intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Danh bạ bất động sản Việt Nam vietnamrealestate e directory vn phần 5

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

177
lượt xem
72
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc tìm kiếm và cập nhật thông tin bất động sản qua phương tiện Internet là xu hướng phổ biến nhất hiện nay (72%). 38% Qua các Trang Web Bất Động Sản 20% Qua các Trang Web Nói Chung 14% Qua Email và Bản Tin Email VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees Nguồn: khảo sát trên trang web www.VietRees.com tính đến ngày 15/01/2009 • OFFICE FOR LEASE – Master Building 41, Tran Cao Van Street, District 3, HCM City • PROPERTY MANAGEMENT • CONSTRUCTION MANAGEMENT AND SUPERVISION CONSULTANT 144A Ly Chinh Thang...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Danh bạ bất động sản Việt Nam vietnamrealestate e directory vn phần 5

  1. Việc tìm kiếm và cập nhật thông tin bất động sản qua VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees phương tiện Internet là xu hướng phổ biến nhất hiện nay (>72%). 38% Qua các Trang Web Bất Động Sản 20% Qua các Trang Web Nói Chung 14% Qua Email và Bản Tin Email Nguồn: khảo sát trên trang web www.VietRees.com tính đến ngày 15/01/2009 • OFFICE FOR LEASE – Master Building 41, Tran Cao Van Street, District 3, HCM City • PROPERTY MANAGEMENT • CONSTRUCTION MANAGEMENT AND SUPERVISION CONSULTANT 144A Ly Chinh Thang Street, Ward 7, District 3, HCM City Tel: 3846 7979 – Hotline: 0913 742 449 – Web: www.uniland.com.vn 45 www.VietRees.com Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam Số 03 – Quý 1/ 2009
  2. Quản lý Tư vấn Thẩm định giá Nghiên cứu - Tiếp thị Đầu tư – Phát triển Môi giới Sàn giao dịch Tổ chức - Hiệp hội Tài chính Thế giới Huấn luyện đào tạo Thiết kế kiến trúc Xây dựng Nội thất Web thông tin Khác VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees 46 www.VietRees.com Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam Số 03 – Quý 1/ 2009
  3. VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees YOUR IDEAL VENUE FOR HEALTH RECOVERY & RELAXATION 47 www.VietRees.com Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam Số 03 – Quý 1/ 2009
  4. Tổng Quan Thị Trường Bất Động Sản Tp.HCM Tháng 12 Năm 2008 [1] Tình hình giao dịch bất động sản căn hộ, nhà phố và đất nền dự án trong tháng 12 tiếp tục diễn tiến theo VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees chiều hướng giảm. Theo đúng dự báo của VietRees là trong tháng 12 và trước Tết Âm Lịch, giá nhà đất có thể tiếp tục giảm với mức giảm khoảng -5% mỗi tháng. Năm 2009 khuynh hướng giá bất động sản rất khó có thể diễn biến theo chiều hướng tăng. Tỷ lệ giao dịch thành công vào dịp cuối năm trong tháng 12 có nhỉnh hơn so với các tháng trước, tuy nhiên cũng chỉ tập trung ở phân khúc nhà phố và căn hộ có giá trị thấp. Đối với phân nhóm căn hộ cao cấp, tỷ lệ giao dịch thành công khá thấp và không đáng kể. Lượng kiều hối cuối năm nay giảm mạnh, do đó đã không đổ vào bất động sản như mọi năm mà dành cho sản xuất hoặc trả nợ. Giá căn hộ cao cấp tiếp tục giảm trong tháng 12, theo VietRees thống kê đã giảm Tình hình tín dụng khó khăn, tình trạng giảm phát của nền kinh tế và đã khoảng -6% so với tháng 11/2008. Mức giảm này được xem là mức giảm cao nhất kể đến thời kỳ đáo hạn các hợp đồng vay thế chấp bằng bất động sản nên từ tháng 6/2008 trở lại đây. Trong năm 2008, VietRees ghi nhận có 2 tháng (tháng 4 và có nhiều bất động sản đã và đang được bán ra với mức giá khá thấp, tháng 5) là hai tháng có mức giảm cao nhất, tương ứng là -15% và -10%. thấp hơn so với mức giá bán ra ban