intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CẨM NANG LÀM SEO

Chia sẻ: Thienkim Thienkim | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

85
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

80% người dùng Internet tìm kiếm sản phẩm & dịch vụ để mua 80% lượng khách truy cập một web site đến từ Search Engine 63% các kết quả tìm kiếm tự nhiên ở top được click 85% người tìm kiếm bỏ qua các quảng cáo trả tiền Tỷ lệ chuyển đổi kết quả tìm kiếm tự nhiên lớn hơn 60% kết quả quảng cáo PPC 11.8% người dùng từ Google click trang thứ 2 khi vào website 20-30% doanh số là

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CẨM NANG LÀM SEO

  1. 11/29/2011 CẨM NANG LÀM SEO TẠI SHOP@CHODIENTU! Tài liệu lưu hành nội bộ SEO LÀ GÌ? SEO - viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một quá trình trong đó website của bạn sẽ được tối ưu hóa cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm và được xếp vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. Cu c chi n SEO: http://www.youtube.com/watch?v =UXs7bu5nx6o 1
  2. 11/29/2011 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SEO 80% người dùng Internet tìm kiếm sản phẩm & dịch vụ để mua 80% lượng khách truy cập một web site đến từ Search Engine 63% các kết quả tìm kiếm tự nhiên ở top được click 85% người tìm kiếm bỏ qua các quảng cáo trả tiền Tỷ lệ chuyển đổi kết quả tìm kiếm tự nhiên lớn hơn 60% kết quả quảng cáo PPC 11.8% người dùng từ Google click trang thứ 2 khi vào website 20-30% doanh số là khách hàng từ Search Engine. Tăng visit vào site Giảm bounce rate (người dùng thoát khi vào trang) Tăng tỷ lệ chuyển đổi thành viên, người mua, tăng doanh số bán hàng ỨNG DỤNG SEO CHO SHOP TẠI CHODIENTU.VN 1. Phân tích từ khóa 1. Kỹ thuật chỉ liên quan 2. Phân tích đến 2 trong 10 quy trình 10. Duy trì đối thủ cạnh kết quả tranh làm SEO (bước 3 & 4), vì vậy nhiệm vụ chính làm SEO là của người làm 3. Thiết kế nội dung & marketing 9. Sử dụng Site thân Blog thiện SEO QUY TRÌNH 2. Khi mở SHOP tại Chodientu.vn bạn không 10 BƯỚC phải quan tâm bước 3 & LÀM SEO 4 vì đã được làm sẵn, 8. Sử dụng 4. Tối ưu cấu hãy dành toàn bộ công truyền thông trúc & nội xã hội (Social dung Site media) sức tập trung vào việc làm nội dung SEO cho hiệu quả 7. Liên tục 5. Sử dụng 3. Làm SEO là một quá cập nhật và công cụ phát triển nội Google trình lâu dài, liên tục và dung Webmaster 6. Xây dựng liên kết bên cạnh tranh khốc liệt ngoài 2
  3. 11/29/2011 BƯỚC 1 – PHÂN TÍCH TỪ KHÓA Đặt mình trong vai người dùng, liệt kê những từ khóa người dùng có thể sẽ tìm kiếm với • Google có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mình cung cấp. Phân tích từ khóa dựa trên đối thủ cạnh tranh sử dụng: đối với gian hàng CĐT, phân tích • với lĩnh vực và ngành nghề kinh doanh của gian hàng, đối thủ cạnh tranh của CĐT (123mua, vatgia) đang sử dụng những từ khóa nào, từ đó tùy vào mức độ khả thi, sẽ cố gắng giành lại khách hàng từ đối thủ. Sử dụng công cụ Alexa để phân tích các từ khóa người dùng thường tìm kiếm để vào các • website cùng ngành hàng, lĩnh vực (http://alexa.com) Dựa vào Google Keyword Tool: Cân nhắc lựa chọn các từ khóa kết hợp có mức độ cạnh • tranh cao, trung bình hoặc thấp (https://adwords.google.com.vn/ ) Dựa vào gợi ý từ khóa liên quan khi tìm kiếm trên Google (http://www.google.com.vn) • Lưu ý nên lựa chọn các từ khóa kết hợp có lượng traffic tốt, tuy traffic thấp hơn các từ • khóa 2,3 chữ nhưng sẽ gần hơn với truy vấn người dùng, khả năng khách hàng chọn mua sản phẩm cũng sẽ lớn hơn, nếu thông tin, giá cả sản phẩm của gian hàng phù hợp với khách hàng Tổng hợp từ khóa: List các từ khóa đã tìm được và lựa chọn để SEO, phân ra thành các từ • khóa chính và từ khóa phụ (đã đánh giá mức độ khả thi) PHÂN TÍCH TỪ KHÓA - VÍ DỤ MINH HỌA Phân tích từ khóa • bằng Alexa: http://www.alexa. com/siteinfo/chodi entu.vn Click vào tab Search Analytics Phân tích từ khóa bằng Google Keyword • Tool: https://adwords.google.com.vn/ nhập từ khóa cần phân tích 3
