intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT06

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

61
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT06. Với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Hướng dẫn du lịch ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT06

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL ­ LT  06 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho đoàn  khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên cần lưu ý gì?  Th Điể ư ́ Nội dung m tự Trình bày các công việc nhận buồng khách sạn cho  2.0 1 đoàn  khách. Khi phân buồng cho khách, Hướng dẫn viên  cần lưu ý gì? 1. Các công việc khi thực hiện việc nhận buồng cho đoàn khách: a. Trước khi phân buồng: ­ Liên hệ với lễ tân về việc nhận buồng trước khi đoàn đến cơ  sở lưu trú. ­ Xác nhận chính xác số  buồng, loại buồng hạng buồng và thủ  0.5 tục nhận buồng. ­ Cung cấp danh sách chính xác đoàn khách cho khách sạn ­ Phối hợp với khach san trong vi ́ ̣ ệc vận chuyển và bàn giao  hành lý cho khách (nếu có). b. Khi phân buồng: ­ Phối hợp với lễ  tân, trưởng đoàn để  nhanh chóng, chính xác   hoàn tất các thủ tục nhận buồng ­ Nhận chính xác sơ đồ buồng, chìa khóa, phiếu dịch vụ… từ lễ  ́ ̣ tân khach san. 0.5 ­ Kiểm tra cẩn thận các thông tin liên quan đến các dịch vụ của   khach san. ́ ̣ ­ Phát chìa khóa cho khách theo đúng danh sách đã bố trí từ trước  ­ Đánh dấu chính xác số buồng khách ở vào danh sách đoàn. c. Sau khi phân buồng: 0.5 ­ Giao hành lý  cho nhân viên khuân vác theo  đúng danh sách  buồng đã phân công (nếu có)
  2. ­ Phát danh thiếp, tập gấp của khách sạn cho khách. ­ Giới thiệu các dịch vụ, vị trí và cách thức sử dụng các dịch vụ  của khach san ́ ̣ ­ Giải quyết nhanh các công việc còn tồn tại liên quan đến việc  nhận buồng và thủ tục đăng ký tạm trú cho khách. 2. Một số điểm cần lưu ý khi phân buồng: ­ Tham khảo ý kiến của trưởng đoàn (nếu có) khi phân hoặc bàn  giao chìa khóa cho trưởng đoàn để họ tự phân buồng cho đoàn. ­ Nếu hương dân viên phân bu ́ ̃ ồng cần tuân theo nguyên tắc ưu  tiên: Tuổi tác, giới tính, tình trạng sưc khoe và quan h ́ ệ  giữa   0.5 khách với nhau trong đoàn. ­ Thông báo cho khách thời gian, địa điểm sẽ  gặp lại khách để  đi ăn hoặc tham quan.  ­ Hương dân viên c ́ ̃ ần  ở lại quầy Lễ tân trong vòng 20 phút để  giải quyết những việc nảy sinh (nếu có). Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày về kỹ năng sử dụng ngôn ngữ nói và ngôn ngữ  biểu cảm của Hương dân viên trong thuy ́ ̃ ết minh hương dân du lich. ́ ̃ ̣ Thư ́ Điể Nội dung tự m Kỹ  năng sử  dụng ngôn ngữ  nói và ngôn ngữ  biểu cảm của   3.0 2 Hương dân viên ́ ̃  trong thuyết minh hương dân du lich ́ ̃ ̣ . 1.0 A. Ngôn ngữ nói 1. Lựa chọn từ ngữ chính xác, rõ ràng, dễ hiểu, phổ thông, phù  hợp 0.5 ­ Lựa chọn từ ngữ sinh động, biểu cảm để miêu tả ­ Đặt câu ngắn có cấu trúc đơn giản, logic 2. Phát âm chuẩn xác, rõ ràng, dễ nghe, dễ hiểu 0.25 3. Nói giọng trầm ấm, âm vang, rõ ràng ­ Điều tiết tốc độ và cường độ âm thanh, lên giọng, xuống  0.25 giọng phù hợp với nội dung thuyết minh, số lượng khách và  không gian B. Ngôn ngữ biểu cảm 2.0 1. Vị trí và tư thế phù hợp 0.5           ­ Vị trí đứng: khoảng cách với đoàn, với đối tượngt ham  quna, góc đứng, sự an toàn, thuận tiện,… ­ Chọn tư  thế  đứng ngay ngắn, tự  nhiên (Hai chân đứng   ngang bằng vai, trọng lượng cơ thể rơi đều vào hai chân, lưng  
  3. thẳng, tư thế tay phù hợp…) 2. Dùng cử chỉ tay để chỉ dẫn tự nhiên, chuẩn xác ­ Dùng cử  chỉ  tay phù hợp trong khi nói (Hướng bàn tay   mặt về phía đối tượng. Bàn tay khép tự nhiên…)  ­ Dùng cử  chỉ  tay chính xác phù hợp với từng đối tượng  0.5 khách (Cử  chỉ  tay  đưa lên đưa xuống nhịp nhàng, không quá  mạnh hoặc hời hợt…) 3. Ánh mắt thân thiện, biểu cảm ­ Nhìn bao quát đoàn khách ­ Nhìn từng thành viên trong đoàn khách, mỗi người không  quá 2 giây  0.5 ­ Nhìn khách khi khách đặt câu hỏi ­ Không được đeo kính râm khi thuyết minh 4. Nét mặt ­ Nét mặt thay đổi theo cảm xúc và nội dung thuyết minh ­ Giữ nét mặt tươi tắn, thân thiện trong khi nói 0.5 ­ Thay đổi nét mặt phù hợp với nội dung thuyết minh ­ Nụ cười Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ  giới thiệu tổng quan về Lăng Vua Tự Đức. Th Điể ư ́ Nội dung m tự 3 Presentation of Tu Duc King Tomb  2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening ­ Introduce about  Tu Duc king. ­ Affirm that Tu Duc Tomb is the best tomb complex of the royal  0.15 architecture under Nguyen dynasty. And it attracts to most of  tourists when they come to Hue citadel. Body 0.7 ­ Building process and up and down changes ­ General introduction of the Tomb ­ Concrete introduction of sections of the Tomb + Chi Khiem House  
  4. + Luu Khiem lake + Khiem Cung gate +  Hoa  Khiem  palace:  Phap  Khiem  house  and  Le  Khiem  house  + Luong Khiem palace + On Khiem house  + Tri Khiem house và Y Khiem house  + Bi Dinh and Khiem Cung Ky           + Tieu Khiem Lake           + Buu Thanh brick           + … ­ Value + Value of architectural culture + Value of tourism Closing ­ Conclusion of presentation 0.15 ­ Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm):  Câu hỏi tự chọn của các trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2