đầu của chủ đầu tư. Tổng dư nợ cho vay bất động sản chiếm gần 10% tổng dư nợ của toàn hệ thống Căn hộ cao cấp có thể được xem là khá ế ẩm, đặc biệt nhiều căn hộ tại khu Phú Mỹ ngân hàng nên ngân hàng đòi nợ, dẫn đến nhiều chủ đầu tư, nhà đầu tư Hưng và nhiều khu khác tại Quận 2, Quận 7 tuy giá đã giảm rất mạnh (>50%) tuy nhiên phải bán dự án, bán sản phẩm của mình với giá rẻ. Nhiều doanh nghiệp cũng rất ít người mua. Với các diễn biến thị trường hiện tại, VietRees dự báo sau Tết BĐS bị thiếu tiền mặt để duy trì hoạt động và rất khó vay thêm tiền ngân Âm Lịch, giá các căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục đi xuống. hàng. Mặt khác có thể thấy hiện nay một số ngân hàng đã ký gửi bán các bất động sản cao cấp được thế chấp của khách hàng và gia hạn nợ Thị trường đất nền dự án để khách hàng có thời gian bán bất động sản thanh toán hợp đồng vay. Dù giá đất nền dự án đã xuống thấp nhưng vẫn còn rất xa với những người có nhu cầu Thị trường căn hộ thực sự về nhà ở nên giao dịch cũng rất thấp. Nếu có nhu cầu về nhà ở thực sự những Nguồn cung căn hộ thuộc phân khúc trung bình thấp khá hạn chế, nên người này sẽ chọn mua căn hộ hoặc nhà phố chứ không mua đất nền, do đó giao dịch thị trường thuộc phân khúc này cũng không có chuyển biến gì so với vẫn rất chậm. tháng trước. Có nhiều trường hợp săn lùng bất động sản căn hộ cao cấp Nhiều dự án đất nền của ở Q. 7, Nhà Bè có nơi đã giảm 60% nhưng giao dịch thành với giá rẻ của những người bán tháo bất động sản. Thị trường đồng thời công vẫn rất hiếm. Nhiều nhà đầu tư thì lo lắng không biết khả năng bán lại ra sao cũng xuất hiện tình trạng thăm dò giá của người bán thông qua giá bán trong tình hình kinh tế khó khăn và thị trường đóng băng như hiện nay niêm yết rất thấp nhưng chưa thực sự muốn bán vì bán ra sẽ lỗ rất nhiều, còn để giá cao (tuy có lỗ ít) nhưng khó hoặc không thể bán được >>> 48 vào lúc này. www.VietRees.com Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam Số 03 – Quý 1/ 2009
  5. Tổng Quan Xu Hướng Thị Trường Bất Động Sản Tp.HCM [2] Công ty bất động sản Nhiều công ty trước đây mở rộng đầu tư kinh doanh bất động sản đã quay Do đó các doanh nghiệp bất động sản có tiềm lực, cần phải xây dựng chiến trở về với các ngành nghề kinh doanh chính của mình. Nhiều chủ đầu tư, VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees lược phát triển dài hạn; và tích cực trong công tác nghiên cứu phát triển, đặc nhà đầu tư thứ cấp gặp nhiều khó khăn, không có tiền mặt và không có biệt là đầu tư một cách nghiêm túc cho công tác nghiên cứu thị trường, nghiên khách mua. Nếu tình trạng này kéo dài thì theo một số chủ đầu tư BĐS yếu cứu khách hàng; từng bước phát triển vững chắc, tránh đầu tư giàn trải trước vốn có nguy cơ phá sản, phải bán lại dự án với giá thấp và rút khỏi thị tình hình khó khăn hiện nay. trường trong năm 2009. Thực tế hiện nay, theo quan sát và ghi nhận của VietRees đã có nhiều cán bộ quản lý cấp trung và cấp cao hiện đã rút, tạm Khuynh hướng đầu tư sắp tới cho các doanh nghiệp bất rút khỏi ngành này hoặc chuyển đổi công tác qua lại giữa các công ty bất động sản Việt Nam động sản. Khuynh hướng chuyển sang đầu tư phát triển nhà giá rẻ, bình dân để thu hút Theo VietRees, các chủ đầu tư bất động sản nên chuyển hướng vào các số đông khách hàng đang diễn biến ngày càng rõ nét hơn. Nhiều doanh dự án căn hộ có giá bán phù hợp với người thu nhập trung bình, thay vì nghiệp đang có kế hoạch và xúc tiến đầu tư vào phân khúc thị trường này, nhắm vào các dự án có giá thành cao như trước. Các dự án giá trung bình, hứa hẹn trong tương lai, người dân có thu nhập trung bình và thấp có