intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Công ty đa quốc gia – Chủ thể đặc biệt trong QHKTQT

Chia sẻ: Tran Anh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

67
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thứ 1: MNC là khái niệm để chỉ các công ty có chủ sở hữu vốn công ty mẹ thuộc ít nhất hai quốc gia. (Theo UNCTAD) Thứ 2: MNC là khái niệm để chỉ các công ty có những người điều hành mang từ hai quốc tịch khác nhau trở lên. Thứ 3: MNC là một công ty mẹ mà - Tiến hành sản xuất thông qua các chi nhánh đặt tại vài nước. - Thi hành việc quản lý trực tiếp lên chính sách các chi nhánh này. - Hệ thống sản xuất, tiếp thị, tài chính và nhân viên vượt qua...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công ty đa quốc gia – Chủ thể đặc biệt trong QHKTQT

  1. Chuyên  đề 1: Công ty đa quốc gia – Chủ thể  đặc biệt trong QHKTQT Nhóm 2 1
  2. Chủ thể QHKTQT Quốc gia có chủ quyền NGO Các vùng, MNC lãnh thổ Các tổ chức kinh tế quốc tế 2
  3. MNC............... 3
  4. Định nghĩa công ty đa quốc gia (MNC)  Thứ 1: MNC là khái niệm để chỉ các công ty có chủ sở hữu vốn công ty mẹ thuộc ít nhất hai quốc gia. (Theo UNCTAD)  Thứ 2: MNC là khái niệm để chỉ các công ty có những người điều hành mang từ hai quốc tịch khác nhau trở lên.  Thứ 3: MNC là một công ty mẹ mà - Tiến hành sản xuất thông qua các chi nhánh đặt tại vài nước. - Thi hành việc quản lý trực tiếp lên chính sách các chi nhánh này. - Hệ thống sản xuất, tiếp thị, tài chính và nhân viên 4 vượt qua lãnh thổ quốc gia. (Theo Franklin Root)
  5. Một số hình ảnh minh họa 5
  6. UNILEVE R 6
  7. Các sản phẩm quen thuộc
  8. UNIE LEVER Unilever GROUP 8
  9. Mô hình QuẢn Lý Mô hình QuẢn Lý J. Zijderveld D Baillie SOURCE : UNILEVER.COM, 9 2009
  10. Đội ngũ quản lý toàn cầu SOURCE : UNILEVER.COM, 2009 10
  11. Quy mô Quy mô Quy mô Doanh thu 2009: £39,8 tỉ Có mặt tại 170 nước trên khắp thế giới; với 163.000 nhân viên SOURCE : UNILEVER.COM 11
  12. Lĩnh vực trọng yếu SOURCE : UNILEVER.COM 12
  13. Chiến lược con người  The right people, in the right place, at the right time
  14. Chi nhánh/ Công ty liên kết Tổng hành dinh/ Công ty mẹ 14
  15. MNC – Chủ thể đặc biệt trong QHKTQT  Tốc độ và phạm vi “phủ sóng”  Mục tiêu và Phương thức hoạt động  Tiềm lực 15
  16. Tốc độ và phạm vi “phủ sóng 16
  17.  Phạm vi phủ sóng: Rộng khắp trên toàn thế giới.
  18. Mục tiêu và Phương thức hoạt động  Hoạt động dựa trên ý chí cá nhân  Hướng tới mục đích cuối cùng là lợi nhuận 18
  19. Tiềm lực tài chính  MNC chiếm 2/3 tổng thương mại thế giới về hàng hóa và dịch vụ.  40% giá trị nhập khẩu, 60% giá trị xuất khẩu  90% FDI thế giới 19
  20. So sánh 10 doanh thu MNCs lớn nhất với GDP của  một số quốc gia
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2