intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cách lập bảng câu hỏi phỏng vấn trong nghiên cứu thị trường

Chia sẻ: Anhdao_1 Anhdao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

781
lượt xem
119
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bảng câu hỏi là công cụ nghiên cứu phổ biến nhất khi thu thập dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường. Cùng tham khảo tài liệu dưới đây để nắm được cách lập bảng câu hỏi phỏng vấn trong nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cách lập bảng câu hỏi phỏng vấn trong nghiên cứu thị trường

  1. Cách lập bảng câu hỏi phỏng vấn trong nghiên cứu thị trường Bảng câu hỏi là công cụ nghiên cứu phổ biến nhất khi thu thập dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường. Có hai loại câu hỏi là câu hỏi đóng và câu hỏi mở.
  2. Câu hỏi đóng Có nhiều hình thức câu hỏi đóng, trong đó cả hai vấn đề câu hỏi và câu trả lời đều được cấu trúc. Nét phân biệt chủ yếu giữa các hình thức câu hỏi đóng là dựa trên câu trả lời. Câu hỏi phân đôi: Cho phép hai khả năng trả lời “Có″ hoặc “Không”,  “Đúng” và “Sai” Câu hỏi sắp hàng thứ tự: sắp xếp thứ tự tương đối của các đề mục được  liệt kê. Câu hỏi đánh dấu tình huống theo danh sách: đánh dấu vào một hay  nhiều loại câu trả lời được liệt kê ra để chọn Câu hỏi nhiều lựa chọn: liệt kê một số câu trả lời và cho biết chủ đề để  chọn ra câu trả lời thích hợp nhất. Câu hỏi bậc thang: người trả lời được cho một loạt các lựa chọn diễn tả  ý kiến của họ 
  3. Câu hỏi phân đôi Cho phép hai khả năng trả lời “Có″ hoặc “Không”, “Đúng” hoặc “Sai” Thuận lợi D ễ dàng cho người trả lời  Phần trả lời thuận tiện cho việc soạn thảo, tính toán và phân tích  Người PV ít có thành kiến khi gặp các câu trả lời đặc biệt  Không thuận lợi Cung cấp không đủ thông tin chi tiết  Khó khăn để chọn từ chính xác  Bắt buộc người trả lời lựa chọn cho dù họ có thể chưa chắc chắn lắm  khi chọn câu trả lời
  4. Câu hỏi cho nhiều lựa chọn Liệt kê một số câu trả lời và cho biết chủ đề để chọn ra câu trả lời thích hợp nhất cho chính nó Thuận lợi Tương đối ngắn và dễ trả lời  Có thể soạn thảo, tính toán và phân tích nhanh chóng  Có những câu trả lời đặc biệt cho người trả lời  Không thuận lợi Phải giả thiết rằng nhà nghiên cứu biết tất cả các câu trả lời liên quan  có thể có
  5. Có thể là một danh sách đầy đủ các câu trả lời quá dài sẽ làm nản lòng  cho người trả lời Câu hỏi bậc thang Người trả lời được cho một loạt các chọn lựa diễn tả ý kiến của họ Thuận lợi Đo lường được mức độ suy nghĩ về vấn đề  K ết quả có thể dùng cho phương pháp phân tích thống kê  Các giá trị số có thể gán cho mỗi điểm trong dãy  D ễ dàng và hiệu quả khi hỏi, trả lời và tính toán.  Không thuận lợi Người trả lời có thể không phân biệt được rõ khoảng rộng của các bậc  thang Khoảng rộng của bậc thang có thể không phản ánh chính xác ý của  người trả lời.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2