
Chuẩn đầu ra của các chương trình giáo dục đại học 2009
lượt xem 26
download

Ban hành trong Quy định khung chương trình đào tạo 2009 theo Quyết định số 333/QĐ-ĐHBKĐTĐH ngày 08/12/2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, áp dụng từ các khóa nhập học năm 2009 – K54.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chuẩn đầu ra của các chương trình giáo dục đại học 2009
- Chuẩn đầu ra của các chương trình giáo dục đại học 2009 (Ban hành trong Quy định khung chương trình đào tạo 2009 theo Quyết định số 333/QĐ-ĐHBK- ĐTĐH ngày 08/12/2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, áp dụng từ các khóa nhập học năm 2009 – K54) Chuẩn đầu ra của các chương trình cử nhân kỹ thuật 1 Cử nhân Kỹ thuật tốt nghiệp ĐHBK Hà Nội phải có được: 1. Kiến thức cơ sở chuyên môn vững chắc để có thể thích ứng tốt với những công việc khác nhau thuộc lĩnh vực rộng của ngành học: 1.1 Khả năng áp dụng kiến thức cơ sở toán và khoa học cơ bản để mô tả, tính toán và mô phỏng các hệ thống/quá trình/sản phẩm kỹ thuật 1.2 Khả năng áp dụng kiến thức cơ sở của ngành học để nghiên cứu và phân tích các hệ thống/ quá trình/sản phẩm kỹ thuật 1.3 Khả năng áp dụng kiến thức cốt lõi của ngành học kết hợp khả năng khai thác, sử dụng các phương pháp, công cụ hiện đại để thiết kế và đánh giá các giải pháp hệ thống/quá trình/sản phẩm kỹ thuật 2. Kỹ năng chuyên nghiệp và phẩm chất cá nhân cần thiết để thành công trong nghề nghiệp: 2.1 Lập luận phân tích và giải quyết vấn đề kỹ thuật 2.2 Khả năng thử nghiệm, nghiên cứu và khám phá tri thức 2.3 Tư duy hệ thống và tư duy phê bình 2.4 Tính năng động, sáng tạo và nghiêm túc 2.5 Đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp 2.6 Hiểu biết các vấn đề đương đại và ý thức học suốt đời 3. Kỹ năng xã hội cần thiết để làm việc hiệu quả trong nhóm đa ngành và trong môi trường quốc tế: 3.1 Kỹ năng tổ chức, lãnh đạo và làm việc theo nhóm (đa ngành) 3.2 Kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình, thảo luận, đàm phán, làm chủ tình huống, sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại. 3.3 Kỹ năng sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc, đạt điểm TOEIC ≥ 450. 4. Năng lực tham gia xây dựng/phát triển hệ thống/sản phẩm/giải pháp kỹ thuật thuộc lĩnh vực ngành học trong bối cảnh kinh tế, xã hội và môi trường: 4.1 Nhận thức về mối liên hệ mật thiết giữa giải pháp kỹ thuật với các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường trong thế giới toàn cầu hóa 4.2 Năng lực nhận biết vấn đề và hình thành ý tưởng giải pháp kỹ thuật, tham gia xây dựng dự án 4.3 Năng lực tham gia thiết kế hệ thống/quá trình/sản phẩm/giải pháp kỹ thuật 4.4 Năng lực tham gia thực thi/chế tạo/triển khai hệ thống/quá trình/sản phẩm/giải pháp kỹ thuật 4.5 Năng lực vận hành/sử dụng/khai thác hệ thống/quá trình/sản phẩm/giải pháp kỹ thuật. Chuẩn đầu ra của các chương trình cử nhân công nghệ kỹ thuật 2 Cử nhân Công nghệ (kỹ thuật) tốt nghiệp ĐHBK Hà Nội phải có được: 1. Kiến thức cơ sở chuyên môn rộng để có thể thích ứng tốt với những vị trí công việc phù hợp ngành học: 1.1 Khả năng áp dụng kiến thức cơ sở toán và khoa học cơ bản để tìm hiểu nguyên lý các hệ thống/quá trình/sản phẩm công nghệ kỹ thuật 1.2 Khả năng áp dụng kiến thức cơ sở và cốt lõi của ngành học kết hợp khả năng sử dụng công cụ hiện đại để triển khai và vận hành các hệ thống/quá trình/sản phẩm công nghệ kỹ thuật 2. Kỹ năng chuyên nghiệp và phẩm chất cá nhân cần thiết để thành công trong nghề nghiệp: 2.1 Lập luận phân tích và giải quyết vấn đề kỹ thuật 2.2 Khả năng thử nghiệm, nghiên cứu và khám phá tri thức 1
- 2.3 Tư duy hệ thống và tư duy phê bình 2.4 Tính năng động, sáng tạo và nghiêm túc 2.5 Đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp 2.6 Hiểu biết các vấn đề đương đại và ý thức học suốt đời 3. Kỹ năng xã hội cần thiết để làm việc hiệu quả trong nhóm đa ngành và trong môi trường quốc tế: 3.1 Kỹ năng làm việc theo nhóm (đa ngành) 3.2 Kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình, thảo luận, sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại. 3.3 Kỹ năng sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc, đạt điểm TOEIC ≥ 450. 