
CHỦ ĐỀ 7: BẢNG SỐ LIỆU THỐNG KÊ VÀ CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG - TIẾT 20, 21
lượt xem 17
download

Nắm được khái niệm bảng phân bố tần suất và và các số đặc trưng. Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan xen kết hợp nhóm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: CHỦ ĐỀ 7: BẢNG SỐ LIỆU THỐNG KÊ VÀ CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG - TIẾT 20, 21
- GIÁO ÁN: CHỦ ĐỀ TỰ CHỌN 10 GV: NGUYỄN THANH BẰNG BẢNG SỐ LIỆU THỐNG KÊ CHỦ ĐỀ 7: VÀ CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG Tiết 20, 21: I. MỤC TIÊU BÀI DẠY: 1. Về kiến thức: - Nắm được khái niệm bảng phân bố tần suất và và các số đặc trưng. 2. Về kỹ năng: - Phải tìm được tần số, tần suất, vẽ được biểu đồ. 3. Về thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho h ọc sinh. 4. Về tư duy: - Rèn luyện tư duy logic cho học sinh. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh. 2. Học sinh: - Chuẩn bị máy tính III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: - Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các ho ạt đ ộng đi ều khi ển t ư duy đan xen kết hợp nhóm. II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động 1: Cho các số liệu thống kê: Thành tích chạy 50m của lớp 10A của tr ường THPT Nam Hà (đơn vị: giây) 6.3 6.2 6.5 6.8 6.9 8.2 8.6 6.6 6.7 7.0 7.1 7.2 8.3 8.5 7.4 7.3 7.2 7.1 7.0 8.4 8.1 7.1 7.3 7.5 7.5 7.6 8.7 Bảng 1 7.6 7.7 7.8 7.5 7.7 7.8 TRƯỜNG THPT NAM HÀ 30
- GIÁO ÁN: CHỦ ĐỀ TỰ CHỌN 10 GV: NGUYỄN THANH BẰNG a) lập bảng phân bố tần suất ghép lớp và bảng phân bố t ần suất ghép l ớp, v ới các l ớp [6.0 ; 6.5) ; [6.5 ; 7.0) ; [7.0 ; 7.5) ; [7.5 ; 8.0) ; [ 8.0 ; 8.5) ; [8.5 ; 9.0]. b) Trong lớp 10A, số học sinh chạy 50m hết từ 7.0 giây đến dưới 8.5 giây chiếm bao nhiêu phần trăm. HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại khái niệm tần số, tần suất và bảng phân bố tần suất ghép lớp. Giải a) Tần số của các lớp: n1 = 2 n2 = 5 n 3 = 10 n4 = 9 n5 = 4 n6 = 3 b) Tần suất của các lớp: f1 6.06% f2 15.15% f3 30.30% f4 27.27% f5 12.12% f6 9.10% Bảng phân bố tần số ghép lớp Thành tích chạy 50m của lớp 10A của trường THPT Nam Hà : Lớp thời gian chạy (giây) Tần số [6.0 ; 6.5) 2 [6.5 ; 7.0) 5 [7.0 ; 7.5) 10 [7.5 ; 8.0) 9 [ 8.0 ; 8.5) 4 [8.5 ; 9.0] 3 Cộng Bảng 2 33 Bảng phân bố tần suất ghép lớp Thành tích chạy 50m của lớp 10A của trường THPT Nam Hà : Lớp thời gian chạy (giây) Tần suất (%) [6.0 ; 6.5) 6.06 [6.5 ; 7.0) 15.15 [7.0 ; 7.5) 30.30 TRƯỜNG THPT NAM HÀ 31
- GIÁO ÁN: CHỦ ĐỀ TỰ CHỌN 10 GV: NGUYỄN THANH BẰNG [7.5 ; 8.0) 27.27 [ 8.0 ; 8.5) 12.12 [8.5 ; 9.0] 9.10 Cộng Bảng 3 100% Hoạt động 2: Cho các số liệu thống kê chiều cao của 120 HS lớp 11 của Trường THPT Nam Hà Nữ Nam 175 163 146 150 170 160 163 172 172 172 175 175 170 170 176 162 147 151 170 159 164 170 170 170 175 176 176 175 176 161 149 152 160 158 170 176 141 142 142 150 154 150 177 165 148 153 157 162 171 152 152 160 160 160 161 162 