intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đào tạo nguồn nhân lực ngành xây dựng chất lượng cao, phục vụ sự phát triển đất nước trong thời kỳ mới

Chia sẻ: ViHermes2711 ViHermes2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

48
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việt Nam đang đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hội nhập vào thị trường quốc tế. Thế mạnh lớn nhất của Việt Nam trong tương quan với các nước khác là có nguồn nhân lực dồi dào, có khả năng tiếp thu nhanh công nghệ. Trong xu thế toàn thế giới bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng thể hiện vai trò quyết định trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đào tạo nguồn nhân lực ngành xây dựng chất lượng cao, phục vụ sự phát triển đất nước trong thời kỳ mới

DIỄN ĐÀN XÂY DỰNG VÀ ĐÔ THỊ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu chỉ đạo tại Khóa đào tạo, bồi dưỡng Kỹ năng lãnh đạo, tháng 9-2018<br /> <br /> <br /> <br /> ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH XÂY DỰNG<br /> CHẤT LƯỢNG CAO,<br /> PHỤC VỤ SỰ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC<br /> TRONG THỜI KỲ MỚI<br /> TS. Trần Hữu Hà*<br /> <br /> Việt Nam đang đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hội nhập vào thị trường quốc tế. Thế mạnh<br /> lớn nhất của Việt Nam trong tương quan với các nước khác là có nguồn nhân lực dồi dào, có khả năng tiếp thu<br /> nhanh công nghệ. Trong xu thế toàn thế giới bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, nguồn nhân lực chất<br /> lượng cao ngày càng thể hiện vai trò quyết định trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.<br /> <br /> Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị với vai đoàn kết, ý thức trách nhiệm của tập thể, ngay từ đầu<br /> trò là một đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, đã năm 2018, Học viện đã đưa ra các giải pháp thiết thực,<br /> có nhiều đóng góp thiết thực vào những kết quả chung phù hợp với từng thời gian, từng chương trình, đối tượng<br /> của Bộ Xây dựng, của Ngành về công tác tổ chức đào và địa bàn tổ chức. Bên cạnh đó, Học viện luôn nhận được<br /> tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công chức, viên chức của Bộ sự quan tâm toàn diện và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ<br /> và của địa phương. Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW Xây dựng; Sự ủng hộ và hợp tác nhiệt tình có hiệu quả<br /> ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về việc của các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp,... do đó Học<br /> tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra.<br /> chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; ngày ĐÀO TẠO BỒI DƯỠNG CÁN BỘ CHẤT LƯỢNG CAO<br /> 25/01/2018, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết Đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ là một<br /> định số 89/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm trong những nhiệm vụ hàng đầu của Học viện Cán bộ<br /> vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị. Hàng năm, Học viện đã đào<br /> quản lý xây dựng và đô thị. Theo đó, Học viện từ 19 đơn tạo và bồi dưỡng hàng chục nghìn lượt học viên, riêng<br /> vị đầu mối giảm xuống còn 15 đơn vị. Với truyền thống năm 2018, tổng số lớp đào tạo, bồi dưỡng là 266 lớp với<br /> <br /> *Giám đốc Học viện CBQL xây dựng và đô thị<br /> <br /> 6 HỌC VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG VÀ ĐÔ THỊ<br /> Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh