intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương1: Dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5_Lớp 6

Chia sẻ: Abcdef_41 Abcdef_41 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

187
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nắm được các dấu hiệu chia hết cho 2, chia hết cho 5 của một số tự nhiên - Giải được các bài tập liên quan đến dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 I. II. Cơ sở vật chất. - Các mẩu giấy viết các số từ 29 đến '29 + sĩ số của lớp -1' Ví dụ : Lớp có 45 học sinh thì viết từ 29 đến 73

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương1: Dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5_Lớp 6

  1. Môn: Toán Lớp: 6 Bài 11 chương1: Dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 Y êu cầu trọng tâm: I. - Học sinh nắm được các dấu hiệu chia hết cho 2, chia hết cho 5 của một số tự nhiên - Giải được các bài tập liên quan đến dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 Cơ sở vật chất. II. - Các mẩu giấy viết các số từ 29 đến '29 + sĩ số của lớp -1' Ví dụ : Lớp có 45 học sinh thì viết từ 29 đến 73 Tổ chức lớp: III. Nhóm Công việc Công cụ Tập hợp các số không chia hết cho Các phiếu ghi số 1 2, 5 Tập hợp các số chia hết cho 2 , 5 Các phiếu ghi số 2 Tiến trình tiết dạy: IV. Thờ Công việc Các hoạt động i học sinh G iáo viên gian 2'  Tổ chức lớp  Phát phiếu đã viết  Nhận phiếu 3'  Làm và chữa  Quan sát, nhận xét  1 học sinh chữa bài bài tập tập 90 10'  X ây dựng bài  Nghe học sinh đọc  3 học sinh đọc 3 mục SGK, tóm tắt trong SGK  Chia nhóm  Nêu cách chia nhóm  Nhận xét con số ghi 5' trên phiếu của mình và đứng vào nhóm  Tiến hành các  Giáo viên quan sát,  Làm bài tập trên giấy 10' hoạt động trên giải thích giấy Báo cáo, kiểm tra  Cử ba nhóm đại  Cử đại diện báo cáo 10' kết quả hoạt động d iện báo cáo  Theo dõi và đánh giá  Nhận xét, đánh giá nhóm khác 1 Bµi 11 ch­¬ng 1: DÊu hiÖu chia hÕt cho 2, cho 5
  2. Hướng dẫn bài  Hướng dẫn b ài 91,  Làm bài 91, 92 5' tập về nhà 92 2 Bµi 11 ch­¬ng 1: DÊu hiÖu chia hÕt cho 2, cho 5
  3. Phần tóm tắt kiến thức trên bảng của giáo viên D ấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 1) Nhận xét mở đầu: n chia hết cho 2 Số n có tận cùng là 0  n chia hết cho 5 2) Dấu hiệu chia hết cho 2 - Kết luận 1: n có tận cùng là chữ số chẵn  n chia hết cho 2 - Kết luận 2: n có tận cùng là chữ số lẻ  n không chia hết cho 2 - Kết luận chung: n chia hết cho 2  n có tận cùng là chữ số chẵn 3) Dấu hiệu chia hết cho 5 - Kết luận 1: n có tận cùng là chữ số 0 hoặc 5  n chia hết cho 5 - Kết luận 2: n có không có tận cùng là chữ số 0 hoặc 5  n không chia hết cho 5 - Kết luận chung: n chia hết cho 5  n có tận cùng là chữ số 0 hoặc 5 3 Bµi 11 ch­¬ng 1: DÊu hiÖu chia hÕt cho 2, cho 5
