intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đánh giá thực trạng thể lực chung của sinh viên năm 1 và 2 Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

10
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua nghiên cứu kiểm tra, đánh giá trên 200 sinh viên năm 1 và 2 của Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng. Tác giả nhận thấy thực trạng thể lực chung của sinh viên còn nhiều hạn chế, chưa đạt tiêu chuẩn theo quy định về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đánh giá thực trạng thể lực chung của sinh viên năm 1 và 2 Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng

  1. GIÁO DỤC THỂ CHẤT ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG THỂ LỰC CHUNG CỦA SINH VIÊN NĂM VÀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM ĐÀ NẴNG TS. Nguy n V n Long, Ths. D ng Quang Tr ng Tr ng i h c TDTT à N ng Tóm t t: Qua nghiên c u ki m tra, ánh giá trên 200 sinh viên n m 1 và 2 c a Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m à N ng. Chúng tôi nh n th y th c tr ng th l c chung c a sinh viên còn nhi u h n ch , ch a t tiêu chu n theo quy nh v vi c ánh giá, x p lo i th l c h c sinh, sinh viên c a B Giáo d c và ào t o. Nguyên nhân c a th c tr ng này là do ch a a các bài t p phát tri n th l c vào bu i h c có tính h th ng, n i dung và ph ng pháp lên l p gi a các giáo viên ch a th ng nh t và nhi u y u t khách quan khác tác ng n. M t khác do chính nh n th c c a sinh viên còn xem th ng công tác Giáo d c th ch t. T khóa: Th c tr ng th l c chung, sinh viên n m 1 và 2, Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m. Abstract: Through research, testing and evaluation of over 200 students in the 1st and 2nd years of Danang College of Food-Food. We realize that the general physical condition of students is still limited, not meeting the standards prescribed by the Ministry of Education and Training’s regulations on assessment and classi cation of students’ physical tness. The reason for this situation is that physical development exercises have not been included in the lesson systematically, the content and teaching methods among teachers are not consistent and many other objective factors a ect. On the other hand, due to the students’ perception, they also look down on the work of Physical Education. Keywords: General physical condition, 1st and 2nd year students, College of Food-Food. TV N t - xã h i c a t n c, góp ph n tích c c Tr ng Cao ng L ng th c -Th c cho vi c phát tri n kinh t - xã h i c a Thành ph m c thành l p n m 2002, ti n thân là ph à N ng nói riêng, các t nh Mi n Trung tr ng Trung h c L ng th c -Th c ph m - Tây Nguyên và c n c nói chung. Tr ng thành l p n m 1976. Qua h n 48 n m xây Cao ng L ng th c -Th c ph m có truy n d ng và phát tri n, nhà tr ng ã ào t o ra th ng d y t t h c t t, trong ó có môn h c ngu n nhân l c m b o ch t l ng, th c th d c. C s v t ch t ph c v gi ng d y hi n nghiên c u, ng d ng, chuy n giao ti n môn h c th d c n i và ngo i khóa ngày b khoa h c công ngh ; h i nh p khu v c càng c b sung và hoàn thi n, Tr ng có và qu c t góp ph n phát tri n ngu n nhân nhà t p