intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 - Thứ 4

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

480
lượt xem
83
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Cho lớp hát bài : “Trường chúng cháu là trường mần non” - Cô đặt từng câu hỏi để các cháu trả lời : - Các con vừa hát bài hát gì ? - Bài hát này nói về gì ? À đúng rồi ! thế khi đi học ai đưa các con đến trường ?,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 - Thứ 4

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN TUẦN : I Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ngày Ngày07/09/ Ngày08/09/ Ngày09/09/ Ngày10/09/ Ngày11/09/ Tên hoạt động -Trò chuyện 1 - ĐÓN - Chào cô, các - Nhắc trẻ chào - Trò chuyện - Chào cô và với trẻ và yêu TRẺ bạn trong lớp. cô khi đến lớp với trẻ về lớp các bạn trong cầu trẻ vệ bằng Tiếng việt. mẫu giáo,… lớp. sinh trước khi đến lớp. 2 -THỂ - Tập theo bài - Tập bài phát - Tập bài phát - Tập bài phát - Tập theo bài DỤC “Ồ sao bé triển chung. triển chung. triển chung. “Ồ sao bé VẬN không lắc” không lắc” ĐỘNG - THỂ DUC : - VĂN HỌC : - MTXQ : - TẠO HÌNH: - LQVT : Ném xa bằng Thơ : Cô giáo Lớp mẫu giáo Vẽ con đường Số 1. một tay. em. của chúng ta. tới lớp. 3 -HOẠT
  2. ĐỘNG - GDÂN : - LQCC : O – Ô -HĐG : - HĐG. CHUNG Sáng thứ 2. – Ơ. 4 -HOẠT ĐỘNG - Quan sát - Trẻ chơi tự do - Quan sát cây - Trẻ chơi tự - Quan sát NGOÀI cây cối, núi với bóng. cối, núi non. do với bóng. cây cối có TRỜI non. xung quanh sân trường. - Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ. - Trẻ đóng vai cô giáo có cô hiệu trưởng, có bác bảo vệ. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn cây thuốc nam. ĐỘNG - Vẽ, nặn cô giáo, trường mẫu giáo, các bạn. GÓC - Dạy trẻ đọc - Nhặc lá rụng - Một số trò - Dạy trẻ làm - Lâu dọn đồ 6 -HOẠT thơ : cô giáo làm sạch sân chơi dân gian quen với số dùng, đồ ĐỘNG em. trường. ở địa phương. 1. chơi trong TỰ - Dạy trẻ hát - Dặn dò, nhắc - Dạy trẻ hát : - Giáo dục lễ lớp. CHỌN bài : sáng thứ nhở. sáng thứ hai. phép. - Dặn dò, 2. nhắc nhở.
  3. Thứ 4 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ LỚP MẪU GIÁO NẰM Ở ĐÂU I/Mục đích: - Dạy trẻ biết tên trường, tên lớp, địa điểm trường nằm ở xóm nào. II/Chuẩn bị : - Tranh bé đi học từ nhà đến trường. - Câu hỏi đàm thoại III/Cách tiến hành: - Cho lớp hát bài : “Trường chúng cháu là trường mần non” - Cô đặt từng câu hỏi để các cháu trả lời : - Các con vừa hát bài hát gì ? - Bài hát này nói về gì ? À đúng rồi ! thế khi đi học ai đưa các con đến trường ?, các con tự đi hay bố, mẹ đưa đi ?Vậy các con biết trường của mình ở đâu không ? và tên của lớp mình là tên gì ? Các con này !các con đã được đi học có vui không nào ? được đi học là các con đã lớn rồi ,các con có thể tự đi học được rồi đấy và các con phải nhớ khi đi học các con phải đi đến nơi về đến chốn, không được chơi đùa dọc đường … Các con phải bết chào hỏi trước đi học và sau khi đi học về. -----------000------------------
  4. 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục đích: Nhằm giúp trẻ phát triển về thể lực, rèn luyện cho trẻ tác phong biết xếp đội hình đội ngũ di chuyển từ dọc sang ngang thành hình tròn. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành hàng ngang trẻ nọ cách trẻ kia 1 cánh tay. 2/ Trọng động: Tập bài phát triển chung. a/Hô hấp : “gà gáy” Đưa hai tay khum trước miệng ,vươn người về phía trước làm tiếng gà gáy “Ò Ó O… O” gà gáy nhỏ, gáy vừa và gáy to. b/Tay vai: Tay đưa ngang gập khuỷu tay ,ngón tay để trên vai . - Nhịp 1:Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 2: Gập khuỷu tay , ngón tay chạm vai . - Nhịp 3 : Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa.
