intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chủ đề: Khách sạn du lịch và nhà hàng

Chia sẻ: Nguyễn Hải | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

342
lượt xem
110
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vào thời điểm những năm 1991- 1992, nhờ chính sánh mở cửa của đảng và nhà nước, lượng khách quốc tế vào Việt Nam đã tăng lên một cách nhanh chóng. Trong khi đó,khách sạn quốc doanh lại không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường đang tăng cao. Chị Loan là chủ một của hang quần áo ở trung tâm Hà Nội đã nhạy bén, năng động, cho xây dựng khách sạn mini 18 phòng. Ngoài dịch vụ lưu trú, khách sạn của chị Loan còn cung cấp các dịch vụ khác như: điện thoại nội hạt điện thoại đường dài trong và ngoài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chủ đề: Khách sạn du lịch và nhà hàng

  1. CH Ủ Đ Ề: KHÁCH S ẠN DU L ỊCH VÀ NHÀ HÀNG Ph ầ n I: Tóm t ắt tình hu ống Vào th ời đi ể m nh ững năm 1991- 1992, nh ờ chính sánh m ở c ửa c ủa đ ảng và nhà n ước, l ượ ng khách qu ốc t ế vào Vi ệt Nam đã tăng lên m ột cách nhanh chóng. Trong khi đ ó,khách s ạn qu ốc doanh l ại không đáp ứng đ ủ nhu c ầu c ủa th ị tr ườ ng đang tăng cao. C h ị Loan là ch ủ m ột c ủa hang qu ần áo ở trung tâm Hà N ội đã nh ạy bén, năng đ ộng, c ho xây d ự ng khách s ạn mini 18 phòng. Ngoài d ịch v ụ l ưu trú, khách s ạn c ủa ch ị Loan c òn cung c ấ p các d ịch v ụ khác nh ư: đi ện tho ại n ội h ạt đi ện tho ại đ ường dài trong và n goài n ướ c, fax mua giúp khách vé tàu, xe, máy bay….. Thông qua d ịch v ụ môi gi ới và b áo chí, ch ị đã đ ưa đ ượ c hình ảnh khách s ạn mình đ ến v ới du khách qu ốc t ế. Công viêc kinh doanh ngày càng thành công thì đ ến th ời đi ểm năm 1996, l ượng khách q u ố c t ế vào Vi ệ t Nam có xu h ướ ng gi ảm, s ố l ượ ng khách s ạn m ọc lên ngày càng n hi ề u, th ờ i kỳ cung v ượ t c ầ u đ ến, công vi ệc kinh doanh c ủa chi g ặp nhi ều khó khăn v à thua l ỗ . B ỏ r ấ t nhi ều th ời gian đ ể nghiên c ứu th ị tr ườ ng Hà N ội, thành ph ố H ồ C hí Minh và khu v ực , ch ị quy ết đ ịnh m ở them hai nhà hang đ ồng quê ph ục v ụ các m ón ăn dân t ộc. thành công t ừ nhà hang đ ồng quê I, ch ị m ở them hai nhà hang n ữa p h ụ c v ụ khách trong và ngoài t ỉnh. Vào m ộ t bu ổ i sang đ ẹp tr ời, bên ly café b ốc kh ó i , nh ưng thong tin trên t ờ báo du l ịch đ ã thu hút ch ị, l ượ ng khách qu ốc t ế vào Vi ệt Nam đã tăng nhanh tr ở l ại. Nhìn dòng n g ườ i t ấ p n ậ p qua l ại, ch ị l ạ i ấp ủ cho mình m ột d ự án kinh doanh m ới. Ph ầ n II: chi ến l ượ c kinh doanh c ủa khách s ạn Thanh Loan. I/ Th ị tr ườ ng m ụ c tiêu c ủa khách s ạn Thanh Loan.
