YOMEDIA
Đạo đức: Đề bài: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ
Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:5
83
lượt xem
5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học từ tuần 19 đến tuần 22. - HS tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, biểu lộ tình đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. - HS có thái độ tôn trọng , thân ái, hữu nghị với các bạn thiếu nhi các nước khác, tôn trọng khi gặp gỡ và tiếp xúc với người nước
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đạo đức: Đề bài: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ
- Đạo đức (Tiết 25):
Đề bài: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH
KĨ NĂNG GIỮA KÌ II.
I.Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học từ tuần 19 đến
tuần 22.
- HS tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, biểu lộ tình
đoàn kết với thiếu nhi quốc tế.
- HS có thái độ tôn trọng , thân ái, hữu nghị với các bạn thiếu
nhi các nước khác, tôn trọng khi gặp gỡ và tiếp xúc với người
nước ngoài, biết cư xử lịch sự khi gặp khách nước ngoài.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: chuẩn bị các câu hỏi ôn tập.
- Một số đồ dùng cho trò chơi Hoạt động 2.
III.Các hoạt động dạy học:
Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của
- dạy học HS
-Tôn trọng khách nước ngoài.
A.Bài cũ
-Gv nêu các câu hỏi : -2 hs trả lời.
(5 phút)
+Khi gặp khách nước ngoài, em đã làm
gì ?
+Vì sao em phải tôn trọng khách nước
ngoài ?
-Nhận xét bài cũ.
B.Bài
mới
-Gv ghi đề bài.
Giới
thiệu bài
(1-2
-Mục tiêu: Củng cố lại những kiến thức
phút)
về nội dung các bài học.
HĐ 1:
Thảo luận -Tiến hành: -Các nhóm nhận
-Bước 1: GV nêu các câu hỏi, chia nhiệm vụ, thảo
nhóm
nhóm thảo luận: luận.
(10-12
+Trẻ em trên các nước có những điểm
phút)
- gì giống nhau và khác nhau ?
+Nêu những việc cần làm để bày tỏ tình
đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế
?
+Em nên làm những việc gì để thể
hiệếnự tôn trọng khách nước ngoài ?
+Vì sao em phải tôn trọng khách nước
-Đai diện các
ngoài ?
-Bước 2 : Mời đại diện các nhóm trình nhóm trình bày.
-Cả lớp nhận
bày
-Nhận xét bổ sung, chốt lại ý đúng của xét.
hoạt động 1.
Kết luận :
*Thiếu nhi trên thế giới tuy khác nhau -Hs nghe hướng
về ngôn ngữ, màu da, điều kiện sống … dẫn cách chơi.
nhưng có nhiều điểm giống nhau như :
đều yêu thương mọi người, yêu quê
hương , đất nước, yêu hoà bình, căm
- ghét chiến tranh, đều có quyền được
sống còn, quyền đươcj giáo dục, quyền
có gia đình…
* Khi gặp khách nước ngoài, em có
thể chào hỏi, cười thân thiện, chỉ đường -Cả lớp tham gia
nếu họ nhờ. Việc làm đó thể hiện sự tôn chơi.
trọng, lòng mến khách của các em, giúp
khách nước ngoài thêm hiểu biết và có
HĐ
tình cảm với đất nước Việt Nam.
3:Trò
-Mục tiêu: Liên hệ và tự liên hệ. -Trả lời.
chơi:
Phóng -Tiến hành:
-Bước 1: Gv hướng dẫn cách chơi
viên
-Cô đã chuẩn bị một cái mũ, một cái
(15-20
mic-rô, 1 cái áo phóng viên, cô sẽ mời
phút)
một số em lên trước đóng vai phóng
viên phỏng vấn các bạn trong lớp về
chủ đề đã học, để nhiều bạn được làm
phóng viên, mỗi phóng viên có thể hỏi
- từ 1 đến 2 bạn, mỗi bạn từ một đến 2
câu hỏi hay nhất , đúng trọng tâm nhất.
Sau trò chơi, cả lớp sẽ bình chọn phóng
viên xuất sắc nhất.
-Bước 2: HS tham gia trò chơi phóng
viên
-GV và cả lớp nhận xét, bình chọn
phóng viên xuất sắc nhất.
3.Củng -Kết luận hoạt động 2
-1 hs đọc lại phần ghi nhớ trong vở bài
cố, dặn
tập
dò
(2 bài đã học ).
(4-5
-Nhận xét tiết học.
phút)
-Dặn dò hs: Thực hiện những điều đã
học
-Dặn HS chuẩn bị bài sau.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...