  4. 11/29/2011 BƯỚC 2 – PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Gõ từ khóa và xem các kết quả đầu tiên trên Google • Sử dụng truy vấn Google: Allintitle:”từ khóa”. Đây là cách để xác định • đối thủ cạnh tranh về lĩnh vực ngành nghề và cạnh tranh về SEO từ khóa, theo dõi các kết quả đầu tiên Có thể sử dụng 1 số công cụ như Alexa, Juicyfinder để phân tích các từ • khóa chính của đối thủ, xác định từ khóa nào đối thủ đang tập trung SEO, từ khóa nào đem lại traffic cho website đối thủ Sử dụng công cụ SEO Quake add-on trên Firefox để phân tích các thẻ • title, Description, Keywords và mật độ từ khóa SEO, cũng có thể dùng để xác đinh từ khóa của đối thủ Phân tích và so sánh với cách tối ưu trên website của mình, từ đó có • thể học hỏi và hoàn thiện Phân tích liên kết của đối thủ, sử dụng các tool như: SEO SpyGlass, • siteexplorer.search.yahoo.com, backlinkwatch.com, majesticseo.com … Sau khi biết được những liên kết của đối thủ, bắt đầu đi vào phân tích • xem những link nào chất lượng thì mình sẽ sử dụng trong quá trình xây dựng back link của mình PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ - VÍ DỤ MINH HỌA Phân tích tính cạnh tranh của website # với từ khóa lựa chọn trên Google: http://www.google.com.vn/sea rch?q=laptop+r%E1%BA%BB&i e=utf-8&oe=utf- 8&aq=t&rls=org.mozilla:vi:offici al&client=firefox-a Phân tích backlink của website cạnh tranh: http://www.majesticseo .com/reports/site- explorer/summary/vatgi a.com?IndexDataSource =F 4
  5. 11/29/2011 BƯỚC 3 – THIẾT KẾ SITE THÂN THIỆN SEO • Với hệ thống SHOP trên CĐT đã được thiết kế để thân thiện với SEO • Chủ shop có thể sử dụng công cụ định nghĩa lại title/description của các trang để phù hợp với lĩnh vực và ngành hàng của mình • Tận dụng các công cụ tạo sẵn cho shop để cập nhật các nội dung liên quan đến SEO như: Tag, tin tức, hỏi đáp, giới thiệu để làm SEO cho các nội dùng không liên quan trực tiếp đến sản phẩm • Tạo bản đồ để tối ưu việc tìm kiếm theo địa điểm trên Google Map BƯỚC 4 – TỐI ƯU CẤU TRÚC VÀ NỘI DUNG • Title: S a tiêu đ có ch a t khóa, b ng cách s a tên s n ph m trong gian hàng, bao g m các t khóa k t h p v giá c , khuy n mãi, thu c tính. Title = Thương hi u + Model + Thu c tính + Thông tin khuy n mãi, s ki n Ví d : Nokia N97 Wifi Camera giá r , gi m giá mùa hè (ngày t t, nhân d p Qu c Khánh ) • Description: S đư c t o ra t đ ng ph thu c vào tiêu đ s n ph m và mô t s n ph m. • Th Alt: Dùng khi upload nh vào bài vi t, s d ng code HTML, t n d ng t i đa b ng cách thêm t khóa c n SEO vào th Alt. Code HTML: • Heading: S d ng th Heading cho tiêu đ bài vi t. Tô đ m và tăng font ch cho tiêu đ • Liên k t n i b : Đ đ m b o tính liên k t và h tr SEO l n nhau gi a các s n ph m liên quan, trong n i dung mô t có th đ t thêm link đ n các s n ph m khác, đôi đ m các t khóa chính và các t khóa liên quan. • Đo n văn đ u tiên s ch a các t khóa c n SEO (3 t khóa), chèn link cho các t khóa này tr v các link SEO c a các t khóa khác t o link internal. • Dùng SEO Quake ki m tra l i m c đ t i ưu density. • Đ t link dư i footer, post rao v t và comment t i các trang khác đ t o link internal • Theo dõi các n i dung On-site trên Ch Đi n T và t i ưu s n ph m c a mình đ đư c xu t hi n • Sưu t m và t p h p các bài vi t, đánh giá, gi i thi u liên quan đ n s n ph m, c p nh t vào ph n tin t c c a SHOP đ làm SEO, và t đó có các link v s n ph m c a mình 5
