intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 3: NGHIỆP VỤ TÍNH DỤNG CUẢ NHTM

Chia sẻ: Vita Min | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:132

98
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giảm sự không cân xứng về thông tin giữa ngân hμng vμ khách hμng, qua đó lựa chọn khách hμng vμ ra quyết định cho vay chính xác. ị Tạo cơ sở cho việc định giá tín dụng vμ thực hiện trích lập dự phòng rủi ro tín dụng một cách phù hợp . Xác định một cách chính xác hơn nhu cầu thực tế về vốn của khách hμng Giúp cho các khách hàng hiểu hơn về tiǹ h hiǹ h tμi chính của họ, nhu cầu về vốn trong từng thời điểm, vị thế cạnh tranh, nguy cơ rủi ro,…...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 3: NGHIỆP VỤ TÍNH DỤNG CUẢ NHTM

  1. CHƯƠNG 3 NGHIÊP VỤ tÝn dông ̣ CUA NHTM ̉
  2. i. Quy TRÌnh tÝn dông  LËp hå s¬  Ph© tÝch tÝn dông n  QuyÕt ® Þnh tÝn dông  Gi¶i ng© n  Gi¸m s¸t vµ thanh lý tÝn dông
  3. ̀ Quy TRInh tÝn dông LËp LËp hå s¬ hå s¬ hå s ¬ Ph©n Ph© Ph©n n tÝch tÝch tÝc h QuyÕt QuyÕt tÝn dông tÝn dô ng dông ®Þnh ®Þnh ®Þnh Gi¶i tÝn dông tÝn dô ng dông Gi¸m s¸t Gi¸m s ¸t ng© n ng ©n thanh lý thanh tÝn dông tÝn dô ng
  4. THÂM ĐINH SƠ BỘ ̉ ̣  Ngân hang có nên yêu câu người vay ̀ ̀ chuân bị đây đủ moi hồ sơ vay ngay từ ̉ ̀ ̣ ̀ đâu?  Những thông tin cân có trong giây đề nghị ̀ ́ ́ vay vôn?
  5. LËp hå s¬  NhiÖm vô cña c¸n bé tÝn dông  Néi dung hå s¬ - GiÊy ® nghÞ vay Ò - Tµi liÖu ph¸p lý - Tµi liÖu thuyÕt minh viÖc vay tiÒn - Tµi liÖu vÒ tµi chÝnh - Tµi liÖu liªn quan ®Õn b¶o ® tÝn dông ¶m
  6. Ph© tÝch tÝn dông n  Môc ® Ých  Ph­¬ ng ph¸p  C¬ së: th«ng tin tÝn dông  Néi dung
  7. môc ®Ých ph© tÝch TÝN n DôNG  Gi¶m sù kh«ng c© xøng vÒ th«ng tin giữa n ng© hµng vµ kh¸ch hµng, qua ® lùa chän n ã kh¸ch hµng vµ ra quyÕt ® Þnh cho vay chÝnh x¸c.  T¹o c¬së cho viÖc ® Þnh gi¸ tÝn dông vµ thùc hiÖn trÝch lËp dù phßng rñi ro tÝn dông mét c¸ch phï hîp .  X¸c ® Þnh mét c¸ch chÝnh x¸c h¬ nhu cÇu thùc n tÕ vÒ vèn cña kh¸ch hµng  Gióp cho c¸c khách hàng hiÓu h¬ vÒ ti ̀nh hi ̀nh n tµi chÝnh cña hä, nhu cÇu vÒ vèn trong tõng thêi ® iÓm, vÞ thÕ c¹nh tranh, nguy c¬rñi ro,…
  8. C¸C PH¦¥NG PH¸P ph© tÝch TÝN n DôNG  Ph­¬ ph¸p ® ng Þnh tÝnh: ph© tÝch ® n ¸nh gi¸ kh¸ch hµng vay qua c¸c tiªu thøc phi tµi chÝnh  Ph­¬ ng ph¸p ® Þnh l­îng: ph© tÝch c¸c n chØ tiªu tµi chÝnh vµ sö dông m« h× nh ® iÓm tÝn dông
  9. Các nguồn thông tin  Hồ sơ vay: Kế hoạch kinh doanh, Bao cao tai ́ ́ ̀ ́ chinh,…  Các sổ sách ghi chép (hồ sơ) tại ngân hàng  Các tổ chức có liên quan ̉ ́  Phong vân cá nhân  Các nguồn thông tin bên ngoài  Các chuyên thăm cơ sở khach hang ́ ́ ̀