chỉ đạo tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm bảo lãnh xây dựng nhằm thúc đẩy ngành Công nghiệp<br /> xây dựng của Việt Nam và Hàn Quốc do Học viện tổ chức, tháng 10 -2018<br /> 15.880 học viên. So với kết quả cùng kỳ năm 2017 đạt 96,3% (266/276 lớp) và Năm 2018, Học viện đã mở được<br /> đạt 103,4% (15.880/15.347 học viên). So với kế hoạch đăng ký với Bộ năm 2018 61 lớp theo Đề án 1961 với 2.059<br /> vượt 26,6% (266/210 lớp). So với kế hoạch thực hiện của Học viện năm 2018 học viên tại 25 tỉnh, thành phố,<br /> vượt 13% (266/235 lớp). So với kế hoạch phấn đấu của Học viện năm 2018 quận huyện trên phạm vi cả nước.<br /> vượt 6,4% (266/250 lớp). Trong đó, các lớp thuộc nguồn ngân<br /> Các khóa học Học viện tổ chức đã góp phần quan trọng vào công cuộc đổi sách (Chương trình 2,3,6,7, giảng<br /> mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giáo dục đào tạo nói chung và chất viên nguồn) thực hiện theo nhiệm<br /> lượng cán bộ ngành Xây dựng nói riêng. Nội dung các chương trình học, giáo vụ đào tạo của Đề án đã triển khai<br /> trình giảng dạy được chú trọng, cải tiến ngày một sát với thực tiễn. Sau khóa được 52 lớp với 1.596 học viên. So<br /> học, phần lớn các cán bộ, công chức, viên chức đã khẳng định, phát huy được với kế hoạch năm vượt 20,9% (52/43<br /> trình độ, năng lực, đóng góp tích cực vào hoạt động của cơ quan, đơn vị. Đây lớp) về số lớp.<br /> thực sự là một thành công đối với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng<br /> - một đơn vị có truyền thống đào tạo, bồi dưỡng, có mối quan hệ, hợp tác chặt lực xử lý vi phạm trật tự xây dựng<br /> chẽ với các đơn vị, các địa phương và các doanh nghiệp; chất lượng và uy tín Cùng với đà phát triển chung<br /> đào tạo liên tục được khẳng định, giữ vững và nâng cao. của tỉnh và các địa phương, tình<br /> Tập trung đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về xây dựng trạng bất cập về trật tự xây dựng<br /> cho địa phương trong thời gian qua vẫn còn phổ<br /> Đề án 1961 biến, nhu cầu về đào tạo, bồi dưỡng<br /> Học viện luôn xác định nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng chương trình Đề án nâng cao năng lực xử lý vi phạm trật<br /> 1961 là nhiệm vụ trọng tâm, được tổ chức triển khai ngay từ đầu năm, nhằm tự xây dựng được nhiều địa phương<br /> đẩy nhanh công tác đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, cán bộ chuyên quan tâm. Năm 2018, Học viện đã<br /> môn nghiệp vụ xây dựng và phát triển đô thị các cấp. Kết quả trong năm triển khai được 08 lớp với số lượng<br /> đã: Hoàn thiện việc rà soát các đối tượng của Đề án tại các địa phương, trên 663 học viên.<br /> cơ sở đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho năm 2018 cho từng địa Đào tạo bồi dưỡng đáp ứng<br /> phương ngay từ đầu năm; Hoàn thiện, đề xuất Ban Chỉ đạo của Đề án ngay năng lực hoạt động xây dựng và<br /> sau khi có sự thay đổi về nhân sự của Ban chỉ đạo Đề án; Hoàn thiện báo cáo chuyên môn nghiệp vụ cho khối<br /> kết quả thực hiện Đề án 1961 giai đoạn 2016-2018 và tổ chức họp Ban chỉ doanh nghiệp<br /> đạo Đề án đánh giá kết quả thực hiện của đề án; Hoàn thiện xây dựng kế Các lớp về đào tạo, bồi dưỡng<br /> hoạch, tổ chức các đoàn đi làm việc về tình hình thực hiện Đề án 1961 tại các đáp ứng năng lực hoạt động xây<br /> địa phương; Thường xuyên triển khai thực hiện biên soạn tài liệu, bổ sung dựng luôn được bám sát và tiếp cận.