intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

136
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục đích: Nhằm giúp trẻ phát triển về thể lực, rèn luyện cho trẻ tác phong biết xếp đội hình đội ngũ di chuyển từ dọc sang ngang, thành hình tròn. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành hàng ngang, trẻ nọ cách trẻ kia 1 cánh tay. 2/ Trọng động: Tập bài phát triển chung. a/Hô hấp : “gà gáy” Đưa hai tay khum trước...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 5

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN XII Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trẻ kể về - Trò chuyện 1 - ĐÓN - Trò chuyện - Chào cô và với trẻ về lợi ích của với trẻ về TRẺ về những các bạn. những con vật những con những công con vật nuôi. nuôi trong gia vật nuôi việc mà trẻ đình. trong nhà. đã làm để chăm sóc các con vật nuôi. - Bài tập hô - Tập theo bài - Tập theo bài - Bài tập - Bài tập 2 -THỂ hấp. hát : tiếng chú hát : tiếng chú phát triển phát triển DỤC - Trò chơi : gà trống gọi. gà trống gọi. chung. chung. VẬN chim bay, cò - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : ĐỘNG bay. Kéo co. con mũi. kéo co. gieo hạt.
  2. - THỂ DỤC - MTXQ : 3 -HOẠT : Một số con vật - LQVT : - VĂN HỌC - LQCC : ĐỘNG Lăng bóng nuôi sống Ôn 5 số đầu. : Thơ : Em Tô chữ : g – CHUNG bằng hai tay trong gia đình. vẽ. y. - HĐG và đi theo - TẠO HÌNH : - HĐG - HĐG bóng. Vẽ con gà - GDÂN : trống. Rửa mặt như mèo. - Quan sát - Quan sát con - Quan sát con - Quan sát 4 -HOẠT các con vật vật sống trong vật có hai con vật có - Trẻ chơi tự ĐỘNG có ở xung gia đình. chân. bốn chân. do với bóng. NGOÀI quanh lớp. - Trò chơi : bắt - Trò chơi : lô - Trò chơi : TRỜI - Trò chơi : bướm. tô về các con lô tô về các Gà gáy - vịt vật hai chân. con vật bốn kêu. chân. 5 -HOẠT - Xây dựng chuồng cho vật nuôi. ĐỘNG - Góc phân vai : trẻ biết mời khách mua, biết nói lời cảm ơn, biết bố trí hàng GÓC đẹp mắt - Trẻ biết chế biến món ăn từ gia súc, gia cầm, rau, củ, quả. - Trẻ biết khám chữa bệnh cho các con vật nuôi. - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm.
  3. - Trẻ làm 6 -HOẠT - Làm quen - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen quen với - Nhận xét ĐỘNG TỰ với một số quen với tiếng với thơ : Em tiếng việt. tuyên CHỌN con vật trong việt. vẽ. - Dạy trẻ làm dương, phát gia đình. - Giáo dục lễ - Giáo dục vệ quen âm phiếu bé - Dặn dò, phép. sinh. nhạc : trời ngoan. nhắc nhở. nắng, trời mưa. Thứ 5 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ NHỮNG CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH I/Mục đích: - Trẻ biết tên được các con vật nuôi trong gia đình như : chó, mèo, gà, vịt,… II/Chuẩn bị : - Một số con vật nuôi bằng nhựa. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ Con gà trống” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con gì ?
  4. - Bây giờ các con hãy kể cho cô nghe trong nhà các con có nuôi những con vật gì ? - Hằng ngày các con cho chúng ăn những gì ? - Những con nào gọi là gia cầm ? - Vì sao gọi chúng là gia cầm ? - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : Các con vật nuôi gồm có : heo gà, vịt , trâu, bò, chó, mèo,.. ngoài ra còn có một số khác như : chim, cò, ngỗng,…Các con phải chăm sóc, yêu thương và cho chúng ăn , không được đánh chúng nhớ chưa. 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ “ Em vẽ”. --------------000----------- 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục đích: Nhằm giúp trẻ phát triển về thể lực, rèn luyện cho trẻ tác phong biết xếp đội hình đội ngũ di chuyển từ dọc sang ngang, thành hình tròn. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành hàng ngang, trẻ nọ cách trẻ kia 1 cánh tay.
  5. 2/ Trọng động: Tập bài phát triển chung. a/Hô hấp : “gà gáy” Đưa hai tay khum trước miệng ,vươn người về phía trước làm tiếng gà gáy “Ò Ó O… O” gà gáy nhỏ, gáy vừa và gáy to. b/Tay vai: Tay đưa ngang gập khuỷu tay, ngón tay để trên vai . - Nhịp 1:Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 2: Gập khuỷu tay , ngón tay chạm vai . - Nhịp 3 : Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như các động tác trên nhưng đổi bên. c/ Chân; - Bước khuỵu chân sang bên ,chân kia thẳng . - Tư thế chuẩn bị : Đứng thẳng khép chân tay thả xuôi. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên một bước rộng bằng vai , hai tay đưa ngang lòng bàn tay sấp. - Nhịp 2: Khuỵu gối trái ,chân phải thẳng, hai tay đưa trước, lòng bàn tay xấp . - Nhịp 3 : như nhịp 1. - Nhịp 4 : Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên.
