intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức lớp 3 - GIỮ GÌN VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

488
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: -Hs biết được nơi công cộng là nơi nào? -Hs biêt giữ gìn vệ sinh nơi công cộng (nơi có nhiều người qua lại) -Giữ vệ sinh nơi công cộng là thể hiện nếp sống văn hoá mới -Giáo dục cho hs có thói quen giữ vệ sinh nơi công cộng II.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ (4 phút) -Đảm bảo an toàn khi đi đường -Gv nêu câu hỏi: +Để đi bộ được an toàn, em phải đi như thế nào? +Muốn qua đường an toàn, ta cần tránh những điều...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 3 - GIỮ GÌN VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG

  1. Đạo đức (tiết 33) Đề bài: (Dành cho địa phương) GIỮ GÌN VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG I.Mục tiêu: -Hs biết được nơi công cộng là nơi nào? -Hs biêt giữ gìn vệ sinh nơi công cộng (nơi có nhiều người qua lại) -Giữ vệ sinh nơi công cộng là thể hiện nếp sống văn hoá mới -Giáo dục cho hs có thói quen giữ vệ sinh nơi công cộng II.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò dạy học A.Bài cũ -Đảm bảo an toàn khi đi đường (4 phút) -Gv nêu câu hỏi: +Để đi bộ được an toàn, em phải đi như -2 hs trả lời thế nào? +Muốn qua đường an toàn, ta cần tránh những điều gì? -Nhận xét B.Bài mới -Gt bài Hđ1 -Mục tiêu: Hs hiểu được nơi công cộng là Thảo luận những nơi nào, biết được tác dụng của
  2. cả lớp việc giữ vệ sinh nơi công cộng (11 phút) -Tiến hành: -Gv nêu các câu hỏi: +Nơi công cộng là những nơi nào? -nơi có nhiều +Nêu ví dụ về những nơi công cộng mà người qua lại em biết? -trường học, bệnh viện, công viên, siêu thị… +Em có nên vứt rác bừa bãi trong lớp học, -hs tự trả lời trên sân trường không? Vì sao? +Đi chơi trên công viên, khi ăn quà bánh, em có nên vứt rác ở ngay mặt đường, thảm cỏ, bồn hoa không? Vì sao? +Vào bệnh viện, em có được khạc nhổ lung tung trên nền nhà không? +Vì sao em phải giữ vệ sinh nơi công cộng? -các em nhận xét, -Mời một số hs trả lời bổ sung thêm ý kiến -hs lắng nghe
  3. -Kết luận: Nơi công cộng là trường học, bệnh viện, công viên, siêu thị…, ta phải giữ gìn vệ sinh nơi công cộng là thể hiện nếp sống văn minh và giữ gìn môi trường HĐ 2: sống luôn sạch sẽ Thảo luận -Mục tiêu:Hs tự biết cách xử lí các tình để đóng vai huống về giữ vệ sinh nơi công cộng (12 phút) -Tiến hành: -các nhóm thảo -Gv nêu các tình huống và chia các nhóm luận để đóng vai thảo luận để đóng vai -Tình huống1: Em cùng bạn đi vệ sinh, đi tiểu xong, bạn em không dội nước và chạy vào lớp học -Tình huống2: Trong giờ thủ công, sau khi hoàn thành xong sản phẩm, trống báo hiệu ra chơi, các bạn trong nhóm học tập của em chạy ùa ra không nhặt giấy vụn -Tình huống3: Giờ ra chơi, em nhìn thấy 2 bạn hs ăn quà, xả rác -Tình huống4: Vào công viên chơi, em
  4. thấy một nhóm các em nhỏ ăn sữa chua và vứt hộp xuống thảm cỏ -Các nhóm nhận nhiệm vụ và thảo luận, đóng vai để xử lí các tình huống đó -đại diện các -Gv mời đại diện các nhóm lên trình bày nhóm đóng vai -Gv nhận xét, chốt ý từng tình huống -Tình huống 1: Em nên nhắc nhở bạn dội nước sạch sẽ sau khi đi vệ sinh xong -Tình huống 2: Các em phải nhặt giấy vụn sạch sẽ rồi mới được ra chơi -Tình huống 3: Em nên nhắc 2 bạn đó nhặt rác -Tình huống 4: Em cần nhắc các em nhỏ: Hđ 3 sau khi ăn quà xong, các em nên bỏ hộp Trò chơi sữa vào thùng rác để giữ gìn vệ sinh chung Ai nhanh -Mục tiêu: củng cố lại nội dung bài đã học hơn -GV đưa ra 2 bảng phụ có kẻ sẵn nội (6 phút) dung: những việc nên và không nên làm để giữ gìn vệ sinh nơi công cộng -hs tham gia trò -Lớp cử 2 đội chơi, mỗi đội 3 em, trong chơi
  5. thời gian 3 phút, các em lần lượt chơi tiếp -lớp theo dõi, sức: điền các việc nên và không nên làm nhận xét để giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, đội nào ghi được nhiều việc đúng, nhanh, đội đó sẽ thắng -Hs tham gia chơi -Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc Nhận xét- -Liên hệ, giáo dục hs giữ gìn vệ sinh nơi dặn dò công cộng nhất là trường học của chúng ta (2 phút) để tạo môi trường luôn xanh, sạch, đẹp -Nhận xét tiết học -Dặn hs thực hiên tốt những điều đã học -Chuẩn bị bài sau: Dành cho địa phương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2