intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

492
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: - Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1. - Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm. - Hs có thái độ tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Một số đồ dùng để tham gia hoạt động đóng vai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

  1. Đạo đức (Tiết 27): Đề bài :TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (T2). I.Mục tiêu: - Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1. - Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm. - Hs có thái độ tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Một số đồ dùng để tham gia hoạt động đóng vai. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học A.Bài cũ -Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác (4 phút) -Gv nêu câu hỏi: +Vì sao em phải tôn trọng thư từ, tài sản -2 hs trả lời. của người khác ? +Em đã tôn trọng thư từ, tài sản của người khác chưa? Hãy kể những việc
  2. làm thể hiện điều em vừa nói ? -Nhận xét. B.Bài mới -Gt bài. HĐ 1 -Mục tiêu: Hs có kĩ năng nhận xét hành Nhận xét vi liên quan đến tôn trọng thư từ, tài sản hành vi của người khác. (11-13 -Tiến hành: phút) -Gv treo bảng phụ có ghi các tình huống hoặc phát phiếu học tập cho hs theo nội dung bài tập 4, vở bài tập đạo đức trang 40, 41. -Yêu cầu từng cặp hs thảo luận để nhận -Hs thảo luận theo xét xem hành vi nào đúng, hành vi nào cặp. sai. -Hs thảo luận. -Theo từng nội dung, gv mời đại diện -Đại diện các nhóm một số cặp lên trình bày kết quả thảo trình bày. luận trước lớp, các bạn khác bổ sung thêm. -Gv kết luận theo từng nội dung. -Hs lắng nghe.
  3. -Tình huống a: sai. -Tình huống b: đúng. -Tình huống c: sai. -Tình huống d: đúng. -Mục tiêu: Hs có kĩ năng thực hiện một HĐ 2: số hành động thể hiện sự tôn trọng thư Đóng vai từ, tài sản của người khác. (18-19 -Tiến hành. phút) -Gv yêu cầu các nhóm thực hiện trò chơi -Hs mở vở bài tập, đóng vai theo 2 tình huống ở bài tập 5, thảo luận để đóng vở bài tập đạo đức trang 41, dãy 1, 2 vai theo yêu cầu đóng vai tình huống 1, dãy 3, 4 đóng vai của từng dãy. theo tình huống 2. -Các nhóm thảo luận, phân công bạn đóng vai. -Theo từng tình huống, một số nhóm -Các nhóm trình trình bày trò chơi đóng vai theo cách của bày theo các riêng mình trước lớp. của mình. -Nhóm khác nhận xét.
  4. -Kết luận: -Hs lắng nghe. -Tình huống1: khi bạn quay về lớp thì hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc. -Tình huống2: Khuyên ngăn các bạn không làm hỏng mũ của người khácvà nhặt mũ trả cho Thịnh. -Khen ngợi các nhóm thực hiện tốt trò chơi đóng vai và khuyến khích các em thực hiện việc tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. -Kết luận chung: Thư từ, tài sản của mỗi -2 hs đọc lại phân người thuộc về riêng họ, không ai được ghi nhớ-vở bài tập xâm phạm. Tự ý bóc , đọc thư hoặc sử đạo đức. dụng tài sản của người khác là việc không nên làm. -Liên hệ, giáo dục hs. Nhận xét- -Nhận xét tiết học. dặn dò -Dặn dò hs: thực hiện theo nội dung bài (2-3 phút) học. -Cbị: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2