  6. d/Bụng lườn : Cuối gập người về trước ,ngón tay chạm mu bàn chân. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên rộng bằng vai, hai tay đưa cao, lòng bàn tay hướng vào nhau . - Nhịp 2: Cuối gập ngươì về trước, ngón tay chạm mu bàn chân . - Nhịp 3 : như nhịp 1. - Nhịp 4 : về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. e/Bật nhảy : Bật luân phiên chân trước chân sau. - Nhịp 1: Bật tách chân trái trước chân phải sau. - Nhịp 2: Đổi chân. 3/Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. -----------000------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : LÀM QUEN VỚI VĂN HỌC ĐỀ TÀI : THƠ : EM VẼ. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. - Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ, đọc thơ diễn cảm. - Thể hiện âm diệu, nhip điệu phù hợp với nội dung baì thơ. 2/Kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm.
  7. - Kỹ năng trả lời câu hỏi. 3/Giáo dục - Trẻ biết yêu thiên nhiên, yêu loài vật. - Giáo dục trẻ thích vẽ để vẽ được nhiều cảnh đẹp. 4)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ từ “Bay tung tăng” - Phát triển trí nhớ. - Phát triển khả năng cảm thụ văn học. II.Chuẩn bị: - Tranh minh họa nội dung bài thơ. - Bài thơ chữ to viết trên tờ lịch.(chữ in thường) - Cô thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng âm điệu, giọng điệu - Trẻ đã được làm quen với bài thơ trước đó. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, trò chơi. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt giới thiệu: - Cho trẻ hát bài “Gà trống mèo con và cún con” và - Trẻ hát và đi theo cô.
  8. đến trực quan tranh các con vật nuôi trong gia đình. - Trẻ đàm thoại cùng - Đàm thoại về nội dung tranh. cô. + Các con xem ở phòng tranh có những con vật nào ? - Trẻ trả lời. + Thế gà, vịt ,chó mèo,…. Là những con vật nuôi ở - Trẻ trả lời. đâu ? - Trẻ lắng nghe. + Ta nuôi chúng để làm gì ? - Trẻ về chỗ và hát - Giáo dục : Đúng rồi, gà, vịt, chó, mèo,… là những cùng cô. con vật nuôi trong gia đình, chúng rất có ích, chó giữ nhà, mèo bắt chuột, vịt, gà cho ta trứng thịt để ăn. Vì thế - Trẻ về lớp hát bài kết các con phả biết chăm sóc, không được đánh chúng và hợp bài hát. nhớ cho ăn thưòng xuyên nhớ chưa nào. - Trẻ trả lời. - Giờ làm quen với văn học hôm nay cô cũng có một - Trẻ lắng nghe. bài thơ “ Em vẽ ” của nhà thơ Hoàng Thanh Hà . Bây giờ các con về lớp lắng nghe cô đọc thơ nhé, kết hợp với - Trẻ đi và hát cùng cô. bài hát. - Trẻ chú ý và lắng 2)Hoạt động nhận thức : nghe. a) Giáo viên đọc thơ cho trẻ nghe: - Cô đọc thơ lần 1 : đọc diễn cảm. - Trẻ lắng nghe. - Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả ? Các con à ! bài thơ rất hay, để xem em bé trong bài thơ vẽ những gì, có đẹp không, bây giờ các con nghe cô - Trẻ lắng nghe. đọc bài thơ vừa xem tranh nhé. - Chuyển đội hình đến góc truyện tranh, kết hợp bài - Trẻ lắng nghe. hát : - Cô đọc thơ lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh.
