intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Cấu trúc đề thi TOEIC và kinh nghiệm học thi

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Son Son | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

446
lượt xem
194
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo về cấu trúc đề thi toeic giúp các bạn ôn tập tốt anh văn toeic.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cấu trúc đề thi TOEIC và kinh nghiệm học thi

  1. 1. Cấu trúc đề thi TOEIC và kinh nghiệm học thi  Kinh nghiệm học và thi TOEIC Sơ lược Lịch sử của kì thi TOEIC  Kì thi ra đời nhờ vào lời đề nghị của Bộ Trưởng Ngoại Thương và Công Nghiệp của Nhật đối với Hệ Thống Kiểm Tra Chất Lượng Giáo Dục, hay còn gọi là ETS, vào giữa thập  niên1970. Kì thi này được lập ra nhằm đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của các đối tượng sử dụng ngôn ngữ này như một ngoại ngữ. Trước đây, chỉ có các công ty tập  đoàn mới cần đến kì thi TOEIC, nhưng kì thi này hiện đã được phổ biến đối với các sinh viên vừa tốt nghiệp đại học vì điểm số TOEIC đóng vai trò quan trọng trong việc họ có  được tuyển dụng hay không. Cấu trúc của Bài Kiểm Tra TOEIC  TOEIC là một bài kiểm tra trắc nghiệm bao gồm 200 câu hỏi. Những câu này chia đều cho hai phần ­ Nghe Hiểu và Đọc. Bài thi kéo dài trong hai giờ. Trong phần thi Nghe Hiểu, các thí sinh phải lắng nghe các cuộc hội thoại ngắn, các câu, câu hỏi và các bài nói ngắn để trả lời câu hỏi. Phần này bao gồm 100 câu hỏi. Thí sinh  sẽ hoàn tất phần thi Nghe này trong 45 phút. Phần Đọc bao gồm 100 câu hỏi về đọc và chia làm 3 loại ­ câu chưa hoàn chỉnh, nhận ra lỗi sai, và đọc hiểu. Thí sinh có thể trả lời các câu hỏi trong phần này tùy vào tốc độ  làm bài của mình. Thời gian để hoàn tất phần thì này là 75 phút. Những kiến thức chuyên môn hay từ vựng không được đề cập đến trong kì thi TOEIC. Kì Thi TOEIC Ngày Nay  Mỗi năm có khoảng hơn 3 triệu người tham dự kì thi TOEIC, điều này đã nâng tầm quan trọng của kì thi và làm cho nó trở thành một kì thi tiếng Anh phổ biến nhất ngày nay. Kì  thi TOEIC được các khách hàng công ty lưu tâm đặc biệt. Những doanh nghiệp này dựa vào điểm số TOEIC làm tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên và quyết định thăng chức hay  tiến cử một nhân viên nào đó tu nghiệp nước ngoài. Các trường Đại Học và các trường ngoại ngữ dùng bài kiểm tra TOEIC để đánh giá sự tiến bộ trong việc học tiếng Anh đối với các sinh viên của họ, kì thi xếp lớp và cấp cho sinh  viên một Tín Chỉ có giá trị quốc tế. Kinh nghiệm học thi TOEIC: Một điều không thể phủ định là ngoài tấm bằng đại học “tàm tạm” khi apply vào b ất kì công ty nào b ạn cũng cần phải có một trình độ ngoại ngữ nhất định, có thể là tiếng Nh ật, tiếng Trung Qu ốc, Hàn Qu ốc … nhưng ngoại ngữ phổ biến hàng đầu vẫn là tiếng Anh. Có rất nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh để bạn lựa chọn phù hợp với m ục đích và trình đ ộ yêu c ầu. TOEIC là một chứng chỉ được hầu hết các công ty nước ngoài, các ngân hàng, các t ập đoàn và công ty ch ứng