  5. - Nhịp 4:Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như các động tác trên nhưng đổi bên. c/ Chân; Bước khuỵu chân sang bên ,chân kia thẳng . Tư thế chuẩn bị : Đứng thẳng khép chân tay thả xuôi Nhịp 1:Bước chân trái sang bên một bước rộng bằng vai , hai tay đưa ngang lòng bàn tay sấp - Nhịp 2: Khuỵu gối trái ,chân trái thẳng hai tay đưa trước lòng bàn tay xấp . - Nhịp 3: như nhịp 1. - Nhịp 4 :Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. d/Bụng lườn : Cuối gập người về trước ,ngón tay chạm mu bàn chân. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên rộng bằng vai,hai tay đưa cao , lòng bàn tay hướng vào nhau . - Nhịp 2:Cuối gập ngươì về trước,ngón tay chạm mu bàn chân . - Nhịp 3:như nhịp 1. - Nhịp 4 về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. e/Bật nhảy : Bật luân phiên chân trước chân sau. - Nhịp 1: Bật tách chân trái trước chân phải sau.
  6. - Nhịp 2: Đổi chân. 3/Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. Trò chơi “Đo với cô xem cao đến đâu” ---------- 000------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Đề tài : LỚP MẪU GIÁO CỦA CHÚNG TA . I. Mục đích yêu cầu: 1/Kiến thức: Trẻ biết tên các thành viên trong lớp,trẻ biết ở lớp có nhiều trò chơi 2/Kỹ năng :Trẻ kể theo yêu cầu của cô;tên lớp ,tên các thành viên 3/ Phát triển: Tư duy, óc sáng tạo, trí nhớ, ngôn ngữ . 4/ Giáo dục: Trẻ biết một số qui định của lớp về chào hỏi , muốn nói phải giơ tay ,ra vào lớp phải xin phép, đi học đều, chơi chung với bạn giúp đỡ bạn II. Phương pháp – biện pháp: - Trực quan, đàm thoại. - Bài tập, trò chơi. III. Chuẩn bị: Địa điểm :phòng học - Đồ chơi của lớp mẫu giáo :bong bóng ,búp bê. - Tranh vẽ trường mẫu giáo cô giáo và cá bạn đang chơi . - Bố trí trẻ ngồi ngay ngắn.
  7. IV. Nội dung kết hợp: Âm nhạc: Bài “Màu hoa”, bài “Lý cây bông”. V.Cách tiến hành : Hoat động của cô Hoat động của trẻ 1. Ổn định dẫn dắt vào đề tài: -Trẻ nghe cô hát - Cô hát cho trẻ nghe bài “Trường MG yêu - Trẻ hát cùng cô. thương” - Trẻ kể tên. 2. Hoạt động nhận thức : Cô vừa hát cho các con nghe bài trường Mẫu giáo -Lớp mẫu giáo ạ yêu thương.Vậy giờ làm quen với môi trường hôm nay các con cùng cô trò chuyện về lớp chúng mình nhé. - Trẻ chú ý , quan sát. a)Quan sát nhận xét, đàm thoại : - Trẻ cánh trường . - Con nào cho cô biểt lớp chúng ta là lớp gì - Có trường học, có sân ? trường, cây, có bàn ghế … - Đúng rồi, vậy lớp chúng ta là lớp mẫu giáo gồm mấy độ tuổi nào ? - Trẻ lắng nghe. + Cô treo tranh trường Mấu giáo cho trẻ trực quan. - Các con xem bức tranh vẽ gì nào ? - Vậy trong tranh có những gì ? - Có cô giáo và các bạn. Đúng rồi, trong bức tranh có cảnh trường, có sân
  8. trường, có cây che bóng mát, có bàn ghế, bảng đen - Cô đang dạy a. …Vây muốn cho trường luôn sạch, đẹp thì các con - Trẻ trả lời. phải thường xuyên quýet dọn, trồng cây, chăm sóc - Cô giáo và các bạn. và bảo vệ, cũng như không được viết vẽ lung tung trên tường, để chúng luôn sạch và đẹp nhớ chưa - Trẻ chú ý lắng nghe. nào. + Cô treo tranh cô giáo và các bạn cho trẻ trực - Trẻ trả lời. quan : - Trẻ trả lời. - Trong tranh gồm có những ai ? - Cô giáo đang làm gì ? - Hát, đọc thơ, kể chuyện - Các bạn đang làm gì ? ... - Thế trong lớp ta có những ai nào ? - Đúng rôì trong lớp có cô giáo và các - Trẻ lắng nghe. bạn, lớp chúng ta có nhiều bạn gái - Phải giữ gìn cẩn thận, và bạn trai đó là bạn Bẩy, Hà , chơi xong phải cất đúng Linh… nơi qui định. - Thế các con đã biết tên các bạn - Trẻ lắng nghe. trong lớp mình chưa ? - Các con có biết tên cô không ? - Xin phép cô. - Đến lớp các con được chơi những đồ - Đứng dậy chào. chơi gì? - Trẻ tự so sánh. - Được học những gì ? - Cô so sánh. Đến lớp các con được chơi những đồ chơi đẹp như : bóng , búp bê…( cô vừa nói vừa cho trẻ xem đồ dùng đồ chơi của lớp ), được nghe hát, đọc thơ,