  9. * Cô giải thích nội dung bài thơ : Trong bài thơ nói lên sự ham thích học vẽ của em bé, vì vậy em đã vẽ - Trẻ về lớp và đọc thơ. được rất nhiều con vật, cánh đẹp thiên nhiên, các con muốn vẽ đẹp thì phải học vẽ nhé. - Lớp đọc. * Giải thích từ khó : - Tổ đọc. + Đỏ tươi : Màu đỏ rất sáng và đẹp. - Nhóm đọc. + Bay tung tăng : bay từ chỗ này sang chỗ khác. - Cá nhân đọc. + Lười : làm biến. - Lớp đọc. - Trẻ vừa đi vừa hát. *Giáo dục : Các con à ! gà trống, mèo con,.. là những con vật nuôi trong nhà. Vì thế các con phải yêu quí và chăm sóc chúng. Để cho cuộc sống quanh ta luôn đẹp - Trẻ lắng nghe. các con phải biết yêu thiên nhiên, làm cho nó ngày càng đẹp hơn . Muốn cho thiên nhiên đẹp các con phải trồng hoa, giữ sạch môi trường nhớ chưa nào. - Trẻ trả lời. - Dẫn trẻ về lớp vừa đi vừa đọc thơ. - Cô đọc thơ lần 3 kết hợp chỉ vào đầu dòng của câu thơ. b)Dạy trẻ đọc thơ: - Cho lớp đọc thơ chữ to cùng cô.( cô chỉ vào đầu câu) - Trẻ lắng nghe. - Cô cất thơ chữ to và mời từng tổ đọc. - Cô mời nhóm đọc, ( 2-3 nhóm) đọc luân phiên, nối - Trẻ trả lời. tiếp bài thơ. - Cô mời các nhân trẻ đọc.( 3-4 trẻ đọc)
  10. - Cho lớp đọc lại 1 lần. c) Đàm thoại : - Cho trẻ đến vườn cổ tích vừa đi vừa hát cùng cô bài “ Vui đến trường”. - Các con đã đến vườn cổ tích rồi, ở đây cô tiên có rất nhiều bông hoa đẹp, trong mỗi bông hoa có một bí mật, các con có thích khám phá bí mật đó không nào ? Để xem bí mật đó như thế nào, các con hái hoa nhé. Lần lượt cho trẻ hái hoa, cô đàm thoại cùng trẻ với hệ thống câu hỏi : - Các con vừa được học bài thơ gì ? - Bài thơ “Em vẽ” của tác giả nào ? - Nhà thơ đã vẽ những con vật gì ? - Thanh Hà còn vẽ gì nữa ? - Gà trống của Thanh Hà vẽ có cái gì ? - Mèo con đang làm gì ? - Đôi bướm đang làm gì ? * Giáo dục : Muốn vẽ đẹp thì các con phải học vẽ, khi vẽ các con phải ngồi ngay ngắn, không tì ngực và bàn nhé. d)Hoạt động chuyển tiếp : - Cho trẻ đọc lại bài thơ . - Hỏi tên bài thơ, tên tác giả. -----------000--------------
  11. 4)Hoạt động ngoài trời : QUAN SÁT TRANH CÁC CON VẬT CÓ BỐN CHÂN. I/Mục đích: - Trẻ kể được tên các con vật có bốn chân. II/Chuẩn bị : - Một số con vật bốn chân bằng nhựa, tranh con vật bốn chân. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, để biết những con vật nào có bốn chân, các con hát bài “Gà trống mèo con và cún co ” và đi ra ngoài nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Các con vừa hát bài hát nói về gì ? - Cô đố các con mèo có mấy chân ? - Bây giờ các con hãy kể cho cô cùng các bạn nghe những con vật nào có bốn chân ? - Cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời . b/ Hoạt động tập thể: - Cô treo tranh những con vật có bốn chân : chó, mèo, heo,.. cho trẻ quan sát. - Cô cầm từng con vật giơ lên giới thiệu, và nêu từng đặc điểm của con vật để trẻ nhớ.
  12. - Cô tóm lại : Các con à ! chó, mèo, heo,… chúng ta gọi chung là gia súc vì chúng có bốn chân, chúng đẻ con, có con thì nuôi trong gia đình, cũng có con thì sống tự nhiên nhưng gọi chung là gia súc , các con nhớ chưa. c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : Lô tô về các con vật bốn chân. + Cách chơi : Khi cô nói tên con vật, trẻ tìm và giơ con vật đó lên. + Luật chơi : Cháu tìm và giơ lên. Bạn nào tìm sai phải nhảy lò cò xung quanh lớp. - Trò chơi : Bịt mắt bắt dê. - Chuẩn bị : hai khăn bịt mắt. + Cô phổ biến luật chơi và cách chơi, cho trẻ tiến hành chơi. - Cho trẻ tiến hành chơi khoảng 2-3 phút. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -------------000----------
  13. 6)Hoạt động tự chọn : DẠY TRẺ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với tiếng việt hằng ngày. - Phát triển vốn từ cho trẻ. II/Chuẩn bị : - Nhiều bài thơ có ở địa phương. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu tên bài thơ. - Cô đọc mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp đọc. (Cô đọc trước, trẻ đọc sau, đọc theo từng câu). - Cô cùng trẻ đọc. Đồ dùng của lớp Kẻo mất bạn ơi Chơi xong ta cất Cho bền cho đẹp. - Cho trẻ đọc từng câu . - Dạy trẻ làm quen với âm nhạc : trời nắg, trời mưa. - Giáo dục vệ sinh. ---------------- ------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2