khoán, tài chính … yêu cầu. Mức điểm cao hay thấp tuỳ thuộc vào yêu c ầu c ủa t ừng công vi ệc, ví d ụ như, tiếp viên hàng không thì mức điểm từ 400 điểm trở nên, nhân viên ngân hàng phòng tín d ụng t ối thiểu là 500 với nữ và 400 với nam (thiệt thòi quá ^_^), nhân viên phong thanh toán qu ốc t ế, phòng xu ất nhập khẩu công ở các công ty thì phải 700->800 gì đó…. Cũng ph ải nói thêm răng ch ứng ch ỉ TOEIC r ất được các nhà tuyển dụng đánh giá cao (điểm t ất nhiên càng cao càng t ốt), trong các công ty, ngân hàng … mỗi năm nhân viên còn phải đi thi một lần để xem trình độ ngo ại ng ữ có bị mai m ột đi không, đi ểm thi đó còn được dùng để tính toán cho việc tăng lương và trợ cấp. V ậy là sao? Chúng ta th ấy đi ểm TOEIC quan trong ra phết, nhất là đối với những bạn sinh viên chuẩn bị t ốt nghi ệp đại h ọc. Làm thế nào để luyện thi TOEIC hiệu quả và thi đạt đi ểm cao? Theo tôi b ạn nên th ực hi ện t ừng b ước một. 1. Kiến thức cơ bản - Bạn phải trang bị cho mình một nền tảng cơ bản ngữ pháp, về việc này b ạn có th ể h ọc ở b ất kì đâu hoặc tự học, theo tôi có một nơi học ngữ pháp tiếng Anh vừa rẻ vừa hay đó là các l ớp luy ện thi đ ại h ọc khối D ở các trường Đại học sư phạm Hà Nội, Đại học Bách khoa, Đại học Khoa h ọc t ự nhiên … Ở các lớp luyện thi đại học này bạn sẽ được học toàn bộ ngữ pháp cơ bản, l ượng kiến th ức t ương đối l ớn và được giảng dạy rất khoa học, các giáo viên hầu như là Giảng viên của các trường đ ại học, h ơn th ế b ạn phải làm một lượng lớn bài tập luyện ở nhà (Bạn nào đã t ừng ôn thi kh ối D ch ắc bi ết rõ h ơn c ả). H ỌC NGỮ PHÁP LÀ NỀN TẢNG ĐỂ HỌC TOÀN BỘ NHỮNG KĨ NĂNG KHÁC CỦA TIẾNG ANH - Song song với việc luyện tập ngữ pháp cơ bản bạn phải học càng nhi ều t ừ mới càng t ốt, lúc nào cũng phải tuân thủ phương châm “năng nhặt chặt bị” về vấn đề này không ai làm thay b ạn đ ược cũng ch ẳng có gì ngoài sự cần cù. - Và tất nhiên bạn phải tìm hiểu ngay đề thi TOEIC xem nó bao g ồm nh ững n ội dung gì đ ể t ập trung h ọc 2. Nghe
  2. Trong đề thi TOEIC sẽ có một nửa (100 câu) nghe, vậy là nghe cực kì quan tr ọng đ ể b ạn đ ạt đi ểm cao bạn phải luyện nghe theo các bước sau: - Trong thời gian học ngữ pháp cơ bản và t ừ vựng bạn phải học dọc chính xác t ừng t ừ một b ằng cách dùng máy vi tính và các phần mềm đọc tiếng Anh như (Talk it) hoặc dùng t ừ đi ển Oxford advance learner để nghe máy đọc từng chữ mà bạn chưa biết hoặc chưa chắc là mình phát âm đúng hay sai. Tôi nh ấn mạnh việc đọc đúng từng từ tiếng Anh vì nếu bạn đọc sai bạn sẽ chẳng bao giờ nghe th ấy t ừ đó trong bài nghe. Các bạn cũng không nên dùng t ừ điển Lạc Vi ệt để học phát âm vì không ph ải nó sai mà th ực sự nó phát âm rất khó nghe. - Song song với việc học nghe cần cù như trên bạn cũng phải luyện nghe các đoạn h ội tho ại ng ắn đ ể còn quen với việc nối âm, trọng âm, các từ phát âm “t ương t ự nhau” … trong ti ếng Anh. Vi ệc này cũng rất quan trọng vì bạn làm thử đề thi TOEIC sẽ thấy rõ rang là b ạn nghe th ấy t ừ đó hoặc nghe đ ược câu đó nói về cài gì nhưng khi trả lời câu hỏi bạn vẫn