  2. S ự c ạ nh tranh ngày càng kh ốc li ệt h ơn và yêu c ầu c ủa khách hàng ngày càng cao h ơn đ ã ch ấ m d ứ t th ời đ ại c ủa hình th ức marketing đ ại trà đ ối v ới nhi ều ch ủng lo ại s ản p h ẩ m. Nh ững y ế u t ố đó đã thúc đ ẩy các doanh nghi ệp đa d ạng hóa s ản ph ẩm c ủa m ình theo h ướ ng đáp ứng các nhu c ầu riêng bi ệt c ủa t ừng nhóm nh ỏ khách hàng ho ặc c ác phân khúc th ị tr ườ ng riêng. Doanh nghi ệ p có th ể áp d ụng ba cách ti ếp c ận th ị tr ườ ng. Marketing đ ại trà là quy ế t đ ịnh s ả n xu ấ t đ ạ i trà cũng phân ph ối đ ại trà m ột s ản ph ẩm và m ưu tính thu hút t ấ t c ả các lo ạ i ng ườ i mua. Marketing s ản ph ẩm đa d ạng nh ằm cung ứng đ ủ lo ại s ả n ph ẩ m cho c ơ s ở khách hàng r ộng l ớn. Xác đ ịnh th ị tr ườ ng m ục tiêu là quy ết đ ịnh phân bi ệ t các nhóm khác nhau t ạo nên th ị tr ườ ng và phát tri ển nh ững s ản ph ẩm và Marketing mix t ươ ng ứng cho t ừng th ị tr ườ ng m ục tiêu. Ngày nay ng ườ i bán đang b ỏ d ầ n Marketing đ ạ i trà và t ạo đ ặc đi ểm khác bi ệt cho s ản ph ẩm và chuy ển sang Marketing theo m ục tiêu, b ởi vì cách m ới này có ích h ơn trong vi ệc phát tri ển các c ơ h ộ i c ủ a th ị tr ườ ng, phát tri ển nh ững s ản ph ẩm và Marketing mix đ ảm b ảo th ắng l ợi. Nh ữ ng b ướ c then ch ốt trong vi ệc Marketing theo m ục tiêu là phân khúc th ị tr ường, l ự a ch ọn th ị tr ườ ng m ục tiêu và đ ịnh v ị s ản ph ẩm. Tr ướ c h ết chúng ta xem xét m ột s ố v ấ n đ ề c ơ b ả n v ề đo l ườ ng và d ự báo nhu c ầu th ị tr ườ ng. Sau đó chúng ta s ẽ t ập t rung vào phân đo ạn th ị tr ườ ng và l ựa ch ọn th ị tr ườ ng m ục tiêu. Nh ư v ậ y, th ị tr ườ ng m ục tiêu là m ột hay m ột vài đo ạn th ị tr ườ ng mà doanh nghi ệp l ự a ch ọn và quy ế t đ ịnh t ậ p trung n ỗ l ực marketing đ ể đ ạt đ ượ c m ục tiêu kinh doanh c ủ a mình, doanh nghi ệp ph ải tr ải qua ba b ướ c: Đo l ườ ng và d ự báo nhu c ầu c ủa th ị tr ườ ng 1/ Phân khúc th ị tr ườ ng 2/ Xác đ ịnh th ị tr ườ ng m ục tiêu 3/ Trong tình hu ống này, ch ị Loan đã có cái nhìn nh ạy bén, phân tích và xác đ ịnh đúng t h ị tr ườ ng m ụ c tiêu c ủ a mình. 1/ Đo l ườ ng và d ự báo nhu c ầ u c ủa th ị tr ườ ng: Nhu c ầ u c ủ a th ị tr ườ ng đ ối v ới m ột s ả n ph ẩm là t ổng kh ối l ượ ng s ản ph ẩm mà nhóm khách hàng nh ất đ ịnh s ẽ mua t ại m ột đ ịa bàn nh ất đ ịnh và trong m ột th ời
