intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

chế tạo băng tải truyền động hộp giảm tốc trục vít mini trên trung tâm gia công HAAS, chương 6

Chia sẻ: Tran Van Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

128
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

bằng cách nối hai biên dạng Thao tác: Chọn đường biên dạng thứ nhất (đường biên dạng phải kín) → Chọn đường biên dạng thứ hai (đường biên dạng phải kín) →OK. Hình 3.33: Sử dụng lệnh Loft Solids. 5 – Lệnh FILLET SOLIDS: Tạo đường gân cong. Thao tác: Chọn lệnh → chọn khối để tạo đường gân cong. Xuất hiện bảng thoại: Constant Radius: bán kính hằng số. Variable Radius: bán kính thay đổi. Linear: thẳng. Smooth: trơn. Radius: giá trị bán kính. Overflow: giá trị giới hạn. Hình 3.34: Bảng thoại thông số đường gân cong. Nhấn OK hoàn tất...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: chế tạo băng tải truyền động hộp giảm tốc trục vít mini trên trung tâm gia công HAAS, chương 6

  1. Chương 6: Lệnh LOFT SOLIDS: Tạo khối bằng cách nối hai biên dạng  Thao tác: Chọn đường biên dạng thứ nhất (đường biên dạng phải kín) → Chọn đường biên dạng thứ hai (đường biên dạng phải kín) →OK. Hình 3.33: Sử dụng lệnh Loft Solids. 5 – Lệnh FILLET SOLIDS: Tạo đường gân cong.  Thao tác: Chọn lệnh → chọn khối để tạo đường gân cong. Xuất hiện bảng thoại: Constant Radius: bán kính hằng số. Variable Radius: bán kính thay đổi. Linear: thẳng. Smooth: trơn. Radius: giá trị bán kính. Overflow: giá trị giới hạn.
  2. Hình 3.34: Bảng thoại thông số đường gân cong. Nhấn OK hoàn tất quá trình lựa chọn. Hình 3.35: Sử dụng lệnh Fillet Solids để tạo gân cong.
  3. 6 – Lệnh SHELL SLOLIDS: Tạo vỏ hộp từ khối đã có. Sau khi gọi lệnh, chọn bề mặt của khối xuất hiện bảng thoại: Shell direction: tạo hướng. Inward: hướng vào trong. Outward: hướng ra ngoài. Shell thickness: tạo bề dày. Inward: giá trị thành trong. Outward: giá trị thành ngoài. Hình 3.36: Lựa chọn trong lệnh Shell.
  4. Hình 3.37: Sử dụng lệnh Shell để thiết kế vỏ hộp. 3.2.5 Ứng dụng các lệnh vẽ trong MasterCam để thiết kế chi tiết Hình 3.38: Các thông số của chi tiết. Đầu tiên chọn mặt phẳng TopGview để thiết kế. Tại mặt phẳng Z = 50mm vẽ hai đường tròn có đường kính Ф25mm và đường tròn Ф17,5mm. Sử dụng lệnh Extrude đùn biên dạng hai đường tròn xuống theo chiều âm tọa độ 50mm. Tại mặt phẳng Z = 0. Vẽ hình chữ nhật có kích thước 100X64mm và đường tròn Ф35mm. Sử dụng lệnh Extrude đùn biên dạng đường tròn xuống theo chiều âm trục tọa độ 28mm:
  5. Hình 3.39: Sử dụng lệnh Extrude tạo khối. Chọn mặt phẳng Front Gview. Tại mặt phẳng Z = ±63mm vẽ 2 đường tròn có đướng kính Ф21,5mm và Ф32mm có các ràng buộc kích thước như yêu cầu trong bản vẽ. Dùng lệnh Extrude để đùn biên dạng 2 đường tròn thỏa mãn kích thước của bản vẽ. Hình 3.40: Tạo 2 khối trụ tròn. Tại mặt Z = ±50mm. Nối đỉnh các hình chữ nhật với 2 hình trụ vừa tạo. Sử dụng lệnh Fillet tạo các góc lượn.
  6. Hình 3.41: Dùng lệnh Fillet tạo góc lượn. Tiếp theo dùng lệnh Offset vẽ các đường song song với các đường thẳng vừa tạo. Hình 3.42: Dùng lệnh Offset tạo đường song song.
  7. Sử dụng lệnh Line nối kín các đường thẳng vừa tạo, sau đó dùng lệnh Extrude để tạo khối. Hình 3.43: Dùng lệnh Extrude tạo khối cho chi tiết. Tiếp theo tạo gân cho chi tiết. Sử dụng các lệnh vẽ đường thẳng, lệnh Extrude, Offset, Fillet, Mirror…tạo các đường gân cho chi tiết thỏa mãn các thông số kích thước của bản vẽ. Hình 3.44: Tạo gân cho chi tiết.
  8. Cuối cùng dùng Boolean Remove để cắt các phần thừa giao nhau giữa các khối, dùng lệnh Boolean Add để tạo các khối riêng rẽ thành khối thống nhất. Ta được chi tiết hoàn chỉnh. Hình 3.45: Chi tiết sau khi thiết kế.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2