a n ng, sân bóng á, bóng chuy n, l c ph c v công nghi p hóa, hi n i hóa sân c u lông... B môn Giáo d c Th ch t có nông nghi p, nông thôn và phát tri n kinh i ng giáo viên lâu n m giàu kinh nghi m, TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  2. GIÁO DỤC THỂ CHẤT a s có trình i h c và sau i h c. Tuy K T QU NGHIÊN C U nhiên, song hành v i nh ng l i th v n luôn 1. ánh giá th c tr ng công tác GDTC t n t i nh ng khó kh n nh t nh; ó là n m t i Tr ng Cao ng L ng th c-Th c b t di n bi n s phát tri n t ch t th l c c a ph m à N ng sinh viên ch a c th ng xuyên và có tính 1.1. Ch ng trình gi ng d y môn h c h th ng. t ó vi c tìm ra ph ng pháp Giáo d c th ch t t i Tr ng Cao ng i u ch nh n i dung gi ng d y cho phù h p L ng th c-Th c ph m à N ng nh m nâng cao ch t l ng công tác Giáo d c N i dung ch ng trình Giáo d c th ch t th ch t trong nhà tr ng luôn c n có nh ng (GDTC) Tr ng Cao ng L ng th c - ánh giá k p th i, úng m c và khoa h c Th c ph m à N ng c ti n hành theo v s bi n i th ch t c a sinh viên trong quy nh c a B GD& T là 90 ti t c chia quá trình h c t p, xu t phát t v n trên làm 3 h c k t ng ng v i 3 h c ph n, m i chúng tôi ánh giá th c tr ng th l c chung h c k 1, h c ph n 30 ti t. N i dung gi ng c a sinh viên n m 1 và 2 Tr ng Cao ng d y n i khóa 3 ti t/tu n, công tác ngo i khóa th c hi n trong h c k ó do sinh viên t t L ng th c - Th c ph m à N ng. ch c theo nhóm ho c theo l p t ôn t p, Ph ng pháp nghiên c u: Trong quá c ng c và hoàn thi n các k thu t c ng nh trình nghiên c u tài s d ng các ph ng các t ch t th l c. pháp sau: Phân tích và t ng h p tài li u, quan Trong t ng h c ph n có ki m tra ánh sát s ph m, ph ng v n, ki m tra s ph m và giá theo t ng n i dung ã quy nh c a nhà toán h c th ng kê. tr ng c trình bày b ng 1. B ng 1. Ch ng trình gi ng d y n i khoá môn h c giáo d c th ch t c a Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m à N ng Phân ph i ch ng trình T ng TT N i dung ch ng trình S ti t S ti t S ti t s ti t HK1 HK2 HK3 I H c k 1 (b t bu c) 30 1 i hình, i ng 6 2 Th d c tay không 6 3 KT ch y c ly ng n(50m) 6 4 KT ch y c ly trung bình (Nam 1500m, N 800m) 12 II H c k 2 (b t bu c) 30 5 Th d c d ng c (xà kép i v i nam, xà l ch i v i n ) 10 6 KT ch y c ly ng n (100m) 10 7 KT nh y xa ki u ng i 10 H c k 3 (T ch n) III 30 Ch n 1 trong 5 n i dung sau: 1 Bóng chuy n 30 2 Bóng á 30 3 Bóng r 30 4 Bóng bàn 30 5 C u lông 30 T ng c ng 90 30 30 30 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  3. GIÁO DỤC THỂ CHẤT Qua b ng 1, cho th y t ng s gi h c phát tri n th l c cho sinh viên v n còn ít v chính khóa g m 90 ti t c chia u trong s l ng và h n ch v n i dung, ch y u là 3 h c k , trong ó gi h c n i khóa ph n l n các trò ch i v n ng và bài t p t nh l c và là gi ng d y k thu t c a các môn th thao c t p xen k vào trong gi h c k thu t. ã quy nh trong ch ng trình chi ti t c a 1.2. Th c tr ng i ng gi ng viên h c ph n ó. Th c t trong quá trình gi ng d y ch a c i ti n và th ng nh t c ph ng Qua i u tra kh o sát i ng giáo viên pháp t ch c c a bu i h c, ch a có k ho ch Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m h ng d n và t ch c cho sinh