<br /> cập nhật bài giảng các chương trình theo Đề án. Trong năm 2018 trước những khó<br /> Đã trình ký ban hành Bộ đề cương chỉnh sửa cho 8 chương trình đã có và khăn trong việc mở lớp, Học viện đã<br /> 8 chương trình đào tạo chuyên sâu. Hoàn thành phủ sóng đào tạo bồi dưỡng có nhiều giải pháp để khuyến khích,<br /> để án đối với toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước.<br /> Số 62-63.2019 XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ 7<br /> DIỄN ĐÀN XÂY DỰNG VÀ ĐÔ THỊ<br /> <br /> kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất,<br /> kinh doanh vật liệu xây dựng; Quản lý công trình hạ tầng<br /> kỹ thuật; Kinh doanh bất động sản phát triển nhà ở, quản<br /> lý sử dụng nhà và công sở, vv… Đó là những vấn đề rất<br /> được quan tâm trong hoạt động xây dựng tại thời điểm<br /> này. Do đó, Học viện đã chủ động phối hợp với các Cục,<br /> Vụ, chức năng của Bộ Xây dựng để biên soạn tài liệu, tổ<br /> chức tập huấn các lớp trong phạm vi cả nước. Kết quả,<br /> tổ chức được 65 lớp với 7.696 học viên. So với năm 2017,<br /> giảm về số lớp chỉ đạt 97% (65/67 lớp) nhưng số lượng<br /> học viên tăng hơn 4,7% (7.696/7.346 học viên).<br /> Kết quả này cho thấy các lớp tập huấn Nghị định<br /> 139/2017/NĐ-CP chiếm tỷ lệ lớn (33/65 lớp); Các lớp<br /> tập huấn chương trình dành cho người khuyết tật; Các<br /> Chương trình bồi dưỡng Quản lý xây dựng và phát triển đô thị - lớp Huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động; Tập<br /> theo Đề án 1961 tại tỉnh Hòa Bình, tháng 10 - 2018 huấn về công tác bảo vệ môi trường; Các lớp tập huấn<br /> chủ động tiếp cận nắm bắt nhu cầu thực tế đang cần của về nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm vật liệu xây<br /> từng doanh nghiệp, từng địa phương và với sự nỗ lực của dựng cũng chiếm tỷ lệ đáng kể,… Điều đó khẳng định<br /> cá nhân, đơn vị trong công tác chiêu sinh, Học viện đã mở các địa phương trong năm 2018 rất quan tâm tới công tác<br /> được 95 lớp với 3.212 học viên. tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ,<br /> Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho công chức, viên chức của mình khi có những văn bản quy<br /> cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống phạm pháp luật mới ban hành.<br /> Là nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên của Học Tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ<br /> viện cho các cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ Xây cho cán bộ Ngành<br /> dựng. Năm 2018 đã thực hiện được 12 lớp, với số lượng 753 Tiếng Anh hiện nay vẫn đang là một nhu cầu bức thiết<br /> học viên. So với kế hoạch Bộ giao hoàn thành 100% (12/12 trong mọi ngành nghề, đặc biệt là ngành Xây dựng. Bên<br /> lớp). Năm 2018, Học viện cũng tích cực tìm kiếm đối tác mở cạnh đó, ngành Xây dựng cũng được đánh giá là một<br /> rộng chương trình đào tạo và triển khai các lớp ngoài các Ngành có lượng từ vựng khá lớn và khó nhớ. Nhằm bồi<br /> lớp đào tạo, bồi dưỡng thuộc ngân sách của Bộ Xây dựng. dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ tiếng Anh chuyên<br /> Học viện đã tổ chức được 02 lớp bồi dưỡng theo chương ngành Xây dựng; Tiếng Anh theo khung tham chiếu Châu<br /> trình mới: 01 lớp Bồi dưỡng chuẩn kỹ năng sử dụng công Âu-A2 cho cán bộ, công chức, viên chức của Bộ và của các<br /> nghệ thông tin cơ bản và 01 lớp Bồi dưỡng Trung cấp lý đơn vị trong và ngoài ngành Xây dựng; Học viện đã tích<br /> luận chính trị (Phối hợp với Trường Cán bộ quản lý văn hóa cực tìm kiếm đối tác, trong năm đã triển khai được 05 lớp<br /> thể thao và du lịch tổ chức). với số lượng 99 học viên, so với kết quả cùng kỳ năm 2017<br /> Bồi dưỡng về thi sát hạch chứng chỉ hành nghề đạt 83% (5/6 lớp).