trả l ời sai bét ra b ực lắm, b ực l ắm… - Sau khi bạn học các đoạn hội thoại ngắn thì bạn học nghe các đoạn văn dài h ơn, các đo ạn văn dài này khi nghe bạn phải có chiến thuật riêng đấy vì nó là đoạn văn dài mà chỉ có kho ảng 2, 3, cùng l ắm là 4 câu hỏi cho đoạn đó thôi. để hiểu một các t ổng quan về đoạn văn đó trước tiên b ạn ph ải c ực kì nhanh để đọc lướt tất cả những câu hỏi liên quan đến đoạn đó trong đề thi và t ập trung nghe đ ể tìm ra thông tin cho những câu hỏi đó. Khi nghe đoạn văn bạn cũng phải chú ý nghe b ằng đ ược câu đ ầu tiên c ủa nó vì nghe được thì bạn dễ dàng đoán được nội dung của đoạn văn hơn. ***CÁC LƯU Ý KHI HỌC NGHE VÀ LÀM PHẦN NGHE - 100 câu nghe trong đề thi chia làm 4 phần; + Phần 1 gồm 20 câu mỗi câu là một bức tranh và 4 câu miêu tả bức tranh đó: ph ần này đ ược coi là d ễ nhất trong bài nghe vì câu miêu tả ngắn và dẽ nghe, tuy nhiên, bạn đ ừng coi th ường nó nhé vì b ọn ITS này chuối lắm, nó đọc những câu miêu tả mà nghe cứ như thể là miêu t ả b ức tranh đó nh ưng th ực ra là nó cố tình gây nhầm lẫn ở một điểm nào đó, ví dụ như, trong b ức tranh có 4 ng ười đang ng ồi v ới nhau và có một câu đại thể như “they are having a meeting” hoặc “they are discussing a problem” ch ẳng h ạn nhưng thực tế trong bức tranh mỗi người nhìn một lẻo và chẳng có vẻ họp hành gì c ả… cuối cùng nó cho một câu “three of them are waering glasses” và th ực đúng là trong đó có 3 ng ười đeo kính còn m ột người không đeo vậy là câu này mới mô tả đúng nhất nội dung b ức tranh …. thế có chu ối không??? Không cẩn thận bạn bị nó lừa như chơi, mà câu nào cũng th ế đ ấy không có cái ki ểu câu g ỡ đi ểm đâu. Để khắc phục vấn đề này bạn phải chú ý quan sát toàn bộ bức tranh và rất nhanh trí hình dung ra những câu mô tả bức tranh đó, phải để ý từng chi tiết nhỏ trên b ức tranh đó, còn nghe thì ph ải nghe chuẩn để tránh bị nhầm lẫn giữa những từ phát âm nghe giông gi ống nhau nhé. + Phần 2 gồm 30 câu theo kiểu một người đọc câu hỏi và một ng ười đọc 3 câu trả l ời b ạn ph ải ch ọn ra một câu trả lời đúng cho câu hỏi đó. Phần này khó hơn ph ần b ức tranh m ột tí, n ếu b ạn chú ý l ắng nghe thì trả lời rất nhanh, tuy nhiên nó lại lừa đảo bạn cũng không ít. Ví d ụ nh ư: Q: When did your flight take off? A: - I fired it yesterday - It was flying in the air three days ago - It took off at 3.00 last Sunday Vậy là bạn bị nó lừa ở chỗ “fired” và “flying” vì nó nghe “giông gi ống” v ới “flight” ở câu h ỏi, trong khi đó câu thứ ba đúng thì nghe lại chẳng thấy có gì liên quan vì “take” b ị chia m ột thì thành ‘took” m ất l ại còn 3.00 nữa chứ nghe loằng ngoằng thế chắc không phải đâu th ế là tích đ ại vào câu 1 ho ặc 2 th ế là sai bét. + Phần 3 gồm 30 câu nghe đoạn hội thoại sau đó trả lờ câu hỏi nh ư kiểu đ ề thi TOELF ấy, ph ần này l ại khoai hơn phần trước một tí. Để làm tốt được phần này bạn phải nhanh chóng đ ọc câu h ỏi c ủa đo ạn h ội thoại đó và chú ý nghe nội dung t ừ đầu đến cuối cố gắng không bỏ sót ch ữ nào vì b ạn không th ể t ưởng