viên t p luy n à N ng, th y c b n ã t t nghi p i h c theo các tiêu chu n rèn luy n thân th . c và sau i h c, k t qu trình bày b ng 2. bi t, các bài t p th l c hi n ang s d ng B ng 2. Th c tr ng i ng giáo viên TDTT c a Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m à N ng Bình Trình Tu i i S ti t B i d ng Giáo S quân bình C 1GV/1 hàng n m viên l ng tu i Th c s Ti n s quân nhân n m cho GV ngh Nam 5 39 16.2 3 2 0 420 0 N 0 0 0 0 0 0 0 0 K t qu b ng 2 cho th y, m c dù 100% giai o n hi n nay. s l ng giáo viên u t t nghi p i h c 1.3. Th c tr ng v c s v t ch t và sau i h c. Th i gian công tác c a các Y u t c s v t ch t, trang thi t b d ng giáo viên u trên 5 n m, s l ng giáo viên c , sân bãi ph c v cho công tác gi ng d y áp ng c nhu c u c a nhà tr ng, m i và t p luy n c ng là i u ki n quan tr ng và giáo viên m nhi m trên 420 ti t/1n m. Do c n thi t nâng cao ch t l ng ào t o. ó, b c u m b o c ch t l ng và tài ã ti n hành i u tra, ánh giá sân bãi, yêu c u v GDTC cho sinh viên Tr ng Cao d ng c trong n m 2018. K t qu thu c ng L ng th c-Th c ph m à N ng trong nh trình bày b ng 3. B ng 3. Th c tr ng c s v t ch t ph c v cho d y và h c môn h c GDTC c a Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m à N ng TT C s v t ch t S l ng Ch t l ng 1 Sân i n kinh 1 Khá 2 ng ch y ng n 6 Khá 3 Sân Bóng chuy n 2 T t 4 Sân Bóng á (sân 11 ng i ) 1 Khá 5 Sân bóng r 1 T t 6 Nhà t p, thi u 1 Khá Qua kh o sát và k t qu thu c b ng sinh viên, Tr ng Cao ng L ng th c- 3, cho th y nâng cao th l c nói riêng Th c ph m à N ng, c b n áp ng c. c ng nh ch t l ng ào t o nói chung cho TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  4. GIÁO DỤC THỂ CHẤT 1.4. Th c tr ng s d ng các bài t p tài ã t ng h p c vi c s d ng các lo i phát tri n th l c chung cho sinh viên bài t p phát tri n th l c chung trong gi h c Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m chính khóa cho sinh viên Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m à N ng. V i th i à N ng gian theo dõi là 1 tháng. K t qu th ng kê 10 B ng ph ng pháp quan sát s ph m, bu i h c c trình bày b ng 4 B ng 4. K t qu quan sát th c tr ng s d ng các bài t p phát tri n TLC cho sinh viên n m 1 và 2 Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m à N ng trong gi h c chính khoá T ng th i gian S l ng bài T l th i gian t ng s d ng bài t p s d ng bài t p v i t ng TT Các bài t p c s d ng t p trong 10 trong 10 giáo th i gian 10 giáo án giáo án (phút) án (l n) (500 phút) 1 Bài t p phát tri n s c nhanh 25 5 5.0% 2 Bài t p phát tri n s c m nh 55 10 11.0% 3 Bài t p phát tri n s c b n 40 4 8.0% 4 Bài t p phát tri n m m d o 32 3 6.4% 5 Bài t p phát tri n khéo léo 20 2 4.0% Qua b ng 4, có th rút ra nh n xét sau: 1.5. Th c tr ng công tác GDTC và phát Do quy nh c a ch ng trình gi ng d y tri n th l c c a sinh viên Tr ng Cao v n i dung, th i gian gi ng d y, s l ng ng L ng th c-Th c ph m à N ng sinh viên, nên trong quá trình gi ng d y, ánh giá th c tr ng gi ng d y môn các giáo viên ch y u trang b k thu t các h c GDTC c a nhà tr ng tài ti n hành môn h c cho sinh viên là ch y u, còn phát ph ng v n các cán b gi ng viên và cán b