  3. k ỳ nh ấ t đ ị nh v ớ i m ột môi tr ườ ng Marketing nh ất đ ịnh và ch ươ ng trình Marketing nh ất đ ị nh. Xu h ướ ng tiêu dùng: Đ ố i v ới th ị tr ườ ng khách trong n ướ c: th ời đi ểm nh ững năm 1991-1992, n ền kinh t ế n ướ c ta còn nhi ề u khó khăn, vì v ậ y nhu c ầu đi l ại, du l ịch còn nhi ều h ạn ch ế vì n g ườ i dân đang t ậ p trung đ ổi m ới ki ến thi ết đ ất n ướ c. Đ ố i v ới th ị tr ườ ng khách qu ốc t ế: Nh ờ chính sánh m ở c ủa, mà l ượ ng khách qu ốc t ế v ào Vi ệ t Nam h ọc t ậ p, công tác và du l ịch tăng cao. Nh ư v ậy hi ển nhu c ầu v ề các d ich v ụ du lich nh ư cho thuê phòng và các dich v ụ khác s ẽ tăng. Kh ả năng c ạ nh tranh Trong nh ững năm 1991, s ố l ượ ng khách s ạn có ch ất l ượ ng ở Vi ệt Nam nói chung và H à N ội nói riêng còn r ất ít. H ầu h ết đã quá cũ, c ơ s ở v ật ch ất, các d ịch v ụ còn y ếu k ém, không đáp ứng đ ủ nhu c ầu ngày càng cao c ủa du khách qu ốc t ế. Nhà n ướ c đang có nhi ều chính sách ưu tiên cho các thành ph ần kinh t ế t ư nhân. Chính v ì v ậ y vi ệ c m ở các lo ạ i hình kinh doanh nh ư ch ị đ ượ c nhà n ướ c khuy ến khích h ỗ tr ợ. T h ị tr ườ ng xây d ựng lúc này cũng đang phát tri ển m ạnh, t ạo đi ều ki ện cho viêc xây d ự ng c ơ s ở v ậ t ch ấ t h ạ t ầ ng. 2/ phân khúc th ị tr ườ ng. Lúc này th ị tr ườ ng nhà ở khách s ạn có 2 phân khúc chính: -phân khúc khách hàng trong n ướ c. -phân khúc khách hàng qu ốc t ế. Đ ố i v ới phân khúc khách hàng trong n ướ c nhu c ầu còn đ ơn gi ản, ch ưa nhi ều. Đ ố i v ớ i phân khúc khách hàng qu ốc t ế, nhu c ầu có xu h ướ ng tăng nhanh, c ầu đang v ượ t cung. Đây là m ột phân khúc đ ầ y ti ềm năng. 3/ Xác đ ị nh th ị tr ườ ng m ục tiêu. Quy mô và ti ề m năng tăng tr ưở ng và s ức h ấp d ẫn c ủa th ị tr ườ ng khách qu ốc t ế là cao h ơ n khách trong n ướ c. Do v ậ y v ới s ố v ốn hi ện có ch ị Loan đã xây d ựng khách s ạn m ini 18 phòng và khách hang m ục tiêu c ủa ch ị là khách qu ốc t ế đ ến Vi ệt Nam.
  4. I I/ Nhu c ầ u c ủ a khách hàng. Khách du l ịch đ ế n Vi ệ t Nam c ần m ột đi ểm d ừng chân lý t ưở ng có đ ầy đ ủ ti ện nghi, c ó v ị trí thu ận l ợi cho các ho ạt đ ộng giao l ưu, tham quan danh lam th ắng c ảnh cũng n h ư đ ả m b ả o s ứ c kh ỏe. Trong th ờ i đi ể m này, h ệ th ống thong tin ở Vi ệt Nam ch ưa phát tri ển nh ưng nhu c ầu t hông tin là nhu c ầ u r ất c ần thi ết cho du khách. H ọ có nhu c ầu đ ảm b ảo thông tin liên l ạ c v ớ i b ạ n bè, ng ườ i than cũng nh ư các đ ối tác trong công vi ệc. Vi ệ t Nam đ ượ c bi ế t đ ế n là m ột đi ểm du l ịch h ấp d ẫn v ới nh ững danh lam th ắng c ảnh h ung vĩ, v ới non n ướ c h ữu tình, v ới nh ững con ng ườ i than thi ện. chính vì v ậy du k hách mu ố n đ ế nVi ệ t Nam đ ể tham quan, tìm hi ểu và tìm ki ếm c ơ h ội đ ầu t ư. M ộ t nhu c ầu khác r ấ t l ớn n ữa đó là các d ịch v ụ h ỗ tr ợ đ ể du khách có th ể thu ận ti ện t rong công vi ệc cũng nh ư trong quá trình tham quan du l ịch. N ắ m b ắ t đ ượ c nh ữ ng nhu c ầu này c ủa khách hàng, ch ị Loan đã xác đ ịnh đ ược chi ễn l ượ c s ả n ph ẩ m mà khách s ạn mình cung c ấp. III/ Chi ế n l ượ c s ả n ph ẩm. S ả n ph ẩ m chi ến l ượ c