  6. 11/29/2011 BƯỚC 5 – SỬ DỤNG CÔNG CỤ GOOGLE WEBMASTER TOOL • Công cụ Google Webmaster Tool dùng để quản lý và tối ưu Site, do shop nằm trên CĐT nên chủ shop không sử dụng được công cụ này. • Tuy nhiên, bộ phận SEO của CĐT sẽ theo dõi và tự động tối ưu các nội dung để hỗ trợ SEO tốt nhất • Trường hợp Khách hàng có website riêng nên cài thêm công cụ Google Webmaster Tool để theo dõi thêm hoạt động của website mình và có thêm thông tin để tối ưu SEO cho shop BƯỚC 6 – XÂY DỰNG LIÊN KẾT NGOÀI • Liên kết ngoài là đặt các link dẫn về trang web của mình từ các website khác, đây là một trong những nhiêm vụ quan trọng của SEO và cũng là 1 phần của Internet Marketing • Có rất nhiều cách để đặt link bên ngoài như: Sử dụng các trang rao vặt (PR tốt), sử dụng Forum, đặt chữ ký, comment thread, comment các blog cùng chủ đề, Sử dụng các blog (web 2.0) B n ph i đ t mình trong vai trò ngư i đ c, đ t đó vi t bài/comment v i n i dung có giá tr đ ngư i dùng quan tâm và không c m th y b ph n c m. 6
  7. 11/29/2011 BƯỚC 7 – LIÊN TỤC CẬP NHẬT VÀ PHÁT TRIỂN NỘI DUNG • Nội dung đóng vai trò số 1 trong việc làm SEO, vì vậy việc cập nhật và phát triển nội dung sẽ giúp duy trì thứ hạng SEO tốt hơn • Thường xuyên theo dõi Internet và cập nhật các bài viết, xu hướng mới về sản phẩm, dịch vụ, từ đó thu hút được các nguồn traffic mới • Cập nhật, bổ sung các nội dung người dùng tìm kiếm theo mùa, sự kiện, đặc điểm nổi bật để bổ sung vào title và nội dung các sản phẩm, bài viết • Theo dõi nội dung SEO của các website cạnh tranh để bổ sung và làm nội dung SEO cho shop của mình BƯỚC 8 – SỬ DỤNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI – SOCIAL MEDIA Social Networking: Publish 1. link sản phẩm lên Facebook, Twitter, Google Plus để quảng bá sản phẩm, lấy traffic và làm cho link sản phẩm nhanh chóng được index. Social Bookmarking: Submit 2. link lên các trang như Delicious, Stumble Upon, Digg, Reddit để nhanh chóng index link. Document Sharing: Tạo các 3. file Powerpoint, PDF và chia sẻ lên các trang chia sẻ tài liệu 2.0 như Slideshare, Scribd…tạo backlink và thu hút visit Video Image Sharing: Phát 4. triển thêm các ứng dụng share video and images từ Youtube và Flickr 7
  8. 11/29/2011 BƯỚC 9 – SỬ DỤNG BLOG • Tạo các blog cá nhân miễn phí, web 2.0 như Blogspot, Wordpress, Yume, Weebly, MyOpera, Squidoo, thiết kế và chèn các link vào footer và navigation để tạo backlink, nếu cần SEO cho chính các blog này để tạo được các backlink chất lượng. • Tạo vòng tròn link (Link Wheel) để tăng mức độ phổ biến cho trang sản phẩm cần SEO. • Quảng bá blog, chia sẻ blog để blog được nhiều người quan tâm, tăng traffic trỏ về các link mục tiêu BƯỚC 10 – DUY TRÌ KẾT QUẢ • Phát triển các từ khóa mới, các từ khóa mở rộng, từ khóa kết hợp để đem lại traffic • Theo dõi các chỉ số, đánh giá để xem thời gian người dùng ở lại trang web, những trang nào người dùng vào rồi thoát ngay, những trang nào người dùng hay vào nhất, từ đó đánh giá mức độ hiệu quả và thay đổi chiến lược. • Tiếp tục các biện pháp Link building hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng cho các từ khóa cũ để duy trì vị trí. 8
