intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức:Đề bài:TÔN TRỌNG KHÁCHNƯỚC NGOÀI (Phần 2)

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

63
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: - Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1. - Có cách ứng xử đúng khi gặp khách nước ngoài. - Biết xử lí tình huống trong nội dung bài học. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. III.Các hoạt động dạy học Tiến trình dạy học A.Bài cũ (4 phút) -Tôn trọng khách nước ngoài. -Gv nêu

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức:Đề bài:TÔN TRỌNG KHÁCHNƯỚC NGOÀI (Phần 2)

  1. Đạo đức (Tiết 22): Đề bài: TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (T 2). I.Mục tiêu: - Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1. - Có cách ứng xử đúng khi gặp khách nước ngoài. - Biết xử lí tình huống trong nội dung bài học. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. III.Các hoạt động dạy học Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học Hs -Tôn trọng khách nước ngoài. A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: (4 phút) +Khi gặp khách nước ngoài, em sẽ -2 hs trả lời.
  2. làm gì? +Tôn trọng khách nước ngoài và giúp đỡ họ đã nói lên diều gì? -Nhận xét. -Gt bài. B.Bài -Mục tiêu: Hs tìm hiểu các hành vi mới lịch sự với khách nước ngoài. HĐ 1 Liên hệ -Tiến hành: thực tế -Gv yêu cầu từng cặp hs trao đổi -Từng cặp hs (7-9 phút) với nhau: trao đổi. +Kể về một hành vi lịch sự với -Chào hỏi, hỏi khách nước ngoài mà em biết (qua thăm sức khoẻ, chứng kiến, qua ti vi, báo đài ). chỉ đường… +Em có nhận xét gì về hành vi đó? -Hs trả lời. -Mời một số cặp hs trình bày trước -Một số cặp hs lớp. trình bày. -Bạn khác bổ
  3. sung. -Kết luận: Cư xử lịch sự với khách -Hs lắng nghe. nước ngoài là việc làm tôt, chúng ta cần học tập. -Mục tiêu: Hs biết nhận xét các HĐ 2 Đánh giá hành vi ứng xử với khách nước hành vi ngoài. -Thảo luận (10-12 -Tiến hành: -Gv chia nhóm, yêu cầu các nhóm phút) nhóm, thảo luận, nhận xét cách ứng xử trong 3 trường hợp sau: a.Bạn Vi lúng túng, xấu hổ, không trả lời khi khách nước ngoài hỏi chuyện. b.Các bạn nhỏ bám theo khách nước ngoài mời đánh giày, mua đồ lưu niệm mặc dù họ đã lắc đầu, từ
  4. chối. c.Bạn Kiên phiên dịch giúp khách -Hs lắng nghe. nước ngoài khi họ mua đồ lưu niệm. -Gv kết luận: -Tình huống a: Bạn Vi không nên ngượng ngùng , xấu hổ mà cần tự tin khi khách nước ngoài hỏi chuyện, ngay cả khi không hiểu ngôn ngữ của họ, ta cũng vui vẻ nhìn thẳng vào mặt họ, không cúi đầu hoặc quay đi chỗ khác. -Tình huống b: Nếu khách nước ngoài đã ra hiệu không muốn mua, các bạn không nên bám theo sau, HĐ 3 Xử lí tình làm cho khách khó chịu. huống, -Tình huống c: Giúp đỡ khách nước
  5. đóngvai ngoài những việc phù hợp với khả năng là tỏ lòng mến khách. -Các nhóm thảo (12-13 -Mục tiêu: Hs biết cách xử lí trong luận, đóng vai. phút) các tình huống cụ thể. -Tiến hành: -Gv chia hs thành các nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận về cách ứng xử cần thiết trong tình huống. a.Có vị khách nước ngoài đến thăm trường em và hỏi em về tình hình -Các nhóm trình học tập bày. b.Em nhìn thấy các bạn tò mò vây -Bạn nhận xét. quanh ô tô của khách nước ngoài, vừa xem, vừa chỉ trỏ. -Mời đại diện các nhóm trình bày.
  6. -Gv nhận và kết luận hoạt động 3. -Hs lắng nghe. -Kết luận: a.Cần chào đón khách niềm nở. b. Cần nhắc nhở các bạn không nên tò mò và chỉ trỏ như vậy. Đó là việc làm không đẹp. Nhận xét -Kết luận chung : Tôn trọng khách nước ngoài và sẵn -dặn dò sàng giúp đỡ họ khi cần thiết là thể (2 phút) hiện lòng tự trọng và tự tôn dân tộc, giúp khách nước ngoài thêm hiểu và quý trọng đất nước và con người VN. -Nhận xét tiết học. -Dặn hs chuẩn bị bài sau: Tôn trọng đám tang.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2