  9. kể chuyện, chơi trò chơi… - Trẻ nói tên đồ dùng biến - Muốn cho những đồ chơi này được mất. lâu bền các con phải làm gì ? - Trẻ tiến hành chơi. Cô tóm lại : lớp chúng ta là lớp mẫu giáo 5 tuổi, ở lớp có cô giáo, có bạn bè rất đông vui, có bạn trai, bạn gái và có đồ chơi đẹp. Đến lớp các con được nghe cô kể chuyện, đọc thơ nghe hát, chơi trò chơi… - Khi muốn ra ngoài các con phải làm gì ? - Khi có khách đến các con phải làm gì ? b) So sánh : giống và khác: - Giống nhau : Điều có trường, cô giáo và các bạn. - Khác nhau : Bức tranh trường MG có cảnh quang thiên nhiên, sân trưòng… Còn bức tranh cô giáo và các bạn thì có các hoạt động của cô và trò. c) Trò chơi ôn luyện: - Trò chơi vật gì biến mất. Cô chuẩn bị một số đồ dùng đồ chơi trên bàn và cất dần chúngđi. Trò chơi : Chiếc túi kỳ lạ. d) Kết thúc : cho trẻ đọc bài thơ “ bạn mới ” đi ra ngoài. --------------000--------------
  10. 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT CÂY CỐI – NÚI NON 1/ Ổn định tổ chức: - Các con à, để biết đôi tay chúng ta kỳ diệu như thế nào, các con hát bài “tay thơm, tay ngoan” và đi ra ngoài các con xếp thành vòng tròn nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. -Trẻ quan sát cây cối , núi non, cảm nhận được cảnh đẹp của núi rừng vườn cây… biết gọi đúng tên các loại cây… Cho trẻ quan sát , cô gợi ý. - Cô đặt câu hỏi liên quan đến nội dung quan sát. - Giáo dục trẻ đừng bẻ cành , chặt cây. b/ Hoạt động tập thể: - Cho trẻ hát bài “đi tham quan” vừa hát vừa dẫn trẻ đi thành vòng tròn xung quanh cô, cô đưa ra một số câu hỏi để đàm thoại cùng trẻ. - Các con nhìn xem xung quanh các con có những gì? - Cô chỉ cho trẻ biết đây là núi đây là rừng cây… - Giáo dục trẻ không bẻ cành, tuyên truyền phụ huynh không đốt nương , phá rừng. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ xếp chữ o-ô-ơ bằng sỏi. 3/ Kết thúc: - Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục. ---------------0 0 0 -----------------
  11. 5)Hoạt động góc : XÂY DỰNG TRƯỜNG MẪU GIÁO I/ Yêu cầu: - Trẻ biết xây dựng trường mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau. - Trẻ biết đóng vai cô giáo, vai người bán hàng. - Trẻ biết vẽ, xếp hình trường Mẫu giáo. - Trẻ biết vẽ, nặn cô giáo, trường mẫu giáo…. II/Chuẩn bị : - Hộp sữa, hộp thuốc, làm hàng rào,v ườn rau… - Các loại vật liệu xây dựng. - Bút chì,giấy vẽ, hột hạt, sỏi… - Đất nặn, giấy vẽ, bút chì , màu sáp. - Tranh ảnh về trường mầm non, đố dùng, đồ chơi. III/Phương pháp : - Đàm thoại, thực hành - Tích hợp : Âm nhạc, MTXQ. IVCách tiến hành : 1)Thỏa thuận trước khi chơi : - Trẻ hát cùng cô bài “Trường chúng cháu đây là trường mầm non” - Hỏi cháu vừa hát bài gì ? - Cô giới thiệu tên góc, vị trí chơi. - Cô cùng trẻ đàm thoại về trường mẫu giáo. - Trò chuyện về cô giáo và nhiệm vụ của cô giáo đối với các cháu.