176 169 152 155 156 161 172 164 165 155 156 157 158 159 170 144 168 160 144 173 162 144 144 143 143 140 145 146 170 143 167 160 141 174 161 147 148 149 150 154 152 152 170 142 166 160 165 166 175 153 160 165 159 165 159 168 175 176 176 175 159 168 159 168 a) Với các lớp [135 ; 145) ; [145 ; 155) ; [155 ; 165) ; [165 ; 175) ; [175 ;185]. Hãy lập bảng phân bố tần số ghép lớp (đồng thời theo chi ều cao c ủa nam và n ữ) Hãy lập bảng phân bố tần số ghép lớp (đồng thời theo chi ều cao c ủa nam và n ữ) b) Trong chiều cao chưa đến 1.55cm (của trong 120 HS), HS nam hay nũ đông h ơn? HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Trả lời câu hỏi. - Giao nhiệm vụ cho học sinh. - Nhận xét phần trả lời của học sinh. - Thông qua phần trả lời nhắc lại khái niệm tần số, tần suất và bảng phân bố tần suất ghép lớp. 4. Củng cố: - Nhắc lại các kiến thức sử dụng trong bài. 5. Rèn luyện: TRƯỜNG THPT NAM HÀ 32
- GIÁO ÁN: CHỦ ĐỀ TỰ CHỌN 10 GV: NGUYỄN THANH BẰNG TRƯỜNG THPT NAM HÀ 33

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
3 đề thi HSG giải Toán 7 bằng máy tính cầm tay - Sở GD&ĐT Long An - (Kèm Đ.án)
9 p |
366 |
72
-
SKKN: Một số kinh nghiệm dạy học trải nghiệm sáng tạo với chủ đề “Our traditional dish” - Môn Tiếng Anh 7 đề án
13 p |
257 |
24
-
Bài làm khảo sát chất lượng đầu năm môn toán lớp 6 trường THCS Tân Thành năm 2011 - 2012
7 p |
273 |
24
-
CHỦ ĐỀ: Ném bóng vào rổ
4 p |
1611 |
23
-
CHUYÊN ĐỀ 5: S Tài liệu toán học, cách giải bài tập toán, phương pháp học toán, bài tập toán học, cách giải nhanh toán
5 p |
170 |
23
-
Đề thi Violympic Toán lớp 4 vòng 7 năm 2015-2016
3 p |
237 |
18
-
Bài tiểu luận Lý luận dạy học bộ môn Khoa học tự nhiên: Thiết kế hoạt động dạy học chủ đề vật sống môn Khoa học Tự nhiên 7 bằng kỹ thuật trạm
44 p |
81 |
11
-
ĐỀ THI THỬ HKI – NĂM HỌC 2011 – 2012 Tổ: Toán – Tin MÔN: TOÁN KHỐI 11
7 p |
136 |
11
-
CHỦ ĐỀ 7: BẢNG SỐ LIỆU THỐNG KÊ VÀ CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG - TIẾT 22, 23
3 p |
120 |
10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Rèn luyện kĩ năng vận dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau vào một số bài toán lớp 7
22 p |
15 |
8
-
Giáo án lớp 4 môn Âm Nhạc: Ôn tập bài hát CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔNTập đọc nhạc: TĐN số 7
5 p |
177 |
6
-
Giáo án chương trình đổi mới CHỦ ĐỀ : NGÀY TẾT
12 p |
117 |
6
-
Giáo án chương trình mới: Lớp lá Chủ đề: Những nhà tạo mẫu thời trang
3 p |
102 |
6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Trưng Vương
4 p |
27 |
3
-
Báo cáo sáng kiến: Dạy học chủ đề tỉ lệ thức, dãy tỉ số bằng nhau theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học môn Toán lớp 7
23 p |
9 |
1
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Chư Hreng, Kon Tum
14 p |
1 |
1
-
Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên 9 - Ôn tập Chủ đề 7 (Bộ sách Chân trời sáng tạo)
5 p |
2 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