c ủ a công ty: -S ả n ph ẩ m c ố t lõi: d ịch v ụ l ưu trú. - s ả n ph ẩ m hi ệ n th ự c: phòng ở ch ất l ượ ng cao đ ầy đ ủ ti ện nghi, giá c ả phù h ợp. - s ả n ph ẩ m b ổ sung: các d ịch v ụ kèm theo: + đi ệ n tho ạ i n ội h ạ t, đ ườ ng dài, fax + Cho thuê ô-tô xe máy + Mua vé t ầ u, xe, máy bay. + T ặ ng các v ậ t ph ẩm l ưu niêm cho khách. Đ ư a ra m ộ t chi ế n l ượ c s ả n ph ẩm t ốt s ẽ đ ảm b ảo cho doanh nghi ệp có m ột ch ỗ đ ứng t rên th ị tr ườ ng đ ồng th ời t ạo cho m ột kh ả năng c ạnh tranh cao h ơn. M ỗi doanh n ghi ệ p s ẽ có m ộ t chi ến l ượ c s ản ph ẩ m riêng cho mình.
  5. D u l ị ch khách s ạ n và nhà hàng là m ột lo ại d ịch v ụ cũng khá khó khăn trong vi ệc xác đ ị nh cho mình m ột chi ến l ượ c s ản ph ẩm h ợp lý vì đây là m ột lo ại hình đòi h ỏi ch ất l ượ ng s ả n ph ẩ m cao và nh ững y ếu t ố m ới. th ế nh ưng, ch ị Loan đã xây d ựng cho mình m ộ t chi ế n l ượ c s ả n ph ẩ m cho mình khá thành công. Ch ị đã xây d ự ng khách s ạn mini 18 phòng ở m ột v ị trí r ất thu ận l ợi cho công vi ệc k inh doanh c ủ a mình. ngoài d ịch v ụ l ưu trú ch ất l ượ ng cao, khách s ạn c ủa ch ị còn c ung c ấ p các d ịch v ụ h ỗ tr ợ cho khách nh ư: đi ện tho ại n ội h ạt đi ện tho ại đ ườ ng dài t rong và ngoài n ướ c, fax mua giúp khách vé tàu, xe, máy bay. Bên c ạ nh đó ch ị cũng đã xác đ ịnh m ức giá c ạnh tranh so v ới các đ ối th ủ c ạnh tranh. Đ ây là m ộ t đi ể m nh ấn t ạo cho khách s ạn chi m ọt l ơi th ế c ạnh tranh. Đ ể đ ư a hình ả nh khách s ạn mình đ ến v ới du khách qu ốc t ế, ch ị cho đăng qu ảng cáo t rên m ộ t s ố t ạ p chí ho ặc báo xu ất b ản ti ếng anh ở Vi ệt Nam. Ch ị s ẵn sang tr ả m ức c hi phí 9-10% hoa h ồng cho các d ịch v ụ môi gi ới đ ể h ọ gi ới thi ệu ho ặc d ẫn khách t ới k hách s ạ n. B ằ ng vi ệc đa d ạng hóa các lo ại hình d ịch v ụ và thái đ ộ nhi ệt tình, khách s ạn ch ị lúc n ào cũng đông khách, l ợi nhu ận tăng lên hàng năm và đ ạt trung bình đ ạt 700-800 tri ệu V ND m ộ t năm. V/ Chi ế n l ượ c s ản ph ẩ m t ươ ng lai. Công viêc kinh doanh đang r ất thu ận l ợi thì sang nh ững năm 1996, l ượng du khách q u ố c t ế vào Vi ệ t Nam gi ảm sút h ẳn. S ố l ượ ng các khách s ạn m ọc lên ngày càng n hi ề u. Th ờ i kỳ cung v ượ t c ầu đã đ ến, vi ệc kinh doanh cu ẩ ch ị băt đ ầu g ặp khó khăn. N ế u c ứ đà kinh doanh nh ư hi ện t ại, m ỗi tháng khách s ạn c ủa ch ị l ỗ 4-5 triêu VND. Ch ị b ắ t đ ầ u đi tìm hi ể u th ị tr ườ ng, sau khi kh ảo sát th ị tr ườ ng hà n ội, ch ị l ại th ực h i ệ n m ộ t chuy ế n du l ịch thành ph ố H ồ Chí Minh, Thái Lan. Ch ị quy ết đ ịnh chuy ển h ướ ng kinh doanh sang lĩnh v ực nhà hàng. Ph ầ n III: Chi ến l ượ c kinh doanh nhà hàng c ủa công ty trách nhi ệm h ữ u h ạ n Thanh Loan .