tri n các t ch t th l c dành th i gian r t qu n lý là nh ng ng i liên quan tr c ti p ít, hay nói c th là ít c quan tâm, c t i công tác GDTC. N i dung ph ng v n bi t th l c chung, c th qua theo dõi 10 g m: Công tác t ch c chuyên môn, th c giáo án lên l p, giáo viên dành th i gian tr ng phát tri n th l c chung c a sinh viên, cho phát tri n s c b n ch chi m 8.0%, s c các bài t p c s d ng phát tri n th nhanh 5.0%, m m d o 6.4% và cao nh t là l c chung c a sinh viên. K t qu ph ng v n s c m nh 11.0%... c trình bày b ng 5. B ng 5. K t qu ph ng v n v th c tr ng công tác GDTC i v i sinh viên Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m à N ng (n=20) K t qu PV TT N i dung ng ý T l % 1 Ch ng trình GDTC có phù h p v i yêu c u c a B GD & T và nhà tr ng - Phù h p 12 60.0 - Ch a phù h p 8 40.0 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  5. GIÁO DỤC THỂ CHẤT 2 Công tác GDTC c a nhà tr ng c n t p trung vào nh ng v n . - C i ti n ch ng trình cho phù h p v i i u ki n th c t 5 35.0 c a nhà tr ng. - m b o c s v t ch t 7 35.0 - a d ng hóa hình th c ho t ng TDTT cho sinh viên 5 25.0 - T ch c và qu n lý các câu l c b TDTT 3 15.0 3 C n có h th ng bài t p phát tri n th l c chung cho sv -C n 17 85.0 - Không c n 3 15.0 4 Tình hình phát tri n th l c chung c a sinh viên hi n nay -T t 2 10.0 - Khá 5 25.0 - Trung bình 8 40.0 -Y u 5 25.0 5 Ý th c c a sinh viên khi h c môn GDTC -T t 5 25.0 - Khá 6 30.0 - Trung bình 9 45.0 - Kém - - 6 Có th ng xuyên ph i nâng cao th l c chung cho sinh viên - Th ng xuyên 16 80.0 - Không c n 4 20.0 7 Nguyên nhân quan tr ng nh t nh h ng n s phát tri n th l c c a sinh viên - N i dung ch ng trình 4 20.0 - C s v t ch t 2 10.0 - Ý th c sinh viên 4 20.0 - H th ng bài t p phát tri n th l c 7 35.0 - Ngo i khóa 3 15.0 - Ki m tra ánh giá - - - Khen th ng k lu t - - - Trình gi ng viên - - nâng cao ch t l ng GDTC có c n t ng c ng ho t ng TDTT ngo i khóa phát tri n th l c cho sinh viên 8 -C n 16 80.0 - Không c n 4 20.0 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  6. GIÁO DỤC THỂ CHẤT K t qu b ng 5 cho th y, ch ng trình viên phát tri n m c trung bình, c bi t GDTC c a Tr ng Cao ng L ng th c- có 25.0% ý ki n c h i cho r ng th l c Th c ph m à N ng ã phù h p v i khung chung c a sinh viên m c y u. ch ng trình c a B GD& T. Khi ánh có c s cho vi c ánh giá th c tr ng giá v m c phát tri n th l c chung hi n công tác GDTC nhà tr ng, tài ti n hành nay c a sinh viên thì 25.0% ý ki n ch i ti p t c ph ng v n 200 sinh viên n m 1 và 2, ng ý cho r ng th l c chung hi n nay c a v nguyên nhân nh h ng n s phát tri n sinh viên t m c khá, 40.0% ý ki n c th l c chung c a sinh viên. K t qu ph ng h i ng ý cho r ng th l c chung c a sinh v n c trình bày b ng 6. B ng 6. K t qu ph ng v n sinh viên v nguyên nhân nh h ng n vi c nâng cao th l c chung c a sinh viên (n = 200) K t qu TT N i dung ng ý T l % 1 S c n thi t ph i phát tri n th l c chung cho sinh viên 200 100 2 T ánh giá v tình hình th l c -T t 27 13.5 - Khá 25 12.5 - Trung bình 102 51.0 -Y u 46 23.0 3 ng c t p luy n TDTT - Thích 45 22.5 - Không thích 94 47.0 - B t bu c 61 30.5 4 S sinh viên t p luy n TDTT ngo