  10. pháng vÊn kh¸ch hµng  C¬héi ® gi¸ tÝnh c¸ch, sù th«ng minh ¸nh nhanh nh¹y vµ kh¶ n¨ng cña kh¸ch hµng  C¶m nhËn b¶n n¨ng rÊt quan träng  Nh÷ ® ng iÒu kh¸ch hµng nãi cã thÓ béc lé rÊt nhiÒu
  11. th«ng tin tõ bªn ngoµi  Th«ng tin tõ c¸c c¬quan cung cÊp th«ng tin  Th«ng tin tõ c¸c c¬ quan h÷ quan u  Tõ c¸c ® t¸c kinh doanh cña kh¸ch hµng èi vay  Tõ c¸c ph­¬ ng tiÖn th«ng tin ® chóng ¹i  ...
  12. Th¶o luËn nhãm  Muc đich cua viêc thăm cơ sở khach ̣ ́ ̉ ̣ ́ ̀ hang  Ngân hang cân chuân bị những gì ̀ ̀ ̉ trước khi thăm cơ sở khach hang? ́ ̀
  13. ph© tÝch ® n Þnh tÝnh  Uy tÝn  Năng lùc ph¸p lý  Năng lùc kinh doanh  M«i tr­êng kinh doanh
  14. иNH GI¸ uy tÝn cña kh¸ch hµng vay  Môc ® Ých ® gi¸: uy tÝn cña kh¸ch ¸nh hµng quyÕt ® Þnh thiÖn chÝ tr¶ nî  Uy tÝn cña kh¸ch hµng ® ® ­îc ¸nh gi¸ n.t.n?
  15. иNH GI¸ nĂng lùc kinh doanh cña kh¸ch hµng vay  ThÞ tr­êng vµ s¶n phÈm  Nguån lùc: +Nguån lùc vËt chÊt +Nguån nh© lùc n +Nguån lùc tµi chÝnh  Năng lùc qu¶n lý
  16. иNH GI¸ thÞ tr­êng vµ s¶n phÈm kh¸ch hµng vay  X¸c ®Þnh những s¶n phÈm chñ yÕu cña kh¸ch hµng  ThÞ phÇn  Kh¶ năng nghiªn cøu thÞ tr­êng, kh¸ch hµng vµ hÖ thèng th«ng tin marketing  Kh¶ năng x¸c ®Þnh râ c¸c nhãm kh¸ch hµng môc tiªu
  17. THỊ TRƯỜNG VÀ SẢN PHẨM 1. Mức độ đa dạng hoá thị trường  Các thị trường trong và ngoài nước;  Các thị trường mục tiêu (quy mô lớn, thị trường bình dân, mức độ thu nhập và nhân khẩu, thị hiếu, bão hoà). 2. Biến động thị trường  Sản phẩm có dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động về giá không? và cầu co giãn như thế nào?  Biến động mang tính chu kỳ hay theo mùa vụ?
  18. THỊ TRƯỜNG VÀ SẢN PHẨM 3. Danh mục sản phẩm  Liệu doanh nghiệp có một danh mục sản phẩm đa dạng hay đặc biệt phụ thuộc vào một danh mục sản phẩm hạn hẹp?  Liệu các sản phẩm của doanh nghiệp có được xem là có giá bán cạnh tranh trong phân đoạn th ị trường của nó hay không?  Các sản phẩm đó có hay bị ảnh hưởng bởi các rủi ro về thị hiếu hay không?  Các sản phẩm của doanh nghiệp được xem là hàng hoá thiết yếu hay hàng hoá xa xỉ?
  19. THỊ TRƯỜNG VÀ SẢN PHẨM 4. Phát triển sản phẩm Ở vị thế dẫn đầu? Nghiên cứu thị trường hiệu quả? 5. Các kênh phân phối DN có hệ thống phân phối riêng không hay là phụ thuộc vào các nhà bán buôn độc lập? DN có lực lượng bán hàng riêng hay là sử dụng các đại lý?
  20. Ph© tÝch nguån nh© lùc n n  Sè l­îng lao ®éng  ChÊt l­îng bé m¸y l·nh ® vµ c¸c qu¶n trÞ ¹o viªn  ChÊt l­îng nh© viªn vÒ tr× n nh ® chuyªn é m«n, tinh thÇn tr¸ch nhiÖm, sù nhiÖt t×nh, ® ® nghÒ nghiÖp. ¹o øc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2