intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi học kỳ hè năm học 2014-2015 môn Lý thuyết ô tô - Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng

Chia sẻ: Mỹ Nhân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

57
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đáp án đề thi học kỳ hè năm học 2014-2015 môn Lý thuyết ô tô hướng dẫn giải chi tiết các bài tập trong đề thi, tài liệu giúp người học ôn tập và củng cố kiến thức, giúp cho các bạn sinh viên nắm bắt được cấu trúc đề thi, dạng đề thi chính để có kế hoạch ôn thi một cách tốt hơn. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi học kỳ hè năm học 2014-2015 môn Lý thuyết ô tô - Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng

  1. ĐÁP ÁN:0 Câu 1:  Tỷ số truyền hệ thống truyền lực: = = Với , số vòng quay và tốc độ của động cơ , số vòng quay và tốc độ của bánh xe Về mặt kết cấu của ô tô: = Trong đó: : tỉ số truyền của hộp số chính : tỉ số truyền của hộp số phụ : tỉ số truyền của truyền lực chính  Hiệu suất của hệ thống truyền lực: − = = =1− Trong đó: :công suất truyền đến bánh xe chủ động : công suất động cơ : công suất tổn thất Về mặt kết cấu của ô tô: = đ Trong đó: : hiệu suất của hộp số chính : hiệu suất của hộp số phụ : hiệu suất của ly hợp : hiệu suất của truyền lực chính đ: hiệu suất của cạc đăng : hiệu suất của truyền lực cạnh  Mô-ment kéo của cầu chủ động
  2. = = Lực kéo: = Trong đó: : mô-ment quay của động cơ : bán kính tính toán của bánh xe (bán kính làm việc trung bình của bánh xe) Câu 2:  Phương trình cân bằng công suất: = + ± ± + + Trong đó: : công suất của động cơ : công suất tiêu hao cho ma sát trong hệ thống truyền động : công suất tiêu hao để thắng lực cản lăn : công suất tiêu hao để thắng lực cản dốc : : công suất tiêu hao để thắng lực cản quán tính : công suất tiêu hao để thắng lực cản không khí : công suất tiêu hao để thắng lực cản ở rơ-móc kéo  Đồ thị
  3.  Ý nghĩa Ứng với các vận tốc khác nhau thì tung độ nằm giữa đường cong và đường cong PK là công suất dự trữ, công suất dư Pd dùng để: leo dốc, tăng tốc, kéo rơmóc... - Tại điểm A: Pd = 0, xe không còn khả năng tăng tốc, leo dốc... Chiếu điểm A xuống trục hòanh, ta được Vmax của xe ở loại đường đã cho. - Lưu ý: vận tốc lớn nhất của xe chỉ đạt được khi xe chuyển động đều trên đường nằm ngang, đồng thời bướm ga mở tối đa (hoặc thanh răng bơm cao áp đã kéo hết) và đang ở tay số cao nhất của hộp số. - Nếu muốn ôtô chuyển động ổn định (đều) trên một loại đường nào đó với vận tốc v nhỏ hơn vmax thì cần đóng bớt bướm ga lại (hoặc trả thanh kéo nhiên liệu về), mặt khác có thể phải chuyển về tay số thấp hơn của hộp số. Câu 3: a) Vẽ hình b) Lực cản lăn: = = 3000 × 9.81 × 30 × 0.016 = 407,79 Phản lực mặt đường cầu trước và cầu sau ∝( − )−( ℎ ) = = 2516,99 ( + )+( ℎ = = 22970,13 c) Khả năng bám ở bánh xe cầu trước và cầu sau: = = = 30000 N . 30000 ≤ = = 1.17 + (2516,99 + 22970,13) Giả sử ta lấy giá trị lớn nhất là = 1.17 Lực bám ở cầu trước: = . = 2944.87 Lực bám ở cầu sau : = . = 26875.05 Từ đó: > > :nên ô tô có khả năng leo dốc được
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2