  6. I / Th ị tr ườ ng m ụ c tiêu. 1/ nhu c ầ u th ị tr ườ ng. Hà N ộ i là m ộ t thành ph ố l ớn h ơn 2 tri ệu dân, v ới r ất nhi ều danh lam th ắng c ảnh. C ùng r ấ t nhi ề u công ty tr ụ s ở đ ạt trên đ ịa bàn. Đây là m ột th ị tr ườ ng ti ềm năng r ất l ớn cho viêc kinh doanh nhà hàng. Bên c ạnh đó, ng ườ i Hà N ội r ất thanh l ịch, g ần gũi, y êu truy ề n th ống, thích giao thi ệp. Chính vì v ậy nh ững nhà hàng ph ục v ụ các món ăn d ân t ộ c cùng v ới không gian thanh l ịch ấm cúng s ẽ là đi ểm thu hút m ọi ng ười sau n h ữ ng gi ờ làm vi ệ c căng th ẳng. 2/ Kh ả năng c ạ nh tranh. Ở h à n ội có khá nhi ề u nhà hàng nh ưng ch ưa có nhi ều nhà hàng th ực s ự đem l ại c ảm g iác tho ải mái, g ần gũi v ới nh ững món ăn truy ền th ống ngon mi ệng, b ổ d ưỡng và giá c ả p h ả i chăng V ớ i mong mu ố n thu hút khách hàng, nhà hàng quy ết đ ịnh th ị tr ườ ng m ục tiêu là đa d ạ ng t ầ ng l ớ p khách hàng. II/ Nhu c ầ u khách hàng. Nh ữ ng khách hàng đ ến đây nhi ều nh ất là vào gi ờ tan t ầm. Vào m ỗi bu ổi chi ều, h ọ t ụ t ậ p đ ể chia s ẻ công vi ệc, cu ộc s ống,…. Sau m ột ngày làm vi ệc b ận r ộn. Nh ững món ă n dân dã, ngon mi ệng, giá c ả v ừa ph ải s ẽ là m ột trong nh ững nhu c ầu c ủa khách h àng r ấ t c ầ n. Bên c ạ nh đó, khách hàng mu ốn có m ột không gian thoáng đãng, l ịch suwh đ ể thuân t i ệ n cho nh ữ ng cu ộc g ặ p g ỡ gia đình, b ạn bè . III/ Chi ế n l ượ c s ả n ph ẩm. N ắ m b ắ t đ ượ c nhu c ầu c ủa khách hàng, nhà hàng c ủa ch ị đ ượ c xây d ựng v ới m ột k hông gian thoáng đãng l ịch s ự mang đ ậm phong cách làng quê thanh bình. Đi ểm nh ấn c ủ a nhà hàng ch ị đó chính là nh ững món ăn dân dã mang đ ậm phong cách đ ồng quê
