YOMEDIA

ADSENSE
Chương I: Từ vuông góc đến song song_Lớp 7
207
lượt xem 13
download
lượt xem 13
download

Biết phát biểu gãy gọn một mệnh đề toán học Biết quan hệ giữa hai đường thẳng cùng vuông góc hoặc cùng song song với đường thẳng thứ ba Cơ sở vật chất. SGK, êke, thước thẳng, máy tính Tổ chức lớp: Công việc Suy luận Làm việc trên máy tính Làm việc trên giấy A0 Tiến trình tiết dạy: Công việc ổn định tổ chức, giới thiệu bài học
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương I: Từ vuông góc đến song song_Lớp 7
- Môn:Hình học Lớp: 7 Bài 6 chương I: Từ vuông góc đến song song Y êu cầu trọng tâm: I. Biết phát biểu gãy gọn một mệnh đề toán học Biết quan hệ giữa hai đường thẳng cùng vuông góc hoặc cùng song song với đường thẳng thứ ba Cơ sở vật chất. II. SGK, êke, thước thẳng, máy tính Tổ chức lớp: III. Nhóm Công việc Công cụ Suy luận Êke, giấy, bút, SGK 1 Làm việc trên máy tính 2 Máy tính Làm việc trên giấy A0 Êke, giấy A0, bút, SGK 3 Tiến trình tiết dạy: IV. Thời Công việc Các hoạt động gian học sinh Giáo viên ổn định tổ chức, ổn định tổ chức, Theo sự phân 5’ giới thiệu bài học công của giáo viên phân chia các nhóm hoạt động Học sinh hoạt Hướng dẫn các hoạt Hoạt động theo động theo nhóm động cho học sinh các nhóm dưới sự 12’ hướng dẫn của giáo viên. Báo cáo kết q uả Nghe các nhóm trình Mỗi nhóm cử 1 ho ạt động đại diện trình bày bày 12’ kết quả hoạt động của mình Rút ra kết luận Giáo viên tổng hợp G hi chép 5’ kết quả và rút ra kết luận cuối cùng Trắc nghiệm Làm bài tập trắc 5’ nghiệm Đ ánh giá tiết học, Kết hợp giữa nhận Đ ánh giá hoạt 6’ 1 Bµi 6 Ch¬ng 1: Tõ vu«ng gãc ®Õn song song.
- cho điểm từng xét của mình và nhận động của các bạn xét của học sinh để nhóm cho điểm từng nhóm Bµi 6 Ch¬ng 1: Tõ vu«ng gãc ®Õn song song. 2
- Nhóm 1 : Suy luận 1. N hiệm vụ: Sử dụng các kiến thức đã học để suy luận 2. Công cụ, tài liệu: SGK, êke, giấy, bút 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 6’ Hoạt động 1 6’ Hoạt động 2 4’ Báo cáo Hoạt động 1 : V ẽ một đường thẳng c và lấy hai điểm khác nhau A, B bất kì Sử dụng êke vẽ đường thẳng a qua A và a c Sử dụng êke vẽ đường thẳng b qua B và b c N hận xét về quan hệ giữa a và b Sử dụng những kiến thức đã biết, bằng suy luận, hãy chứng minh nhận xét đó Tìm những ví dụ thực tế để minh hoạ cho nhận xét trên Hoạt động 2 : V ẽ hai đường thẳng m và n song song với nhau, lấy một điểm A bất kỳ trên mặt phẳng Q ua A vẽ đường thẳng q song song với m N hận xét về quan hệ giữa n và q Sử dụng những kiến thức đã biết, bằng suy luận, hãy chứng minh nhận xét đó Tìm những ví dụ thực tế để minh hoạ cho nhận xét trên Bµi 6 Ch¬ng 1: Tõ vu«ng gãc ®Õn song song. 3
- Nhóm 2 : máy tính 1. Nhiệm vụ: Dùng máy tính phát hiện ra các tính chất của các đường thẳng 2. Công cụ, tài liệu: Máy tính 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 6’ Hoạt động 1 6’ Hoạt động 2 4’ Báo cáo Hoạt động 1 : Làm trên Sketchpad V ẽ một đường thẳng c và lấy hai điểm khác nhau A, B bất kì V ẽ đường thẳng a qua A và a c V ẽ đường thẳng b qua B và b c Thay đổi vị trí của các điểm và các đường thẳng có trong hình. Nhận xét về quan hệ giữa a và b Rút ra kết luận Hoạt động 2 : : Làm trên Sketchpad V ẽ hai đường thẳng m và n song song với nhau, lấy một điểm A bất kỳ trên mặt phẳng Q ua A vẽ đường thẳng q m N hận xét về quan hệ giữa n và q ( Bằng cách đo góc giữa hai đường thẳng ấy) Rút ra kết luận Hoạt động 3 : Làm trên Sketchpad V ẽ hai đường thẳng x,y song song với nhau. V ẽ đường thẳng z song song x Thay đổi vị trí các điểm và các đường có trong hình. Nhận xét về quan hệ giữa z và y Rút ra kết luận Bµi 6 Ch¬ng 1: Tõ vu«ng gãc ®Õn song song. 4
- Nhóm 3 : gấp giấy 1. N hiệm vụ: Gấp giấy 2. Công cụ, tài liệu: SGK, êke, giấy, bút 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 6’ Hoạt động 1 6’ Hoạt động 2 4’ Báo cáo Hoạt động 1 : G ấp một đường thẳng c và lấy hai điểm khác nhau A, B bất kì trên giấy G ấp đường thẳng a qua A và a c G ấp đường thẳng b qua B và b c N hận xét về quan hệ giữa a và b Rút ra kết luận Tìm những ví dụ thực tế để minh hoạ cho nhận xét trên Hoạt động 2 : G ấp hai đường thẳng m và n song song với nhau, lấy một điểm A bất kỳ trên giấy Q ua A gấp đường thẳng q m ( sử dụng êke) N hận xét về quan hệ giữa n và q ( Bằng cách đo góc giữa hai đường thẳng ấy) Rút ra kết luận Hoạt động 3 : G ấp hai đường thẳng m và n song song với nhau, lấy một điểm A bất kỳ trên giấy Q ua A gấp đường thẳng q song song với m N hận xét về quan hệ giữa n và q Rút ra kết luận Tìm những ví dụ thực tế để minh hoạ cho nhận xét trên Bµi 6 Ch¬ng 1: Tõ vu«ng gãc ®Õn song song. 5
- Bài tập trắc nghiệm. Đ iền từ thích hợp vào chỗ trống : Hai đường thẳng cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba thì. . . với nhau Nếu một đường thẳng . . . với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông góc với hai đường thẳng kia Hai đường thẳng phân biệt cùng . . . với một đường thẳng thứ ba thì song song với nhau. Đ iền đúng sai : N ếu a//b, b//c thì a//c N ếu a//b, bc thì a//c N ếu ab, b//c thì ac N ếu a//c, b//c thì a//b N ếu ab, bc thì ac Tiêu chuẩn đánh giá Điểm 0 1 2 Nội dung K hông biết trình Đ ược _ chưa rõ Đúng, rõ ràng Trình bày b ày ràng Đ ạt nhưng còn sai Đúng, rõ ràng, Sai K iến thức sót nhỏ chính xác K hông có kỹ năng K ỹ năng làm bài Kỹ năng làm bài tốt Kỹ năng chưa tốt làm bài Bµi 6 Ch¬ng 1: Tõ vu«ng gãc ®Õn song song. 6

ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:

Báo xấu

LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