  3. tượng được đâu chính những từ bị phát âm lướt qua lại là đáp án cho câu trả l ời đ ấy. Ph ần này đòi h ỏi cả tư duy logic nữa tôi lấy ví dụ như trong đoạn hội thoại nói như sau: “……. A: When will the meeting be taken place? B: It was planned to be on Friday, but as Mr John’s fllight was delayed we changed it to Monday next week. A: When will Mr John arrive? B: He said to me that he will arrive on Sunday. …..” Và câu hỏi đặt ra cho bạn là: “When will Mr John have a meeting?” A.On Friday B.On Monday C.On Sunday D.Next week Vậy nếu bạn nghe không rõ cái chỗ “but as Mr John’s fllight was delayed we changed it to Monday” thì sẽ bị nhầm lẫn hết cả, bạn nghe thấy có hết cả các ngày trong đoạn hội thoại nh ưng không bi ết ngày nào mới chính xác. Bạn phải tư duy một chút và chú ý l ắng nghe mới trả l ời chính xác đ ược đúng ch ưa./. + Phần 4 gồm 20 câu hỏi cho khoảng 7 đến 9 đoạn, mỗi đoạn văn sẽ có tối thiểu 2 câu h ỏi, ph ần này là phần khó nhất trong bài nghe, nhưng lại là phần ít lừa đảo và đánh đ ố nh ất, nó ch ỉ đòi h ỏi b ạn kh ả năng ghi nhận thông tin nhanh thôi. Để làm tốt phần này b ạn cần ph ải đ ọc l ướt nhanh các câu h ỏi (nh ư nói ở trên kia) …. Bạn cũng cần phải luyện nghe đoạn văn thường xuyên đ ể quen v ới các ghi nh ận các thông tin chính, vì các câu hỏi trong đề thi thường tậ trung h ỏi các vấn đ ề chính, v ới c ả nghe th ường xuyên bạn đỡ bị căng thẳng hơn, không bị bỏ sót thông tin hơn. 3. 3. Phần đọc Phần đọc trong đề thi TOEIC gồm 3 phần với hình thức khác nhau + Phần 1 gồm 20 câu “Incomplete sentense” (hoàn thiện câu), trong các câu h ỏi này th ường t ập trung vào phần sau: Từ loại (Vocabulary), 4 đáp án có thể cùng một từ nhưng m ỗi t ừ l ại ởl một dạng danh t ừ, tính t ừ, phân t ừ hai … bạn phải nắm vững cả kiến thức ngữ pháp cơ bản cả về cấu t ạo t ừ thì m ới hoàn thiện đ ược câu đúng. Theo tôi để luyện tốt được các câu hỏi này khi học bạn nên có một cuốn s ổ tay b ất k ể m ột t ừ nào bạn gặp phải bạn cũng nên đặt ra câu hỏi “dạng thức tính t ừ của t ừ này là gì?” hay “t ừ này n ếu chia ở dạng phân từ 2 thì cấu tạo thế nào?” … sau đó bạn cố gắng học thuộc nó, ghi chép t ất c ả các d ạng thức của từ gốc đó. Nếu làm tốt điều này chắc chắn vốn t ừ của bạn sẽ tăng đáng k ể. B ạn cũng có th ể suy diễn theo kinh nghiệm trong trường hợp bí quá ví dụ nh ư nh ững tính t ừ k ết thúc b ằng đuôi “able” thì danh từ của nó thường là “ability”, rồi những động t ừ kết thúc bằng “ate” thì danh t ừ hay có đuôi là “tion” … Vậy các loại câu này bạn nên xác định vai trò của t ừ còn thi ếu trong câu sau đó ch ọn d ạng th ức đúng của nó sau đó tick vào đáp án ok!! Nghĩa của từ (Meaning), 4 đáp án có thể cùng t ừ loại với nhau nh ưng s ẽl có nghĩa g ần gi ống nhau và bạn phải chọn ra một từ có nghĩa đúng nhấp cho câu đó, về loại câu này b ạn không có cách nào khác là phải học và phân biệt nghĩa của từ cho chuẩn xác, thuộc các thành ng ữ, c ụm đ ộng t ừ, c ụm danh t ừ … ví dụ như trong câu sau: “I have to arrange document to ___________ customs clearance every day” A.do B.make C.get D.prepare Đáp án đúng của câu này là “Make” , vậy nếu bạn không hi ểu và phân bi ệt rõ s ự khác nhau gi ữa “Do” và “Make” chắc chắn sẽ bị nhầm Giới từ (Pre) đáp án sẽ là 4 giới từ và một trong đó sẽ đúng với nghĩal c ủa câu, v ề ph ần này ngoài các
