
Chương 8 - Cầu trục và cần trục quay
lượt xem 300
download

Các bộ phận chính: dầm chính, xe con, cơ cấu nâng, CCDC xe con, CCDC cầu
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 8 - Cầu trục và cần trục quay
- Chương 8 CẦU TRỤC VÀ CẦN TRỤC QUAY
- 8.1. Cầu trục Khái niệm chung Loại TBN có sử dụng giàn chịu tải, nâng vật qua dây cuốn. Cấu tạo gồm: Dàn chịu tải đặt trên cao: dầm chính và dầm đầu Các cơ cấu: CCN và 2 CCDC Phân loại: Cầu trục 1 dầm và cầu trục 2 dầm Sử dụng nhiều trong các phân xưởng. 2
- 8.1.1. Sơ đồ cấu tạo Các bộ phận chính 1. Dầm chính 2. Xe con 3. Cơ cấu nâng 4. CCDC xe con 5. CCDC cầu Điều khiển Từ mặt sàn hoặc từ cabin Các thông số chính Trọng tải Khẩu độ, chiều cao nâng và hành trình 3 Các vận tốc chuyển
- 8.1.2. Cơ cấu di chuyển Lưu ý Do khẩu độ lk của CCDC xe con và cầu khác nhau nên các bộ phận của chúng cũng bố trí theo các sơ đồ khác nhau. CCDC xe con 1. Động cơ 2. Phanh 3. Hộp giảm tốc 4. Nối trục 5. Gối đỡ 6. Bánh xe 4
- 8.1.2. Cơ cấu di chuyển CCDC cầu (KCKL) 1. Động cơ 2. Phanh 3. Hộp giảm tốc 4. Nối trục 5. Gối đỡ 6. Bánh xe Công dụng: di chuyển toàn bộ cầu (kết cấu kim loại) dọc phân xưởng. 5
- 8.2. Cần trục quay Loại TBN sử dụng tang và dây cuốn. Thường đặt trên mặt sàn, sử dụng kéo vật. Phân loại • Tời tay • Tời điện 6
- Tời xây dựng Sử dụng 2 tỷ số truyền PT§ để tăng năng suất u0 = z6/z5 . z2/z1 u’0 = z6/z5 . z4/z3 Thường lấy u’0 = 0,5.u0 Phanh đặt trên trục 2 7
- 8.3. Kết cấu kim loại Loại TBN dùng dây cáp cuốn lên tang hoặc xích ăn khớp với đĩa xích. Thường được treo trên cao, do vậy yêu cầu kích thước nhỏ gọn. Phân loại: Palăng tay: dẫn động bằng tay – thường qua xích kéo Palăng điẹn: dẫn động điện, sử dụng cáp hoặc xích hàn. 8
- Palăng tay Dây được sử dụng là xích. Dẫn động tay bằng cách kéo xích làm quay bánh kéo an toàn. Để giảm kích thước: Bánh kéo an toàn Truyền công suất thành nhiều dòng Trục bị dẫn lắp lồng không trên Xích trục dẫn Xích kéo nâng Sử dụng vật liệu tốt để chế tạo 9
- Palăng điện t ang khí nèi p hép sè phanh Üa ® Dây được sử ® éng ® i n c¬ Ö dụng là cáp hoặc xích. I Bộ truyền I I I V II I bánh răng cÊp sè ¨ r ng nhiều cấp I II z2/ = 14 z1 50/ z4/ = 29 z3 58/ hoặc hành II I I V z6/ = 15 z5 42/ z8/ = 13 z7 33/ tinh Phanh thường dùng phanh ma sát nhiều đĩa, loại thường đóng. Có thể kết hợp phanh tự động. Để cân bằng, động cơ và phanh thường đặt 2 phía palăng. 10 next…

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chương 8: Ổ lăn - Ổ trượt
14 p |
1334 |
189
-
ĐẠI CƯƠNG VỀ THIẾT KẾ MÁY VÀ CHI TIẾT MÁY-Chương 8: Truyền động vít - đai ốc
7 p |
795 |
165
-
Chương 8: hệ thống điều khiển khí nén và điện khí nén
14 p |
479 |
156
-
Bài giảng Sức bền vật liệu: Chương 8 - GVC.ThS. Lê Hoàng Tuấn
24 p |
544 |
113
-
Hệ thống thông tin công nghiệp Chương 8
19 p |
189 |
77
-
3G3MV - Chương 8 - Các hoạt động bảo dưỡng và sửa lỗi
17 p |
301 |
54
-
Chương 8: Cán và biện pháp điều chỉnh kích thước thép tấm vμ băng
20 p |
145 |
40
-
Giáo trình hệ thống truyền động thủy khí - Phần 2: Hệ thống khí nén - Chương 8
14 p |
190 |
38
-
Bài giảng Phương pháp định lượng trong quản lý: Chương 8 - PGS. Nguyễn Thống
34 p |
214 |
30
-
nhà máy nhiệt điện . chương 8
15 p |
81 |
22
-
Chương 2: Kiến trúc CPU & tập lệnh
87 p |
102 |
17
-
Chương 8: TỔ CHỨC LAO ĐỘNG VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRÊN CÔNG TRƯỜNG
25 p |
102 |
14
-
Bài giảng vi xử lý: Chương 2 - Hồ Trung Mỹ
87 p |
115 |
8
-
Giáo trình Gia công cơ khí nâng cao với Pro/Engineer Creo 1.0
193 p |
47 |
7
-
Bài giảng Vẽ kỹ thuật - Chương 8: Bản vẽ lắp
53 p |
60 |
4
-
Bình yên Việt Phủ Thành Chương
21 p |
61 |
2
-
Bài giảng Nguyên lý máy: Chương 8 - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
22 p |
2 |
1
-
Bài giảng Đàn hồi ứng dụng và phần tử hữu hạn: Chương 8 - PGS. TS. Lương Văn Hải
25 p |
2 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