<br /> hoạt động xây dựng Tổ chức các hoạt động có sự phối hợp của các tổ<br /> Đây là chương trình bồi dưỡng mới được Bộ Xây dựng chức quốc tế<br /> phê duyệt nhằm phục vụ cho việc thi sát hạch cấp chứng Trong năm, Học viện tiếp tục củng cố và mở rộng đối<br /> chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Năm 2018, Học viện tác trong hoạt động hợp tác quốc tế, kết quả đạt được<br /> đã triển khai được một số lớp về bồi dưỡng ôn thi sát hạch như sau: Triển khai thành công 10 lớp với số lượng 385<br /> như: Bồi dưỡng ôn thi sát hạch cấp chứng chỉ đấu thầu; học viên. Trong đó: 03 Hội nghị tập huấn về Tăng trưởng<br /> ôn thi chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát; chứng chỉ xanh tại Hà Nội, Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh; 02 khóa<br /> định giá xây dựng; chứng chỉ thiết kế giám sát. Tuy nhiên, Quản lý xây dựng và phát triển đô thị bền vững trong<br /> so với số lượng nhu cầu của thị trường, Học viện triển khai bối cảnh hội nhập quốc tế tại Mỹ và Hà Nội; 01 khóa bồi<br /> chưa được nhiều đối với loại hình bồi dưỡng này. dưỡng phát triển, quản lý khu vực nông thôn trong bối<br /> Chủ động phối hợp tổ chức các lớp tập huấn trên cảnh đô thị hóa tại Israel và một số lớp khác.<br /> phạm vi cả nước Đặc biệt, Học viện đã tổ chức thành công 02 Hội<br /> Ngay sau khi Nghị định 139/2017/NĐ-CP có hiệu lực thảo quốc tế quan trọng: Hội thảo phát triển đô thị xanh<br /> ngày 15/01/2018, các đơn vị, địa phương rất chú trọng - thông minh, hợp tác công tư và Hội thảo chia sẻ kinh<br /> quan tâm đến các vấn đề về xử lý vi phạm hành chính nghiệm Bảo lãnh xây dựng - thúc đẩy sự phát triển công<br /> trong hoạt động đầu tư xây dựng; Khai thác, chế biến, nghiệp xây dựng của Việt Nam, Hàn Quốc; qua đó đã<br /> <br /> 8 HỌC VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG VÀ ĐÔ THỊ<br /> Thứ trưởng Bộ xây dựng Phan Thị Mỹ Linh chỉ đạo tại Hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển đô thị tăng trưởng xanh Việt Nam 2030<br /> và quy định chỉ tiêu xây dựng đô thị tăng trưởng xanh do Học viện phối hợp tổ chức, tháng 7- 2018<br /> <br /> nâng cao uy tín và vị thế của Học viện. gia từ đầu khóa đến kết thúc khóa học hỗ trợ trong công<br /> Tuy nhiên, với số lớp mở còn khiêm tốn so với các đầu tác giảng dạy theo phương pháp tích cực. Mặt khác,<br /> mối mà Học viện đã ký thỏa thuận và làm việc trao đổi. thường xuyên đôn đốc nhắc nhở cán bộ chủ nhiệm lớp<br /> Bên cạnh đó Học viện còn triển khai làm việc với Viện và cán bộ điều phối thực hiện nghiêm túc, đúng quy<br /> TILIT-Hàn Quốc để tiếp tục ký MOU; Làm việc với DINVAI trình quản lý theo sổ tay hướng dẫn. Trên cơ sở đó nắm<br /> của Cu Ba về công tác đào tạo; Làm việc với AREP và AFD bắt thông tin phản hồi từ phía học viên và điều chỉnh kịp<br /> về hợp tác nghiên cứu, đào tạo về phát triển đô thị bền thời cho các lớp tiếp theo. Rà soát những chương trình<br /> vững; Làm việc với UCLG về hợp tác đào tạo ứng phó với cũ và lạc hậu không áp dụng nữa và thay thế bổ sung<br /> biến đổi khí hậu và năng lượng; Công ty M&R Nhật Bản và chương trình mới vào bộ chương trình khung của Học<br /> một số đối tác khác. viện; Chỉnh sửa tài liệu, cập nhật kịp thời các văn bản<br /> Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và quy định mới của pháp luật để hoàn thiện tài liệu phục<br /> giảng dạy vụ giảng dạy các lớp; Công tác quản lý đề thi, đề kiểm<br /> Là một đơn vị có truyền