intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chuyên đề thương mại điện tử: Mô hình kinh doanh B2C

Chia sẻ: Lê Quang Sáng | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:40

492
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chuyên đề thương mại điện tử: Mô hình kinh doanh B2C trình bày các nội dung: mô hình kinh doanh, mô hình doanh thu, các mô hình kinh doanh B2C, mô hình bán lẻ, mô hình phí định kỳ, mô hình phí định kỳ cho đại lý du lịch, mô hình phí giao dịch, mô hình phí giao dịch cho môi giới cổ phiếu,... Đây là tài liệu tham khảo dành cho sinh viên ngành Kinh doanh marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuyên đề thương mại điện tử: Mô hình kinh doanh B2C

  1. Chuyên đề Thương mại điện tử LOGO Mô hình kinh doanh B2C Lê Thị Nhàn – ltnhan@fit.hcmus.edu.vn Lương Vĩ Minh – lvminh@fit.hcmus.edu.vn © Năm 2012 Bộ môn HTTT – Khoa Công nghệ thông tin – ĐH.KHTN
  2. Nội dung Mô hình doanh thu Các mô hình kinh doanh B2C 2
  3. • Mô hình kinh doanh B2C Định nghĩa 3
  4. Mô hình kinh doanh • EC cho phép tạo ra các mô hình kinh doanh mới (Business Model) – Là phương thức kinh doanh mà 1 công ty thông qua ph ương thức kinh doanh này tạo ra doanh thu để tồn tại – Là mô hình giải thích những hoạt động nhằm đem lại giá trị cho sản phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp • value-chain Doanh thu Mô hình doanh thu (Revenue Model) Sản phẩm Làm thế nào mà một doanh nghiệp Thị trường Lợi hay dự án EC có doanh thu nhuận Đối thủ Khách hàng 4
  5. Mô hình kinh doanh – Ví dụ • Ví dụ – Siêu thị – Đài truyền hình 5
  6. • Mô hình kinh doanh B2C Các mô hình doanh thu b2c 6
  7. Mô hình doanh thu Mô hình doanh thu 7
  8. Bán lẻ Khách hàng Siêu thị Xí nghiệp e-tailers Khách hàng Cửa hàng Cửa hiệu Electronic Tailing Công ty (e-Tailing) Khách hàng 8
  9. Mô hình doanh thu Mô hình doanh thu 9
  10. Mô hình Bán lẻ – Sale model • Hình thức mà 1 công ty có doanh thu từ việc bán hàng hóa/dịch vụ trên website của mình • Sử dụng danh mục hàng hóa – Hình ảnh, thông tin chi tiết, giá • Sản phẩm – Máy tính và hàng điện tử – Sách, nhạc và phim – Quần áo 10
  11. 11
  12. 12
  13. Mô hình bán lẻ của Land’s End • Đặc trưng – Personal shopper • Là một “điệp viên thông minh” (intelligent agent) • Để ý các sở thích của khách hàng, từ đó đề nghị sản phẩm phù hợp – Virtual model • Hình ảnh • Được xây dựng từ số đo của khách hàng 13
  14. Mô hình doanh thu Mô hình doanh thu 14
  15. Mô hình Quảng cáo • Mô hình quảng cáo : Advertisement Model, Affiliate Model • Thu phí vì cho phép các công ty khác để link, logo hay banner trên website của mình • Khó khăn – Không có chuẩn để thu phí – Không thu thập được tiểu sử của khách hàng (demographic info) 15
  16. Mô hình Quảng cáo • Các dạng Web sử dụng mô hình quảng cáo : – Web Portal – Báo điện tử – Classified Ad 16
  17. Mô hình quảng cáo trên Web Portal • Web Portal : Điểm xuất phát để duyệt web • Gồm Danh sách các “siêu Web liên kết” (hyperlinks) Directory • Tìm kiếm theo từ khóa • Trang kết quả có nhiều hyperlinks d ẫn đến các trang khác • Thu phí quảng cáo • Các hyperlinks được xuất hiện theo 1 độ ưu tiên Chức Thư điện tử Search miễn phí, dịch Engine năng khác vụ lưu trữ tập tin, trò chơi, lịch làm việc, chat room, … 17
  18. 18
  19. 19
  20. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2