  9. 11/29/2011 LÀM THẾ NÀO? • SEO là một tiến trình lâu dài và bền bỉ, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức cũng như các kinh nghiệm triển khai • Nếu không có thời gian, xin vui lòng liên hệ Trung tâm hỗ trợ hiệu quả bán hàng – VAS Chợ Điện Tử để được tư vấn – hanoi@chodientu.vn – hcmc@chodientu.vn – 1900.585.888 GIỚI THIỆU SHOP TẠI CHODIENTU • Đ nh nghĩa shop – GHCN: Là m t website riêng đ gi i thi u s n ph m, d ch v và bán hàng trên Internet đ ng th i s n ph m đư c bày bán trên sàn TMĐT Chodientu.vn • 05 lý do m shop t i CĐT 1. Cơ h i ti p c n ngay l p t c hàng trăm nghìn khách hàng ti m năng đang th c hi n giao d ch h ng ngày trên CĐT mà không ph i m t công xây d ng 2. T o d ng và phát tri n thương hi u riêng c a mình v m t lâu dài mà không b l n l n gi a hàng nghìn ngư i bán trên CĐT cũng như t i các website khác 3. H tr nhi u công c Marketing bán hàng đ c đáo và duy nh t, đem l i hi u qu cao mà không có website nào có t i Vi t Nam như: Đ u giá, M c c , Email Marketing, SMS Marketing, Qu ng cáo theo hi u qu (CPM/CPC/CPD) đ c bi t h tr SEO TOÀN DI N 4. Có công c qu n lý bán hàng đ y đ và nâng cao giúp b n d dàng qu n lý tình tr ng s n ph m, hóa đơn giao d ch cũng như khách hàng 5. Đư c tích h p s n công c Thanh toán tr c tuy n v i t t các lo i th Visa/Master và Internet Banking c a hơn 20 ngân hàng v i phí giao d ch th p nh t t i Vi t Nam 9
  10. 11/29/2011 CÁC BƯỚC ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ 1. Chọn 1 tên SHOP phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu 2. Chọn giao diện ấn tượng có bố cục phù hợp với sản phẩm dịch vụ và đối tượng khách hàng 3. Xây dựng nội dung rõ ràng, đầy đủ, đa dạng và đem lại giá trị cho người xem 4. Mô tả quy trình bán hàng và cung cấp dịch vụ, các chính sách liên quan giúp người dùng yên tâm 5. Hỗ trợ trực tuyến và cung cấp các số điện thoại Hotline để KH có thể tương tác 6. Cấu trúc danh mục sản phẩm dễ hiểu, rõ ràng giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy kết quả mình mong muốn 7. Đặt tên sản phẩm rõ ràng và ý nghĩa, giúp người mua dễ dàng tiếp cận và hiểu được giá trị hoặc mục đích sử dụng 8. Thông tin mô tả sản phẩm chi tiết, hình ảnh trung thực và đặc biệt có các nội dung đánh giá của chuyên gia hoặc cộng đồng để tăng sự tin tưởng 9. Xây dựng chính sách giá cạnh tranh và cập nhật thường xuyên để thu hút khách hàng 10. Tạo chiến dịch bán hàng khác biệt và hấp dẫn người mua qua các hình thức: giảm giá, đấu giá, cho phép mặc cả, coupon khuyến mãi, phối hợp promotional cùng CĐT để tranh thủ uy tín & tiếng nói của sàn TIẾP CẬN & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 1. Tối ưu sản phẩm cho công cụ search của ChợĐiệnTử và thói quen tìm kiếm của người dùng 2. Tùy chỉnh thuộc tính và chính sách sản phẩm để xuất hiện trên các vị trí sản phẩm nổi bật của CĐT và các chương trình onsite 3. Tham gia bình luận, đánh giá và các nội dung hoạt động trên sàn để tạo dấu ấn cá nhân và lôi kéo người dùng 4. Sử dụng các lịch uptin và quảng cáo sản phẩm để tiếp cận người người mua 5. Triển khai hoạt động Internet Marketing (free và có phí) ra bên ngoài để mở rộng tập KH tiềm năng 6. Chú trọng và đẩy mạnh SEO để thu hút KH lâu dài và hiệu quả 7. Theo dõi KH ghé thăm và trả lời các thắc mắc, quan tâm của người dùng về sản phẩm & dịch vụ của mình 8. Giao hàng đúng hẹn và chất lượng, tận tình giúp đỡ KH sử dụng cũng như giải quyết nhanh chóng các thắc mắc, khiếu nại 9. Suvey ý kiến KH sau khi mua, xin ý kiến đánh giá KH để tăng điểm uy tín bán hàng 10. Liê tục hoạt động và cải tiến mọi quy trình, phát triển nội dung và chính sách phù hợp với xu hướng thị trường 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2