www.thmemgallery.com Company Logo
  19. NIKE – JUST DO IT !  Mục tiêu hướng đến: giày thể  thao cao cấp giành cho các vận  động viên, giới trẻ năng động,  sành điệu yêu thể thao.  Tuy nhiên câu slogan không  thể định vị được thương hiệu  Nike nếu thiếu đi chiến lược  Marketing dài hạn để truyền tải  thông điệp đến người tiêu  dùng. www.thmemgallery.com Company Logo
  20. VIETTEL – HÃY NÓI THEO CÁCH CỦA BẠN  Công  ty  Cổ  phần  bưu  chính  Viettel  trực  thuộc  Tập  đoàn  Viễn  thông  quân đội, chuyên cung cấp các dịch  vụ viễn thông.  Slogan được thiết kế bởi công ty JW  Thomson  với  hợp  đồng  quảng  cáo  trị giá 45.000 USD.  Hành  động  “chơi  trội”  đó  đã  góp  một phần không nhỏ trong việc định  vị thương hiệu Viettel ngày nay. www.thmemgallery.com Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2