nhiều có thể bán nhanh, quay vòng và thu hồi vốn nhanh, từ đó tiếp tục tái đầu tư cơ hội tiếp cận với nguồn cung này. phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu thực sự, vì nhu cầu của nhóm khách hàng này vẫn còn bỏ ngỏ và chưa được khai thác nhiều. Theo nghiên cứu của VietRees, các doanh nghiệp nên đầu tư vào nhà ở căn hộ có diện tích tương đối khoảng 40-60 m2, kết cấu tốt, vật tư thiết bị tương Dự báo 2009 đối – không cần phải cao cấp, giá bán 10 triệu /m2 hay thấp hơn, giá trị căn hộ Tình hình thị trường bất động sản với những diễn biến hiện nay dưới tác khoảng 400.000 – 600.000 triệu/ căn thì sẽ thể thu hút được nhiều khách động ngày càng nặng nề của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế hàng. Đối tượng khách hàng nên nhắm tới là những gia đình trẻ, sinh viên, toàn cầu lan rộng, việc dự báo thị trường BĐS Việt Nam dường như đã giới nhân viên, cán bộ công chức đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. tăng thêm mức độ ảm đạm. VietRees nhận định khả năng hồi phục của thị trường trong năm 2009 là rất khó. Có thể nói năm 2009 thị trường sẽ có Thực tế đã có các chủ đầu tư nước ngoài đang quan tâm đến phân khúc thị nhiều khó khăn hơn so với năm 2008. Nhiều nhà đầu tư, đầu cơ bất động trường này, do đó các chủ đầu tư trong nước cần nhanh chân hơn vì đối với sản sẽ phải đối mặt với việc trả nợ ngân hàng, trong khi giá nhà đất thì vẫn phân khúc thị trường này, theo VietRees, các doanh nghiệp Việt Nam có thể chưa có dấu hiệu hồi phục. có nhiều lợi thế hơn các doanh nghiệp nước ngoài Theo VietRees, bắt đầu từ sau Tết Âm Lịch 2009, thị trường BĐS sẽ là sân chơi, cơ hội hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư vốn dồi dào, có chiến lược đầu tư dài hạn. Thị trường sụt giảm sẽ làm hạn chế tối đa tình trạng đầu cơ, VietRees, Tháng 1/ 2009 thị trường sẽ nằm trong tay người mua chứ không còn trong tay người bán như trước kia. 49 www.VietRees.com Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam Số 03 – Quý 1/ 2009
  6. VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees 50 www.VietRees.com Hãy nghĩ đến môibấườộng sản ạnệt Nam Danh bạ iện tử tr t đ ng khi b Vi muốn in danh 3 ạ này ra g2009 Số 0 b – Quý 1/ iấy
  7. Toàn Cảnh Hoạt Động Tiếp Thị Bất Động Sản Việt Nam 2008 [1] Những điểm yếu trong hoạt động tiếp thị hiện nay của các DN BDS Việt Nam, những bài học kinh nghiệm cần rút ra, VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees những cảnh báo cần thiết cho các DN BDS trong cạnh tranh khi không chú trọng đúng hướng cho hoạt động này, định hướng đầu tư cho hoạt động này trong thời gian tới như thế nào... Một số chủ đầu tư còn cho rằng khi thị trường nằm trong tay người bán như Trong suốt quá trình trao đổi và làm việc với nhiều chủ đầu tư bất động sản, vào năm 2007, thì họ cần gì phải đầu tư gì cho hoạt động tiếp thị đặc biệt là những tương tác của bộ phận tư vấn tiếp thị bất động sản VietRees với các trong công tác thăm dò thị trường và tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của người doanh nghiệp bất động sản Việt Nam, đồng thời theo những ghi nhận và phân mua. Ngoài ra, VietRees chúng tôi đồng thời cũng ghi nhận một thực tế là các tích các hoạt động tiếp thị bất động sản diễn ra trên thị trường trong thời gian chủ đầu tư chưa thật sự chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu vừa qua, chúng tôi có thể trình bày tóm lược thành một số ý chính như sau. của chính các chủ đầu tư mà chỉ chú trọng đến hình ảnh của từng dự án, họ cố gắng xây dựng và đánh bóng hình ảnh, tạo vẻ hào nhoáng cho từng dự án của họ mà thiếu đi sự quan tâm đúng mức đến hình ảnh thực