thống đào tạo bồi dưỡng tra thực hiện tốt quản lý ngân hàng đề thi theo quy định<br /> cán bộ uy tín của Ngành, Học viện luôn chú trọng nâng bảo mật, đồng thời phân công giảng viên đúng chuyên<br /> cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của đơn vị. Ngoài việc ngành tham gia chấm bài kiểm tra và bài thi cuối khóa<br /> quản lý sát sao quá trình lên lớp của giảng viên cả về thời tất cả các bài thi đều được dọc phách để đảm bảo tính<br /> gian, nội dung, chất lượng bài giảng; Học viện cũng tích công bằng cho các học viên; Công tác theo dõi và in cấp<br /> cực tăng cường học tập các kinh nghiệm quốc tế, mô chứng chỉ chứng nhận đảm bảo đúng quy định, quy chế<br /> hình đào tạo của các nước có nền giáo dục tiên tiến. của Học viện; Công tác lưu trữ hồ sơ lớp học được thực<br /> Năm 2018, Học viện chú trọng nâng cao chất lượng hiện theo đúng quy định về việc lưu trữ hồ sơ lớp sau<br /> đào tạo, bồi dưỡng, quản lý việc lên lớp của giảng viên khi kết thúc.<br /> về thời gian, nội dung, chất lượng bài giảng; Các lớp Đội ngũ giảng viên luôn được Đảng ủy, Ban giám đốc<br /> được tổ chức trong và ngoài Học viện trên phạm vi cả Học viện quan tâm vì đây là lực lượng chủ chốt quyết<br /> nước đều cử cán bộ làm công tác quản lý lớp, riêng đối định đến chất lượng và uy tín của Học viện. Trong năm<br /> với các lớp của Đề án 1961 đều cử điều phối viên tham qua, Học viện đã đưa ra nhiều cơ chế chính sách nhằm<br /> <br /> Số 62-63.2019 XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ 9<br /> DIỄN ĐÀN XÂY DỰNG VÀ ĐÔ THỊ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Học viện với Viện KICT và Viện KRIHS - Hàn Quốc, tháng 6 - 2018<br /> <br /> thu hút động viên khuyến khích đội ngũ giảng viên tích dựng; Kiến thức quản lý Nhà nước về xây dựng cho công<br /> cực tham gia công tác giảng dạy; thường xuyên tổ chức chức xã; Công tác thẩm tra, giám sát của Đại biểu HĐND<br /> trao đổi về chuyên môn và phương pháp giảng dạy cũng các cấp; Thanh tra chuyên ngành Xây dựng; Các lớp đào<br /> như kinh nghiệm thực tế cho đội ngũ giảng viên. Tích cực tạo, BD cho các tỉnh miền núi phía Bắc (WB); Phối hợp với<br /> đăng ký giảng dạy các chuyên đề mới và tham gia nghiên Sở Nội vụ, Sở Xây dựng các tỉnh thành, các trường đào tạo<br /> cứu các đề tài cấp cơ sở và cấp Bộ. bồi dưỡng của nhiều Bộ, Ngành tổ chức các lớp nâng cao<br /> Đóng góp tích cực trong công tác nghiên cứu năng lực cho cán bộ địa phương về xây dựng và phát triển<br /> khoa học đô thị. Các lớp bồi dưỡng đáp ứng năng lực hoạt động xây<br /> Song song với công tác đào tạo, bồi dưỡng, việc thực dựng và chuyên môn nghiệp vụ khối doanh nghiệp; Tập<br /> hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ của Học viện huấn các văn bản quy phạm pháp luật, NĐ 139/2017/NĐ-<br /> phần lớn được triển khai đều đảm bảo về mặt chất lượng. CP; Huấn luyện An toàn lao động và vệ sinh lao động; Tập<br /> Nhiều đề tài/dự án được Hội đồng nghiệm thu đánh giá huấn QCVN 10:2014/BXD (Công trình cho người khuyết<br /> cao, thực sự có những đóng góp mới về mặt khoa học. tật); Tập huấn về công tác bảo vệ môi trường; Tập huấn<br /> Các nhiệm vụ đăng ký mới đã có sự chắt lọc, đúng chức nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm VLXD; vv...; Các<br /> năng, nhiệm vụ của Học viện và phù hợp với nhu cầu thực lớp có tính chất yếu tố nước ngoài: Xây dựng đô thị thông<br /> tế. Kết quả nghiên cứu khoa học của Học viện là nền tảng minh (Ấn Độ); Xây dựng phát triển và quản lý khu vực nông<br /> vững