  4. Nhóm 1: hoạt động trên giấy 1. N hiệm vụ: (gồm các bạn có phiếu ghi số không chia hết cho 2, cho 5) - Kiểm tra con số của mình và các bạn trong nhóm xem có chọn đúng nhóm của mình không - Làm bài tập vào phiếu 2. Công cụ, tài liệu: - Chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 5 học sinh - Phiếu có ghi các con số phát cho học sinh - Giấy, bút 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 5 Hoạt động 1 5 Hoạt động 2 Hoạt động 1: G hi lại con số mình có và giải thích tại sao mình ở nhóm 1. Ghi lại tất cả các số của các bạn trong nhóm và kiểm tra xem có ai vào nhầm nhóm không? Hoạt động 2: N ếu gọi tổng các số của các bạn trong nhóm là số học sinh của khối 6 thì khối 6 có thể xếp hàng 2, hàng 5, hàng 10 được không, vì sao? 4 Bµi 11 ch­¬ng 1: DÊu hiÖu chia hÕt cho 2, cho 5
  5. Nhóm 2: hoạt động trên giấy 1. N hiệm vụ: (gồm các bạn có phiếu ghi số chia hết cho cả 2 và 5) - Kiểm tra con số của mình và các bạn trong nhóm xem có chọn đúng nhóm của mình không - Làm bài tập vào phiếu 2. Công cụ, tài liệu: - Chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 5 học sinh - Phiếu có ghi các con số phát cho học sinh - Giấy, bút 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 5' Hoạt động 1 5' Hoạt động 2 Hoạt động 1: G hi lại con số mình có và giải thích tại sao mình ở nhóm 1. Ghi lại tất cả các số của các bạn trong nhóm và kiểm tra xem có ai vào nhầm nhóm không Hoạt động 2: N ếu gọi tổng các số của các b ạn trong nhóm là số học sinh của khối 6 thì khối 6 có thể xếp hàng 2, hàng 5, hàng 10 được không, vì sao? 5 Bµi 11 ch­¬ng 1: DÊu hiÖu chia hÕt cho 2, cho 5
  6. N hóm 3: tô màu 1. N hiệm vụ - N hận biết và tô màu các ô có chứa số phù hợp với yêu cầu 2. Công cụ, tài liệu: - Giấy A1 có vẽ sẵn một lưới các ô vuông chứa các số cho sẵn - Bút màu 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 10' Hoạt động 1 Hoạt động: Tô các ô có chứa số chia hết cho 2 bằng một màu, ô có chứa số chia hết cho 5 bằng một màu, ô có chứa số chia hết cho 10 bằng một màu và các ô còn lại bằng một màu khác các em sẽ có một bức vẽ trang trí đẹp 115 2000 300 24 7992 6750 5580 225 117 555 68 551 7789 332 665 6007 679 112 895 1000 9990 115 786 6543 3680 7003 5600 4435 225 440 11 344 1110 1111 4410 835 7655 430 7603 1002 1113 2228 905 510 8890 1245 118 93 1117 125 342 9907 4559 116 2345 51 5005 570 650 126 894 660 4530 9905 6 Bµi 11 ch­¬ng 1: DÊu hiÖu chia hÕt cho 2, cho 5
  7. Bài tập trắc nghiệm Đ iền đúng sai cho các câu sau 1) Số có tận cùng bằng 4 thì chia hết cho 2 2) Số chia hết cho 2 thì có tận cùng bằng 4 3) Số chia hết cho 2 và 5 thì có tận cùng bằng 0 4) Số chia hết cho 5 thì có chữ số tận cùng bằng 5 5) Số chia hết cho 10 thì chia hết cho 2 và 5 6) Số chia hết cho 2 hoặc 5 thì chia hết cho 10 Tiêu chuẩn đánh giá 0 1 2 Điểm Nội dung - Không trình bày - Trình bày - Trình bày rõ Trình bày được đ ược nhưng ràng, mạch lạc chưa mạch lạc - Không nắm được - N ắm được - Nắm vững dấu hiệu chia hết d ấu hiệu chia dấuhiệu chia hết Kiến thức hết cho 2 , 5 cho2, 5 cho 2, 5 nhưng còn nhầm lẫn - Chưa biết vận - V ận dụng dấu - Vận dụng Kỹ năng dụng dấu hiệu chia hiệu chia hết thành thạo dấu hết cho 2, 5 cho2, 5chưa hiệu chia hết cho 7 Bµi 11 ch­¬ng 1: DÊu hiÖu chia hÕt cho 2, cho 5
  8. hoàn toàn 2, 5 thành thạo 8 Bµi 11 ch­¬ng 1: DÊu hiÖu chia hÕt cho 2, cho 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2