  7. V ớ i thành công v ượ t ngoài mong đ ợi c ủa nhà hàng Đ ồng Quê, ch ị đã m ở r ộng quy mô c ho nhà hàng và phân khúc th ị tr ườ ng đ ể thu hút them nhi ều th ực khách. S ả n ph ẩ m công ty cung c ấ p là: S ả n ph ẩ m c ố t lõi: các món ăn dân t ộc - S ả n ph ẩ m hi ệ n th ự c: không gian ấm cúng, g ần gũi, mang phong cách ẩm th ực - q uê h ươ ng vi ệ t nam. S ả n ph ẩ m b ổ sung là: phong cách ph ục v ụ nhi ệt tình, m ức giá t ươ ng đ ối bình - d ân. V/ Chi ế n l ượ c s ản ph ẩ m t ươ ng lai. N ề n kinh t ế Vi ệ t Nam sau nh ững năm đ ổi m ới càng có nhi ều b ướ c ti ến nhanh h ơn. Đ ờ i s ố ng ng ườ i dân ngày càng đ ượ c nâng cao, nhu c ầu c ủa ng ườ i dân t ừ đó cũng đ ượ c nâng cao. Hàng lo ạt nhà hàng cũng đ ượ c m ọc lên t ạo lên m ột s ức c ạnh tranh n gày càng l ớn đ ể có th ể duy trì đ ượ c công vi ệc kinh doanh nhà hàng thành công nh ư h i ệ n t ạ i, ch ị Loan ph ả i luôn đ ổi m ới, đa d ạng hóa các món ăn,hoàn thi ện ch ất l ượ ng p h ụ c v ụ c ủ a mình đ ể đáp ứng yêu c ầu c ủa khách hàng. Không d ừng ở nh ững thành công hi ện t ại, ch ị Loan còn mu ốn m ở r ộng và ấp ủ nh ững d ự á n kinh doanh m ới: “m ột bu ổi sang cu ối năm đ ẹp tr ời bên ly cà phê b ốc khói, ch ị đ ọ c t ờ báo du l ịch và nh ững thông tin trên báo đã thu hút ngay s ự chú ý cu ẩ ch ị l ượng k hách qu ố c t ế vào viêt Nam năm 2000 là 2.140.000 ng ườ i, năm 2001 la 2.330.000 và n ăm 2002 là 2.600.000”. Trên đà phát tri ển kinh t ế nh ững năm 2001, Vi ệt Nam trong măt b ạn bè qu ốc t ế th ực s ự l à m ộ t đi ểm đ ế n an toàn cho nh ững d ự án đ ầu t ư đ ồng th ời là m ột đi ểm du l ịch h ấ p d ẫ n. cùng r ấ t nhi ều chính sách ưu đãi m ở c ủa h ội nh ập c ủa n ền kinh t ế c ủa Nhà n ướ c, du l ị ch Vi ệ t Nam v ẫn đ ượ c quan tâm, nâng lên x ứng t ầm v ới ti ền năng c ủa đ ất n ướ c.công viêc kinh doanh c ủa ch ị thành công nh ư ngày hôm nay là do ch ị đã nhanh n h ạ y, luôn bi ế t cách n ắm b ắt c ơ h ội đ ầu t ư, đánh trúng vào nhu c ầu th ị tr ườ ng và g i ả m thi ể u đ ượ c s ự c ạ nh tranh c ủa đ ối th ủ và chi ếm lĩnh th ị tr ườ ng.