chắc, góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả thôn mới trong quá trình đô thị hóa - Sở Nội vụ Hà Nội<br /> công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ đội ngũ (Israel); Quản lý đô thị (Đài Loan); Đô thị thông minh (Hàn<br /> cán bộ, viên chức của Học viện. Kết quả đã quản lý và Quốc),…; Tổ chức các lớp Ngoại ngữ chuyên ngành và<br /> tham gia thực hiện tổng số 34 nhiệm vụ KHCN cấp Bộ và theo khung tham chiếu châu Âu B1- A2; Các lớp Tin học kỹ<br /> 8 đề tài cấp cơ sở. năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; Liên kết với các<br /> NỖ LỰC PHẤN ĐẤU NĂM 2019 VỚI NHỮNG NHIỆM cơ sở đào tạo uy tín để mở rộng thị trường nâng cao chất<br /> VỤ TRỌNG TÂM lượng và uy tín đào tạo của Học viện; Phối hợp chặt chẽ với<br /> Phát huy thành tích đạt được của năm 2018, đứng các địa phương, doanh nghiệp, các hội nghề nghiệp, đào<br /> trước các thuận lợi và thách thức, trong thời gian tới tập tạo bồi dưỡng theo yêu cầu...<br /> thể cán bộ, viên chức Học viện quyết tâm phấn đấu thực Nâng cao công tác quản lý chất lượng đào tạo: Tiếp<br /> hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2019 đề ra: tục duy trì nề nếp quy định của lớp học; quản lý việc lên<br /> Triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lớp của giảng viên về thời gian và nội dung, chất lượng<br /> của Học viện năm 2019. Tập trung chủ yếu vào các lớp bài giảng; từng lớp sau khi kết thúc được lấy phiếu đánh<br /> đào tạo, bồi dưỡng (BD) cho cán bộ công chức, viên chức giá; tổng kết đánh giá công tác đìều phối và chủ nhiệm<br /> từ nguồn ngân sách của Bộ, Đề án, Dự án; Các lớp BD quản lớp sau từng tháng; Duy trì sinh hoạt các Tổ bộ môn.<br /> lý Nhà nước về xây dựng cho địa phương: Các lớp phát Tập trung hoàn thiện bộ chương trình, biên soạn<br /> triển đô thị cho các đối tượng và giảng viên nguồn theo nâng cao chất lượng tài liệu của Đề án 1961: Theo kế<br /> Đề án 1961; Bồi dưỡng thí điểm và nâng cao về quản lý xây hoạch đề ra đồng thời hoàn thiện việc bổ sung, thay mới<br /> dựng và phát triển đô thị; Kỹ năng xử lý vi phạm trật tự xây một số chương trình tài liệu chung của Học viện. Đánh<br /> <br /> <br /> 10 HỌC VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG VÀ ĐÔ THỊ<br /> giá tổng kết công tác làm việc và kiểm tra đối với các địa nhật nội dung, chương trình, giáo trình, tài liệu, phương<br /> phương về việc triển khai Đề án 1961. Trên cơ sở đó có pháp đào tạo theo hướng tích cực, đáp ứng yêu cầu của<br /> căn cứ để xúc tiến mở lớp đối với các địa phương. địa phương và các đối tác; về hình thức đào tạo đa dạng<br /> Tăng cường công tác quản lý và thực hiện các nhiệm kết hợp các hình thức: Tập trung, tại chức, dài hạn, ngắn<br /> vụ khoa học công nghệ, đi sâu vào các Đề tài khoa học hạn, trong giờ và ngoài giờ; đào tạo trong nước và đào<br /> có tính ứng dụng cao; nâng cao chất lượng; đảm bảo tiến tạo ở nước ngoài; Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết<br /> độ và hiệu quả các đề tài khoa học, dự án cấp Bộ và cấp bị giảng dạy và học tập tương thích với điều kiện của<br /> cơ sở. từng lớp; Giao quyền tự chủ tài chính cho một số đơn vị,<br /> Củng cố và phát triển mối quan hệ với các tổ chức giảm đầu mối đơn vị hành chính. Kiện toàn lại cơ cấu tổ<br /> trong nước, quốc tế đã ký bản ghi nhớ. Tăng cường các chức nhân sự sao cho phù hợp với từng vị trí chuyên môn<br /> chương trình đào tạo theo sự tài trợ, mở rộng các chương của từng cán bộ viên chức; bổ sung đội ngũ giảng viên cơ<br /> trình mới phù hợp với nhu cầu của Việt Nam; Với phương hữu, giảng