sự của chủ đầu tư ở Các hoạt động tiếp thị của các chủ đầu tư bất động sản trong nước, có bao đằng sau dự án đó. Nhiều chủ đầu tư khi thị trường sôi động chỉ quan tâm đến gồm cả các chủ đầu tư bất động sản lớn trong những năm qua chưa được chú việc bán nhanh và thu nhanh để triển khai cho các dự án bất động sản tiếp theo… trọng đầu tư đúng mức cũng như đạt đến mức bài bản cần thiết, đặc biệt là vào thời gian khi thị trường sôi động như trong năm 2006 - 2007. Các chủ đầu Từ sau Tết Âm Lịch 2008, khi thị trường bất động sản bắt đầu chững lại, các tư lúc đó gần như chỉ tập trung vào khâu tổ chức bán hàng, hoặc tổ chức sự dự án bắt đầu khó bán ra và giá và tỷ lệ giao dịch thành công giảm đáng kể, kiện và giới thiệu sản phẩm. Các hoạt động truyền thông, tiếp thị diễn ra hết đặc biệt trong Quý 2/2008; thị trường bắt đầu xuất hiện 2 khuynh hướng liên sức rời rạc, thiếu nhất quán, khá rập khuôn, các hình ảnh, thông điệp truyền quan đến vấn đề tiếp thị cho dự án. Một là các chủ đầu tư gần như ngưng hẳn thông, màu sắc… gần như giống nhau giữa các đơn vị và qua nhiều dự án, lại các hoạt động truyền thông tiếp thị, ngưng triển khai dự án hoặc hoạt động một số còn không có kế hoạch và thực hiện khá sơ sài và theo “ngẫu hứng”. cầm chừng. Hai là có một số ít các đơn vị đã bắt đầu chú trọng hơn đến các hoạt động tiếp thị/ marketing cho dự án của mình; dù thị trường có chững lại, Các chủ đầu tư động sản gần như chưa tạo được sự khác biệt hay nổi trội cho nhưng họ vẫn tiếp tục triển khai dự án và tiếp tục với công tác tiếp thị để giữ các sản phẩm bất động sản của mình ngoài mặt thiết kế kiến trúc của một số gìn và bảo vệ hình ảnh và uy tín của mình, có bao gồm việc chi ngân sách dự án bất động sản. Nhiều đơn vị chủ đầu mặc dù có nhiều dự án bất động nhiều hơn cho hoạt động tiếp thị, tuy nhiên vẫn thiếu đi hạng mục quan trọng sản rất lớn, tự kinh doanh bán sản phẩm nhưng thậm chí không có phòng tiếp nhất là nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trước khi triển khai dự án. thị hay bộ phận Marketing hoặc cán bộ chuyên trách có trình độ về tiếp thị. Các hoạt động tiếp thị đa phần là do bộ phận kinh doanh kiêm nhiệm và đảm trách. >>> Một số đơn vị chủ đầu tư, ở cấp lãnh đạo đơn vị thậm chí còn hiểu sai cả thuật ngữ tiếp thị hay marketing, các đơn vị này cho rằng hoạt động tiếp thị đơn 51 thuần chỉ là chào bán hay giới thiệu sản phẩm đến người mua… www.VietRees.com Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam Số 03 – Quý 1/ 2009
  8. Toàn Cảnh Hoạt Động Tiếp Thị Bất Động Sản Việt Nam 2008 [2] 5. Quan tâm đến việc quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông hơn so VietRees ghi nhận trong tình hình khó khăn hiện thời, một số với trước đây. Ngoài quảng cáo trên báo giấy các chủ đầu tư đã mở rộng các công ty bất động sản hiện nay đã có nhiều cách thức tiếp VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees sang các kênh truyền thông khác như quảng cáo on-line, quảng cáo qua bản thị mới, nhắm đến đối tượng khách hàng thực sự. tin điện tử, tập san, danh bạ cùng với các phương tiện quảng cáo ngoài trời khác như billboard… Thông điệp truyền thông phù hợp, nhất quán - hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số cách thức mà chúng tôi ghi nhận đánh giá là tốt và phù hợp trong điều kiện thị trường hiện tại và nên được xem xét thực hiện trong thời gian sắp tới khi nguồn cung tăng lên, sự cạnh tranh giữa các đơn vị chủ đầu tư ngày 6. Trong tình hình thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư đã có bước chuyển càng khốc liệt hơn. mới là thay thế hoặc giảm chi phí quảng cáo trên các phương tiện truyền