CÁCH QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ DÀNH CHO NHÀ <br />
LÃNH ĐẠO<br />
Tố chất lãnh đạo hiệu quả là động cơ thúc đẩy nhóm bạn luôn tạo ra năng suất ổn định trong <br />
khi vẫn ham muốn cải thiện bản thân, cũng như trau dồi lòng trung thành giữa các đồng <br />
nghiệp, bản thân bạn và lý tưởng nhất là ở cấp độ toàn công ty. Ban đầu nghe có vẻ khó <br />
khăn, nhưng cũng không phải là không thể nếu bạn tiếp cận với thái độ đúng đắn và ưu tiên <br />
hàng đầu.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Trước khi trở thành một doanh nhân đóng góp vào sự phát triển của Money Crashers, tôi dã <br />
từng làm việc dưới sự giám sát của một số nhà quản lý nhân sự tài năng và tận tâm. Bằng <br />
cách học tập họ, tôi đã có thể không chỉ liên tục nâng cao năng suất bộ phận của tôi, cũng <br />
như giảm mức độ thay thế nhân viên bằng cách thấm nhuần cảm hứng và khiến họ cam kết <br />
với nhiệm vụ và trách nhiệm của mình. Đây cách tôi đã làm:<br />
1. Giao tiếp một cách thông minh<br />
<br />
Một số nhà quản lý đã nhầm lẫn khi tin rằng quát tháo ra lệnh và reo rắc nỗi sợ hãi trong <br />
nhân viên là điểm nổi bật của thành công trong cách quản lý. Nhưng nếu đây là chiến lược <br />
của bạn, bạn dường như chỉ thành công trong việc tạo ra một môi trường không có động lực, <br />
và đối đầu giữa các nhân viên.<br />
Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian để học cách giao tiếp hiệu quả với từng nhân viên. Thật <br />
vậy, một số thường tuân theo những chỉ thị kiên định, nhưng tôn trọng, trong khi những <br />
người khác phản ứng tốt hơn với giọng điệu mềm mại và thái độ trìu mến. Bằng cách điều <br />
chỉnh phong cách quản lý của bạn để mỗi nhân viên, và không nên mong đợi nhân viên của <br />
bạn phù hợp với những thay đổi của bạn.<br />
Bất kể bạn giao tiếp như thế, nhưng điều cần phải nhất quán là bạn luôn phải thẳng thắn và <br />
trung thực. Đừng cố gắng vòng vo tam quốc hoặc lãng tránh giải thích một cách chính xác. Ví <br />
dụ là có phải dòng tiền thu chi của doanh nghiệp không được ghi nhận lại một cách chính <br />
xác? Vậy hãy giải thích vấn đề cho những người có trách nhiệm và cho họ biết bạn sẽ giao <br />
cho họ trọng trách đối với nhiệm vụ mà bạn đã chỉ ra.<br />
2. Đảm đương trọng trách. Hay một cách đơn giản là, nếu bạn phạm phải sai lầm, thì bạn là <br />
người chịu trách nhiệm đối với nó. Đừng bị cám dỗ để vượt nhằm đổ lỗi lên nhân viên nếu <br />
đó là lỗi của bạn, vì điều này có thể làm bạn mất uy tín và niềm tin từ nhân viên của bạn.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
3. Xử lý xung đột. Cho dù phải đối mặt giảm năng suất hoặc tranh chấp giữa các phòng ban <br />
trong công ty, thì hoàn toàn phụ thuộc vào bạn nhằm thiết lập những giới hạn và duy trì một <br />
môi trường làm việc ôn hòa. Nếu bạn không có đủ khả năng để trực tiếp giải quyết vấn đề, <br />
bạn hãy cân nhắc thuê một nhân viên được đào tạo đặc biệt về huấn luyện để giúp bạn vượt <br />
qua những xung đột này.<br />
4.Khen ngợi và khen thưởng nhân viên. Nếu doanh thu bán hàng của công ty đạt mục tiêu <br />
hoặc vượt quá kỳ vọng trong tháng trước, bạn không nên đắm mình trong vinh quang một <br />
mình. Hãy cảm ơn tất cả những người đã góp sức vào sự thành công này. Không có gì có thể <br />
tạo động lực hơn khen ngợi và khen thưởng, và có rất nhiều cách để bạn có thể thưởng cho <br />
nhân viên của bạn mà không thâm hụt ngân sách. Ví dụ, bạn có thể đưa các nhân viên có năng <br />
suất hàng đầu tham gia các hoạt động bên ngoài voà cuối tuần, có thể là mua vé xem một sự <br />
kiện thể thao hoặc buổi hòa nhạc, hoặc thậm chí trải nghiệm du lịch qua đêm ở một thành <br />
phố khác. Xây dựng mối quan hệ như vậy có thể gặt hái những phần thưởng to lớn trong <br />
việc xây dựng động lực và lòng trung thành của nhân viên.<br />
5. Lên tiếng đúng lúc. Nếu bạn đang vững tin xử lý mâu thuẫn nội bộ, bạn có thể sẵn sàng <br />
thoải mái thể hiện một ý kiến trái chiều về hiện trạng. Hãy thể hiện sự nhiệt tình cho những <br />
ý tưởng và quan điểm của bạn để ghi dấu ấn như là một nhà lãnh đạo và doanh nhân thành <br />
đạt, và bạn cần phải có sự tin tưởng đội ngũ nhân viên vào khả năng của bạn.<br />
Tuy nhiên, việc cân nhắc thời điểm thích hợp để lên tiếng đòi hỏi sự khéo léo. Điều cuối <br />
cùng bạn muốn làm có thể gây nên xúc phạm hoặc chiếu cố nhân viên. Ngoài ra, hãy thành <br />
thật với chính bản thân, và tách cái tôi ra khỏi những ý tưởng mà bạn đưa ra. Nếu những đề <br />
xuất của bạn bị phớt lờ, không nên cảm thấy bị xúc phạm. Bạn sử dụng một đội ngũ chuyên <br />
gia mà bạn tin tưởng, và nếu những lời khuyên của họ chống lại những ý tưởng hay sáng <br />
kiến của bạn, điều đó có thể đem lợi ích tốt nhất tới cho bạn khi nghe theo lời khuyên của <br />
nhân viên.<br />
Có được nhận thức về chính trị nơi công sở cũng có thể giúp bạn hiểu rằng như thế nào và <br />
khi nào thích hợp để bạn xen vào quan điểm của mình. Một cách để làm được điều này là để <br />
khuyến khích “chính sách mở “, mà theo nhân viên của bạn cảm thấy được phép lên tiếng <br />
trong các cuộc họp với bạn hoặc gửi một email khi có những vấn đề nội bộ.<br />
Với tư cách một chủ doanh nghiệp nhỏ, kinh nghiệm của tôi cho thấy rằng các đặc điểm <br />
lãnh đạo nòng cốt xuất phát từ sự liêm chính, trưởng thành và tự tin. Nếu bạn cảm thấy tốt <br />
về nhân viên của bạn, quan tâm đến quyền lợi của mình và những người khác, và có thể xem <br />
xét các tình huống một cách khách quan, bạn mong muốn phát triển một đội ngũ kết nối chặt <br />
chẽ, và từ đó có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp.<br />