viên kiêm nhiệm và chuyên gia…<br /> châm đào tạo, bồi dưỡng vừa học trong nước và vừa học Nhìn lại, năm 2018 là một năm đầy thách thức, song<br /> tại nước ngoài để học tập, trao đổi những kinh nghiệm của với những nỗ lực không ngừng, tập trung trí lực, tài lực<br /> các nước bạn. cũng như sự đồng lòng đoàn kết của tập thể và mỗi cán<br /> Tiếp tục triển khai kế hoạch xây dựng và phát triển bộ cá nhân trong Học viện, có thể nói Học viện đã cán<br /> Học viện đến năm 2020, tầm nhìn 2025 đích một cách thành công. Có được kết quả này chính<br /> Để đáp ứng được các yêu cầu đặt ra trong tình hình là sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Xây<br /> mới cũng như hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm dựng cũng như sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ủy, sự<br /> của năm 2019, Học viện cần có những giải pháp thiết chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Học viện, tập trung đào<br /> thực, cụ thể như: Bám sát chủ trương chính sách của Nhà tạo, bồi dưỡng quản lý Nhà nước về xây dựng cho các<br /> nước, của Bộ Xây dựng về công tác đào tạo, bồi dưỡng địa phương. Với phương châm coi chất lượng đào tạo, bồi<br /> cán bộ; Tiếp cận các văn bản quy phạm pháp luật mới; dưỡng là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững<br /> Phối hợp chặt chẽ với các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây và lâu dài của Học viện, lấy học viên làm đối tượng trung<br /> dựng để triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng tâm của bài giảng, Học viện đã và đang là cơ sở hàng<br /> cho cán bộ, công chức viên chức trong hệ thống của Bộ; đầu trong đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng.<br /> Đẩy mạnh hoạt động tiếp thị mở rộng thị trường mở lớp Sự nhiệt huyết, trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, chăm<br /> đến các địa phương; doanh nghiệp; Tăng cường các mối lo đến đời sống cán bộ, viên chức của Đảng ủy, Lãnh đạo<br /> quan hệ với các đối tác truyền thống; kịp thời động viên Học viện; sự đồng lòng của cán bộ viên chức trong toàn<br /> khuyến khích các đơn vị, cá nhân đã được giao chỉ tiêu Học viện thời gian qua là nhân tố quyết định giúp Học<br /> mở lớp ngay từ đầu năm 2019 hoạt động có hiệu quả cho viện khắc phục mọi khó khăn, vì mục đích xây dựng Học<br /> công tác tiếp thị mở lớp; Tập trung, lực lượng triển khai viện ngày càng lớn mạnh và phát triển bền vững.<br /> tổ chức đào tạo, bồi dưỡng các chương trình theo Đề án Hơn ai hết, mỗi cán bộ, công chức, viên chức Học viện<br /> 1961 và triển khai bồi dưỡng chương trình nâng cao về luôn xác định rõ nhiệm vụ của từng cá nhân và tập thể,<br /> quản lý xây dựng và phát triển đô thị bằng các hình thức mỗi một cá nhân xuất sắc làm nên một tập thể vững mạnh.<br /> tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng hoặc tổ chức các Với những nhiệt huyết và cống hiến của cả cá nhân và tập<br /> Hội nghị/Hội thảo; Mở rộng phối hợp với các địa phương, thể, hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Học viện sẽ đạt được<br /> doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng. Cập những nhiệm vụ và mục tiêu đề ra trong năm tới.<br /> <br /> Hội thảo đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm Công ước thị trưởng toàn cầu về khí hậu và năng lượng do Học viện<br /> phối hợp tổ chức tháng 09 -2018<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Số 62-63.2019 XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ 11<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2