  4. giới từ thông thường như giới từ chỉ vị trí “in”, “on” bạn còn ph ải thuộc nhi ều c ụm thành ng ữ n ữa ví d ụ như câu sau: “The soldier died ____________ a wound in the First World War” A.Of B.From C.Because D.By Trời ơi gặp câu này thì tức chết đi mất tôi giám cá là 99% nh ững ng ười h ọc khá ti ếng Anh s ẽ ch ọn “of” vì bạn thường gặp thành ngữ “die of something” thế là t ự tin quá còn gì (m ừng r ơi n ước m ắt) ho ặc “By” vì bạn nghĩ rằng nghĩa của nó là “bởi” ok! tick luôn, còn lại nh ững ng ười h ọc kém h ơn m ột chút thì ch ọn “because” vì nghĩ rằng nó có nghĩa là bời vì, trường h ợp này thì không oan u ổng gì c ả. Nh ưng b ạn s ẽ hết sức bất ngờ có khi còn choáng vì đáp án đúng của nó là “from” ặc ặc b ạn ch ỉ có thể đi ền đúng khi bạn thuộc thành ngữ “to die from a wound” (chết vì bị thương) … chuối ch ưa. Mà cái th ủ đo ạn l ừa đ ảo này thì thường xuyên luôn, bạn phải học sâu và học chắc mới đối phó đ ược. Trên đây tôi chỉ có thể dẫn chiếu vài ví dụ cơ bản để minh chứng cho th ủ đoạn l ừa đ ảo trong bài thi TOEIC thôi, các bạn nên mua thêm sách hướng dẫn luyện thi TOEIC. Bạn nên xem t ất c ả các d ạng bài mà đề thi hay ra để có hướng học, cũng phải lưu ý các bạn là phần này không loại tr ừ m ột d ạng ng ữ pháp nào cả nên bạn phải chắc và sâu ngữ pháp mới làm chuẩn đ ược. + Phần 2 gồm 40 câu Error Recognition (phát hiện lỗi) xem thêm t ại 870 câu ng ữ pháp trong bài thi TOEIC Hình thức của nó là cho một câu gạch chân 4 chỗ và xem chỗ gạch chân nào bị sai, 40 câu này m ỗi câu sẽ đụng đến một dạng ngữ pháp và cũng tương đối khó. Cách làm nhanh và chính xác các câu h ỏi này là bạn đọc kĩ câu hỏi xem các chữ bị gạch chân có vai trò gì trong câu và tìm ra m ối quan h ệ c ủa nó v ới các thành phần khác trong câu, bạn phải xem xét kĩ cả bốn từ hoặc cụm t ừ đ ược g ạch chân, không nên vội vã tick vào A hoặc B mà chưa xem đến B, C. Nhiều khi nó lừa mình làm nh ư là A ho ặc B sai nh ưng thực sự xét kĩ ra thì không phải. Theo kinh nghiệm của tôi thì những câu ngữ pháp trong phần này và ph ần trên r ất gi ống v ới ph ần Stucture trong đề thi TOEFL (form cũ) và độ khó thì tương đương, vậy nếu ng ữ pháp c ơ b ản c ủa b ạn không chắc thì ngoài những sách luyện thi TOEIC bạn nên mua thêm nh ững sách h ướng d ẫn luyện thi TOEFL về làm thêm. Các sách này bán rất nhiều và giá rẻ vì hiện nay TOEFL đã chuy ển sang IBT, các sách này cũng rất cơ bản và khoa học giúp bạn học hiệu quả hơn. + Phần3 (Reading comprehension) gồm 40 câu hỏi cho t ừ 10 đến 14 đoạn văn. Ph ần này t ương đ ối là mang tính chuyên môn vì những đoạn văn thiên về th ương m ại, kinh t ế, ki ểu nh ư m ột đo ạn qu ảng cáo, một đoạn trích về thông tin hoặc báo cáo của một công ty … cũng có nh ững đoạn r ất thông th ường nh ư lịch trình của một hãng hàng không, menu trong các nhà hàng … Ph