  8. Trong t ươ ng lai có th ể ch ị s ẽ m ở m ột công ty du l ịch k ết h ợp v ới kinh doanh khách s ạ n, nhà hàng và tăng c ườ ng qu ảng bá hình ảnh hình ảnh công ty trên các ph ương t i ệ n thông tin đ ạ i chúng. Bên c ạ nh đó ch ị s ẽ liên l ạc r ộng rãi v ới các công ty du l ịch trong n ước đ ể du khách đ ế n v ớ i công ty, ch ị s ẽ đáp ứng đ ầy đ ủ các nhu c ầu m ột cách t ốt nh ất. Cũng nh ư bao doanh nghi ệp kinh doanh trong lĩnh v ực d ịch v ụ khác, công ty c ủa ch ị s ẽ p h ả i g ặ p nhi ề u khó khăn. Có th ể công ty c ủa ch ị s ẽ hoàn thành t ốt các d ịch v ụ, đ áp ứng đ ầ y đ ủ nhu c ầu c ủa khách hàng nh ưng làm sao cho du khách đ ến v ới Vi ệt N am tăng lên thì l ại là m ột bài toàn khó. M ặc dù đ ất n ướ c ta đang d ần hoàn thi ện các c ơ s ở v ậ t ch ấ t h ạ t ầ ng, d ịch v ụ gi ải trí, khu vui ch ơi, h ệ th ống giao thông nh ưng v ẫn c òn đang t ồ n đ ọng nhi ều đi ều b ất c ập. Làm sao đ ể không có t ệ n ạn xã h ội t ại các đ i ể m du l ị ch,ô nhi ễ m môi tr ườ ng,… r ất nhi ều v ấn đ ề đ ặt ra. Ch ỉ khi các doanh n ghi ệ p kinh doanh d ịch v ụ nh ư ch ị Loan cùng chung tay xây d ựng m ột h ệ th ống du l ị ch hoàn thi ện, cùng v ới nhà n ướ c gi ải quy ết vi ệc làm, c ải thi ện môi tr ườ ng nâng c ao ý th ứ c c ủ a ng ườ i dân nh ằ m t ạo cho du khách đ ến Vi ệt Nam th ực s ự hài long v ề t hiên nhiên, đ ấ t n ướ c và nh ững con ng ườ i Vi ệt Nam. Chúng ta có th ể hoàn toàn hi v ọng r ằng ch ị Loan s ẽ g ặt hái nhi ều thành công h ơn n ữa v à các nhà hàng, khách s ạn c ủa ch ị th ực s ự là m ột đi ểm đ ến h ấp d ẫn cho du khách m u ốn khám phá n ền ẩm th ực đ ặc s ắc và phong phú c ủa Vi ệt Nam. Ph ầ n IV: Bài h ọc kinh nghi ệm. Nh ữ ng gì ch ị đã làm đ ượ c th ực s ự s ẽ là nh ững kinh nghi ệm đ ể nh ững ai mu ốn đ ặt c hân vào lĩnh v ực d ịch v ụ du l ịch, nhà hàng khách s ạn. mu ốn thành công thì ph ải d ựa v ào kh ả năng phân tích th ị tr ườ ng, đánh trúng vào th ị hi ếu, nhu c ầu th ị tr ường. Bên c ạ nh đó, ph ải đa d ạng hóa các lo ại hình d ịch v ụ và liên t ục đ ổi m ới, nâng coa ch ất l ượ ng d ị ch v ụ . Hãy m ạ nh d ạ n chuy ển h ướ ng kinh doanh khi nhu c ầu c ủa th ị tr ườ ng thay đ ổi. Đi ều n ày đòi h ỏ i nh ững nhà qu ản lý doanh nghi ệp ph ải có t ầm, ph ải có óc chi ến l ượ c, luôn
  9. n hanh nh ạ y, n ắ m b ắ t nh ững thay đ ổi c ủa th ị tr ườ ng nh ằm đ ưa ra nh ững quy ết đ ịnh đ ầ u t ư đúng đ ắ n. Đ ể thành công lâu dài và đ ứng v ững trên th ị tr ườ ng, doanh nghi ệp c ần ph ải bi ết liên k ế t v ớ i nh ữ ng doanh nghi ệp trong ngành góp ph ần t ạo nên m ột môi tr ường kinh d oanh than thi ện và b ền v ững. Có th ể th ấ y, đ ể t ồn t ạ i trong môi tr ườ ng kinh doanh c ạnh tranh gay g ắt và thay đ ổi, đ òi h ỏi nhà qu ả n lý ph ải luôn tìm hi ểu phân tích c ơ h ội, đ ổi m ới trong tu duy, trong c ách làm vi ệ c. Ph ải liên t ục d ự báo nh ững thay đ ổi trong t ươ ng lai v ề môi tr ườ ng k inh doanh, nhu c ầ u th ị tr ườ ng, nh ững chính sách,…. Vi ệc h ọc t ập, tìm hi ểu m arketing s ẽ là công c ụ h ỗ tr ợ đ ắc l ực cho nh ững sinh viên kinh t ế đ ể có nh ững t hành công trong công viêc sau này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2