4. Năng lực tham gia triển khai, khai thác và vận hành/sử dụng hệ thống/quá trình/sản phẩm thuộc lĩnh vực ngành học trong bối cảnh kinh tế, xã hội và môi trường: 4.1 Nhận thức về mối liên hệ mật thiết giữa giải pháp công nghệ với các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường trong thế giới toàn cầu hóa 4.2 Năng lực tham gia và hỗ trợ xây dựng dự án 4.3 Năng lực tham gia triển khai và thử nghiệm hệ thống/quá trình/sản phẩm/giải pháp công nghệ kỹ thuật 4.4 Năng lực vận hành/sử dụng/khai thác hệ thống/quá trình/sản phẩm/giải pháp công nghệ kỹ thuật Chuẩn đầu ra của các chương trình kỹ sư 3 Kỹ sư tốt nghiệp ĐHBK Hà Nội phải có được: 1. Kiến thức cơ sở chuyên môn vững chắc để có thể thích ứng tốt với những công việc khác nhau thuộc lĩnh vực rộng của ngành học: 1.1 Khả năng áp dụng kiến thức cơ sở toán và khoa học cơ bản để mô tả, tính toán và mô phỏng các hệ thống/quá trình/sản phẩm kỹ thuật 1.2 Khả năng áp dụng kiến thức cơ sở của ngành học để nghiên cứu và phân tích các hệ thống/ quá trình/sản phẩm kỹ thuật 1.3 Khả năng áp dụng kiến thức cốt lõi của ngành học kết hợp khả năng khai thác, sử dụng các phương pháp, công cụ hiện đại để thiết kế và đánh giá các giải pháp hệ thống/quá trình/sản phẩm kỹ thuật 2. Kỹ năng chuyên nghiệp và phẩm chất cá nhân cần thiết để thành công trong nghề nghiệp: 2.1 Lập luận phân tích và giải quyết vấn đề kỹ thuật 2.2 Khả năng thử nghiệm, nghiên cứu và khám phá tri thức 2.3 Tư duy hệ thống và tư duy phê bình 2.4 Tính năng động, sáng tạo và nghiêm túc 2.5 Đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp 2.6 Hiểu biết các vấn đề đương đại và ý thức học suốt đời 3. Kỹ năng xã hội cần thiết để làm việc hiệu quả trong nhóm đa ngành và trong môi trường quốc tế: 3.1 Kỹ năng tổ chức, lãnh đạo và làm việc theo nhóm (đa ngành) 3.2 Kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình, thảo luận, đàm phán, làm chủ tình huống, sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại. 3.3 Kỹ năng sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc, đạt điểm TOEIC ≥ 450. 4. Năng lực xây dựng/phát triển hệ thống/sản phẩm/giải pháp kỹ thuật thuộc lĩnh vực ngành, chuyên ngành học trong bối cảnh kinh tế, xã hội và môi trường: 4.1 Nhận thức về mối liên hệ mật thiết giữa giải pháp kỹ thuật với các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường trong thế giới toàn cầu hóa 4.2 Năng lực nhận biết vấn đề và hình thành ý tưởng giải pháp kỹ thuật, tham gia xây dựng dự án 4.3 Năng lực thiết kế hệ thống/quá trình/sản phẩm/giải pháp kỹ thuật 4.4 Năng lực thực thi/chế tạo/triển khai hệ thống/quá trình/sản phẩm/giải pháp kỹ thuật 4.5 Năng lực vận hành/sử dụng/khai thác hệ thống/quá trình/sản phẩm/giải pháp kỹ thuật. 2

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Phát triển chương trình và chuẩn đầu ra giáo dục đại học - TS. Lê Viết Khuyến
45 p |
218 |
47
-
Quá trình xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo của khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học tự nhiên theo CDIO
12 p |
161 |
23
-
Ngữ pháp
3 p |
117 |
16
-
Chuẩn đầu ra cho một quá trình đào tạo
5 p |
126 |
5
-
Chuẩn đầu ra các chuyên ngành đào tạo
274 p |
69 |
5
-
Đánh giá học tập của sinh viên đào tạo theo hệ thống tín chỉ của trường đại học Lạc Hồng
12 p |
78 |
3
-
thực trạng đánh giá chương trình đào tạo theo các chuẩn của Việt Nam - Giải pháp bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo
11 p |
10 |
2
-
Phát triển hoạt động đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên ngành quản trị khách sạn, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đáp ứng chuẩn đầu ra
7 p |
11 |
2
-
Đánh giá chuẩn đầu ra chương trình đào tạo phục vụ kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA
7 p |
3 |
2
-
Xây dựng hệ thống đo lường chuẩn đầu ra chương trình đào tạo của trường đại học theo chuẩn AUN-QA
10 p |
6 |
2
-
Bài giảng Lịch sử Đảng: Chương 1 - Trường ĐH Văn Hiến
89 p |
4 |
1
-
Một số giải pháp đổi mới chương trình đào tạo theo hướng phát huy năng lực người học đáp ứng chuẩn đầu ra
6 p |
3 |
1
-
Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018
8 p |
4 |
1
-
Khung tiêu chí đánh giá chuẩn đầu ra chương trình đại học lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ từ quan điểm nhà tuyển dụng
21 p |
1 |
1
-
Xu hướng phát triển chương trình đào tạo giáo viên ở các nước trên thế giới và bài học cho phát triển chương trình ở trường Đại học Vinh
12 p |
9 |
1
-
Xây dựng, rà soát chuẩn đầu ra chương trình đào tạo các ngành đại học tại trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
7 p |
4 |
1
-
Nghiên cứu đề xuất các biện pháp phát triển năng lực dạy học cho sinh viên năm thứ 4 ngành Giáo dục thể chất trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng chương trình phổ thông 2018
14 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