  12. 2)Qúa trình chơi : - Góc xây dựng : Xây trường mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ. Cô hỏi : + Muốn xây cần có những gì ? + Những thứ đó mua ở đâu ? + Cửa hàng đó gọi là cử hàng gí ? + Xây xong công trình mất bao nhiêu ngày ? - Góc phân vai : Trẻ đóng vai cô giáo có hiệu trưởng,bác bảo vệ. + Cô hiệu trưởng quản lí ai ? + Trường có bao nhiêu lớp ? + Bác bảo vệ làm những việc gì ? - Góc thiên nhiên : Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn cây thuốc nam. + Trồng cây xanh để làm gì ? + Cây ở đâu mà có ? + Trồng cây có tưới nước cho cây không ? - Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn cô giáo, trường mẫu giáo, các bạn. + Muốn vẽ trường các bạn cần gì ? + Muốn bức tranh đẹp, thì dùng gì để tô ? + Dùng gì để nặng ? Trẻ vào góc phân vai chơi và tiến hành cho trẻ chơi - Cô theo dõi, động viên, khuyến khích trẻ chơi, mở rộng nội dung chơi. - Tuyên dương và uốn nắn trẻ kịp thời.
  13. - Tạo mối quan hệ giữa các nhóm chơi. - Gần hết giờ nhắc trẻ hoàn thành trò chơi. 3)Nhận xét sau khi chơi : - Cho trẻ dừng chơi. - Cô đến góc nghệ thuật cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc học tập, cô cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc phân vai, cho trẻ nhận xét, cô nhận xét lại. - Dẫn tất cả trẻ đến góc xây dựng, cô cho bác trưởng công trình tự nhận xét, các bạn nhận xét, cô nhận xét lại ( góc chính). - Cho lớp hát bài “ cô và mẹ” và đi ra ngoài. - Cho trẻ vệ sinh cá nhân. -------------000-----------
  14. 6)Hoạt động tự chọn : MỘT SỐ TRÒ CHƠI DÂN GIAN Ở ĐỊA PHƯƠNG I/Mục đích: - Phát triển ngôn ngữ ở trẻ. - Rèn tính khéo léo, định hướng trong không gian. - Phát triển thính giác. II/Chuẩn bị : Sân rộng, một cột bằng gỗ cao 150 cm, trên có buộc 1 vòng tròn để chơi trò chơi ném còn, 6 quả còn làm bằng vải. III/Cách tiến hành : Các con này, hôm nay cô thấy lớp mình học rất ngoan, để thưởng cho các con cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi các trò chơi dân gian ở địa phương mình , các con có thích không ? À bây giờ lớp mình im lặng lắng nghe cô phổ biến trò chơi, cáh chơi. * Trò chơi 1: Dệt vải - Cáh chơi : cho trẻ đứng thành đôi một, quay mặt vào nhau, hai bàn tay úp vào nhau, đẩy từng tay một tay co dũi theo nhịp kéo cưa lừa xẻ, vừa đẩy vừa đọc lời ca (mỗi tiếng là một nhịp đẩy) “ Dích dắc dích dắc Mặt vải mịn màn Khung cửa mắc vô Gánh ì, gánh nặng Xâu go từng sợi Đến mai trời sáng Chân mẹ đạp sợi Đêm vải ra phơi Chân mẹ đạp vàng Đêm ra may áo.”
  15. Nếu sàn nhà sạch có thể cho trẻ ngồi thành đôi một, quay mặt vào nhau, úp 4 bàn chân vào nhau, và dùng chân đẩy như đẩy tay. * Trò chơi 2: Trốn tìm - Cách chơi : Trẻ chơi khoảng 5 – 8 trẻ, các trẻ “ oẳn tù tì” ai thua thì làm người đi tìm và nhắm mắt lại đếm từ 1 đến 20. Trong khi đó thì các bạn khác tìm chổ trốn. Người đi tìm đếm xong từ 1 đến10 thì mở mắt ra đi tìm các bạn đi trốn. Nếu người đi tìm nhìn thấy người đi trốn thì chỉ tay vào bạn đó nói tên bạn đo. Ví dụ : Nhìn thấy bạn Lan chỉ tay về phía bạn và nói “ Lan chết” các bạn khác tìm cách chạy chỗ khác trốn. Nếu chạy kịp về chỗ và nói “ mô tê” mà không bị bạn đi tìm phát hiện thì bạn đó không bị “chết”, bạn bị chết sẽ thay cho bạn đi tìm. * Trò chơi 3: ném còn - Cách chơi : Trẻ có thể chơi theo từng nhóm, đứng cách cột 200 cm – 250 cm. Rồi lần lượt từng trẻ ném quả còn vào vòng treo ở cột.(mỗi lần 3 quả). Ai ném được nhiều quả còn lọt vào vòng là bạn đó thắng cuộc. - Cô phổ biến trò chơi, cách chơi và hỏi trẻ thích chơi trò chơi nào nhất. Rồi cho trẻ chơi. - Trẻ chơi cô quan sát, sửa sai. Nhận xét, tuyên dương ----------------- ---------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2