i khóa - Th ng xuyên 39 19.5 - Th nh tho ng 62 31.0 - Không t p 99 49.5 5 Th ng xuyên nâng cao th l c chung cho sinh viên -C n 162 81.0 - Không c n 38 19.0 6 C n ph i có h th ng bài t p phù h p phát tri n th l c chung -C n 167 83.5 - không c n 33 16.5 7 Nguyên nhân quan tr ng nh t nh h ng n s phát tri n th l c chung c a sinh viên do - N i dung ch ng trình 37 18.5 - C s v t ch t 11 5.5 - Ý th c sinh viên 45 22.5 - H th ng bài t p phát tri n th l c chung 75 37.5 - Ngo i khóa 24 12.0 - Ki m tra ánh giá 8 4.0 - Khen th ng k lu t - - - Trình gi ng viên - - TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  7. GIÁO DỤC THỂ CHẤT K t qu ph ng v n b ng 6 cho th y bi t, có 30.5% ý ki n do b t bu c c a môn 100% ý ki n ng ý c n thi t ph i phát tri n h c nên tham gia t p luy n, có 47% ý ki n th l c chung c a sinh viên. Nguyên nhân không thích t p luy n, trong khi ó ch có nh h ng n vi c phát tri n th l c chung 22.5 ý ki n thích tham gia t p luy n. c a sinh viên ch y u t p trung vào nh ng 2. ánh giá th c tr ng th l c c a v n quan tr ng nh : sinh viên n m 1 và 2 Tr ng Cao ng - H th ng bài t p phát tri n th l c (37.5 L ng th c-Th c ph m à N ng, theo b ý ki n c h i ng ý) tiêu chu n ánh giá th l c áp d ng cho - Do ý th c h c t p c a sinh viên (22.5 ý sinh viên các Tr ng Cao ng, i h c ki n c h i ng ý) ánh giá th c tr ng th l c chung c a - B n thân sinh viên t ánh giá v tình sinh viên là m t trong nh ng c n c quan hình th l c c a mình thì có 51% ý ki n cho tr ng làm ti n l a ch n các bài t p nâng r ng th l c c a sinh viên m c trung bình, cao th l c cho sinh viên Tr ng Cao ng 12,5% ý ki n ng ý ánh giá th l c khá, L ng th c-Th c ph m à N ng. tài ti n c bi t có t i 23% ý ki n ánh giá th l c hành ki m tra th l c chung c a sinh viên m c y u. Ngoài nh ng lý do trên còn có n m th 1 và 2 Tr ng Cao ng L ng ý ki n cho r ng n i dung ch ng trình môn th c-Th c ph m à N ng thông qua các ch h c, m c s d ng bài t p phát tri n TLC tiêu quy nh c a B GD& T và so sánh v i là m t trong nh ng nguyên nhân nh h ng các tiêu chu n phân lo i trình chu n b th t i s phát tri n th l c chung c a sinh viên, l c c a sinh viên ánh giá trình th l c ho t ng ngo i khóa c ng có nh h ng chung c a sinh viên Tr ng Cao ng L ng nh t nh i v i phát tri n th l c (12% ý th c-Th c ph m à N ng. ki n ng ý). S l ng ki m tra là 200 sinh viên n m 1 Khi h i v ho t ng ngo i khóa c a sinh và 2 (Khóa 17 và khóa 18) Tr ng Cao ng viên. K t qu thu c sinh viên th ng xuyên L ng th c-Th c ph m à N ng. Trong ó 151 t p luy n TDTT ngo i khóa còn ít (19.5%), n , 49 nam. Các ch tiêu ki m tra c l y theo trong khi ó có t i 49.5% không tham gia t p b tiêu chu n ánh giá th l c v i 6 ch tiêu v i luy n ngo i khóa. ng c tham gia t p luy n tu i là 18 tu i, theo 3 m c (t t, t và ch a TDTT c a sinh viên c ng có nhi u s khác t). K t qu c trình bày trên b ng 7 B ng 7. Th c tr ng th l c chung c a sinh viên n m 1 và 2 Tr ng Cao ng L ng th c - Th c ph m à N ng (n=200) X p lo i TT Các test ki m tra T t t Không t I N (n=151) n % n % n % 1 L c bóp tay thu n (kg) 23 15.23 83 54.96 45 29.80 2 Ch y 30m (s) 27 17.88 107 70.86 17 11.28 3 B t xa t i