ần này chi ếm nhi ều đi ểm trong bài thi của bạn vì vậy bạn nên cố găng luyện phần này càng nhi ều càng t ốt. Về độ khó thì tuỳ theo mức độ, có đoạn rất dễ nhưng có đoạn cũng rất khó (nh ưng tôi giám kh ẳng đ ịnh 110% rằng so với TOEFL thì … muỗi). Phần này đòi hỏi bạn phải tư duy một chút đ ể tìm ra câu tr ả l ời đúng nhất, bạn đừng ngại nó chỉ lừa chút thôi chứ không đánh đ ố đâu. Khi làm phần này để nhanh chóng và chính sác bạn nên: Bước 1: đọc luớt toàn bộ các câu hỏi liên quan đến đoạn văn đó Bước 2: đọc lướt đoạn văn chú ý vào những chỗ câu hỏi đề cập đến, bạn đừng có dịch nó ra nhé, t ừ nào mới mà bạn không biết thì đoán nghĩa, bạn nên hi ểu t ổng th ể đoạn đó nói về cái gì thôi. Bước 3: Đọc từng câu hỏi một và xem lại đoạn văn tìm thông tin cho câu h ỏi đó và tick OK. Đó là khi thi còn khi học thì sao? Theo kinh nghiệm của tôi thì khi học b ạn nên tích lu ỹ càng nhi ều t ừ vựng càng tốt (điều này xưa như trái đất nhưng làm được thì chẳng “rễ” tí nào đ ừng th ở dài nhé). B ạn luyện cho mình cách hiểu tổng quan về một đoạn văn và cách đ ọc lướt nhanh, trách tr ường h ợp v ừa đ ọc vừa dịch vừa mất thời gian vừa không hiệu quả. Bạn cũng nên học cách suy di ễn các thông tin trong đoạn văn nhé vấn đề này tôi phải dẫn chứng một ví dụ as follow: Đoạn văn:
  5. “Welcome, Ms. Martelli… , to the Star Plaza Holtel. We hope you have a pleasant stay. Please present this card when enjoying our restaurant, coffee shop, and sporting facilities and when signing charges to your room account. Check out date: 10th December Room no. 635 P. Angelo (Desk Clerk)” Câu hỏi đặt ra là 1.When did the guest receive this card? A.When making a room reservation B.When checking into the hotel C.When ordering a meal at a restaurant D.When paying the bill 2.Who issued this card to the guest? A.P. Angelo B.Ms. Martelli C.The hotel manager D.The restaurant cashier Bạn thử trả lời câu hỏi này đi, nó cũng “rễ” thôi bạn chỉ cần d ựa vào th ực t ế m ột chút vì sao nh ỉ? B ạn không thể nhận được cái Card đó khi bạn đặt phòng đúng không (b ản thân “make a room reservation” chỉ là đặt chỗ trước và chưa hề đến ởi thực tế) nếu bạn hiểu sai t ừ này là toi, vậy câu A loại. Câu C và D thì là lúc bạn “present” cái card thôi, loại tiếp nhé, còn lại câu B thì đúng quá còn gì khi b ạn “check into a hotel” chính là lúc bạn chính thức đến ở đó và nhận được Card khi “stay” thôi. Vậy đấy, bạn phải hiểu rõ từ vựng nhé! và tưởng xem nếu minh đi hotel thì thế nào! Còn câu 2 thì sao? cũng thế thôi, người Issue cái card này không thể là bà “Guest” đó đ ược, cũng không th ể là cô nàng “Cashier” kia vì bạn đã “charge” đâu, còn lại bạn lâm vào boăn khoăn gi ữa “lão maneger” và cô P. Angelo. Chắc chắn sẽ có nhiều người nhầm thành ông manager vì nghĩ rằng ông ta có quy ền phát hành cái Card cho khách sạn của ông ta, nhưng thực tế lại là Ms P. Angelo vì ch ữ kĩ c ủa cô ta rành rành trên đó, bản chất của “Issue” là tạo ra hoặc hoàn thiện một cái form thôi đ ừng nghĩ to tát nhé.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2