thông mắc tiền sang các phương tiện truyền thông rẻ tiền như website và bản tin điện tử. Đồng thời tạo kênh liên hệ, giao dịch trực tiếp giữa chủ đầu 1.Các chủ đầu tư đã chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng, tạo cơ hội và tư và khách hàng, không chỉ thông qua các hoạt động môi giới hoặc phân mở ra nhiều khả năng mua nhà hơn cho khách hàng. Ví dụ như có chủ đầu tư đã phối dự án của các đơn vị khác so với trước đây. tự bán nhà trả góp không thông qua ngân hàng như trong thời gian gần đây. Quan tâm nhiều hơn đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chú trọng nhiều hơn đến uy tín và hình ảnh thương hiệu của chủ đầu tư. Đưa ra nhiều cam kết đảm bảo quyền lợi 7. Áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi, tặng đồ dùng, vật dụng gia đình, đồ về tài chính cũng như giá trị của bất động sản đối với khách hàng. nội thất, điện máy khi khách hàng mua bất động sản, kể cả có áp dụng biện pháp giảm giá hay giảm mức lợi nhuận đi so với trước đây. 2. Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, xác định khách hàng mục tiêu và cách thức tiếp cận khách hàng phù hợp, chủ động tiếp cận khách hàng qua các kênh và 8. Trong các quảng cáo hay thông điệp, phong cách dịch vụ khách hàng, chủ phương tiện truyền thông hay tiếp cận phù hợp chứ không bị động chờ khách đầu tư đã quan tâm nhiều hơn đến yếu tố tạo nhiều cảm xúc cho khách hàng hàng tự tìm đến như trước đây. từ đó tạo ham muốn và kích thích khách hàng mua bất động sản. 3. Nghiên cứu cạnh tranh giữa các dự án khác trong khu vực, cẩn trọng và tìm Nói tóm lại, trong năm 2008, VietRees ghi nhận một số chủ đầu tư bất động hiểu kỹ trước các quyết định về giá bán và đặc trưng sản phẩm phù hợp với đúng sản đã năng động, thích nghi và hoạt động bài bản, quan tâm đến quyền và đối tượng khách hàng mục tiêu. lợi ích của khách hàng hơn so với trước đây. Thị trường đang dần dần hình thành nhiều đẳng cấp chủ đầu tư với mức độ chuyên nghiệp khác nhau và dễ dàng nhận thấy. Tuy vậy thị trường còn nhiều chủ đầu tư hoạt động thiếu 4. Thuê các đơn vị chuyên về truyền thông tiếp thị bất động sản để thực hiện thay chuyên nghiệp và thiếu bài bản. Nhiều chủ đầu tư vẫn thiếu quan tâm đến vì tự thực hiện như trước đây. Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp các chủ đầu tư việc tìm hiểu kỹ nhu cầu và đối tượng khách hàng cũng như cách thức tiếp tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm của mình và đảm bảo hiệu quả phân phối cận và phục vụ khách hàng bài bản chuyên nghiệp dự án đúng theo tiến độ. VietRees, Tháng 1/ 2009 52 www.VietRees.com Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam Số 03 – Quý 1/ 2009
  9. Số 03 – Quý 1/ 2009 VietRees – Vietnam real estate e-directory – Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam - VietRees 53 Danh bạ điện tử bất động sản Việt Nam www.VietRees.com
  10. Free Download from VietRees website VietRees Vietnam Real Estate 54 Út Tịch, Phường 4 Tân Bình, Tp.HCM T: (84 8) 3948 5574 F: (84 8) 3948 5573 W: www.VietRees.com E: Info@VietRees.com Thông tin, nghiên cứu và tư vấn bất động sản VietRees rất cẩn trọng trong việc cung cấp thông tin có trên danh bạ nhằm giúp cho các cá nhân và tổ chức khi cần có thể tham khảo, tuy nhiên chúng tôi sẽ không đảm bảo tính chính xác của tất cả mọi thông tin cũng như trách nhiệm pháp lý cho danh bạ này. Danh bạ được phát hành nội bộ, trên web www.VietRees.com, qua email đến thành viên, khách hàng, đối tác có đăng ký giao dịch hoặc những cá nhân và đơn vị có quan tâm. Hãy nghĩ đến môi trường khi bạn muốn in danh bạ này ra giấy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2