ch (cm) 14 9.27 82 50.30 55 36.42 4 N m ng a g p b ng 30 giây (sl) 26 17.22 95 62.91 30 26.49 5 Ch y thoi 4×10 (s) 36 23.85 75 49.67 40 30.46 6 Ch y tùy s c 5 phút (m) 17 11.26 81 53.64 53 35.09 II Nam (n=49) 1 L c bóp tay thu n (kg) 8 16.33 24 48.98 17 36.69 2 Ch y 30m (s) 6 12.35 29 51.18 14 28.57 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  8. GIÁO DỤC THỂ CHẤT 3 B t xa t i ch (cm) 9 18.36 23 46.95 17 34.69 4 N m ng a g p b ng 30 giây (sl) 6 12.24 32 65.30 11 22.45 5 Ch y thoi 4×10 (s) 7 14.28 18 36.74 24 48.98 6 Ch y tùy s c 5 phút (m) 14 28.57 15 30.61 20 40.82 có cái nhìn t ng th th c tr ng th l c chung c a sinh viên n m 1 và 2 Tr ng Cao ng L ng th c - Th c ph m à N ng, chúng tôi bi u th b ng bi u sau: 80 70.86 62.91 60 54.96 53.64 50.3 49.67 36.42 35.09 T t 40 29.8 26.49 30.46 23.85 15.23 17.88 17.22 t 20 11.28 9.27 11.26 Không t 0 L c bóp tay Ch y 30m B t xa t i ch N m ng a g p Ch y con thoi Ch y tùy s c thu n b ng 4x10m 5 phút Bi u 1. Th c tr ng th l c chung c a n sinh viên n m 1 và 2 Tr ng Cao ng L ng th c -Th c ph m à N ng Bi u 2. Th c tr ng th l c chung c a nam sinh viên n m 1 và 2 Tr ng Cao ng L ng th c -Th c ph m à N ng Thông qua vi c ki m tra, ánh giá th c tr ng th ng nh t. Nhi u y u t khách quan c a th l c c a sinh viên n m 1 và 2 Tr ng Cao xã h i tác ng nh các i u ki n gi i trí, ng L ng th c-Th c ph m à N ng cho th y, thông tin internet, sách báo, game…th i gian th l c c a sinh viên ch a t tiêu chu n ánh t p trung cho v n hóa còn nhi u. M t khác, giá, x p lo i th l c HS–SV theo Quy t nh nguyên nhân ch quan là do chính nh n 53/2008 c a B GD& T còn nhi u. th c c a sinh viên còn xem th ng công tác GDTC. Chính vì v y, vi c l a ch n m t s Nguyên nhân c a th c tr ng này là do bài t p phù h p nh m nâng cao th l c, phát ch a a các bài t p phát tri n th l c vào tri n th ch t cho sinh viên, áp ng yêu c u bu i h c có tính h th ng, n i dung và ào t o c a nhà tr ng là i u h t s c c n ph ng pháp lên l p gi a các giáo viên ch a thi t, c p bách. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  9. GIÁO DỤC THỂ CHẤT K T LU N nhi u, c th : i v i N Test b t xa t i ch Qua nghiên c u chúng tôi nh n th y th c có 36.42% ch a t; Ch y tùy s c 5 phút tr ng th l c chung c a sinh viên n m 1 và có 35.09% ch a t hay ch y thoi 4×10 có 2 Tr ng Cao ng L ng th c-Th c ph m 30.46% ch a t… i v i Nam Test l c à N ng còn nhi u h n ch , s l ng sinh bóp tay thu n có 36.69% ch a t; Ch y tùy viên ch a t tiêu chu n ánh giá th l c c a s c 5 phút có 40.82% ch a t hay ch y thoi HS – SV theo quy nh cu B GD& T còn 4×10 có n 48.98% ch a t… TÀI LI U THAM KH O [1]. Nguy n Anh Tu n, Nguy n Quang Vinh: “Xây d ng tiêu chu n ánh giá th ch t cho sinh viên tr ng i h c s ph m TDTT thành ph H Chí Minh”, Tuy n t p nghiên c u khoa h c TDTT, Tr ng i h c TDTT à N ng, n m 2007. [2]. àm Thu n T “Nghiên c u s phát tri n th l c chung c a sinh viên tr ng i h c TDTT I sau 1 n m h c t i tr ng”, Tuy n t p nghiên c u khoa h c TDTT. Tr ng i h c TDTT I, n m 1999. Bài n p ngày 14/9/2022, ph n bi n ngày 30/9/2022, duy t ng ngày 30/10/2022 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2